Biểu dương 293 Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023

13:50 19/10/2023

Ngày 19.10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Chương trình biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và chỉ đạo.

Phát biểu tại chương trình, bà Hà Thị Nga - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết, Chương trình biểu dương Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023 có sự tham dự của 293 chủ tịch hội cơ sở tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hơn 14 nghìn chủ tịch hội cơ sở từ các tỉnh, thành phố, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, với thành phần đa dạng, thành tích phong phú.

Các chị là những tấm gương tiêu biểu đêm ngày bền bỉ dệt gấm, thêu hoa cho công tác hội và phong trào phụ nữ cả nước.

Đại biểu trẻ tuổi nhất là 31 tuổi, cao tuổi nhất là 55 tuổi. Có chị đã tham gia công tác hội hơn 37 năm, nhiều chị có hơn 20 năm giữ cương vị chủ tịch hội cơ sở, có chị mới tham gia công tác hội, song ở các chị đều có một điểm chung đó là tận tâm, tận lực cống hiến cho phong trào phụ nữ, góp phần thúc đẩy các mục tiêu bình đẳng giới ở địa phương, đơn vị.

Các đại biểu tham dự. Ảnh: Quochoi.vn

Bà Hà Thị Nga tin tưởng, chương trình biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm nay sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ. Không chỉ hôm nay, không dừng lại chương trình này, mà sau khi trở về địa phương, các chị sẽ tiếp tục làm việc tốt hơn, chuyển đi những thông điệp tích cực để phụ nữ ở mọi miền Tổ quốc tiếp tục cống hiến trí tuệ, tài năng và sức sáng tạo, khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ, của tổ chức hội trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích đạt được của đội ngũ cán bộ Hội Phụ nữ các cấp thời gian qua.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị, cần tiếp tục tiên phong trong rèn luyện, có tri thức, có đạo đức, có sức khoẻ; có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước; gắn bó, sâu sát với cơ sở, thích ứng nhanh với sự thay đổi của thực tiễn; kiên trì, bản lĩnh trong phản ánh, kiến nghị và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Đồng thời, “lấy cuộc sống, lợi ích của phụ nữ để định hướng mục tiêu hoạt động, lấy sự hài lòng của phụ nữ làm thước đo kết quả công việc” để vai trò chủ thể và tầm ảnh hưởng của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày được nâng lên.

Ông Trần Thanh Mẫn đề nghị, cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các địa phương, lãnh đạo các ban, bộ, ngành tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng ta là: Công tác phụ nữ là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội và từng gia đình.

Trong đó, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để các cấp hội hoạt động hiệu quả hơn; tin tưởng giao việc để phụ nữ có cơ hội được phấn đấu, trưởng thành và tạo nguồn cán bộ nữ cho hệ thống chính trị ở cơ sở.

Thực tiễn đã chứng minh “cán bộ nào, phong trào ấy”, nơi nào đội ngũ cán bộ có phẩm chất, đạo đức, có năng lực, kỹ năng tốt, tâm huyết, trách nhiệm, yêu nghề thì nhất định phong trào ở nơi đó sẽ tốt.

Có thể bạn quan tâm
Dạy học tiếng Anh trực tuyến cần được duy trì

Dạy học tiếng Anh trực tuyến cần được duy trì

15:50 17/11/2023

Đề xuất duy trì dạy học tiếng Anh trực tuyến để giáo viên theo kịp tiến bộ công nghệ, được sự quan tâm từ nhiều chuyên gia giáo dục.

Đà Nẵng: Chèn môn học xã hội hóa vào buổi chính khóa, trò lủi thủi ra ngoài nhìn các bạn học

Đà Nẵng: Chèn môn học xã hội hóa vào buổi chính khóa, trò lủi thủi ra ngoài nhìn các bạn học

15:50 27/09/2023

Nhiều phụ huynh tại Đà Nẵng bức xúc, hoang mang vì con chịu thiệt thòi khi nhà trường tổ chức dạy học tiếng Anh với người nước ngoài theo hình thức xã hội hóa ngay trong giờ chính khóa nếu con không đăng ký theo học.

Cán bộ hãy đặt mình vào vị trí người dân thay vì đùn đẩy việc do sợ sai

Cán bộ hãy đặt mình vào vị trí người dân thay vì đùn đẩy việc do sợ sai

12:30 16/07/2023

Cán bộ né tránh, đùn đẩy trách nhiệm do sợ sai giờ như bệnh mãn tính lây lan xuống từng địa phương, đến tận cấp phường xã, trước sự bất...

'Băng đảng' khỉ tàn sát 250 con chó để trả thù việc con non bị giết hại

'Băng đảng' khỉ tàn sát 250 con chó để trả thù việc con non bị giết hại

14:20 17/01/2024

Gần đây, dân làng ở hai làng Majalgaon và Lavul, bang Maharashtra, Ấn Độ hết sức hoang mang trước màn trả thù đồng loạt của 'băng đảng' khỉ hoang dã. Chỉ tính riêng làng Majalgaon đã có khoảng 250 con chó bị khỉ tấn công và giết hại, trong khi con số ở làng Lavul vẫn chưa được công khai. Theo nhiều người dân trong làng, đã không ít lần họ chứng kiến ​​cảnh những con chó hoang bị đàn khỉ kéo lên ngọn cây, tòa nhà rồi ném xuống, chết thảm tại chỗ....

Vụ phóng hỏa khiến ba người chết: Camera đã ghi hình nghi phạm chở can nghi chứa xăng

Vụ phóng hỏa khiến ba người chết: Camera đã ghi hình nghi phạm chở can nghi chứa xăng

22:00 21/11/2023

Cơ quan công an đang điều tra vụ phóng hỏa xảy ra tại một địa chỉ con hẻm đường Lưu Hữu Phước (phường 15, quận 8, TP.HCM) khiến một phụ nữ và hai cháu nhỏ tử vong.

Lời khai đối tượng thứ 3 trong vụ cướp giật 1 tỉ đồng

Lời khai đối tượng thứ 3 trong vụ cướp giật 1 tỉ đồng

21:00 15/03/2024

Theo thông tin từ công an tỉnh Vĩnh Phúc, đối tượng cuối cùng trong vụ cướp 1 tỉ đồng ngày 8.3 đã ra đầu thú.

Nhận hối lộ, giám đốc trung tâm đăng kiểm Đà Nẵng lĩnh án 8 năm tù

Nhận hối lộ, giám đốc trung tâm đăng kiểm Đà Nẵng lĩnh án 8 năm tù

12:40 18/06/2024

Sáng 18/6, TAND TP. Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Tấn (48 tuổi, trú phường An Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng mức án 8 năm tù về tội 'Nhận hối lộ'.

Cảnh báo trong 6 giờ tới: 52 huyện, thị xã nguy cơ sạt lở đất, lũ quét

Cảnh báo trong 6 giờ tới: 52 huyện, thị xã nguy cơ sạt lở đất, lũ quét

11:30 05/08/2023

Trung tâm Dự báo Khí tượng và Thủy văn quốc gia cảnh báo trong 6 giờ tới có 52 huyện, thị xã, thành phố ở khu vực miền núi phía Bắc có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét gây tác động rất xấu đến môi trường và uy hiếp tính mạng của người dân.

Hải Phòng thông báo phạt nguội 243 lái xe ôtô trong 1 tuần

Hải Phòng thông báo phạt nguội 243 lái xe ôtô trong 1 tuần

09:20 11/07/2023

Sáng 11.7, Công an TP Hải Phòng cho biết, trong tuần từ 29.6 đến 5.7, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt gửi thông báo đến 243...

Co loi xay ra
Co loi xay ra