Bộ GTVT nói gì về những trường hợp xe vi phạm như Thành Bưởi?

15:20 13/10/2023

TP - Sau vụ tai nạn do xe khách của Cty TNHH Thành Bưởi (TPHCM) gây ra làm 5 người chết tại Đồng Nai rạng sáng 20/9, nhiều vấn đề trong giám sát, xử lý vi phạm, bất cập quy định hiện hành đã bộc lộ. Đáng chú ý, trong 9 tháng năm 2023, xe Thành Bưởi đã có tới 246 lần bị tước phù hiệu xe kinh doanh do vi phạm tốc độ.

Trao đổi với PV Tiền Phong, một lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, đã phân cấp, phân quyền về giám sát, xử lý vi phạm xe ô tô kinh doanh cho Cục Đường bộ và Sở GTVT các địa phương.

Trong đó, chủ yếu cơ quan chức năng địa phương và lực lượng thực thi trên đường, còn Bộ GTVT có văn bản nhắc nhở, đốc thúc nhiều lần về tình trạng xe kinh doanh vi phạm, xe hợp đồng trá hình chạy tuyến cố định. Liên quan tới vi phạm của xe Thành Bưởi, Cục Đường bộ đã chỉ đạo Sở GTVT thanh tra, kiểm tra, và cũng lập đoàn kiểm tra với Sở GTVT địa phương.

“Theo chức năng, phân cấp phân quyền đã rõ, còn lực lượng của Bộ không thể đi từng địa phương kiểm tra từng doanh nghiệp. Với quy định đã có, nhưng nếu lực lượng được giao chức năng lại thờ ơ, làm không nghiêm, mỗi đơn vị nể nang một chút, dù có bao nhiêu lực lượng, bao nhiêu quy định cũng không thể xử lý được. Nếu xử lý nghiêm, với quy định hiện có, đã phần nào lập lại trật tự vận tải, cùng với một số bất cập trong quy định hiện hành đang được Bộ lấy ý kiến để sửa đổi cho phù hợp thực tế, khi đó trật tự vận tải sẽ được sắp xếp lại”, vị lãnh đạo Bộ GTVT nói.

Liên quan đến những vi phạm của Thành Bưởi, trong nhiều tờ báo phản ánh, riêng báo Giao thông bị đơn vị này kiện ra tòa án. Mới đây, Tòa án nhân dân TPHCM đã xét xử sở thẩm vụ án dân sự về “tranh chấp bồi thường thiệt hại về danh đự, uy tín” giữa nguyên đơn là Cty TNHH Thành Bưởi và bị đơn là báo Giao thông.

Cty Thành Bưởi khởi kiện do báo đăng nhiều bài viết phản ánh tình trạng nhà xe này đăng ký xe hợp đồng, nhưng lại chở khách như tuyến cố định, có dấu hiệu né thuế.

Sau khi xem xét các tài liệu, chứng cứ liên quan, Tòa bác yêu cầu của Thành Bưởi đòi báo Giao thông bồi thường ; bác yêu cầu báo gỡ bỏ, cải chính các bài viết đã đăng trước đó về hoạt động vi phạm của công ty này.

Tòa nhận định, Cty Thành Bưởi đã có những dấu hiệu vi phạm quy định về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, như hợp đồng vận chuyển không đầy đủ, không xuất vé, hóa đơn cho hành khách, hình thành các bến xe sai quy định…

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Cuối ngày Tây Bắc: Mạo danh Giám đốc Công an gọi điện lừa đảo cán bộ

Cuối ngày Tây Bắc: Mạo danh Giám đốc Công an gọi điện lừa đảo cán bộ

19:10 23/10/2023

Mạo danh Giám đốc Công an gọi điện lừa đảo cán bộ; Bồi dưỡng tiếng Mông cho cán bộ, quân nhân; Bắt quả tang 8 nam nữ đang “bay lắc”...

Loạt ảnh khó tin về diện mạo thành phố Thượng Hải năm 1909 (1)

Loạt ảnh khó tin về diện mạo thành phố Thượng Hải năm 1909 (1)

15:00 20/06/2023

Trái ngược với diện mạo xa hoa thời nay, thành phố Thượng Hải năm 1909 toát lên một dáng vẻ cổ kính và mộc mạc. Cùng cảm nhận điều này qua loạt ảnh do phó nháy Pháp Albert Dutertre thực hiện.

Quảng Trị: Xử phạt nam thanh niên sàm sỡ nữ chủ quán cà phê

Quảng Trị: Xử phạt nam thanh niên sàm sỡ nữ chủ quán cà phê

15:40 06/07/2023

Sáng 6/7, Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) quyết định xử phạt 5.750.000 đồng đối với N.T.C (SN 1996, hành nghề lái xe, trú huyện Vĩnh Linh) về hành vi sàm sỡ phụ nữ. Trước đó, lúc 20h30 ngày 17/5, C. vào mua thuốc lá tại quán cà phê P.T thuộc khu phố Vĩnh Tiến (thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh) do anh P.T và vợ là N.T.X làm chủ. Nhận thấy quán không có người nên trong lúc chị X. trả lại tiền thừa, C. áp sát và thực hiện hành vi sàm sỡ chị X....

Hàng ngàn giáo sư, phó giáo sư đang làm việc ở đâu?

Hàng ngàn giáo sư, phó giáo sư đang làm việc ở đâu?

11:20 29/10/2023

Thống kê 5 năm gần nhất có 2.603 giáo sư, phó giáo sư được công nhận. Họ đang làm việc ở đâu tại thời điểm được công nhận?

Quốc hội chia buồn đến gia đình các nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

Quốc hội chia buồn đến gia đình các nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

09:10 24/05/2024

Sáng 24/5, trước khi diễn ra ngày làm việc thứ 5 của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết, đêm qua xảy ra hỏa hoạn tại phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Số liệu ban đầu có 14 người thiệt mạng và một số người bị thương 'Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân', Phó Chủ tịch Quốc hội nói. Phó Chủ tịch Quốc hội...

Không biết hồ sơ ở đâu, công trình điện làm xong rồi bị bỏ mặc suốt 3 năm

Không biết hồ sơ ở đâu, công trình điện làm xong rồi bị bỏ mặc suốt 3 năm

12:40 08/10/2023

Thái Nguyên - Công trình điện tại xóm 3 (xã Phúc Tân, TP. Phổ Yên) dù được nghiệm thu từ năm 2020 nhưng đến nay vẫn đắp chiếu.

Người dân than trời vì mùi hôi từ bãi rác Đa Phước

Người dân than trời vì mùi hôi từ bãi rác Đa Phước

09:40 11/07/2023

Người dân sinh sống quanh bãi rác Đa Phước (Bình Chánh, TPHCM) khốn khổ vì nguồn nước ô nhiễm, mùi hôi thối bủa vây qua nhiều năm.

Điểm chuẩn Trường Đại học Bách khoa TPHCM 2 năm qua

Điểm chuẩn Trường Đại học Bách khoa TPHCM 2 năm qua

16:00 29/05/2024

Liên tiếp trong 2 năm 2022 và 2023, ngành Khoa học máy tính Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TPHCM đều có điểm chuẩn cao nhất.

Hợp tác thông tin báo chí và truyền thông nhằm gắn kết Cộng đồng ASEAN

Hợp tác thông tin báo chí và truyền thông nhằm gắn kết Cộng đồng ASEAN

15:20 22/09/2023

Ngày 22/9, Hội nghị Bộ trưởng phụ trách Thông tin ASEAN (AMRI-16) chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng. Gắn kết, lan tỏa các giá trị trong Cộng đồng ASEAN Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, sau hơn 50 năm hình thành và phát triển, ASEAN đã trở thành một trong những tổ chức khu vực hợp tác toàn diện, phát triển năng động và thành công. Tuyên bố của Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 vừa qua đã đưa ra định hướng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra