Bệnh viện tư ở Quảng Ngãi từ chối bác sĩ bệnh viện công 'nhảy việc' sang

19:20 23/12/2023

Bệnh viện đa khoa tư nhân duy nhất ở Quảng Ngãi từ chối bác sĩ từ các Bệnh viện công của tỉnh "nhảy việc" sang. Việc này nhằm chung tay với ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi giữ bộ khung y bác sĩ giỏi ở các bệnh viện công phục vụ người dân.

Bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng hiện thu hút rất nhiều bác sĩ chuyên môn cao từ các trung tâm y tế cả nước như Huế, TP.HCM, Đà Nẵng... về làm việc và từ chối tiếp nhận bác sĩ nhảy việc từ bệnh viện công sang - Ảnh: T.M

Tiến sĩ, bác sĩ Huỳnh Giới - giám đốc chuyên môn Bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng - cho biết thời gian qua nhiều bác sĩ các bệnh viện công lập tại Quảng Ngãi bỏ việc chuyển sang các bệnh viện tư nhân làm việc.

Nguyên nhân chính đến từ áp lực với khối lượng công việc ở các bệnh viện công rất nhiều. Tuy nhiên, mức lương nhận được thấp. Nhiều bác sĩ có chuyên môn cao đã chuyển từ khối bệnh viện công sang bệnh viện tư làm việc. Một số bác sĩ chuyển sang Bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng làm việc nhận mức lương cao hơn gấp 3,4 lần so với ở bệnh viện công.

  • Khi bệnh viện công tự 'làm mới': Bệnh nhân đông hơn, bác sĩ đỡ nghèo đi

  • Vì sao bác sĩ K. nghỉ việc?

  • Vì sao 221 bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai nghỉ việc?

Thống kê của Sở Y tế Quảng Ngãi trong giai đoạn 2018-2023, có khoảng 130 y bác sĩ tại các bệnh viện công lập nghỉ việc. Trong đó, có nhiều y bác sĩ chuyên môn rất giỏi và nhiều bác sĩ được tỉnh Quảng Ngãi tuyển dụng theo chính sách thu hút nhân tài cũng lần lượt chuyển sang bệnh viện tư.

Bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng là bệnh viện tư nhân duy nhất tại Quảng Ngãi cũng tiếp nhận nhiều y bác sĩ từ các bệnh viện công chuyển sang.

Nhận thấy đây là vấn đề ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh cho người dân Quảng Ngãi, nhất là số lượng bệnh nhân khám chữa bệnh tại các bệnh viện công vẫn chiếm khoảng 70%, Bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng đã cam kết với Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh về việc không tiếp nhận y bác sĩ tự ý nghỉ việc ở bệnh viện công để "nhảy" sang bệnh viện tư làm việc.

Trước khi có cam kết từ chối tiếp nhận bác sĩ từ chối bác sĩ bệnh viện công nhảy việc sang, rất nhiều y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã sang Bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng làm việc - Ảnh: T.M

"Việc không tiếp nhận y bác sĩ "nhảy việc" từ công sang tư của Bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng bắt đầu từ tháng 3 năm nay. Chúng tôi chấp nhận bỏ chi phí lớn hơn để mời các bác sĩ ở nhiều bệnh viện lớn ở TP.HCM, Đà Nẵng, Huế... về làm việc, thay vì chào đón bác sĩ giỏi ở bệnh viện công của tỉnh Quảng Ngãi.

Mục tiêu của Phúc Hưng vẫn là chung tay cùng ngành Y tỉnh Quảng Ngãi nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân tại tỉnh nên không muốn lấy bác sĩ tay nghề cao từ đơn vị này sang đơn vị khác", ông Giới nói.

Tiến sĩ, bác sĩ Huỳnh Giới từng là phó giám đốc Sở Y tế, giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Sau khi nghỉ hưu, tháng 8-2022 ông Giới đến bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng làm việc. Điều này khiến ông Giới hiểu rõ vấn đề gặp phải của các bệnh viện công lập khi đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao nhảy việc.

Từ tháng 3-2023, Bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng không tiếp nhận bất kỳ bác sĩ nào từ Bệnh viện Sản Nhi và Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi sang làm việc - Ảnh: T.M

"Bệnh viện công cũng đang phục vụ khám chữa bệnh cho 70% người dân trong tỉnh. Do đó, cần ổn định và thu hút thêm y bác sĩ giỏi về công tác tại bệnh viện công. Việc Phúc Hưng từ chối bác sĩ bệnh viện công của tỉnh sang làm việc cũng vì mục đích giữ đội ngũ y bác sĩ giỏi phục vụ người dân. Nếu bác sĩ giỏi nhảy việc, sẽ gây khó cho các đơn vị y tế công lập, vì vậy chúng tôi từ chối tiếp nhận", ông Giới nói.

Ông Phạm Minh Đức, giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: "Với cam kết giữa các bệnh viện công và Bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng sẽ góp phần phát triển toàn diện ngành y tỉnh Quảng Ngãi. Hiện Bệnh viện Phúc Hưng cũng đã kêu gọi rất nhiều bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa từ các đầu tàu y tế Việt Nam về làm việc thay vì tiếp nhận bác sĩ từ các bệnh viện công là rất đáng mừng".

Có thể bạn quan tâm
Nóng: Năm 2025 Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh phương thức thi tốt nghiệp chỉ còn 15%

Nóng: Năm 2025 Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh phương thức thi tốt nghiệp chỉ còn 15%

17:40 27/06/2024

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa công bố phương hướng tuyển sinh đại học chính quy năm 2025.

Đụng độ giữa người Palestine với người Do Thái định cư ở Bờ Tây

Đụng độ giữa người Palestine với người Do Thái định cư ở Bờ Tây

10:00 23/06/2023

Các đoạn video lan truyền trên mạng Internet cho thấy những người định cư Do Thái và người Palestine đã ném đá vào nhau và hỏa hoạn đã xảy ra tại ngôi làng cạnh khu định cư Shiloh.

Cử tri Trung Phi bỏ phiếu trưng cầu dân ý về sửa đổi hiến pháp

Cử tri Trung Phi bỏ phiếu trưng cầu dân ý về sửa đổi hiến pháp

16:10 30/07/2023

Dự thảo hiến pháp mới của Cộng hòa Trung Phi bao gồm quy định kéo dài thời hạn của nhiệm kỳ tổng thống từ 5 năm lên 7 năm và bãi bỏ giới hạn về số lượng nhiệm kỳ đối với vị trí nguyên thủ quốc gia.

Cầu tràn bị nước nhấn chìm, đường độc đạo vào bản Rào Tre bị chia cắt

Cầu tràn bị nước nhấn chìm, đường độc đạo vào bản Rào Tre bị chia cắt

21:20 26/09/2023

Mưa lớn liên tục kéo dài khiến tuyến đường độc đạo từ trung tâm UBND xã Hương Liên (huyện Hương Khê) đến Rào Tre bị chia cắt nhiều giờ.

ASEAN và Trung Quốc thúc đẩy hợp tác hữu nghị trong khu vực

ASEAN và Trung Quốc thúc đẩy hợp tác hữu nghị trong khu vực

19:20 22/06/2023

Bộ trưởng Tần Cương nhấn mạnh Kỷ niệm 20 năm ngày Trung Quốc gia nhập TAC không chỉ là cột mốc quan trọng trong quan hệ ASEAN-Trung Quốc mà còn là sự kiện có ý nghĩa to lớn với toàn khu vực.

Xe tải chở thiết bị tổ chức sự kiện mất lái, lao xuống vực ở Sa Pa

Xe tải chở thiết bị tổ chức sự kiện mất lái, lao xuống vực ở Sa Pa

12:40 30/03/2024

Lào Cai - Đang lưu thông trên Quốc lộ 4D, chiếc xe tải bất ngờ mất lái đâm vào taluy và lao xuống vực.

Người dân thôn Lại Đà chuẩn bị Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân thôn Lại Đà chuẩn bị Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

16:10 24/07/2024

Sáng 24/7, tại nhà văn hóa thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội), người dân cùng cơ quan chức năng dựng rạp, bố trí các khu vực cho lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin tức thế giới 25-5: Kết luận sơ bộ vụ tổng thống Iran; ông Putin bác tư cách của ông Zelensky

Tin tức thế giới 25-5: Kết luận sơ bộ vụ tổng thống Iran; ông Putin bác tư cách của ông Zelensky

07:00 25/05/2024

Điều tra ban đầu cho thấy không có dấu hiệu ám sát vụ trực thăng chở tổng thống Iran rơi; Tổng thống Nga Putin bác tư cách pháp lý của Tổng thống Ukraine Zelensky; Tòa án quốc tế yêu cầu Israel ngừng bắn... là những tin tức thế giới nổi bật.

Bắc Giang: Điều tra vụ công nhân tử vong khi đang làm việc trên sà lan

Bắc Giang: Điều tra vụ công nhân tử vong khi đang làm việc trên sà lan

13:00 01/03/2023

Đang làm việc tại khu vực cảng than của Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, một công nhân bị trượt chân ngã xuống sông Thương. Sau đó, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể người này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới