Bộ Giao thông vận tải yêu cầu làm rõ vụ taxi vào sân bay Tân Sơn Nhất gánh thêm phí

11:30 31/03/2023

Kể từ ngày 1-4, mức phí taxi vào đón khách ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chính thức tính theo lượt. Điều này khiến nhiều hành khách, tài xế, các hãng taxi lo lắng.

Từ ngày 1-4, taxi vào sân bay Tân Sơn Nhất đón khách sẽ phải "gánh" thêm phí? - Ảnh: THU DUNG

Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Sở Giao thông vận tải TP.HCM nghiên cứu nội dung phản ánh của báo chí về việc khách đi taxi sân bay gánh thêm phí.

Bộ yêu cầu kiểm tra về tăng phí sân bay

Các đơn vị khẩn trương tổ chức kiểm tra và xử lý thông tin báo chí phản ảnh, đề xuất giải pháp và nêu rõ thẩm quyền xử lý của các cơ quan liên quan báo cáo kết quả về Bộ Giao thông vận tải trước ngày 15-4.

Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khẩn trương nghiên cứu nội dung phản ánh việc chờ đợi để lấy hành lý của hành khách nước ngoài nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Các đơn vị kịp thời có giải pháp xử lý theo thẩm quyền, chủ động làm việc với các cơ quan liên quan, khắc phục tình trạng chờ đợi của hành khách quốc tế, nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5, giai đoạn cao điểm hè sắp tới.

Trước đó, Công ty cổ phần đầu tư TCP thông báo dự kiến từ 1-4, áp dụng phương thức mới tính giá dịch vụ cho taxi truyền thống tại nhà để xe ga quốc nội.

  • Mở bãi tạm cho taxi đậu miễn phí ở sân bay Tân Sơn NhấtĐỌC NGAY

Theo đó, taxi đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất đi qua nhà xe TCP phải trả các phí vé vào cổng, phí thuê làn, tổng cộng khoảng 24.100 đồng/lượt - 34.100 đồng/ lượt. Trong đó riêng phí taxi vào sân bay theo lượt là 9.100 đồng/lượt (chưa tính thuế). Ngoài ra, taxi khi "quá cảnh" nhà xe TCP đóng 5.000 đồng/lượt - 15.000 đồng/lượt.

Đơn vị đề xuất khẳng định việc tăng phí sân bay là phù hợp

Trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Văn Châu - giám đốc Công ty cổ phần đầu tư TCP cho rằng, việc tính phí lượt nhằm đảm bảo công bằng, phù hợp hoạt động kinh doanh của các hãng taxi và đảm bảo nguồn thu để TCP duy trì khả năng vận hành.

Xe taxi di chuyển vào làn C vẫn có tuyến đường mà không phải trả phí cho TCP. Cho nên, không phải mọi taxi vào sân bay đều phải trả phí khiến cước phí cao hơn.

Ngoài ra, việc thu phí theo lượt chỉ áp dụng đối với taxi sử dụng bãi đệm, hạ tầng bên trong nhà xe TCP để di chuyển đến làn C hoặc làn D đón khách. Trong đó làn D nằm hoàn toàn trong khu vực nhà giữ xe TCP, thực tế thì taxi truyền thống rất ít khi vào làn D (khách tập trung nhiều ở làn C).

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẳng định việc tính phí theo lượt với taxi là phù hợp với thực tế nhằm đảm bảo công bằng cho các hãng xe phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hiện Hiệp hội taxi TP.HCM đã có văn bản không đồng tình cách tính theo phương án mới. Bởi nếu áp dụng, chi phí để taxi thông thường ra vào sân bay đón khách tăng khá cao so với việc thuê vị trí đậu như hiện tại. Chi phí tăng gây khó khăn cho các hãng, khách đi xe sẽ phải gánh thêm chi phí cho mỗi chuyến đi.

Theo tính toán của một hãng taxi, mỗi hãng taxi có ít nhất 300 - 500 xe hoạt động tại sân bay, với tần suất khai thác 1.000 - 1.500 lượt/ngày. Với mức phí tính dự kiến, mỗi tháng hãng taxi tốn hơn 270 - 300 triệu đồng, cao gấp ba lần so với mức phí mà các hãng phải chịu theo cách thuê làn như hiện nay.

Có thể bạn quan tâm
Biệt thự xây trái phép ở Cà Mau được chuyển mục đích sang đất ở

Biệt thự xây trái phép ở Cà Mau được chuyển mục đích sang đất ở

12:20 27/01/2024

Liên quan đến vụ “tòa nhà đẹp nhất Cà Mau”, UBND thành phố Cà Mau đã có quyết định sửa đổi một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính đã ký cách đây gần một năm.

Bắt 'nữ quái' ăn trộm túi xách rồi lẩn trốn hơn 21 năm

Bắt 'nữ quái' ăn trộm túi xách rồi lẩn trốn hơn 21 năm

18:20 12/06/2023

Chiều 12/6, đại diện Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, lực lượng đơn vị bắt giữ Phạm Thị Nở (SN 1973, trú An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM) - người bị Cơ quan CSĐT Công an TP Huế ra quyết định truy nã về tội trộm cắp tài sản cách đây hơn 21 năm. Theo hồ sơ vụ án, ngày 31/5/2000, Phạm Thị Nở cùng hai người khác vào chợ Đông Ba (TP Huế) giả vờ mua hàng. Sau đó, nhóm này phối hợp với nhau lấy trộm một túi xách bên trong có nhiều tài...

Vụ người đàn ông Hàn Quốc tử vong ở quận 7: Con ruột giết cha

Vụ người đàn ông Hàn Quốc tử vong ở quận 7: Con ruột giết cha

23:30 15/03/2024

Bước đầu Công an an TP.HCM xác định trong lúc cãi vã, con ruột người Hàn Quốc đã dùng hung khí sát hại cha ruột, sau đó bị bắt.

Tạm ngừng phiên tòa vụ cư dân chung cư Lexington kiện Văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM

Tạm ngừng phiên tòa vụ cư dân chung cư Lexington kiện Văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM

13:30 22/06/2023

TAND TP.HCM xử sơ thẩm vụ cư dân chung cư Lexington Residence kiện Văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM vì không chịu cấp sổ hồng.

Quá cô đơn, người phụ nữ liên tục quấy rối cảnh sát và bị bắt

Quá cô đơn, người phụ nữ liên tục quấy rối cảnh sát và bị bắt

08:20 15/07/2023

Một người phụ nữ 51 tuổi ở Nhật Bản đã gọi 2.761 cuộc điện thoại khẩn cấp không cần thiết trong suốt 2 năm 9 tháng chỉ để nói với cảnh sát rằng bà rất cô đơn. Cuối cùng, ngày 13/7, bà bị cảnh sát bắt vì tội gây rối, cản trở hoạt động của cơ quan cứu hỏa. Sở cảnh sát Matsudo Higashi thuộc cơ quan cảnh sát tỉnh Chiba đã bắt giữ bà Hiroko Hatagami, một cư dân thất nghiệp của thành phố Matsudo, vì nghi ngờ cản trở hoạt động của đơn vị cứu hỏa địa...

Ngăn đi nhậu không thành, vợ đâm chồng thiệt mạng

Ngăn đi nhậu không thành, vợ đâm chồng thiệt mạng

11:30 27/03/2024

Ngày 27/3, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an TP Buôn Ma Thuột và Công an phường Khánh Xuân tạm giữ bà Lương Thị Thanh Thúy (41 tuổi, phường Khánh Xuân) để điều tra về hành vi giết người. Theo điều tra ban đầu, khoảng 18h ngày 20/3, ông Đ.T.T (44 tuổi, chồng bà Thúy) đi nhậu về nhà. Sau đó, ông T. tiếp tục dắt xe ra để đi nhậu tiếp. Cho rằng ông T. đi nhậu cả ngày, không lo cho gia đình nên Thuý...

Mang mùa xuân đến với đồng bào vùng khó khăn

Mang mùa xuân đến với đồng bào vùng khó khăn

11:50 31/01/2024

TP - Chương trình “Xuân biên cương, hải đảo - Tết thắm tình quân dân” được tổ chức hơn 350 điểm trên toàn quốc. Đây là hoạt động nổi bật trong chuỗi chương trình Tết quân dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đại tá Trần Viết Năng - Trưởng ban Thanh niên Quân đội đã chia sẻ thêm với Tiền Phong về chuỗi hoạt động ý nghĩa này.

Vì sao cá nuôi lồng bè ở Kiên Giang chết số lượng lớn?

Vì sao cá nuôi lồng bè ở Kiên Giang chết số lượng lớn?

13:30 21/02/2023

Theo Chi cục Thuỷ sản tỉnh Kiên Giang, nguyên nhân cá nuôi lồng của người dân ở xã Hòn Tre, huyện Kiên Hải chết số lượng lớn là do cá giống chưa đảm bảo. Mặt khác, vị trí nuôi cá không thuộc khu vực được quy hoạch nuôi nên bị ô nhiễm từ nước thải sinh hoạt của người dân và bị tác động trực tiếp bởi nguồn nước ngọt đổ ra từ đất liền…

Tổng Liên đoàn giải trình băn khoăn của đại biểu về kinh phí công đoàn 2%

Tổng Liên đoàn giải trình băn khoăn của đại biểu về kinh phí công đoàn 2%

10:30 18/06/2024

Theo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, với mức tiền lương bình quân làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội hiện của người lao động khoảng 5,7 triệu/tháng, trong 1 năm doanh nghiệp phải đóng kinh phí công đoàn khoảng 1,4 triệu đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra