Bệnh viện Quốc tế Colombia Asia Gia Định ngừng hoạt động sau gần 26 năm thành lập

13:10 27/01/2024

Lý do Bệnh viện Quốc tế Colombia Asia Gia Định ngừng hoạt động là hết hạn giấy chứng nhận đầu tư và không còn đủ nhân lực hoạt động.

Bệnh viện Quốc tế Colombia Asia Gia Định nằm sát Bệnh viện Nhân dân Gia Định - Ảnh: TIẾN QUỐC

Bệnh viện Quốc tế Colombia Asia Gia Định (số 1, Nơ Trang Long, phường 7, quận Bình Thạnh) vừa phát đi thông báo ngưng toàn bộ hoạt động từ ngày 31-1-2024, sau gần 26 năm thành lập. Động thái này cũng được bệnh viện báo cáo Bộ Y tế và Sở Y tế TP.HCM.

Bệnh viện Quốc tế Columbia Asia Gia Định trực thuộc Công ty TNHH Columbia Asia Việt Nam. Trước đó, trong công văn gửi Bộ Y tế và Sở Y tế TP.HCM, công ty này cho biết thời hạn hoạt động của các cơ sở theo giấy chứng nhận đầu tư sắp hết hạn.

Thời hạn theo giấy phép đầu tư mà đơn vị này giải trình là 25 năm, kể từ ngày 17-8-1999. Đó cũng là lý do mà công ty không được gia hạn giấy phép hoạt động và phải có nghĩa vụ chuyển giao không bồi hoàn toàn bộ tài sản cố định cho nhà nước.

"Chính vì vậy, công ty buộc phải chấm dứt hoạt động kinh doanh tất cả các dự án của mình, bao gồm Bệnh viện Quốc tế Columbia Asia Gia Định" - Công ty TNHH Columbia Asia Việt Nam khẳng định.

Bệnh viện cho biết đã gửi công văn đến Bộ Y tế và ngừng dịch vụ khám chữa bệnh từ ngày 25-1 - Ảnh: TIẾN QUỐC

Để kịp thời gian tiến hành kiểm kê, bảo quản tài sản cố định, hoàn thiện các thủ tục pháp lý cho mục đích chuyển giao tài sản và giải thể công ty sau chuyển giao, công ty này xin trả lại giấy phép hoạt động khám chữa bệnh Bộ Y tế cấp và ngưng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ ngày 25-1-2024, sau đó ngưng toàn bộ hoạt động từ ngày 31-1-2024.

Trong thông báo gửi khách hàng mới đây, bệnh viện nói rằng "rất tiếc" khi phải làm thủ tục ngưng hoạt động. Ngoài ra thông báo, cũng sẽ ngưng luôn hoạt động tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Columbia Asia Sài Gòn ở Q.1.

Liên quan vấn đề này, Bộ Y tế có công văn khẩn gửi Sở Y tế TP.HCM yêu cầu rà soát, báo cáo UBND TP.HCM và cho ý kiến.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, cơ bản việc ngừng hoạt động của Bệnh Viện Quốc tế Columbia Asia Gia Định đã được thông qua. Dự kiến Sở Y tế sẽ đề xuất xin giao mặt bằng và tài sản này cho Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiếp quản sử dụng.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online sáng 27-1 bệnh viện vắng lặng, không còn hoạt động khám chữa bệnh - Ảnh: TIẾN QUỐC

Theo giới thiệu trên trang website của đơn vị, Bệnh viện Quốc tế Columbia Asia Gia Định thành lập năm 1998, là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư trực tiếp từ 100% vốn nước ngoài với 20 giường được thiết lập phục vụ đầy đủ các chuyên khoa cho người bệnh.

Hiện nay ngoài bệnh viện đặt tại đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) và phòng khám đa khoa ở quận 1, Công ty TNHH Columbia Asia Việt Nam còn có Bệnh viện Columbia Asia Bình Dương. Bệnh viện này hoạt động từ năm 2012 với quy mô 100 giường bệnh.

Có thể bạn quan tâm
Nạn chụp ảnh quấy rối geisha tái diễn ở Kyoto

Nạn chụp ảnh quấy rối geisha tái diễn ở Kyoto

14:40 01/03/2024

Tình trạng du khách cố tình chụp ảnh geisha quay trở lại Kyoto sau 5 năm bị cấm, khiến cố đô phải đề xuất các biện pháp ngăn chặn mới.

Anh không bị cám dỗ, tự lập từ nhỏ

Anh không bị cám dỗ, tự lập từ nhỏ

06:00 25/04/2024

Là con người vượt nghịch cảnh đi lên, hoàn cảnh tôi luyện nên anh có nhiều giá trị tích cực.

Quốc hội Thái Lan thông qua luật hôn nhân đồng giới, đi đầu ở Đông Nam Á

Quốc hội Thái Lan thông qua luật hôn nhân đồng giới, đi đầu ở Đông Nam Á

01:00 19/06/2024

Thái Lan tiến thêm một bước gần hơn đến việc công nhận hôn nhân đồng giới, khi Thượng Viện và trước đó là Hạ viện đã thông qua dự luật này.

Nhóm học sinh trồng 1.000 cây lim, sến, lát hoa… vào rừng tự nhiên

Nhóm học sinh trồng 1.000 cây lim, sến, lát hoa… vào rừng tự nhiên

21:10 24/10/2023

Một nhóm bốn học sinh tại Quảng Trị vừa trồng 1.000 cây lim, sến, lát hoa... vào rừng tự nhiên.

Bài thơ Đường nào chỉ có 20 từ nhưng khiến người đọc “đỏ mặt“?

Bài thơ Đường nào chỉ có 20 từ nhưng khiến người đọc “đỏ mặt“?

11:30 19/06/2023

Nói đến thành tựu văn học phải nhắc đến viên ngọc sáng nhất trong lịch sử văn học nghệ thuật Trung Quốc - thơ Đường. Cổ nhân đề cao sự lãng mạn, ngay từ thời Xuân Thu Chiến Quốc, họ đã có thể viết những câu thơ lãng mạn như“Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu”. Kiến ThứcBài thơ Đường nào chỉ có 20 từ nhưng khiến người đọc “đỏ mặt“?1 Nhà Đường phát triển cực thịnh, trở thành một trong những quốc gia hùng mạnh nhất thế giới thời bấy giờ. Theo đó,...

Hàn Quốc tăng 2.000 chỉ tiêu tuyển sinh trường y bất chấp bác sĩ đình công

Hàn Quốc tăng 2.000 chỉ tiêu tuyển sinh trường y bất chấp bác sĩ đình công

16:00 20/03/2024

Chiều 20/3, Hàn Quốc quyết định phân bổ thêm 2.000 suất tuyển sinh cho các trường đại học y trên toàn quốc, bất chấp cuộc đình công của các bác sĩ.

Cho rút 50%, để 50% hưởng lương hưu: Bảo hiểm xã hội sẽ không đạt mục tiêu

Cho rút 50%, để 50% hưởng lương hưu: Bảo hiểm xã hội sẽ không đạt mục tiêu

03:30 14/06/2024

Cơ quan Bảo hiểm xã hội TP.HCM chọn phương án 1, cho phép người tham gia cũ vẫn được rút theo quy định hiện hành. Với người tham gia mới, Luật sửa đổi có hiệu lực sẽ không được rút một lần sau một năm nghỉ việc.

Lưu ý khi đến thăm nhà nguyện nổi tiếng nhất thế giới

Lưu ý khi đến thăm nhà nguyện nổi tiếng nhất thế giới

06:10 01/04/2024

Để vào được nhà nguyện Sistine tại Vatican, du khách phải mua vé từ rất sớm và đến đúng giờ.

Quá tải bệnh nhân, y bác sĩ Cần Thơ chia nhau gồng gánh

Quá tải bệnh nhân, y bác sĩ Cần Thơ chia nhau gồng gánh

08:00 21/11/2023

Tình trạng quá tải bệnh nhân hay vấn đề người dân có tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) nhưng phải bỏ tiền túi ra ngoài mua thuốc đang là...

Co loi xay ra
Co loi xay ra