Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát, nắm bắt thông tin về học sinh, sinh viên sau vụ cháy chung cư ở Khương Hạ

12:30 15/09/2023

Ngay sau vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, Bộ GD&ĐT đã ra công văn yêu cầu rà soát, nắm bắt thông tin về học sinh, sinh viên liên quan đến vụ cháy.

Sau vụ cháy chung cư mini Khương Hạ, Bộ GD-ĐT ra công văn khẩn
Sau vụ cháy chung cư mini Khương Hạ, Bộ GD-ĐT ra công văn khẩn.

Đồng thời, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu thực hiện các giải pháp phòng cháy, chữa cháy tại các trường đại học, học viện.

Cụ thể, ngày 14/9, Bộ GD&ĐT ban hành công văn về việc rà soát, nắm bắt thông tin về vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội và thực hiện các giải pháp phòng cháy, chữa cháy trong học sinh, sinh viên. Công văn được gửi đến Sở GD&ĐT Hà Nội; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm tại Hà Nội.

Trong công văn, Bộ GD&ĐT nhắc đến việc ngày 12/9, tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã xảy ra vụ cháy chung cư mini nghiêm trọng, gây tổn thất lớn về tính mạng, sức khỏe và tài sản của người dân, trong đó có học sinh, sinh viên.

Trước diễn biến của vụ việc nêu trên, Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm thực hiện một số công việc.

Cụ thể, các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan công an, bệnh viện, các cơ tổ chức có liên quan rà soát, kiểm tra thông tin về tình hình học sinh, sinh viên liên quan đến vụ cháy; Tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời đối với học sinh, sinh viên là nạn nhân trong vụ cháy (nếu có).

Bộ yêu cầu quán triệt và thực hiện đầy đủ, nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về về phòng cháy, chữa cháy, đặc biệt là Thông tư số 06 ngày 11/5/2023 của Bộ trưởng GD&ĐT về hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục.

Sở GD&ĐT Hà Nội; các đại học, học viện... phải chú trọng việc cung cấp cho học sinh, sinh viên các kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn, sơ cấp cứu người bị nạn khi xảy ra cháy, nổ và các sự cố, tai nạn, kỹ năng sử dụng các phương tiện, thiết bị chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ có tại gia đình, nhà trường và khu vực công cộng.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu báo cáo về tình hình học sinh, sinh viên có liên quan trong vụ cháy trước ngày 20/9.

Có thể bạn quan tâm
Những khoảnh khắc ấn tượng trong Lễ tốt nghiệp khóa đầu tiên của VinUni

Những khoảnh khắc ấn tượng trong Lễ tốt nghiệp khóa đầu tiên của VinUni

10:00 30/06/2024

25% trong số 145 sinh viên khóa đầu tiên tốt nghiệp nhận được thư mời tiếp tục học bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ tại các trường Ivy League danh tiếng và các đại học xuất sắc hàng đầu thế giới. Thành quả ấn tượng được công bố tại Lễ tốt nghiệp khóa đầu tiên, diễn ra sáng 29/6 .

Bắt một đăng kiểm viên ở Đồng Nai về tội nhận hối lộ

Bắt một đăng kiểm viên ở Đồng Nai về tội nhận hối lộ

13:30 15/07/2024

Liên quan vụ đưa và nhận hối lộ tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-01S, Công an Đồng Nai vừa bắt thêm một đăng kiểm viên.

Ông Vương Quốc Tuấn điều hành UBND tỉnh Bắc Ninh

Ông Vương Quốc Tuấn điều hành UBND tỉnh Bắc Ninh

18:50 17/07/2024

Ông Vương Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh được phân công điều hành hoạt động của UBND tỉnh Bắc Ninh.

Lũ ống cuốn trôi một trẻ nhỏ ở Yên Bái

Lũ ống cuốn trôi một trẻ nhỏ ở Yên Bái

12:00 09/08/2023

Khoảng 17h ngày 8/8, 4 em nhỏ đi qua ngầm tràn thôn Khe Dẹt, xã Phong Dụ Thượng thì lũ ống bất ngờ đổ về. Mặc dù các em đã nắm chặt tay nhau nhưng do nước chảy xiết khiến em Triệu Thu Ngọc, sinh năm 2014 (con anh Triệu Tòn Kiều, thôn Khe Dẹt) bị nước cuốn đi. Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng công an, dân quân và nhân dân các thôn Khe Táu, Khe Dẹt, Bản Lùng, Làng Than để phối hợp tìm cháu bé. Đến 21h20, lực...

Điều chỉnh giao thông mới nhất tại nút giao An Phú từ 15-5

Điều chỉnh giao thông mới nhất tại nút giao An Phú từ 15-5

19:50 14/05/2024

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông phục vụ thi công xây dựng nút giao An Phú, TP Thủ Đức.

Hình thức kỷ luật với người say rượu, bia ảnh hưởng phong cách quân nhân

Hình thức kỷ luật với người say rượu, bia ảnh hưởng phong cách quân nhân

23:00 06/01/2024

Thông tư 143/2023/TT-BQP của Bộ Quốc phòng quy định xử lý kỷ luật trong Quân đội nhân dân Việt Nam, trong đó quy định hình thức kỷ luật với người...

Lĩnh 20 năm tù vì tạt xăng đốt người yêu

Lĩnh 20 năm tù vì tạt xăng đốt người yêu

16:10 20/07/2023

Trần Quốc Khanh, 45 tuổi, bị phạt 20 năm tù vì tạt xăng đốt chết bạn gái sau khi níu kéo tình cảm không thành.

Bà Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang

Bà Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang

12:20 03/05/2024

Tại kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội đã xem xét, bỏ phiếu thông qua Nghị quyết bãi nhiệm đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang thuộc đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang Lê Thị Thu Hồng được giao tạm thời điều hành Tỉnh ủy sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý với đề nghị khởi tố, bắt tạm giam và tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại...

Giáo sư VinUni tự hào vì đặt hết niềm tin, khát vọng vào ngôi trường… 0 tuổi

Giáo sư VinUni tự hào vì đặt hết niềm tin, khát vọng vào ngôi trường… 0 tuổi

01:20 02/07/2024

Trong số 145 sinh viên Đại học VinUni ra trường ngày 29/6 vừa qua, có 25% tân khoa được top trường danh tiếng nhất thế giới nhận đào tạo sau đại học, 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc từ khi chưa tốt nghiệp. Đi theo tiếng gọi của lý tưởng và khát vọng Ngày 29/6, tham dự Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân cho 145 sinh viên khóa đầu tiên của VinUni, PGS. Phạm Ngọc Nam dâng trào nhiều cảm xúc. Trong niềm tự hào, hạnh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới