Bộ Giáo dục và Đào tạo: Thí sinh khai báo chính xác và chịu trách nhiệm thông tin để hưởng ưu tiên

22:00 05/05/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành công văn hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non. Trong đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh 10 điểm lưu ý đối với thí sinh tham gia xét tuyển đại học năm nay.

Học sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2023 tại Nghệ An - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Thí sinh không đăng ký nguyện vọng vào những nhóm ngành không đủ điều kiện

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thí sinh tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các cơ sở đào tạo và bắt buộc phải nhập tất cả các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc tại cổng dịch vụ công quốc gia.

Thí sinh không đăng ký nguyện vọng vào những nhóm ngành, ngành, chương trình đào tạo không đủ điều kiện; Khai báo, cung cấp đầy đủ và bảo đảm tính chính xác của tất cả thông tin đăng ký dự tuyển vào các cơ sở đào tạo; Khai báo chính xác và chịu trách nhiệm thông tin để hưởng ưu tiên khu vực, đối tượng ưu tiên nếu có.

Thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển gửi về các cơ sở đào tạo trước 17h ngày 30-6.

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp (thí sinh tự do) nhưng chưa thực hiện việc đăng ký thông tin cá nhân trên hệ thống phải thực hiện việc đăng ký để được cấp tài khoản sử dụng cho việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 15-6 đến ngày 20-7.

Từ ngày 10-7 đến 17h ngày 30-7, thí sinh có quyền đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

Từ ngày 5-7 đến 17h ngày 15-8, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên hệ thống. Những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo trừ các trường hợp được hiệu trưởng/giám đốc cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Trước 17h ngày 6-9, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Từ ngày 7-9 đến tháng 12-2023, thí sinh có thể tham gia xét tuyển bổ sung của cơ sở đào tạo.

Xem chi tiết hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại đây.

Không để xảy ra tình trạng thí sinh đã trúng tuyển nhưng bị loại khi nhập học

Đối với các cơ sở đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu đề án tuyển sinh của cơ sở đào tạo phải cung cấp đầy đủ, đúng cấu trúc, định dạng và bảo đảm tính xác thực của thông tin, dữ liệu tuyển sinh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các cơ sở đào tạo phải có biện pháp kiểm soát các điều kiện sơ tuyển, điều kiện phụ trong tuyển sinh, không để xảy ra tình trạng thí sinh đã trúng tuyển nhưng bị loại khi nhập học do:

Không đủ điều kiện sơ tuyển, điều kiện phụ, điều kiện sức khỏe, không đảm bảo yêu cầu về lý lịch để học tập; chịu trách nhiệm chủ động giải quyết và phối hợp với các cơ sở đào tạo liên quan để giải quyết các trường hợp ngoại lệ, trường hợp rủi ro cho thí sinh, và cam kết trách nhiệm của cơ sở đào tạo; không thông báo thí sinh trúng tuyển chính thức dưới mọi hình thức khi thí sinh chưa tốt nghiệp THPT.

Trong đợt 1, các cơ sở đào tạo có thủ tục sơ tuyển, kết quả kỳ thi độc lập, bổ trợ, đánh giá năng lực, chứng chỉ ngoại ngữ... (nếu có) hoặc các hình thức khác để kết hợp với việc sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển phải hoàn thành việc cập nhật kết quả vào hệ thống trước 17h ngày 28-7.

Từ ngày 12-8 đến 17h ngày 20-8, các cơ sở đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát dữ liệu trên hệ thống trước khi tải dữ liệu, thông tin xét tuyển.

Trước 31-12 các cơ sở đào tạo phải báo chính xác, đầy đủ kết quả tuyển sinh trong năm 2023 trên hệ thống theo đúng cấu trúc, định dạng dữ liệu và tài liệu hướng dẫn.

Có thể bạn quan tâm
Phạt 307 triệu đồng chủ mỏ cát sai phạm khi khai thác cát sông Đà Rằng

Phạt 307 triệu đồng chủ mỏ cát sai phạm khi khai thác cát sông Đà Rằng

21:30 02/11/2023

Phú Yên phạt Tổng công ty Xây dựng số 1 - CTCP tổng cộng 307 triệu đồng vì nhiều vi phạm trong việc khai thác cát phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam.

Ông Nguyễn Quang Huynh làm chánh án TAND quận 1

Ông Nguyễn Quang Huynh làm chánh án TAND quận 1

10:00 29/05/2023

Sáng 29-5, ông Lê Thanh Phong, chánh án TAND TP.HCM, đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ chánh án TAND quận 1 cho ông Nguyễn Quang Huynh (46 tuổi). Nhiệm kỳ giữ chức vụ của ông Huynh là 5 năm kể từ ngày 1-6-2023.

Bắn anh họ tử vong vì tưởng thú rừng đang kiếm ăn

Bắn anh họ tử vong vì tưởng thú rừng đang kiếm ăn

16:20 19/10/2023

Nghe tiếng động lạ, tưởng thú rừng đang kiếm ăn, anh Bùi Văn Bảy (Quốc Oai, Hà Nội ) đã giương súng nhắm bắn khiến anh họ tử vong .

Xót xa cảnh chim cò bị khâu mắt, cột chân làm mồi nhử

Xót xa cảnh chim cò bị khâu mắt, cột chân làm mồi nhử

09:40 10/10/2023

Những con chim cò bị buộc chân vào cột, mắt bị khâu, miệng bị dán kín giữa cánh đồng thôn Trường Định, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà...

Ban Bí thư Trung ương Đảng chỉ định nhân sự 4 tỉnh

Ban Bí thư Trung ương Đảng chỉ định nhân sự 4 tỉnh

06:30 03/03/2024

Trong tuần (từ 26/2 đến 2/3), tỉnh Lai Châu, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đắk Nông đã triển khai các quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.

Tìm ra nguyên nhân vụ nổ khiến 3 người thương vong ở Hà Tĩnh

Tìm ra nguyên nhân vụ nổ khiến 3 người thương vong ở Hà Tĩnh

13:50 18/11/2023

Trưa 18/11, trả lời báo chí, lãnh đạo UBND xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh cho biết, đã có kết quả khám nghiệm hiện trường vụ nổ dẫn đến 3 người thương vong trên địa bàn. “Sau khi sự việc xảy ra, người nhà nạn nhân cho biết nguyên nhân dẫn tới sự cố là do nổ bình gas mini, khi các nạn nhân đang ngồi ăn. Tuy nhiên, sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là do các nạn nhân trước đó đã lên mạng đặt...

Cảnh sát tìm kiếm người nghi nhảy cầu Long Biên

Cảnh sát tìm kiếm người nghi nhảy cầu Long Biên

18:40 26/05/2024

Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp cùng các lực lượng để tìm kiếm một người nghi nhảy cầu Long Biên (Hà Nội).

Thủ tướng chỉ đạo sơ tán dân khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét

Thủ tướng chỉ đạo sơ tán dân khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét

19:40 12/10/2023

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo chủ động ứng phó mưa lũ tại khu vực miền Trung , chủ động sơ tán ngay những hộ dân ở khu vực nguy...

Chi hàng trăm tỉ đồng chăm lo người lao động ngành Caosu

Chi hàng trăm tỉ đồng chăm lo người lao động ngành Caosu

04:00 20/07/2024

6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn Caosu Việt Nam đã phối hợp chăm lo người lao động số tiền hàng trăm tỉ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới