Biển báo cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng: Đã nhiều lần đôn đốc sửa chữa

11:40 03/06/2024

Liên quan đến nhiều biển báo cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng, lãnh đạo Khu quản lý đường bộ III cho biết đã có nhiều văn bản, biên bản làm việc, đôn đốc sửa chữa, khắc phục.

Biển báo trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua huyện Núi Thành, Quảng Nam bị hư hỏng, bong tróc - Ảnh: LÊ TRUNG

Ngày 3-6, liên quan đến nhiều biển báo cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng, ông Nguyễn Thanh Bình - giám đốc Khu quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) - cho biết tình trạng này lâu rồi chứ không phải bây giờ, khu cũng đã có nhiều văn bản, biên bản làm việc, đôn đốc VEC sửa chữa, khắc phục.

Ông Bình cho hay Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang tiến hành thủ tục và lựa chọn nhà thầu để thực hiện.

  • Vụ biển báo cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi gây 'rối não' tài xế: VEC nói do biến đổi khí hậu!ĐỌC NGAY

Trả lời câu hỏi "biển báo bị hư hỏng, không có nội dung gì thì có ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên tuyến cao tốc không?", ông Bình nhìn nhận "tất nhiên là ảnh hưởng".

"Biển báo đặt là phải có tác dụng, nếu không có tác dụng thì đặt làm gì cho tốn tiền" - ông Bình nhấn mạnh.

Theo một số văn bản mà ông Bình cung cấp cho Tuổi Trẻ Online, vào tháng 2-2024, tổ công tácCục Cảnh sát giao thông (C08) đã làm việc với các đơn vị ngành giao thông vận tải về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và các bất cập trong tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Trong đó có nêu vấn đề trên tuyến đường này có biển báo bị hỏng, bong toàn bộ mặt biển.

Biển tốc độ, biển chỉ dẫn (góc phải) bị hư hỏng - Ảnh: LÊ TRUNG

Tại biên bản làm việc kiểm tra hiện trường khảo sát tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc này, liên quan đến nội dung nhiều biển báo trên tuyến đã bị hỏng, bong toàn bộ mặt biển, tổ công tác đề nghị VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo hiệu đường bộ để đảm bảo an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông.

Và đại diện VEC cam kết thực hiện nội dung này trong quý 2 năm 2024.

Mới đây, vào tháng 4, Văn phòng quản lý Đường bộ III.1 (thuộc Khu quản lý đường bộ III) có công văn đề nghị Ban quản lý dự án và Trung tâm khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khẩn trương sửa chữa, khắc phục các hư hỏng trên tuyến cao tốc này để đảm bảo an toàn giao thông.

Trong đó ưu tiên công tác sửa chữa, dán lại các biển báo hạn chế tốc độ bị bong tróc hoàn toàn màng phản quang và các biển báo khác trên tuyến. Theo đơn vị này, hiện nay trên tuyến còn rất nhiều biển báo bị bong tróc màng phản quang, không còn phát huy tác dụng.

Một biển báo không hiểu nội dung chỉ dẫn là gì - Ảnh: LÊ TRUNG

Như Tuổi Trẻ Online phản ảnh, rất nhiều biển báo trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng, bong tróc, VEC đã phản hồi và cho rằng trong quá trình khai thác, xuất hiện tình trạng biển báo hư hỏng, ảnh hưởng đến việc tham gia lưu thông của các phương tiện.

Trong quá trình khai thác từ năm 2017, các hư hỏng biển báo đã được VEC khắc phục. Cụ thể đã bố trí sửa chữa 33 biển báo bị hư hỏng năm 2022 và 143 biển báo hư hỏng năm 2023.

Tuy nhiên ảnh hưởng của các cơn bão, lốc và hiệu ứng hiện tượng El Nino do biến đổi khí hậu trong thời gian vừa qua, tình trạng hư hỏng biển báo tiếp tục xuất hiện.

VEC cho hay ngay từ đầu năm nay, đơn vị này đã xây dựng kế hoạch bảo trì và bố trí kinh phí để khắc phục. Tư vấn khảo sát thiết kế đã hoàn thành công tác thiết kế, hiện đang thực hiện thủ tục lựa chọn nhà thầu để triển khai sửa chữa thay thế, dự kiến hoàn thành trong quý 4-2024.

Vì gói thầu có giá trị lớn hơn 500 triệu đồng, theo quy định tại nghị định số 06 của Chính phủ, VEC phải tổ chức lập, trình thẩm định và phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật theo quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng công trình và thực hiện đấu thầu rộng rãi, dẫn đến không thể rút ngắn thời gian chuẩn bị.

Đây là nguyên nhân dẫn đến một số biển báo bị hư hỏng chưa được sửa chữa như Tuổi Trẻ Online phản ánh.

Hiện VEC đang thực hiện rà soát tách một số biển báo hư hỏng ảnh hưởng lớn đến an toàn giao thông của dự án như: biển báo tốc độ, biển chỉ dẫn ra vào các nút giao ra khỏi gói thầu và giao Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thực hiện trước, dự kiến hoàn thành khắc phục trong tháng 6-2024.

Có thể bạn quan tâm
Báo cáo chính thức về vụ cô giáo đánh học sinh ở Long An

Báo cáo chính thức về vụ cô giáo đánh học sinh ở Long An

07:50 20/04/2024

Long An - Hội đồng kỷ luật của Trường Tiểu học và THCS Tân Bình bỏ phiếu thống nhất kỷ luật cô N.T.N với hình thức kỷ luật khiển trách...

Lừa người khác sang tên sổ đỏ rồi mang bán ôm tiền bỏ trốn

Lừa người khác sang tên sổ đỏ rồi mang bán ôm tiền bỏ trốn

17:10 25/03/2024

Sau 15 năm lẩn trốn, Ngô Thị Nga (SN 1982, trú tại thôn Khê Nữ, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội) bị cơ quan công an bắt giữ.

Bản tin Hình sự: Cho gã trai đi nhờ xe lúc đêm khuya, nữ MC bị hiếp dâm và cướp xe

Bản tin Hình sự: Cho gã trai đi nhờ xe lúc đêm khuya, nữ MC bị hiếp dâm và cướp xe

17:50 03/02/2024

TIN NÓNG ngày 3/2: Khởi tố tài xế ô tô khách gây tai nạn khiến 2 người tử vong; Cựu nhân viên ngân hàng ôm hàng trăm tỉ bỏ trốn, nhiều 'đại gia' Quảng Bình không có Tết; Cho gã trai đi nhờ xe lúc đêm khuya, nữ MC bị hiếp dâm và cướp xe...

Hà Nội sắp cưỡng chế loạt công trình vi phạm xây dựng

Hà Nội sắp cưỡng chế loạt công trình vi phạm xây dựng

06:40 27/05/2024

Hà Nội - Dự kiến trong tháng 6.2024, chính quyền huyện Phú Xuyên sẽ tiến hành cưỡng chế 15 công trình nhà tạm vi phạm xây dựng trên đất nông...

Xét công nhận giáo sư, phó giáo sư: Đừng để 'lộng giả thành chân'

Xét công nhận giáo sư, phó giáo sư: Đừng để 'lộng giả thành chân'

09:30 21/10/2023

Những năm gần đây, các đợt xét công nhận giáo sư, phó giáo sư năm nào cũng có lùm xùm. Tiêu chuẩn cứng về bài báo quốc tế liên tục đem ra mổ xẻ.

Yêu cầu xử lý trách nhiệm lãnh đạo tòa án, viện kiểm sát huyện Đức Trọng

Yêu cầu xử lý trách nhiệm lãnh đạo tòa án, viện kiểm sát huyện Đức Trọng

14:30 28/05/2023

Viện KSND Tối cao đề nghị xử lý trách nhiệm lãnh đạo Tòa án và Viện KSND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), cùng Thẩm phán, Kiểm sát viên huyện này vì vi phạm trong quá trình xử lý vụ án xâm phạm chỗ ở.

Kiểm tra sử dụng tài chính công đoàn tại 50 Công đoàn cơ sở

Kiểm tra sử dụng tài chính công đoàn tại 50 Công đoàn cơ sở

09:30 02/06/2024

(20-22h) Hà Nội – Ngày 31.5, Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm cho biết Ủy ban Kiểm tra Liên đoàn Lao động huyện tiến hành kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và quản lý, sử dụng tài chính Công đoàn đợt 1 năm 2024.

Ukraine tung hai lữ đoàn sử dụng vũ khí Mỹ tấn công làng Rabotino

Ukraine tung hai lữ đoàn sử dụng vũ khí Mỹ tấn công làng Rabotino

07:30 15/07/2023

Kiến ThứcQuân đội Ukraine sử dụng nhiều xe chiến đấu bộ binh Bradley tấn công làng Rabotino. Nguồn Topwar1 Theo trang “Bình luận quân sự” của Nga, trên hướng Zaporozhye, quân đội Ukraine nối lại các cuộc tấn công vào các vị trí của Nga gần làng Rabotino. Điều này được thông tin bởi các phóng viên chiến trường Nga. Theo kênh Telegram 'Phóng viên quân sự mùa xuân Nga', Quân đội Ukraine đã tung hai lữ đoàn bộ binh cơ giới 65 và 47, sử dụng xe chiến...

Công an Cần Thơ tìm người bán thiết bị cho Sở Giáo dục với giá chênh lệch

Công an Cần Thơ tìm người bán thiết bị cho Sở Giáo dục với giá chênh lệch

16:00 12/03/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ tìm người bán thiết bị cho Sở Giáo dục và Đào tạo, gây chênh lệch 378 triệu đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra