Bệnh viện K lên tiếng sau thông tin bị tố ‘mỗi lần xạ trị bệnh nhân mất 200.000 đồng’

09:30 20/08/2024

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền một clip tố "bệnh nhân mỗi lần đi xạ mất 200.000 đồng, không đút lót thì để sang tuần sau…". Ngày 20-8, Bệnh viện K đã có thông tin chính thức liên quan đến vụ việc.

Bệnh nhân chờ điều trị tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) - Ảnh minh họa: DƯƠNG LIỄU

Bệnh viện đã mời cơ quan chức năng làm việc

Theo đại diện Bệnh viện K trong thời gian qua, trên một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều video được đăng dưới tên tài khoản Tiktok DTT (ID: @xx.thanh.xx) và một số tài khoản khác với nội dung thông tin xuyên tạc, và lan truyền có mục đích xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ hình ảnh Bệnh viện K và uy tín cá nhân các y bác sĩ, cán bộ y tế.

Cụ thể, từ ngày 15-7 đến sáng ngày 16-8, tài khoản nêu trên đã đăng tải nhiều video chỉ đích danh tên Bệnh viện K và và một số bác sĩ, lãnh đạo quản lý của bệnh viện.

Về các thông tin tố bệnh viện "vòi vĩnh" tiền của bệnh nhân khi xạ trị, không "đút lót" sẽ không được xếp lịch điều trị, được đăng tải trong video…. Bệnh viện K khẳng định các nội dung trong video đều là những lời bịa đặt, vu khống.

"Việc làm này không chỉ ảnh gây ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và quản lý hàng ngày tại bệnh viện, hạ thấp uy tín cá nhân và tổ chức tập thể cán bộ y tế mà gây tâm lý hoang mang đến toàn thể bệnh nhân và cộng đồng xã hội quan tâm vụ việc trước các thông tin tiêu cực, kích động, mang tính xúi giục", đại diện bệnh viện thông tin.

Để người bệnh an tâm điều trị tại bệnh viện và bảo vệ hình ảnh, uy tín của bệnh viện, bệnh viện đã gửi đơn trình báo, tố giác hành vi vi phạm đến các cơ quan quản lý ban ngành và cơ quan chức năng trung ương và địa phương xảy ra vụ việc.

Hiện nay, vụ việc đang trong quá trình xử lý theo quy trình pháp luật để nhanh chóng làm rõ và đưa ra kết luận.

Mong nhận được góp ý của người bệnh

Về vụ việc thông tin lan truyền bệnh viện cản trở nhà hảo tâm phát cơm từ thiện tại Bệnh Viện K cơ sở Tam Hiệp, đại diện bệnh viện thông tin sáng ngày 17-8, cụ thể chị Đ.T.T đi thẳng vào Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp phát phiếu, kêu gọi các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến lấy đồ ăn phát từ thiện, quay phim người bệnh đang điều trị.

"Điều này vi phạm quy định về quyền riêng tư bệnh nhân và quy định về tổ chức phát quà từ thiện của bệnh viện, ảnh hưởng người bệnh và trật tự trong khuôn viên bệnh viện và chưa được Bệnh viện K thông qua.

  • Đình chỉ công tác bảo vệ đánh người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện K

Sự việc được đội ngũ bảo vệ phát hiện và mời chị T. ra ngoài.

Tuy nhiên, chị T. có những hành động ăn vạ, ngồi ở ghế của hành lang lớn tiếng chửi bới, lăng mạ, thách thức nhân viên bảo vệ, gây mất trật tự trong khuôn viên bệnh viện.

Bệnh viện K đã kịp thời báo Công an xã Tam Hiệp, Công an huyện Thanh Trì để phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thanh Trì nhằm kịp thời ngăn chặn chị T. và chồng gây mất trật tự tại Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp và tiến hành lập biên bản vụ việc, tiến hành các bước theo đúng thủ tục pháp luật.

Tất cả diễn biến vụ việc xảy ra đều có hình ảnh và camera tại khuôn viên của Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp ghi lại và được trích xuất nộp trình cho cơ quan chức năng, cùng các biên bản hiện trường được lập đầy đủ, chứng minh những thông tin đang lan truyền là sai sự thật, bịa đặt, vu khống", Bệnh viện K nêu rõ.

Sau khi sự việc xảy ra tại Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp, chị T. liên tục tạo dựng các video, clip có nội dung sai lệch, gây hoang mang và phẫn nộ cộng đồng, xã hội rất nhiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của Bệnh viện K.

Bệnh viện đã có báo cáo gửi lãnh đạo Bộ Y tế và đang phối hợp tích cực với cơ quan chức năng điều tra, xử lý để sớm có kết luận.

Đại diện bệnh viện cũng khẳng định bệnh viện luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp nhận ý kiến đóng góp của người bệnh và gia đình về các vấn đề tồn tại một cách tích cực.

Bệnh viện mong muốn được tiếp nhận ý kiến của tất cả người dân qua các kênh thông tin chính thức của bệnh viện qua bộ phận tiếp đón người bệnh tại 3 cơ sở; đường dây nóng của bệnh viện và hòm thư góp ý tại các khoa của bệnh viện.

Có thể bạn quan tâm
ĐH Bách khoa TP HCM công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm

ĐH Bách khoa TP HCM công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm

21:20 02/07/2024

Ngành Khoa học Máy tính lấy điểm chuẩn 86/90 - cao nhất trường Đại học Bách khoa TP HCM.

Báo Telegraph: Israel thuê điệp viên Iran đặt bom ám sát thủ lĩnh Hamas

Báo Telegraph: Israel thuê điệp viên Iran đặt bom ám sát thủ lĩnh Hamas

11:10 03/08/2024

Điệp viên mà Israel thuê được cho là thuộc một đơn vị của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo (IRGC). Hiện nội bộ IRGC đang đổ lỗi cho nhau vì vụ ám sát.

Đập nước 2000 năm kỳ quan kỹ thuật của Ấn Độ cổ đại

Đập nước 2000 năm kỳ quan kỹ thuật của Ấn Độ cổ đại

19:20 31/12/2023

Đập Kallanai đóng vai trò quan trọng trong quản lý nguồn nước bền vững phục vụ sản xuất nông nghiệp suốt 2.000 năm qua.

Phan Quốc Việt được Tòa án Quân sự Trung ương giảm 3 năm tù

Phan Quốc Việt được Tòa án Quân sự Trung ương giảm 3 năm tù

13:40 18/07/2024

Trong vụ án liên quan 4 cựu sĩ quan Học viện Quân y, cựu tổng giám đốc Việt Á Phan Quốc Việt và cựu thượng tá Hồ Anh Sơn được tòa phúc thẩm giảm mỗi người 3 năm tù.

Gần 60 học bổng toàn phần cho sinh viên xuất sắc đến Đài Loan

Gần 60 học bổng toàn phần cho sinh viên xuất sắc đến Đài Loan

16:30 12/08/2024

Học bổng bao gồm chi phí học tập, sinh hoạt phí trao cho sinh viên Việt Nam trong thời gian học tập.

Thanh tra toàn diện khu du lịch sinh thái thác Giang Điền

Thanh tra toàn diện khu du lịch sinh thái thác Giang Điền

14:50 04/07/2023

Ngày 4-7, tin từ UBND tỉnh Đồng Nai cho hay vừa có quyết định thanh tra toàn diện đối với dự án khu dân cư mật độ thấp và du lịch sinh thác Giang Điền.

Container đâm vào trụ cổng công ty, tài xế tử vong trong cabin

Container đâm vào trụ cổng công ty, tài xế tử vong trong cabin

17:30 18/08/2023

Ngày 18/8, theo thông tin từ Công an TP Bắc Giang, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra khiến một người tử vong. Theo đó, khoảng 10h, xe ô tô đầu kéo BKS 15C-250.xx kéo theo rơ mooc BKS 15R-044.xxx do anh Phạm Đại T. (SN 1986, trú tại thôn Bến Xanh, xã Khánh Thuận, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) điều khiển trên đường Giáp Hải (phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang) thì rẽ phải, đi vào cổng Công ty TNHH Hữu Hảo (số 217 đường Giáp Hải). Container đâm vào cột...

'Đại công trường' nhà ở xã hội tại Hải Phòng

'Đại công trường' nhà ở xã hội tại Hải Phòng

09:00 12/08/2024

Tại Hải Phòng - Nơi điểm sáng phát triển xã hội của cả nước, nhiều dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân đang được các chủ đầu tư thi công 'thần tốc' để hoàn thành mục tiêu 15.400 căn nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2025 Chính phủ đặt ra.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại biểu Quốc hội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại biểu Quốc hội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

09:40 23/10/2023

Sáng 23.10, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Trước giờ khai mạc kỳ họp, các lãnh đạo Đảng,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới