Bị giữ xe vì vi phạm nồng độ cồn, chủ xe la hét, đập phá xe

23:00 05/03/2023

Sau khi lập biên bản vi phạm nồng độ cồn, chủ phương tiện vi phạm xin lại xe để vợ điều khiển về Cần Thơ. Lực lượng chức năng thực hiện đúng quy định, không cho phép thì người vi phạm lớn tiếng la hét, đập phá xe máy.

Sau 2 giờ thực hiện chốt chặn tuyến Quốc lộ 1A cũ đoạn qua xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long thực hiện kiểm tra 60 xe máy, ôtô, phát hiện lập biên bản thu giữ 11 xe máy.

Lực lượng CSGT lập biên bản chủ phương tiện vi phạm nồng độ cồn tại Long Hồ, Vĩnh Long. Ảnh: Hoàng Lộc

Thiếu tá Nguyễn Văn Bé Năm, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, qua kiểm tra nồng độ cồn, đa phần người vi phạm chấp hành việc ký biên bản, chấp hành đúng theo trình tự thủ tục quy định về thời gian xử lý vi phạm. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp né tránh và tỏ thái độ bực tức với lực lượng lúc làm nhiệm vụ.

Như trường hợp của anh P.M.C (ở xã Thạnh Phước, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang), chủ phương tiện mang biển kiểm soát tỉnh Hậu Giang, lưu thông trên đường nhưng trong người có nồng độ cồn là 0,597 miligam/1 lít khí thở, vượt quá mức quy định cho phép là 0,4 miligam/1 lít khí thở.

Phương tiện vi phạm nồng độ cồn của anh P.M.C. Ảnh: Hoàng Lộc

Sau khi đội tuần tra thực hiện đo nồng độ cồn, lập biên bản vi phạm, anh M thống nhất với các nội dung lập biên bản. Tuy nhiên, anh M xin lấy xe để vợ điều khiển về lại Cần Thơ do con còn nhỏ, vợ phải đi làm không có xe rất khó đi lại, thêm nữa hiện giờ mà đi taxi về là phải đi bộ hơn chục km mới vào tới nhà.

Nhưng yêu cầu của anh M không được chấp nhận, lực lượng chức năng cho phép lấy xe vi phạm để di chuyển tiếp. Lúc này anh M lớn tiếng, trách lực lượng không thông cảm cho hoàn cảnh gia đình, sau đó ra sức đập phá phương tiện của mình.

Tuy nhiên, sau gần 5 phút được lực lượng chức năng phân tích, tuyên truyền về các lỗi vi phạm mà anh đã mắc phải là không được điều khiển phương tiện đi tiếp và phải bị giữ xe theo quy định thì anh M nhận sai và cùng vợ lên taxi về lại Cần Thơ.

Thiếu tá Bé Năm thông tin thêm sẽ triển khai thực hiện kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề này xuyên suốt từ nay đến hết tháng 12.2023, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định, những trường hợp vi phạm nồng độ cồn, né tránh lực lượng tuần tra, không ký tên vào biên bản vi phạm.

Có thể bạn quan tâm
Tua đồng hồ đo km 'né' đăng kiểm có đủ điều kiện để bị xử lý hình sự?

Tua đồng hồ đo km 'né' đăng kiểm có đủ điều kiện để bị xử lý hình sự?

12:30 15/05/2023

Cục Đăng kiểm Việt Nam đang xây dựng các phương án tra cứu cho xe gia đình được tự động giãn chu kỳ kiểm định. Dự kiến sẽ đưa vào triển khai trong tháng 5/2023. Theo Cục Đăng kiểm, chủ xe sẽ không cần phải đưa phương tiện đi kiểm định lại, không cần làm hồ sơ tại các trạm đăng kiểm mà có thể nhận giấy xác nhận giãn chu kỳ đăng kiểm theo 2 cách: Tra cứu thông tin trên ứng dụng TTDK của Cục Đăng kiểm Việt Nam hoặc Tra cứu trực tuyến trên cổng...

Vi phạm quy định bồi thường, nhóm cán bộ ở Kon Tum lĩnh án

Vi phạm quy định bồi thường, nhóm cán bộ ở Kon Tum lĩnh án

19:30 19/03/2024

Ngày 19/3, TAND tỉnh Kon Tum đã xét xử đối với nhóm bị cáo về hành vi 'Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất'.

Các tình tiết giảm nhẹ trong xử lý vi phạm giao thông là gì?

Các tình tiết giảm nhẹ trong xử lý vi phạm giao thông là gì?

06:10 16/05/2024

Tình tiết giảm nhẹ khi vi phạm hành chính về giao thông Điều 9 Luật Xử lý vi phạm hành chính quy định những tình tiết giảm nhẹ trong vi phạm hành chính nói cho và trong lĩnh vực giao thông nói riêng, cụ thể: 1. Người vi phạm hành chính đã có hành vi ngăn chặn, làm giảm bớt hậu quả của vi phạm hoặc tự nguyện khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại. 2. Người vi phạm hành chính đã tự nguyện khai báo, thành thật hối lỗi; tích cực giúp đỡ cơ quan...

Nổ súng trong quán ăn

Nổ súng trong quán ăn

15:20 24/11/2023

Khi ẩu đả trong quán ăn, Hồ Văn Hoàng Đăng, 19 tuổi, rút súng bắn tứ khiến hai người bị thương.

Hà Nội nói về sai phạm đất đai tại 5 phường ở Hà Đông

Hà Nội nói về sai phạm đất đai tại 5 phường ở Hà Đông

17:00 03/07/2024

Những tồn tại liên quan đến vi phạm đất đai liên quan đến 5 phường, xảy ra trong giai đoạn các phường sáp nhập từ huyện Thanh Oai về quận Hà Đông. Tại thời điểm bàn giao, có tình trạng cấp vội, cấp ẩu dẫn đến xảy ra vi phạm nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Không quân bay hợp luyện đội hình chuẩn bị Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Không quân bay hợp luyện đội hình chuẩn bị Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

19:20 24/04/2024

Ngày 24/4, tại TP Điện Biên Phủ, các phi công và trực thăng của Sư đoàn 370, 371, 372 thuộc Quân chủng Phòng không Không quân tiến hành chuyến bay hợp luyện đội hình, để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Xe tải lật, chắn ngang cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 3 người bị thương

Xe tải lật, chắn ngang cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 3 người bị thương

20:40 06/07/2024

Vụ va chạm giữa ô tô 5 chỗ và xe tải xảy ra lúc hơn 17h ngày 6/7 tại Km 48+200 cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thuộc địa phận xã Hùng Lô, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Chiếc xe tải bị lật, nằm chắn ngang đường, nhiều hàng hoá đổ tràn ra đường, cản trở các phương tiện lưu thông ở cả 2 chiều, gây ùn tắc cục bộ trong gần 2 tiếng đồng hồ. Vụ tai nạn giao thông khiến 3 người bị thương, trong đó tài xế ô tô 5 chỗ bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh...

Hơn 1.000 người ra quân dẹp nạn lấn chiếm lòng đường, vỉa hè

Hơn 1.000 người ra quân dẹp nạn lấn chiếm lòng đường, vỉa hè

12:00 20/06/2023

Sáng 20-6, UBND quận 7 (TP.HCM) tổ chức lễ phát động ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên địa bàn.

Quang Hải có thể đổi ý, chưa chắc ra nước ngoài thi đấu

Quang Hải có thể đổi ý, chưa chắc ra nước ngoài thi đấu

07:00 20/06/2024

Nguồn tin của VTC News cho biết Quang Hải chưa đạt thỏa thuận với các câu lạc bộ nước ngoài. Consadole Sapporo và Urawa Red Diamonds là 2 đội bóng muốn chiêu mộ Nguyễn Quang Hải. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Nguyễn Quang Hải chắc chắn sẽ ở lại Việt Nam. Hiện nay, CLB Công an Hà Nội rất muốn giữ chân Nguyễn Quang Hải và mong anh gắn bó trong nhiều năm tới. Tuy nhiên, đôi bên chưa đạt thỏa thuận về lương, phí lót tay và nhiều điều...

Co loi xay ra
Co loi xay ra