Bộ Giáo dục và Đào tạo: Tuyệt đối không được xét tuyển lại sau lọc ảo lần cuối

11:00 17/08/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có thông báo khẩn gửi các trường đại học trên cả nước yêu cầu thực hiện tốt công tác xét tuyển và lọc ảo trong ngày cuối.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu các trường đại học chỉ được công bố mức điểm trúng tuyển sau lần lọc ảo cuối cùng. Trong ảnh: thí sinh tìm hiểu cách thức xét tuyển đại học tại Ngày hội tư vấn xét tuyền 2024 - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Việc lọc ảo được Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện 6 lần theo quy trình, từ ngày 13-8 đến 17h hôm nay 17-8. Sau đó, các trường tải về kết quả xử lý nguyện vọng lần thứ 6 và chuẩn bị cho việc công bố điểm chuẩn trúng tuyển.

Các trường chỉ được công bố mức điểm trúng tuyển từ 17h hôm nay

Trước 17h ngày 17-8, các trường sẽ nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống, rà soát và chuẩn bị công bố kết quả trúng tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non đợt 1 năm 2024.

Theo kế hoạch tuyển sinh năm 2024, hôm nay 17-8 là ngày lọc ảo cuối cùng với 2 lần lọc ảo xét tuyển, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) vừa đề nghị các cơ sở đào tạo tăng cường nhân lực, vật lực để thực hiện tốt công tác xét tuyển và lọc ảo.

Đồng thời rà soát để bảo đảm xét tuyển chính xác, đúng quy định, đúng quy trình và đúng thời gian quy định.

  • Chiều nay 17-8 nhiều trường 'hot' công bố điểm chuẩn đại học
    17/08/2024 09:09

  • Hàng loạt trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn từ chiều 17-8
    13/08/2024 09:02

Trong đó, Vụ Giáo dục đại học đặc biệt lưu ý: "Các trường tuyệt đối không được để nhầm lẫn khi đẩy file kết quả dự kiến trúng tuyển cuối cùng lên hệ thống.

Sau lần lọc ảo cuối cùng, tuyệt đối không được xét tuyển lại để đẩy thí sinh ra khỏi danh sách trúng tuyển sau lọc ảo.

Các trường chỉ được công bố mức điểm trúng tuyển sau lần lọc ảo cuối cùng (tức sau 16h hôm nay), công bố điểm trúng tuyển phải kèm theo việc công bố thang điểm xét tuyển và công bố thông tin tiêu chí phụ (nếu có)".

Các cơ sở đào tạo tự chủ trong công tác tuyển sinh và phải chịu trách nhiệm trong việc xác định chỉ tiêu, xác định điểm trúng tuyển vào các ngành/nhóm ngành đào tạo của trường; nếu nhà trường xác định danh sách trúng tuyển dự kiến không sát với thực tế dẫn đến tuyển vượt chỉ tiêu đã đăng ký thì nhà trường và cá nhân liên quan hoàn toàn chịu trách nhiệm và sẽ bị xử lý theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Những trường tuyển không đủ chỉ tiêu trong đợt 1 có thể tiếp tục xét tuyển các đợt bổ sung. Vụ Giáo dục đại học đề nghị các trường, cá nhân có liên quan nghiêm túc thực hiện các nội dung trên.

Nhiều trường sẽ công bố điểm chuẩn ngay sau khi kết lọc ảo chiều nay

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo nhiều trường đại học cho biết sẽ công bố điểm chuẩn chính thức ngay sau khi nhận kết quả xử lý nguyện vọng lần 6 từ Bộ GD-ĐT.

Các trường đại học phía Nam sẽ công bố điểm chuẩn ngay trong chiều tối hôm nay: Trường đại học Bách khoa, Trường đại học Kinh tế - Luật, Trường đại học Khoa học tự nhiên, Trường đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM);

Trường đại học Công nghiệp TP.HCM; Trường đại học Luật TP.HCM; Đại học Kinh tế TP.HCM; Trường đại học Công Thương TP.HCM; Trường đại học Công nghệ TP.HCM; Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM; Trường đại học Hoa Sen; Trường đại học Việt - Đức; Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM; Trường đại học Gia Định…

Tuổi Trẻ Online sẽ liên tục cập nhật thông tin điểm chuẩn ngay sau khi các trường công bố. Mời bạn đọc đón theo dõi.

Các trường còn lại sẽ lần lượt công bố điểm chuẩn trong ngày 18 và 19-8. Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 chậm nhất 17h ngày 19-8.

Sau khi các trường công bố điểm chuẩn, thí sinh có thể tra cứu kết quả xét tuyển tại cổng tuyển sinh của trường. Sau đó, tân sinh viên làm thủ tục nhập học trực tiếp tại các trường.

Không yêu cầu thí sinh phải nhập học trước ngày 19-8

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ trả kết quả lọc ảo lần 6 về cho các trường để sắp xếp, cân đối và chuẩn bị cho việc công bố điểm chuẩn lúc 16h ngày 17-8.

Vụ Giáo dục đại học lưu ý các trường phải quy định tất cả thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại trường.

Bộ cũng đã yêu cầu các trường đại học không được bắt thí sinh phải xác nhận nhập học trước ngày 19-8, và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 27-8 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

Có thể bạn quan tâm
Hải Phòng đình chỉ hoạt động nhiều phòng trà trên phố Văn Cao

Hải Phòng đình chỉ hoạt động nhiều phòng trà trên phố Văn Cao

09:10 10/07/2023

Công an TP Hải Phòng vừa thông báo danh sách 29 cơ sở trên địa bàn thành phố không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy bị đình chỉ...

Lào, Trung Quốc, Campuchia, Cuba và Nga gửi điện chia buồn Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Lào, Trung Quốc, Campuchia, Cuba và Nga gửi điện chia buồn Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

06:10 20/07/2024

Tối 19-7, không lâu sau khi có thông tin chính thức Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, lãnh đạo Lào, Trung Quốc, Campuchia, Cuba và Nga đã gửi điện, thư chia buồn.

Vai trò của trực thăng Mi-35 của Nga tại chiến trường Ukraine

Vai trò của trực thăng Mi-35 của Nga tại chiến trường Ukraine

07:00 07/07/2023

Trực thăng dòng Mi có số lượng lớn trong biên chế trong Không quân Nga; trong cuộc xung đột Ukraine, những chiếc trực thăng dòng Mi đã phát huy tốt vai trò, mặc dù không được nhắc nhiều như trực thăng Ka-52.

Xe chở bê tông làm sập cầu dân sinh ở Nghệ An

Xe chở bê tông làm sập cầu dân sinh ở Nghệ An

18:00 24/06/2023

Trong lúc chở bê tông tươi đi qua cây cầu Lim thì bất ngờ cầu đổ sập xuống. May mắn vụ việc không làm người nào bị thương.

CSGT đo nồng độ cồn cả ngày lẫn đêm làm nóng hội trường kỳ họp HĐND TPHCM

CSGT đo nồng độ cồn cả ngày lẫn đêm làm nóng hội trường kỳ họp HĐND TPHCM

11:01 07/12/2023

Trong ngày làm việc thứ 2, kỳ họp thứ 13, HĐND TPHCM khoá X, các đại biểu tiếp tục nêu nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề CSGT ra quân kiểm tra nồng độ cồn cả ngày lẫn đêm.

Nga mở đợt không kích lớn vào lưới điện Ukraine, Mỹ gấp rút hành động, Kiev nhận ra một điều 'cay đắng'

Nga mở đợt không kích lớn vào lưới điện Ukraine, Mỹ gấp rút hành động, Kiev nhận ra một điều 'cay đắng'

12:10 27/08/2024

Ngày 26/8, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, Lực lượng vũ trang nước này đã tiến hành một cuộc không kích lớn vào các cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng của Ukraine.

Dự án bạc tỉ đắp chiếu trên 'đất vàng', quận Cầu Giấy nói gì?

Dự án bạc tỉ đắp chiếu trên 'đất vàng', quận Cầu Giấy nói gì?

09:46 13/05/2023

Sau phản ánh của Báo Lao Động về dự án tái định cư N01 - D17 Duy Tân (Cầu Giấy - Hà Nội) bị bỏ hoang nhiều năm trên 'đất...

Vì sao nhiều khu đất vàng ở Đồng Nai chưa bán đấu giá được?

Vì sao nhiều khu đất vàng ở Đồng Nai chưa bán đấu giá được?

08:20 23/07/2024

Tỉnh Đồng Nai dự kiến đấu giá 18 đất tạo vốn đầu tư các dự án hạ tầng giao thông, nhưng đến nay vẫn chưa đấu giá được.

Vụ biến hóa đất công thành đất tư tại Đồng Nai: Trả hồ sơ để điều tra bổ sung

Vụ biến hóa đất công thành đất tư tại Đồng Nai: Trả hồ sơ để điều tra bổ sung

07:00 22/06/2023

TP - Ngày 21/6, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất xảy ra tại dự án Khu dân cư thương mại Phước Thái (KDC Phước Thái), thuộc phường Tam Phước, TP Biên Hòa). HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới