Bắt giữ giám đốc doanh nghiệp ở Hà Tĩnh nâng khống thiết bị giáo dục

13:30 12/03/2023
Ngày 12/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, đồng thời ra các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam Nguyễn Thanh Thuỷ (SN 1971, Giám đốc Công ty cổ phần CNTT Lam Hồng) và Trần Văn Tuân (SN 1978, Phó Giám đốc) về tội danh “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Trung tâm Tư vấn và dịch vụ tài chính công tỉnh Hà Tĩnh, Công ty cổ phần CNTT Lam Hồng và các đơn vị liên quan.
Cơ quan chức năng tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Thuỷ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của Nguyễn Thanh Thủy và Trần Văn Tuân để thu thập các tài liệu, chứng cứ phục vụ quá trình điều tra vụ án.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng tiến hành khám xét nơi làm việc của các bị can.

Như VTC News đã đưa tin, kết luận thanh tra của UBND tỉnh Hà Tĩnh cuối năm 2022 đã chỉ ra hàng loạt bất thường trong công tác quản lý đấu thầu, mua sắm thiết bị dạy học trên địa bàn tỉnh. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh đã thực hiện 17 gói thầu mua sắm thiết bị dạy và học, tổng giá trị hợp đồng hơn 250 tỷ đồng. Trong đó, mua sắm tập trung có 15 gói thầu, tổng giá trị hơn 240 tỷ đồng, Sở Giáo dục và Đào tạo tự mua sắm 2 gói thầu.

Theo kết luận thanh tra, trong quá trình đấu thầu cung cấp thiết bị giáo dục, các đơn vị trúng thầu đã có sự tráo đổi phụ lục trong phần hồ sơ. Nghiêm trọng hơn, một số gói thầu có hiện tượng các thành viên liên danh trúng thầu ký hợp đồng mua bán hàng hóa cho nhau qua một đơn vị trung gian nhằm đẩy giá thiết bị, hợp thức hóa giá trúng thầu, giá hợp đồng.

So sánh giá nhập khẩu và giá bán lại cho Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh thì số tiền chênh lệch tại những gói mua sắm thiết bị giáo dục này lên đến hơn 60 tỷ đồng.

Sau khi tiếp nhận kết luận thanh tra số 320 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, Cơ quan điều tra Công an tỉnh đã phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh rà soát và xác định có dấu hiệu tội phạm hình sự.

Có thể bạn quan tâm
Màn thưởng Tết náo loạn cộng đồng mạng: Đếm được bao nhiêu tiền, nhận bấy nhiêu

Màn thưởng Tết náo loạn cộng đồng mạng: Đếm được bao nhiêu tiền, nhận bấy nhiêu

06:30 20/02/2024

Tết Nguyên đán đã qua nhưng cư dân mạng vẫn đang choáng váng và bàn luận về bữa tiệc xa hoa do Công ty Cần trục Kuangshan ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc tổ chức vào ngày 5/2. Điểm nhấn của sự kiện chính là màn phát thưởng Tết hoành tráng. Trên chiếc bàn dài 50 mét ở trung tâm tổ chức tiệc, một 'biển' tiền giấy mệnh giá 100 nhân dân tệ (hơn 340 nghìn đồng) được bày sẵn để làm phần thưởng. Nhân viên nào đếm được bao nhiêu tiền thì mang về bấy nhiêu....

Vì sao Giám đốc Khách sạn Cẩm Thành mất việc đột ngột sau 7 năm cống hiến?

Vì sao Giám đốc Khách sạn Cẩm Thành mất việc đột ngột sau 7 năm cống hiến?

07:00 28/12/2023

Quảng Ngãi - Hoàn thành rất tốt công việc, không mắc sai phạm, nhưng ông Nguyễn Hữu Thạnh (SN 1966) bất ngờ bị Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Ngãi...

Có một ông Sáu Khải tận hiếu với dân

Có một ông Sáu Khải tận hiếu với dân

08:20 25/12/2023

Rất nhiều người đều có chung nhận định cần học tập ở cố Thủ tướng Phan Văn Khải về tấm gương tận hiếu với dân, suốt đời vì nhân dân. Ở ông luôn có tấm lòng và hành động vì dân, dựa vào dân, học tập nhân dân, học tập từ thực tiễn cuộc sống...

Thiếu trường, lớp là nguyên nhân của chạy đua tuyển sinh đầu cấp

Thiếu trường, lớp là nguyên nhân của chạy đua tuyển sinh đầu cấp

06:20 11/03/2024

TP - Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Đinh Công Sỹ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội cho rằng, vấn đề tuyển sinh đầu cấp tại Hà Nội và một số thành phố lớn đang tồn tại nhiều bất cập, trong đó có việc dồn ép trẻ học thêm, luyện thi. Nguyên nhân chính của việc này là do thiếu trường, lớp học, nhất là các trường công lập.

Nhếch nhác dự án nghìn tỷ trên ‘đất vàng’ Kon Tum

Nhếch nhác dự án nghìn tỷ trên ‘đất vàng’ Kon Tum

05:10 28/01/2024

Dự án FLC Legacy Kon Tum sở hữu vị trí đắc địa giữa trung tâm thành phố Kon Tum. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm triển khai, hàng chục căn biệt thự chưa thể hoàn thiện, cỏ mọc um tùm vây quanh dự án.

Đợt mưa lớn ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

Đợt mưa lớn ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

07:30 04/06/2024

Video: Dự báo thời tiết ngày 4/6 Điểm tin thời tiết nổi bật trong ngày và đêm 4/6/2024 Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, đêm 3/6, vùng núi và trung du Đông Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa từ 19h ngày 3/6 đến 3h ngày 04/6 có nơi trên 100mm như: Tân Lập (Hà Giang) 162,4mm, Yên Hân (Bắc Kạn) 148,2mm, Hà Lang (Tuyên Quang) 178,4mm, Phú Tiến (Thái Nguyên) 124,2mm... Từ ngày 4/6 đến đêm 5/6, vùng núi và trung...

Quảng Nam: Điều động 11 tàu tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Quảng Nam: Điều động 11 tàu tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

15:30 17/10/2023

Ngày 17/10, tàu cá QNa 90129 TS, trên tàu có 54 lao động, đang hoạt động trên biển bị chìm do sóng biển và lốc xoáy. Các tàu cá gần đó đã kịp thời cứu được 40 người và 14 người bị mất tích.

Gia Lai tiếp tục xử phạt vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, tải trọng

Gia Lai tiếp tục xử phạt vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, tải trọng

10:40 28/06/2023

Tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai được kéo giảm nhưng chưa bền vững, Công an tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện kiểm tra, xử phạt...

Thêm một trưởng phòng công ty bảo vệ bị bắt sau vụ 3 học viên cai nghiện tử vong

Thêm một trưởng phòng công ty bảo vệ bị bắt sau vụ 3 học viên cai nghiện tử vong

15:40 21/05/2024

Liên quan đến vụ 3 học viên cai nghiện ma túy tử vong tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cơ quan chức năng đã bắt tạm giam Trưởng phòng phòng Quản lý nhân sự Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Hoàng Kim Giáp

Co loi xay ra
Co loi xay ra