Bố mẹ của người xin khai thác 'kho báu' sông Cà Ty lên tiếng đính chính

14:40 12/04/2024

Bình Thuận - Bố mẹ ruột của người nộp đơn (ông H.P.T) xin khai thác "kho báu" sông Cà Ty (Phan Thiết) đã có đơn đính chính thông tin. Theo họ, đây là việc cá nhân của ông T, không liên quan đến gia đình và "ông bà 2 bên gia đình từ trước đến nay hoàn toàn không biết thông tin gì liên quan đến vật quý ở Phan Thiết".

Ngày 12.4, Cơ quan chức năng ở tỉnh Bình Thuận đã nhận được đơn đính chính thông tin có chữ ký của 2 người mang tên ông H.V.N và bà N.T.O (cùng ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải, Bạc Liêu) - xưng là cha mẹ ruột của ông H.P.T - liên quan đến vụ ông T nộp đơn xin khai thác "kho báu 3 tấn vàng” dưới sông Cà Ty, TP Phan Thiết, Bình Thuận.

Toàn cảnh sông Cà Ty, Phan Thiết. Ảnh: Duy Tuấn

“Vợ chồng tôi xác định việc ông H.P.T (tên nhân vật đã được viết tắt - PV) xin khai thác vật quý hoàn toàn không liên quan đến gia đình, đây là việc cá nhân của ông H.P.T. Đồng thời, ông bà hai bên gia đình từ trước đến nay hoàn toàn không biết thông tin gì liên quan đến vật quý tại Phan Thiết, Bình Thuận” - đơn này nêu.

Về vấn đề đơn đính chính thông tin được cho là của bố mẹ ruột ông T, trưa 12.4, phóng viên đã gọi điện thoại cho ông T để hỏi thêm thông tin. Tuy nhiên ông T từ chối trao đổi về vấn đề này.

Dòng sông Cà Ty hiền hòa giữa lòng thành phố Phan Thiết. Ảnh: Duy Tuấn

Như Lao Động đưa tin, ông H.P.T gửi đơn đến UBND tỉnh Bình Thuận và Sở VHTTDL tỉnh xin khai thác "kho báu 3 tấn vàng” dưới dòng sông Cà Ty.

Theo trình bày của ông H.P.T trong đơn, ông tổ của ông đã phát hiện quân đội Nhật chôn giấu khoảng “3 tấn vàng” và “vật quý” dưới dòng sông Cà Ty, đoạn qua TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Tàu thuyền neo đậu dọc sông Cà Ty đổ ra cảng cá Cồn Chà, Phan Thiết. Ảnh: Duy Tuấn

Tuy nhiên, do thời gian quá dài nên tư liệu và hình ảnh không còn. Hiện thông tin về "kho báu" truyền đến đời ông T và chỉ ông biết được địa điểm. Do đó, nếu được chính quyền tỉnh Bình Thuận cho phép, ông T dự kiến phối hợp với các đối tác để khai thác "kho báu" và xin ký quỹ khắc phục môi trường số tiền 500 triệu đồng. Ngoài ra, ông T xin nhận 30% tổng tài sản thu được từ "kho báu", 70% còn lại sẽ bàn giao cho Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Thuận.

Có thể bạn quan tâm
Huyện Chư Pưh công bố hủy quyết định thôi việc công chức do sai trình tự

Huyện Chư Pưh công bố hủy quyết định thôi việc công chức do sai trình tự

10:00 13/04/2023

Trước đó, Báo Tri thức và Cuộc sống đã có bài viết Kỷ luật công chức sai trình tự, thủ tục. Theo đó, ngày 25/11/ 2022 Chủ tịch UBND huyện Chư Pưh Lê Quang Thái ký cùng lúc 2 quyết định số 01 và 02 QĐ- UBND về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với 02 công chức Vũ Ngọc Tuấn, chuyên viên phòng TNMT huyện và Cao Phong Bình, công chức Địa chính- Môi trường xã Chư Don, do đã có án phạt tù, nhưng cho hưởng án treo của Tòa án tỉnh...

Chi tiết điểm sàn xét tuyển năm 2024 của các trường đại học

Chi tiết điểm sàn xét tuyển năm 2024 của các trường đại học

14:50 23/07/2024

Dưới đây là chi tiết điểm sàn xét tuyển năm 2024 của Đại học Đà Nẵng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Sài Gòn...

Bà mẹ ở Hà Nội kể chuyện nuôi con một năm tốn 150 triệu đồng

Bà mẹ ở Hà Nội kể chuyện nuôi con một năm tốn 150 triệu đồng

11:00 16/03/2023

Trong một năm đầu, tổng chi phí nuôi con của chị Linh Trang lên tới 150 triệu đồng. Vì nuôi con đầu tốn kém nên chị chưa nghĩ tới việc sinh bé thứ hai.

Những ký ức và lời căn dặn của Bác mãi là hành trang theo năm tháng

Những ký ức và lời căn dặn của Bác mãi là hành trang theo năm tháng

11:10 18/05/2024

Với thầy giáo Lê Đức Dương, kiều bào tại Đức, người có vinh dự 2 lần được gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh ở trong và ngoài nước, những ký ức và lời căn dặn của Bác mãi là hành trang theo năm tháng.

Vụ án Phúc Sơn: Thu giữ 300 tỷ đồng, 2 triệu USD, 500 lượng vàng, 1.000 sổ đỏ

Vụ án Phúc Sơn: Thu giữ 300 tỷ đồng, 2 triệu USD, 500 lượng vàng, 1.000 sổ đỏ

03:10 02/06/2024

Chiều 1/6, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, báo chí đề nghị Bộ Công an thông tin về tiến độ điều tra vụ án xảy ra tại Tập đoàn Thuận An và Phúc Sơn. Trả lời báo chí, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết đối với vụ án vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; nhận hối lộ; lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi...

Bảng 'vinh danh' người cao tuổi giá 600 nghìn đồng

Bảng 'vinh danh' người cao tuổi giá 600 nghìn đồng

14:00 01/10/2024

Nhiều người cao tuổi ở vùng sâu huyện Đăk Glei bị công ty in ấn 'dụ' mua bảng vinh danh, thu mỗi người 600 nghìn đồng.

Khởi tố đối tượng 'Tuấn báo' ở Ninh Bình

Khởi tố đối tượng 'Tuấn báo' ở Ninh Bình

12:10 26/08/2024

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Ninh Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Anh Tuấn về tội 'cưỡng đoạt tài sản'.

Quy đổi chứng chỉ IELTS thành điểm xét tuyển đại học: Mỗi trường một kiểu

Quy đổi chứng chỉ IELTS thành điểm xét tuyển đại học: Mỗi trường một kiểu

09:00 19/04/2023

Phương thức xét tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được hầu hết các trường đại học lớn áp dụng. Cách quy đổi mỗi trường mỗi khác.

Sâu róm tàn phá 2.000ha rừng thông ở Hà Tĩnh

Sâu róm tàn phá 2.000ha rừng thông ở Hà Tĩnh

19:10 15/08/2023

Hơn 2.000ha rừng thông ở Hà Tĩnh nhiều tháng qua bị sâu róm gây hại với mật độ lên đến 400 con sâu/cây. Ngành chức năng đang phun thuốc trừ sâu và tìm phương án ứng phó với tình trạng này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới