Bình Dương xây nhà ga metro nối TP HCM

07:10 20/09/2024

Nhà ga metro sẽ được xây ở Trung tâm thương mại dịch vụ vòng xoay A1 rộng 7 ha tại thành phố mới Bình Dương, kết nối tuyến metro đến Suối Tiên, TP HCM.

Thông tin được ông Giang Quốc Dũng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Becamex IDC, cho biết trong buổi họp báo công bố quy hoạch Bình Dương chiều 19/9. Đây là một trong những dự án trọng điểm của Bình Dương sẽ khởi công ngày 26/9 tới.

Theo ông Dũng, dự án nhà gà metro nằm trong tổ hợp vòng xoay A1 khởi động sẽ kết nối tuyến metro từ TP HCM về Bình Dương, trong đó nhà ga sẽ chiếm 5.800 m2 kết hợp thương mại dịch vụ.

Nhà ga sẽ nằm dưới trung tâm thương mại dịch vụ vòng xoay A1 tại thành phố mới bên cạnh Trung tâm hành chính Bình Dương. Dự án sẽ được thi công trong 18 tháng với kinh phí khoảng 2.400 tỷ đồng. Khi đi vào hoạt động, khu tổ hợp này sẽ đáp ứng hoạt động cho khoảng 14.700 khách và 1.630 người làm việc.

Theo ông Dũng, đây là khu phức hợp đa chức năng gồm văn hóa, thương mại dịch vụ, nhà thi đấu đa năng, nhà ga trung tâm... Điểm nhấn của dự án là quảng trường có sức chứa từ 4.000 đến 10.000 người. Nhà thi đấu, biểu diễn nghệ thuật trong nhà có sức chứa 4.000 người cùng lúc.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, hiện tuyến metro nối dài từ TP HCM về Bình Dương đang được các cơ quan chức năng Việt Nam và Nhật Bản nghiên cứu, nhưng về cơ bản điểm cuối sẽ kết nối với nhà ga tại vòng xoay 7 ha. Theo tính toán để đầu tư nối metro từ Suối Tiên đến Bình Dương dài khoảng 30 km, tổng kinh phí hơn 51.700 tỷ đồng.

Việc kết nối metro từ TP HCM đi Bình Dương và Đồng Nai cũng được các địa phương liên quan lấy ý kiến. Theo phương án đưa ra, đoạn cuối Metro số 1 ở ga bến xe Suối Tiên (TP HCM) sẽ tiếp tục nối dài dọc quốc lộ 1 sau đó rẽ trái nối qua ga Bình Thắng (ga S0) trước nút giao Tân Vạn (Bình Dương).

Từ khu vực trên, tuyến metro chia làm hai nhánh. Một nhánh tới Bình Dương với chiều dài gần 30 km, xây trên cao. Từ ga S0, tuyến chạy qua nút giao Bình Chuẩn, sau đó nối đến Khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Bình Dương (thị xã Bến Cát, Tân Uyên và TP Thủ Dầu Một). Nhánh còn lại dài 18,3 km đi trên cao về tỉnh Đồng Nai, nối đến các điểm như ngã ba Vũng Tàu, Chợ Sặt, khu vực xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom).

Quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt năm 2021, hệ thống metro kết nối vùng sẽ có 8 tuyến. Đó là tuyến Trảng Bom - Hòa Hưng, Biên Hòa - Vũng Tàu, Dĩ An - Lộc Ninh, TP HCM - Cần Thơ, TP HCM - Nha Trang, Thủ Thiêm - Long Thành, TP HCM - Tây Ninh và các tuyến đường sắt chuyên dụng nối cảng Hiệp Phước.

Phước Tuấn

Có thể bạn quan tâm
Biến thể COVID-19 liên tục biến đổi, Bộ Y tế yêu cầu giám sát dịch từ cửa khẩu

Biến thể COVID-19 liên tục biến đổi, Bộ Y tế yêu cầu giám sát dịch từ cửa khẩu

05:00 17/01/2024

Thông tin trên được Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) nêu trong công văn gửi các địa phương trong ngày 16/1 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2024. Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình bệnh truyền nhiễm trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, nhất là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp. Tổ chức Y tế thế giới thống kê, trong tháng 12/2023 thế giới ghi nhận gần 10.000 ca tử vong do COVID-19, số ca nhập viện...

Bố mất do tai nạn, mẹ bỏ đi, 2 con nhỏ bơ vơ trong căn nhà cũ kỹ

Bố mất do tai nạn, mẹ bỏ đi, 2 con nhỏ bơ vơ trong căn nhà cũ kỹ

16:30 27/09/2024

Căn nhà cấp 4 trống trải, nằm sâu trong ngõ nhỏ ở cụm 10, xã Hạ Mộ, Đan Phượng, Hà Nội, là nơi sinh sống của hai đứa trẻ Đào Thị Phúc (11 tuổi) và Đào Minh Châu (8 tuổi). Căn nhà lạnh lẽo, ở giữa có ban thờ của người bố đã khuất, chiếc tivi cũ mua từ năm 2009 là tài sản quý giá nhất. Bên trong cũng không có giường ngủ, đồ đạc, chỉ có bức tường im lặng chứng kiến nỗi buồn của hai đứa trẻ. Trẻ mỗi đêm ngủ trên tấm chiếu trải giữa nhà. Châu ngồi...

Cặp nhân tình lừa đảo bán đá thiên thạch giá nghìn tỉ đồng/kg

Cặp nhân tình lừa đảo bán đá thiên thạch giá nghìn tỉ đồng/kg

16:00 23/03/2023

Hà Nội - Biết anh C cần đá thiên thạch cổ để chuyển giao cho đối tác, Nguyễn Thị Tuyết và Đặng Hoàng Giao lừa đảo hứa bán 800 triệu...

Cà Mau: Một thuyền viên bị đâm chết do mâu thuẫn khi ăn nhậu

Cà Mau: Một thuyền viên bị đâm chết do mâu thuẫn khi ăn nhậu

20:30 22/05/2023

Do mâu thuẫn sau khi ăn nhậu, Nguyễn Trọng Nhân, 45 tuổi, thường trú thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ, thuyền viên của tàu cá BT 93599 TS đã đâm chết 1 thuyền viên khác.

Sự 'hồi sinh' của thai phụ bị chồng đẩy xuống vực để chiếm tài sản

Sự 'hồi sinh' của thai phụ bị chồng đẩy xuống vực để chiếm tài sản

12:40 09/05/2024

Sử dụng cái tên Wang Nuannuan trên mạng xã hội Douyin, người phụ nữ Trung Quốc này kể lại câu chuyện bị chồng đẩy xuống từ một vách đá cao 34 mét khi đang đi nghỉ dưỡng ở Thái Lan vào tháng 6/2019. Nhờ các nhân viên du lịch giúp đỡ, cô đã được cứu sống. Tuy nhiên, cô bị thương rất nặng, gãy 17 chiếc xương và đáng buồn nhất là không giữ được thai nhi ba tháng tuổi trong bụng. Vụ án này từng gây chấn động ở cả Trung Quốc và Thái Lan vào năm 2019....

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo người đăng ký hiến tạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo người đăng ký hiến tạng

06:50 09/09/2023

TP - Không chỉ lợi dụng công nghệ để chiếm đoạt tài sản của người dân, tội phạm trên không gian mạng đang hướng tới những người có tấm lòng thiện nguyện muốn hiến tạng cứu người nhưng không rành công nghệ thông tin nhằm mục đích lừa đảo. Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo, hoạt động đăng ký hiến ghép mô tạng có thể đang bị kẻ gian lợi dụng vì mục đích xấu.

Tin sáng: Cần quy định rõ ngưỡng nồng độ cồn ở mức nào thì xử phạt

Tin sáng: Cần quy định rõ ngưỡng nồng độ cồn ở mức nào thì xử phạt

10:10 11/11/2023

PODCAST Tin nhanh buổi sáng: Trụ sở phường ở Thanh Hóa bỏ hoang nhiều năm; Phát hiện 3 cá thể chuột túi tại Cao Bằng; Cần quy định rõ ngưỡng...

Nhiều cây xanh bị 'bức tử'

Nhiều cây xanh bị 'bức tử'

07:00 22/06/2024

Cây xanh đô thị ở TP.HCM bị 'bức tử' bằng nhiều cách như trám xi măng kín gốc, đóng đinh vào thân, vết chém trên thân cây.

Liên Khương trở thành cảng hàng không quốc tế

Liên Khương trở thành cảng hàng không quốc tế

03:50 23/06/2024

Bộ Giao thông Vận tải vừa công bố Liên Khương thành cảng hàng không quốc tế, được tiếp nhận các chuyến bay quốc tế, tư nhân và máy bay quân sự từ 22/6.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới