Bí thư Nguyễn Văn Nên: 'TP.HCM phải đi nhanh và có kết quả sớm trong xóa nhà tạm'

01:45 03/10/2024

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM triển khai có hiệu quả các cuộc vận độn đảm bảo an sinh xã hội.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại đại hội - Ảnh: HỮU HẠNH

Chiều 2-10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM lần thứ 12, nhiệm kỳ 2024-2029.

Mặt trận khơi gợi được nghĩa tình trong nhân dân

Tại đây, ông Nên đã thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM biểu dương những kết quả mà Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM khóa 11 đạt được. Đồng thời bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các cơ quan Trung ương, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, kiều bào ta và bạn bè quốc tế đã luôn quan tâm, hỗ trợ TP.HCM, nhất là trong các thời điểm cam go nhất.

  • Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Phước Lộc tiếp tục được chọn cử làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM

  • Tinh thần yêu nước của người dân TP.HCM là điểm nổi bật trong hoạt động MTTQ

  • TP.HCM: Khai mạc triển lãm ảnh 'Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Dấu ấn một nhiệm kỳ'

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết nhiệm kỳ qua, TP.HCM đối diện với dịch COVID-19 chưa từng có. Nhưng TP.HCM đã đoàn kết để vượt qua những thời điểm khó khăn nhất. Trong đó hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên đã luôn nỗ lực, đề ra các chương trình hành động thiết thực và hiệu quả, khơi gợi tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo và nghĩa tình trong tầng lớp nhân dân. Huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo an sinh xã hội cho nhân dân.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cũng đã nhìn nhận các hạn chế. Bí thư đề nghị đề ra các giải pháp khắc phục.

TP.HCM phải có kết quả sớm trong việc xóa nhà tạm

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao hoa tuyên dương tấm gương thầm lặng mà tiêu biểu - Ảnh: HỮU HẠNH

Bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định nhiệm kỳ 2024-2029 là một nhiệm kỳ có ý nghĩa quan trọng với tương lai phát triển của TP theo nghị quyết 31 của Bộ Chính trị.

Ông Nên đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM quán triệt thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đồng thời xây dựng ngay chương trình để phối hợp thúc đẩy các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Mặt trận cũng cần triển khai có hiệu quả các cuộc vận động để đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân như vấn đề nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân, nhà ở ven kênh rạch.

"Mới đây Thủ tướng đã chỉ đạo chậm nhất cho đến ngày 31-12-2025 phải xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước. Tại đại hội này chúng ta phải suy nghĩ để làm cách nào đó TP phải làm nhanh hơn và có kết quả sớm hơn trong việc này", Bí thư Nguyễn Văn Nên chỉ đạo.

Bên cạnh đó là Mặt trận Tổ quốc cần tích cực vận động để tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện hơn, san sẻ hỗ trợ cho người nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em tự kỷ, người có dấu hiệu bất ổn về tâm thần, người yếu thế để không ai cảm thấy mình lạc lõng, bị bỏ rơi ở lại phía sau.

Nhấn mạnh tại đại hội, ông Nên cho biết Mặt trận phải có một đội ngũ cán bộ đảm bảo về số lượng và chất lượng, quan tâm đổi mới sáng tạo, cải cách hành chính và chuyển đổi số. Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp gắn với kiện toàn bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Quan tâm đến cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số, cán bộ có tâm huyết, có kinh nghiệm.

Mặt trận không trực tiếp làm ra tiền nhưng làm nên sức mạnh của lòng dân

Phát biểu tại đại hội, ông Đỗ Văn Chiến - chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tiếp tục thực hiện nghị quyết về phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Theo ông Chiến, TP.HCM cần tiếp tục đổi mới cách nghĩ, cách làm, mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin để thích ứng với xã hội số. Việc tuyên truyền và vận động nhân dân cần thực hiện theo hướng toàn dân, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, sát với thực tiễn ở cơ sở.

"Chúng ta cần nâng cao thực chất các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước với phương châm "nghĩ thật, nói thật, làm thật, kết quả thật" và để nhân dân được hưởng thụ, có lợi thật", ông Chiến nói.

Phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân để "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng". Nâng cao công tác giám sát xã hội và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, Nhà nước trong sạch, vững mạnh, đồng thời tích cực tham gia phòng chống tham nhũng tiêu cực.

"MTTQ Việt Nam không trực tiếp làm ra tiền, làm ra các công trình đồ sộ hiện đại nhưng với sự lãnh đạo của Đảng, MTTQ Việt Nam làm nồng cốt sẽ làm nên sức mạnh của lòng dân. Điều đó có khi còn quan trọng hơn vàng bạc, kim cương", ông Chiến nói.

Tại đại hội, với những thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM vinh dự được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba.

Có thể bạn quan tâm
Hơn 5 giờ giải tỏa không thành hiện trường vụ ôtô đâm 3 người trên vỉa hè

Hơn 5 giờ giải tỏa không thành hiện trường vụ ôtô đâm 3 người trên vỉa hè

06:00 27/07/2023

Hà Nội - Vụ ôtô lao lên vỉa hè đâm trúng người xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 26.7, tuy nhiên ghi nhận đến gần 3h sáng ngày hôm sau...

Người chặn đường đánh bạn học của con bị phạt tù

Người chặn đường đánh bạn học của con bị phạt tù

13:20 30/08/2024

Cho rằng 2 năm tù treo đối với Phan Thượng Mỹ - người đánh nam sinh lớp 9 gục giữa đường, là không đủ răn đe, tòa phúc thẩm chuyển thành án tù giam.

Công an khám xét Trung tâm đăng kiểm 50-02S, quận 11, TP.HCM

Công an khám xét Trung tâm đăng kiểm 50-02S, quận 11, TP.HCM

19:00 29/03/2023

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 11 đang phối hợp cùng Công an TP.HCM phong tỏa, khám xét Trung tâm đăng kiểm 50-02S ở đường Tống Văn Trân, phường 5, quận 11.

Bắt phó giám đốc và hai kiểm định viên trung tâm đăng kiểm ở Nghệ An

Bắt phó giám đốc và hai kiểm định viên trung tâm đăng kiểm ở Nghệ An

15:00 18/02/2023

Nhóm kiểm định viên bị bắt đã nhận hối lộ từ chủ xe để bỏ qua các lỗi vi phạm của xe. Cuối tuần họ chia chác số tiền thu thêm ngoài này.

Tiểu đoàn DK1 và những người lính nhà giàn kiên trung

Tiểu đoàn DK1 và những người lính nhà giàn kiên trung

19:00 05/07/2024

Tiểu đoàn DK1 là một bộ phận nằm trong đội hình chiến đấu của Lữ đoàn 171 Hải quân trong giai đoạn 1989-2009, sau này trực thuộc Vùng 2 Hải quân. Tiểu đoàn có nhiệm vụ đặc biệt quan trọng là chốt giữ các nhà giàn, bảo vệ chủ quyền vùng biển, thềm lục địa phía Đông và Tây Nam của Tổ quốc - khu vực hoạt động nhạy cảm và hết sức phức tạp.

Vĩnh Long: Phạt gần 3 tỷ đồng vi phạm giao thông dịp Tết

Vĩnh Long: Phạt gần 3 tỷ đồng vi phạm giao thông dịp Tết

12:10 16/02/2024

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Vĩnh Long đã phát hiện hơn 1.000 trường hợp vi phạm giao thông, tổng tiền phạt gần 3 tỷ đồng.

Việt Nam dự kiến kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chế độ diệt chủng Khmer Đỏ

Việt Nam dự kiến kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chế độ diệt chủng Khmer Đỏ

11:30 03/12/2023

Việt Nam dự kiến kỷ niệm trọng thể 45 năm Ngày Chiến thắng chế độ diệt chủng Khmer Đỏ (7.1.1979 - 7.1.2024), theo Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu...

Tìm thấy bé gái 14 tuổi mất tích bí ẩn từ mùng 6 Tết

Tìm thấy bé gái 14 tuổi mất tích bí ẩn từ mùng 6 Tết

11:20 22/02/2024

Ngày 22/2, Công an TP Hà Nội cho biết, gia đình đã tìm thấy bé gái 14 tuổi mất tích từ ngày mùng 6 Tết sau khi bắt xe khách từ Hà Nam lên Hà Nội. Thông tin từ gia đình, bé gái đang ở cùng bạn quen qua mạng xã hội tại một phòng trọ trên địa bàn huyện Thanh Trì (Hà Nội). 'Lực lượng chức năng tìm thấy T. vào đêm 21/2. Hiện cháu đã trở về nhà, tâm lý ổn định. Chờ sức khỏe cháu ổn định trở lại, tôi mới hỏi cặn kẽ việc cháu rời nhà đi', mẹ cháu T....

350 người đang tìm kiếm 15 người mất tích do sạt lở đất ở Nậm Lúc, Lào Cai

350 người đang tìm kiếm 15 người mất tích do sạt lở đất ở Nậm Lúc, Lào Cai

14:10 12/09/2024

Do đường giao thông bị chia cắt nên chưa thể huy động thiết bị máy móc vào cứu nạn, lực lượng cứu hộ cứu nạn phải đi bộ vượt rừng hơn 3 tiếng đồng hồ mới tiếp cận được đến điểm bị sạt lở ở Bắc Hà, Lào Cai.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới