Bị hại liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đồng loạt nộp hồ sơ tố cáo

14:30 03/10/2023

TPHCM - Rất nhiều bị hại liên quan đến các sai phạm của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức, đơn vị khác đã bắt đầu đến cơ quan công an địa phương để nộp hồ sơ, giấy tờ liên quan phục vụ cho công tác điều tra.

Sau khi Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) phát đi thông báo tìm bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức, đơn vị có liên quan, rất đông người dân đã đồng loạt đến cơ quan công an địa phương để nộp đơn tường trình, hồ sơ mua bán trái phiếu cùng các giấy tờ có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, sáng ngày 3.10 tại Công an quận Gò Vấp, TPHCM có hơn 40 bị hại liên quan đến vụ việc nói trên đã đến Phòng Điều tra tội phạm (Công an quận Gò Vấp) để cung cấp thông tin, ghi lời khai và giải quyết theo quy định.

Sáng 3.10, các bị hại đã đến nộp hồ sơ tại Công an quận Gò Vấp, TPHCM. Ảnh: Anh Tú
Quá nửa số người đến gửi đơn tố cáo là những người già và hưu trí. Ảnh: Anh Tú

Theo chia sẻ của các bị hại, quy trình giải quyết của Công an quận Gò Vấp triển khai nhanh, hồ sơ nộp bao gồm: Đơn tố cáo, bản tường trình, bộ hợp đồng trái phiếu (photo có kí nháy), ủy nhiệm chi (bản photo), các chứng cứ khác (nếu có, photo và kí nháy) và giấy tờ tuỳ thân (căn cước công dân, hộ chiếu,...). Trong đó, bản tường trình sẽ được cơ quan công an địa phương cung cấp để người bị hại thực hiện khai báo.

Bản tường trình do phía cơ quan công an địa phương cung cấp cho các bị hại. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đặc biệt, với những bộ hồ sơ không nằm trong 25 gói trái phiếu mã ADC-2018.09, ADC-2018.09.1, ADC-2019.01, QT-2018.12.1, SNWCH1823001, Công an quận Gò Vấp vẫn tiếp nhận cho các bị hại. Sau khi nhận đủ hồ sơ, cơ quan công an sẽ kí biên nhận cho từng người.

Anh Chu Ngọc Anh (ngụ Gò Vấp), là 1 trong số hơn 42.000 bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với hành vi gian dối trong phát hành trái phiếu, xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Anh Ngọc Anh vướng 1 hợp đồng trái phiếu mã An Đông với số tiền hơn 1 tỉ đồng. Cầm bản tường trình còn đang viết dở trên tay, anh Ngọc Anh xúc động cho biết, hành trình đi tìm lại những đồng tiền mồ hôi, nước mắt của mình cuối cùng cũng có dấu hiệu "khởi sắc".

"Tôi là người làm ăn, buôn bán, kiếm được đồng nào thì mang đi gửi tiết kiệm đồng ấy. Lúc mang tiền vào Ngân hàng SCB để gửi, tôi được giới thiệu về sản phẩm 'Tiết kiệm linh hoạt 31 ngày', lãi suất cao...., lại được linh hoạt rút về khi có nhu cầu mà chẳng lo mất lãi nên tôi thấy rất ưng ý. Nhân viên tư vấn cho tôi lúc đó cũng không hề nói gì đến trái phiếu của An Đông hay Quang Thuận, đến đầu tháng 10.2022, mọi chuyện vỡ lẽ, tôi mới biết 1 tỉ đồng nằm trong ngân hàng của tôi đã trở thành trái phiếu của An Đông", anh Ngọc Anh nói.

Cũng tại TP Thủ Đức trong sáng nay, các bị hại đã đến cơ quan công an để nộp hồ sơ, phục vụ giải quyết vụ án.

Công an TP Thủ Đức tiếp nhận hồ sơ của các bị hại. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, tại buổi họp báo của Bộ Công an vào chiều 2.10, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) cho biết, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã lừa đảo hơn 30.000 tỉ đồng của hơn 42.000 nhà đầu tư thông qua gian dối trong phát hành trái phiếu.

Do số lượng bị hại trong vụ án này rất lớn nên C03 đã ủy thác cho cơ quan điều tra công an các địa phương làm việc với các nhà đầu tư đã mua trái phiếu của Vạn Thịnh Phát.

Có thể bạn quan tâm
Không nghe lời vợ, bác sĩ phẫu thuật chuyển sang nghiên cứu, đoạt Nobel

Không nghe lời vợ, bác sĩ phẫu thuật chuyển sang nghiên cứu, đoạt Nobel

10:20 23/06/2024

Shinya Yamanaka, nhà khoa học nổi tiếng hàng đầu của Nhật Bản, đã có những đóng góp đột phá cho lĩnh vực y học tái tạo thông qua nghiên cứu về tế bào gốc đa năng cảm ứng (iPSCs). Ông có một thời kỳ hoảng kim ở Mỹ, tiến hành nhiều nghiên cứu quan trọng và nhưng cuối cùng quyết định quay về quê hương để cống hiến. Shinya Yamanaka sinh năm 1962 tại thành phố Osaka, Nhật Bản. Trong suốt những năm đi học, ông xuất sắc trong môn Toán và Vật lý nhưng...

Bàn giao gần 3ha đất nhiễm dioxin được làm sạch tại sân bay Biên Hoà

Bàn giao gần 3ha đất nhiễm dioxin được làm sạch tại sân bay Biên Hoà

14:30 07/03/2023

Ngày 7.3, tại tỉnh Đồng Nai đã diễn ra lễ bàn giao mặt bằng đã xử lý dioxin khu vực Tây Nam thuộc dự án xử lý ô nhiễm dioxin sân bay Biên Hoà giai đoạn 1.

Xét xử Trang Nemo: Luật sư đề nghị chiếu công khai đoạn video ghi lại sự việc

Xét xử Trang Nemo: Luật sư đề nghị chiếu công khai đoạn video ghi lại sự việc

14:40 16/06/2023

Chiều 16/6, TAND quận 1, TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo, SN 1992) và đồng phạm tội gây rối trật tự công cộng. Ba đồng phạm, gồm: Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (cùng 23 tuổi), và Phan Hoàng Nam (24 tuổi). Tại phiên toà, Luật sư Nguyễn Thị Bích Ngọc - người bào chữa cho bị cáo Trang Nemo đề nghị HĐXX xem xét tài liệu, đưa các đoạn video thời điểm xảy ra vụ án để chiếu công khai. Đồng thời đề nghị trích xuất...

Lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,3 tỉ đồng, lĩnh án 17 năm tù

Lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,3 tỉ đồng, lĩnh án 17 năm tù

15:00 03/11/2023

Ngày 3.11, TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Võ Văn Đức (SN 1992), trú xã Diễn Bình, huyện Diễn Châu về tội “Lừa đảo...

5 huyện TPHCM lên thành phố, chất lượng sống có tăng cao hay không mới là điều dân cần

5 huyện TPHCM lên thành phố, chất lượng sống có tăng cao hay không mới là điều dân cần

10:40 06/07/2023

5 huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ đều chọn mô hình thành phố trực thuộc TPHCM chứ không chọn mô hình quận trở thành đề...

Hồi ký của các nhà báo lão thành qua 'Thời gian và nhân chứng'

Hồi ký của các nhà báo lão thành qua 'Thời gian và nhân chứng'

17:20 29/09/2023

Trong 'Thời gian và nhân chứng' , các nhà báo lão thành Xích Điểu, Thanh Châu, Hiền Nhân… kể chuyện báo chí Việt Nam bị 'bóp chẹt' trong chế độ cũ.

Lối thoát hiểm bị rào kín, người dân Đà Nẵng gặp nguy khi hỏa hoạn xảy ra

Lối thoát hiểm bị rào kín, người dân Đà Nẵng gặp nguy khi hỏa hoạn xảy ra

18:50 18/07/2023

Trước tình trạng lối thoát hiểm ở các tổ dân phố, phường, đặc biệt là các khu vực có mật độ dân số cao ở trung tâm TP Đà Nẵng...

Bộ Y tế yêu cầu trực 24/24h, sẵn sàng cấp cứu nạn nhân do mưa, bão gây ra

Bộ Y tế yêu cầu trực 24/24h, sẵn sàng cấp cứu nạn nhân do mưa, bão gây ra

16:40 28/09/2023

Bộ Y tế yêu cầu tổ chức trực chuyên môn, trực cấp cứu 24/24h; sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân do mưa, bão gây ra ; không...

Phó trưởng phòng Nông nghiệp ở Nghệ An bị cách chức vì đánh bạc qua mạng

Phó trưởng phòng Nông nghiệp ở Nghệ An bị cách chức vì đánh bạc qua mạng

10:20 13/09/2023

Ngày 13/9, trả lời VTC News, lãnh đạo UBND huyện Nam Đàn xác nhận, ông Trần Mạnh Hồng - Phó trưởng phòng Nông nghiệp huyện bị cách chức do đánh bạc và không trung thực với cơ quan. Trước đó, cuối năm 2022, Công an huyện Nam Đàn đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Mạnh Hồng - Phó Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Nam Đàn vì tham gia đánh bạc qua mạng. Sau đó, Tòa án nhân dân huyện Nam Đàn xét xử, tuyên phạt Trần Mạnh Hồng bằng hình thức phạt tiền. Ngoài...

Co loi xay ra
Co loi xay ra