Bình Dương đặt mục tiêu phát triển thêm nhiều khu công nghiệp xanh

05:40 22/06/2024

Bình Dương khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào các công nghệ năng lượng sạch, giảm thiểu tác động đến môi trường, phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Trường Thi - Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương - cho hay các khu công nghiệp của Bình Dương đang ngày càng thông minh và xanh hơn - Ảnh: BTC

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Trường Thi - Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương tại "Hội nghị Tự động hóa năng lượng, động lực cho sản xuất thông minh" ngày 20-6.

Theo ông Thi, với nguồn năng lượng tái tạo ngày càng phát triển, tỉnh Bình Dương đã và đang đẩy mạnh, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào các công nghệ năng lượng sạch, giảm thiểu tác động đến môi trường và đảm bảo sự phát triển bền vững.

Chia sẻ tình hình chuyển đổi xanh tại các khu công nghiệp ở Bình Dương, ông Thi cho hay Bình Dương đang phát triển thêm nhiều khu công nghiệp xanh với các tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả tài nguyên và năng lượng.

Điển hình như Thành phố thông minh Bình Dương - top 1 ICF năm 2023 (cộng đồng thông minh thế giới), không chỉ là một điểm sáng về công nghệ và quản lý thông minh, mà còn là hình mẫu cho sự phát triển bền vững.

Trong khi đó, bà Huỳnh Đinh Thái Linh - giám đốc điều hành World Trade Center Bình Dương New City (WTC Bình Dương), một doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp - cho biết đơn vị đang thực hiện nhiều dự án chuyển đổi mô hình khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp xanh, thông minh.

Theo bà Linh, đây là định hướng thời gian tới của chính phủ Việt Nam và doanh nghiệp không thể đứng ngoài "cuộc chơi".

Hiện tại, WTC đã kết hợp, nhận tư vấn từ nhiều đơn vị không chỉ ở Bình Dương mà rất nhiều khu công nghiệp trên cả nước.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình đẩy mạnh tự động hóa hướng tới sản xuất thông minh, phát triển xanh, bền vững, đại diện Sở Công Thương cho hay tỉnh đang triển khai nhiều chính sách đa dạng tạo điều kiện thuận lợi về vốn, hạ tầng, đào tạo nhân lực và kết nối giao thương.

Đặc biệt, từ ngày 25 đến 27-9-2024, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, Bình Dương sẽ diễn ra Triển lãm Tự động hoá thế giới tại Việt Nam và Triển lãm điện và năng lượng 2024.

Theo ban tổ chức, với quy mô hơn 10.000m2, dự kiến thu hút hơn 150 doanh nghiệp với hơn 200 gian hàng. Triển lãm sẽ quy tụ các doanh nghiệp và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tự động hoá, điện và năng lượng từ khắp nơi trên thế giới, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội hợp tác và phát triển cho ngành công nghiệp Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bên lề triển lãm sẽ diễn ra các hoạt động kết nối giao thương, hội thảo chuyên đề về xu hướng phát triển, ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến và giải pháp tối ưu trong lĩnh vực tự động hóa, điện và năng lượng, tìm hiểu các công nghệ tiên tiến nhất và các dây chuyền sản xuất được đầu tư bài bản ngay tại nhà máy tại các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.

Có thể bạn quan tâm
Nhà nứt, vườn xuất hiện hố sâu sau tiếng động mạnh

Nhà nứt, vườn xuất hiện hố sâu sau tiếng động mạnh

11:50 24/11/2023

Sau tiếng động mạnh lúc đêm tối, nền nhà hai hộ dân ở xã Hòa Hải, huyện Hương Khê nứt, vườn xuất hiện hố sâu 3 m, rộng 15 m2, một số công trình phụ hư hỏng.

Mô hình cá chép hóa rồng ở Nha Trang bất ngờ bốc cháy

Mô hình cá chép hóa rồng ở Nha Trang bất ngờ bốc cháy

08:10 31/01/2024

Mô hình cá chép hóa rồng tại công viên Yến Phi (TP Nha Trang) khiến nhiều người thích thú những ngày qua bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt.

‘Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản’ đến với người dân hai bên biên giới Việt Nam-Lào

‘Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản’ đến với người dân hai bên biên giới Việt Nam-Lào

20:20 29/01/2024

Chương trình “Xuân Biên phòngấm lòng dân bản” được tổ chức trong mỗi dịp Tết đến Xuân về là tình cảm, là trách nhiệm, là sự đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi, là sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và các cơ quan đơn vị đứng chân trên địa bàn đối với người dân các cặp bản hai bên biên giới Việt Nam-Lào.

Cán bộ xã nhận làm thủ tục đất đai chiếm đoạt tiền của người dân

Cán bộ xã nhận làm thủ tục đất đai chiếm đoạt tiền của người dân

09:30 20/11/2023

Một cán bộ địa chính xã ở An Giang đã lạm dụng chức vụ để thỏa thuận nhận tiền của hàng chục người dân làm thủ tục đất đai rồi chiếm đoạt.

Cảnh sát cơ động có được quyền tạm giữ xe không?

Cảnh sát cơ động có được quyền tạm giữ xe không?

16:00 10/08/2023

Theo điều 7 Pháp lệnh số 08/2013/UBTVQH13, cảnh sát cơ động có nhiệm vụ, quyền hạn tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm pháp luật về an ninh, trật tự, an toàn xã hội; tiến hành một số hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật. Vì vậy, Cảnh sát cơ động có quyền xử phạt giao thông trong phạm vi chức năng quyền hạn của mình. Cảnh sát cơ động được bắt những lỗi vi phạm nào? Mặc dù pháp luật trao quyền xử phạt giao thông cho Cảnh...

Lan tỏa phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” ở Lào Cai

Lan tỏa phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” ở Lào Cai

21:40 02/08/2023

Trong thời gian qua, các cấp Công đoàn tỉnh Lào Cai đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong phong trào thi đua “L ao động giỏi, lao động sáng...

Vận chuyển ma túy lấy 300.000 đồng tiền công, nam thanh niên lãnh án tử

Vận chuyển ma túy lấy 300.000 đồng tiền công, nam thanh niên lãnh án tử

14:20 16/06/2023

Nam thanh niên quê ở xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị ) vận chuyển ma túy để lấy 300.000 đồng tiền công, thì bị bắt giữ và...

Bắt nhóm thanh niên dùng súng cướp tài sản cặp đôi sắp cưới

Bắt nhóm thanh niên dùng súng cướp tài sản cặp đôi sắp cưới

07:50 03/06/2024

Một cặp đôi sắp cưới đang chạy xe máy trên tỉnh lộ 993B đoạn qua thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng) bị nhóm thanh niên đi xe máy dùng súng, mã tấu khống chế cướp tài sản.

Thiếu nữ 15 tuổi tố bị hai người cưỡng hiếp sau khi đến phòng trọ của bạn ăn nhậu

Thiếu nữ 15 tuổi tố bị hai người cưỡng hiếp sau khi đến phòng trọ của bạn ăn nhậu

11:30 25/02/2024

Tỉnh uỷ Đắk Lắk thông báo đã tiếp nhận và chuyển đơn về vụ việc thiếu nữ 15 tuổi tố bị 2 người cưỡng hiếp tới Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk để xem xét, giải quyết theo quy định.

Co loi xay ra
Co loi xay ra