Biến chứng nguy hiểm khi chích silicon làm to 'cậu nhỏ'

07:30 18/07/2024

Các bệnh viện ở TP.HCM liên tục tiếp nhận bệnh nhân bơm silicon kích thích dương vật bị biến chứng đến điều trị.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 điều trị rối loạn cương dương cho một bệnh nhân - Ảnh: T.Hoàng

Một số bệnh viện tại TP.HCM tiếp nhận nhiều người đàn ông ở tuổi trung niên nhờ người chích silicon vào dương vật để dương vật to hơn, đã bị tai biến.

Yêu cầu được chích silicon thêm tí xíu nữa

Trong một lần đi nhậu với bạn bè, ông T., 43 tuổi, ngụ ở Cà Mau, được các bạn nhậu "bật mí" chích silicon vào vùng kín sẽ làm dương vật to ra, thời gian cương cứng, xuất tinh lâu hơn, làm cho vợ hài lòng.

Nghe vậy, ông T. nhờ ngay một "đệ tử" đi mua 10 triệu đồng silicon về chích cho một số người trong nhóm nhậu hôm đó. Trong nhóm nhậu này, có một người kể từng chích silicon cho nhiều người nên ông T. nhờ chích cho ông cùng vài bạn nhậu khác. Do ông là người bỏ tiền ra mua silicon nên khi được chích, ông đã yêu cầu chích "thêm tí xíu nữa".

Năm ngày sau khi được chích, dương vật của ông bị sưng phù lên. Ông không đi tiểu được, người sốt. Vợ ông đã đưa ông đến Bệnh viện Bình Dân để điều trị.

  • Nhiều thanh niên mặc cảm 'cậu nhỏ' đã gặp biến chứng vì bơm siliconĐỌC NGAY

TS Mai Bá Tiến Dũng, trưởng khoa nam học Bệnh viện Bình Dân, cho biết khoảng 2 tháng gần đây, khoa nam học tiếp nhận 6-7 ca bị biến chứng do tiêm silicon vào dương vật. Tiêm silicon vào dương vật có xu hướng gia tăng. Phần lớn là những người đàn ông ở độ tuổi trung niên. Trong vòng 5 năm nay, khoa nam học Bệnh viện Bình Dân tiếp nhận điều trị cho khoảng 200 ca bị biến chứng do tự chích silicon.

Tương tự, tại Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM, bác sĩ Trương Hoàng Minh, trưởng khoa ngoại niệu - ghép thận - nam khoa, cũng cho biết mới đây Bệnh viện Nhân dân 115 đã tiếp nhận ông N.V.L., ngụ ở Đồng Tháp, vào viện trong tình trạng bìu và gốc dương vật sưng tấy, đau, bệnh nhân đi lại vận động khó khăn, nhất là khi ngồi.

Bệnh nhân kể trước đó 1 năm đi làm bên Campuchia, ông đã bơm silicon lỏng ở tiệm thẩm mỹ vào dương vật cũng vì muốn có dương vật to hơn. Lúc đầu mới tiêm thấy dương vật to, căng lên so với trước khi bơm. Nhưng sau đó lại thấy khó chịu dần ở gốc dương vật và bìu. Vì sưng tấy, đau nên ông N. được nhập viện.

Tại Bệnh viện Nhân dân 115, qua kết quả chụp MRI các bác sĩ phát hiện các mảng silicon rải rác ở thân, gốc dương vật và bìu. Tại bìu có vị trí viêm tấy loét ra da. Các bác sĩ đã mổ lấy bỏ các đám silicon vón cục này, tuy nhiên chỉ lấy được các mảng silicon vón lại, không thể lấy hết được do silicon lỏng thẩm nhuộm trong các mô mềm ở dưới da bìu và dương vật.

Trong những năm gần đây, tại đơn vị nam khoa Bệnh viện Nhân dân 115 cũng thỉnh thoảng tiếp nhận những trường hợp tương tự.

Không chỉ vậy, một số bệnh viện tư cũng tiếp nhận điều trị nhiều ca tai biến cậu nhỏ liên quan silicon.

"Làn sóng" chích silicon không tạo nên "tình dục hoàn hảo"

TS Mai Bá Tiến Dũng cho rằng những yếu tố để tạo nên "tình dục hoàn hảo" là sự tin tưởng, sự thân mật, sự lãng mạn, độ cương cứng của dương vật, thời gian xuất tinh và tần suất quan hệ. Nhưng nhiều người lại quan niệm rằng phải có dương vật thật lớn, thật hoành tráng mới có thể giúp cuộc yêu thăng hoa hơn.

TS Tiến Dũng kể từ 5 năm trước đã có một "làn sóng" làm lớn dương vật bằng cách tự chích hoặc nhờ người khác chích silicon.

  • Bơm silicon 'cậu nhỏ', quý ông nhận 'trái đắng'

  • Bơm silicon lỏng làm tay 'búp măng', tay người phụ nữ sưng tấy, áp xe

  • ‘Cậu nhỏ’ biến dạng, suýt liệt dương sau 13 năm tự bơm silicon lỏng

"Làn sóng" này không xuất phát từ TP.HCM mà xuất phát từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, từ những vùng ven biển, ở Cà Mau, Kiên Giang... Đó là những ngư dân trong quá trình đi biển họ truyền tai nhau mua silicon từ Thái Lan và tự tiêm hoặc tự tiêm cho nhau, chứ không phải nhân viên y tế.

Họ truyền nhau về việc chích silicon sẽ làm to dương vật, tăng khả năng cương cứng, chậm xuất tinh, giúp nam giới tự tin hơn trong cuộc sống.

Khi được tiêm silicon vào dương vật, những ngày sau đó, dương vật sẽ bị phù nề, nhiễm trùng, thậm chí có những trường hợp gây biến dạng, cong vẹo, gây ra những khối u rất lớn ở vùng bìu, có những trường hợp còn bị sốc nhiễm trùng dương vật.

Với những bệnh nhân bị biến chứng do tiêm silicon, đầu tiên các bác sĩ phải lấy hết toàn bộ mô silicon ra khỏi vùng sinh dục cho bệnh nhân, điều trị chống nhiễm trùng cho bệnh nhân.

Sau đó, các bác sĩ phải tái tạo vùng da ở cơ quan sinh dục cho bệnh nhân. Vùng da ở đây đặc biệt vì có tính chất đàn hồi, nên lấy da ở vùng khác trong cơ thể thay thế cho vùng này là một thách thức trong y khoa. Các bác sĩ phải lấy da vùng bìu, vùng bẹn của bệnh nhân để đảm bảo sự đàn hồi, mỏng, nhạy cảm cho người bệnh.

Tuy nhiên, ngay cả sau khi điều trị, bệnh nhân và gia đình bệnh nhân cũng dễ bị sang chấn tâm lý. Bệnh nhân bị biến chứng đều phải trải qua 2 đợt phẫu thuật, di chứng sẹo khi phải ghép da và cuối cùng là chi phí điều trị tốn kém.

Bác sĩ Dũng cho rằng phẫu thuật can thiệp vào dương vật vẫn được các bác sĩ thực hiện nhưng chỉ dành cho một số trường hợp đặc biệt. Những trường hợp này đúng với những tiêu chí được sự cho phép của Bộ Y tế. Có thể kể ra như khi dương vật quá nhỏ bị tổn thương do thiếu nội tiết, bệnh nhân bị mất đoạn dương vật do tai nạn giao thông, bệnh nhân bị ung thư dương vật cần tạo hình lại sau điều trị cắt bỏ...

Nếu nam giới sau tiêm cơ quan sinh dục gặp các biến chứng cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để có kết quả điều trị tốt nhất và bảo tồn chức năng hoạt động tình dục về sau. Những người đang lo ngại về kích thước dương vật cần tìm gặp các chuyên gia đa ngành, bao gồm bác sĩ tiết niệu - nam khoa, bác sĩ tâm thần và nhà tư vấn tâm lý. Nâng cao nhận thức về các biến chứng và nguy cơ cũng là biện pháp rất quan trọng giúp nam giới tránh "tiền mất tật mang" do tiêm các chất "làm lớn" cơ quan sinh dục.

Các biến chứng tiềm ẩn

BS Nguyễn Hồ Vĩnh Phước, Bệnh viện Bình Dân, cho biết một nghiên cứu trước đây cho thấy chất liệu được dùng để tiêm dương vật phổ biến nhất là paraffin lỏng và silicon.

Triệu chứng bệnh nhân thường gặp là sưng đau, lở loét và biến dạng dương vật. Phần lớn người bệnh sau đó cần phải phẫu thuật cắt lọc phần da biến đổi và tái tạo dương vật bằng ghép da mỏng, vạt da bìu hoặc bao quy đầu.

Các biến chứng nghiêm trọng bao gồm hoại tử mô và cắt cụt dương vật.

Kích thước không quyết định cuộc yêu

Theo bác sĩ Hoàng Minh - Bệnh viện nhân dân 115, kích thước của dương vật không quyết định chất lượng của cuộc yêu mà chất lượng cuộc yêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sự ham muốn, tình trạng cương dương, tình trạng xuất tinh, kỹ năng tình dục và sự phối hợp với đối tác...

Chỉ một số trường hợp dương vật quá bé hay quá ngắn do một số bệnh lý mà không thể thực hiện được cuộc yêu thì mới cần làm to và dài ra. Những trường hợp này, bác sĩ sẽ sử dụng những kỹ thuật chuyên khoa chuyên biệt để làm tăng kích thước dương vật và phải thực hiện trong điều kiện phòng mổ tiêu chuẩn.

Người bệnh tự chích silicon tại nhà hay ở các nơi khác là rất nguy hiểm. Nguy cơ nhiễm trùng, biến dạng dương vật, viêm hoại tử mô và có thể gây ung thư…

Có thể bạn quan tâm
Trạm y tế ở TP.HCM sẽ có hơn 400 danh mục thuốc

Trạm y tế ở TP.HCM sẽ có hơn 400 danh mục thuốc

03:20 17/07/2024

Sở Y tế TP.HCM đã tổng hợp danh mục thuốc từ các trung tâm y tế với hơn 400 loại. Dự kiến đến tháng 9-2024 sẽ có kết quả lựa chọn nhà thầu để bắt đầu cung ứng thuốc cho các trung tâm y tế, trạm y tế.

Cấp nước sinh hoạt cho người dân như... nước ruộng

Cấp nước sinh hoạt cho người dân như... nước ruộng

15:40 05/12/2023

Nước sinh hoạt do công ty cung cấp cho người dân xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hoà (Khánh Hoà) đục không khác gì nước ruộng.

Thiếu niên 15 tuổi nguy kịch sau khi ăn bánh trung thu mua trên mạng

Thiếu niên 15 tuổi nguy kịch sau khi ăn bánh trung thu mua trên mạng

21:50 27/06/2024

Sau khi ăn hai cái bánh trung thu mua trên mạng không rõ nguồn gốc, thiếu niên 15 tuổi ở Đồng Nai có sốc phản vệ nặng, tím tái.

Nổ bình thí nghiệm trong giờ thực hành, 5 học sinh bị thương

Nổ bình thí nghiệm trong giờ thực hành, 5 học sinh bị thương

16:30 23/01/2024

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân có thể do học sinh tự ý cho các chất tác dụng với nhau gây phản ứng cháy nổ.

Tân Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức: Tiếp tục học hỏi, rèn luyện vì sức khỏe người dân

Tân Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức: Tiếp tục học hỏi, rèn luyện vì sức khỏe người dân

21:50 03/07/2024

Chiều 3-7, Bộ Y tế tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Nguyễn Tri Thức, giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, giữ chức thứ trưởng Bộ Y tế.

Người bệnh còn phàn nàn thời gian chờ làm thủ tục, chờ bác sĩ khám và nhập viện

Người bệnh còn phàn nàn thời gian chờ làm thủ tục, chờ bác sĩ khám và nhập viện

21:00 19/12/2023

Bên cạnh đa số đều hài lòng, kết quả đo lường của Sở Y tế TP.HCM còn cho thấy một số hạn chế khiến người bệnh phàn nàn về thời gian chờ làm thủ tục, chờ bác sĩ khám và nhập viện.

Xoắn tinh hoàn, bỏ lỡ giờ vàng sẽ 'mất đạn'

Xoắn tinh hoàn, bỏ lỡ giờ vàng sẽ 'mất đạn'

06:00 21/03/2024

Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM)... tiếp nhận nhiều trường hợp bị xoắn tinh hoàn đến điều trị trễ, các bác sĩ đành phải cắt bỏ tinh hoàn.

Nhiễm Trùng Đường Tiết Niệu Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

Nhiễm Trùng Đường Tiết Niệu Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

10:20 07/03/2024

bài viết cung cấp thông tin về nhiễm trùng đường tiết niệu (utis), một tình trạng phổ biến do vi khuẩn gây ra. bài viết giới thiệu các triệu chứng, nguyên nhân, phương pháp điều trị và chẩn đoán của utis, cũng như các liên kết để tìm hiểu thêm và hỏi bác sĩ.

Bong Võng Mạc: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

Bong Võng Mạc: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

05:40 01/06/2024

Tóm tắt Một tình trạng trong đó võng mạc bị kéo ra khỏi vị trí bình thường của nó. Triệu chứng Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng mới, nghiêm trọng hoặc dai dẳng, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Bệnh nhân không bị đau, và không có dấu hiệu cảnh báo cho bệnh. Tuy nhiên, người ta có thể gặp phải: Sự xuất hiện đột ngột của n...

Co loi xay ra
Co loi xay ra