Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cao 19 tầng, thành nơi người dân vào... chăn bò

14:20 29/08/2024

Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương 1.500 giường tròn 10 năm khởi công vẫn là một khối bê tông cao sừng sững. Lẽ ra là nơi điều trị chăm sóc sức khỏe người dân thì đáng tiếc tới nay bệnh viện trở thành nơi để người dân…chăn bò.

Cùng nằm trong cụm công trình các cơ quan Nhà nước tại phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một nhưng trong khi một số công trình xây dựng sau đã đi vào hoạt động thì dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương 1.500 giường vẫn nằm bất động - Ảnh: BÁ SƠN

Tròn 10 năm khởi công dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương 1.500 giường (bệnh viện được khởi công ngày 28-8-2014), những gì chứng kiến tại dự án bệnh viện công lớn nhất tỉnh Bình Dương này không khỏi xót xa.

Những hình ảnh Tuổi Trẻ Online ghi nhận tại dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương 1.500 giường tại phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một vào tháng 8-2024 cho thấy hầu hết các khối nhà hiện bỏ hoang, ngưng thi công.

Lác đác chỉ có vài người đang trông coi tại đây. Trong khuôn viên của bệnh viện rộng rãi nhưng cỏ mọc um tùm.

Có người dân chăn thả hàng chục con bò trong khuôn viên bệnh viện. Trên nóc bệnh viện, có thể nhận thấy dù công trình chưa đưa vào sử dụng nhưng đã bám đầy rêu, bụi.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương 1.500 giường được dành quỹ đất rộng, diện tích xây dựng bệnh viện lên tới hơn 20.300 m2 gồm nhiều hạng mục.

Ngoài khối nhà chính còn có khối kỹ thuật trung tâm và nhà quàn, trạm xử lý nước thải, bãi đậu xe, công viên cây xanh và khối giáo dục đào tạo, ký túc xá cho học viên, thân nhân người bệnh….

Nhiều người dân Bình Dương bày tỏ sự thất vọng khi thấy công trình bệnh viện đa khoa tỉnh sừng sững nhiều năm mà không thể đi vào hoạt động.

Đặc biệt, bệnh viện đa khoa tỉnh là "tuyến cuối" nhưng chưa thể hoạt động đã không đáp ứng được nhu cầu về chỗ chăm sóc sức khỏe của người dân.

Bệnh viện được xây trong một khu đất lớn, kế bên là đường Mỹ Phước - Tân Vạn, trước mặt là đường nối từ Mỹ Phước - Tân Vạn ra quốc lộ 13 - Ảnh: CHÂU TUẤN
Hai tòa tháp bệnh viện 19 tầng đã được cất nóc nhiều năm... - Ảnh: CHÂU TUẤN
Các khối nhà bê tông đồ sộ nhưng bệnh viện hiện vẫn chưa có thiết bị, chưa thể bàn giao để đưa vào hoạt động - Ảnh: BÁ SƠN
Trên nóc bệnh viện đã có thể nhận thấy bụi, tróc theo thời gian... - Ảnh: CHÂU TUẤN
Một góc bệnh viện đóng cửa im lìm - Ảnh: CHÂU TUẤN
Cảnh cơ sở vật chất dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương mới rộng rãi nhưng đìu hiu trái ngược với bệnh viện cũ hiện quá tải khiến những ai tới đây không khỏi chạnh lòng - Ảnh: BÁ SƠN
Một số người dân gần đó chăn bò ngay trong khuôn viên dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương - Ảnh: CHÂU TUẤN

Tháng 3-2025 sẽ hoàn thành Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương?

Ông Nguyễn Vĩnh Toàn - giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Dương, chủ đầu tư bệnh viện - cho biết vừa đã phải ra thông báo chấm dứt hợp đồng đối với một nhà thầu thi công thuộc dự án khối kỹ thuật trung tâm và nhà quàn.

Đây là dự án thành phần rất ì ạch, mới đạt khối lượng hơn 32%, nhưng dù chủ đầu tư đôn đốc mà nhà thầu vẫn rất chậm, một số thiết bị nhập về không đủ hồ sơ chất lượng theo thiết kế...

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương 1.500 giường gồm nhiều dự án thành phần, trong đó có dự án đang điều chỉnh chủ trương đầu tư, có tình trạng gói thầu này phải chờ gói thầu khác.

Chủ đầu tư dự án cho biết đối với dự án khối kỹ thuật trung tâm và nhà quàn vừa bị chấm dứt nhà thầu, sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công mới đủ năng lực, kinh nghiệm tiếp tục thực hiện.

Riêng dự án thiết bị cho bệnh viện 1.500 giường, tại kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh Bình Dương tháng 8-2024 đã thông qua nghị quyết điều chỉnh.

Tổng mức đầu tư cho thiết bị bệnh viện từ hơn 779 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2020-2024 nay được điều chỉnh tăng lên hơn 1.057 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2020-2026.

Các dự án thành phần còn lại của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương 1.500 giường đang được cơ quan chưc năng phối hợp đồng bộ để phấn đấu hoàn thành dự án trong quý 3-2025.

Có thể bạn quan tâm
Nam sinh lớp 9 tử vong sau khi chạy 200m tại Hội khỏe Phù Đổng

Nam sinh lớp 9 tử vong sau khi chạy 200m tại Hội khỏe Phù Đổng

20:30 02/03/2024

Sau khi tham gia nội dung thi chạy 200m, nam sinh lớp 9 có biểu hiện bất thường sau đó tử vong tại bệnh viện.

Một người đàn ông ngồi trên xe máy ngã xuống chết bất thường ở Bình Tân

Một người đàn ông ngồi trên xe máy ngã xuống chết bất thường ở Bình Tân

22:10 03/01/2024

Chiều tối 3-1, Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đã khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tử vong của một người đàn ông trên đường Liên Khu 5-6 (phường Bình Hưng Hoà B).

Nam Định thả 1 triệu con cá giống để tái tạo nguồn thủy sản

Nam Định thả 1 triệu con cá giống để tái tạo nguồn thủy sản

05:00 02/04/2023

Hoạt động thả con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản giúp cân bằng sinh thái tự nhiên, tuyên truyền để cộng đồng cùng chung tay bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản.

Thanh Hóa triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn tình trạng vi phạm tốc độ

Thanh Hóa triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn tình trạng vi phạm tốc độ

19:20 09/09/2023

Thanh Hóa - Để ngăn chặn tình trạng vi phạm tốc độ trên địa bàn, ngoài việc mạnh tay xử lý các trường hợp vi phạm, lực lượng CSGT Thanh...

Hai xe máy tông trực diện, 4 người tử vong

Hai xe máy tông trực diện, 4 người tử vong

11:00 22/05/2024

Hai xe máy ngược chiều tông trực diện trên tỉnh lộ 2 (Đắk Lắk) làm 4 người tử vong tại chỗ.

Trên 100 lao động được trang bị kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm

Trên 100 lao động được trang bị kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm

10:00 14/05/2024

Nhằm trang bị kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), Công ty Than Quang Hanh đã tổ chức tập huấn cho 101 công nhân lao động đang...

Phô tô sách giáo trình để học có vi phạm bản quyền không?

Phô tô sách giáo trình để học có vi phạm bản quyền không?

08:40 17/05/2024

Tôi muốn phô tô giáo trình để học thì có bị phạt vì vi phạm bản quyền không?

Lễ cầu an đầu năm tại chùa Phúc Khánh không còn cảnh chen lấn

Lễ cầu an đầu năm tại chùa Phúc Khánh không còn cảnh chen lấn

06:20 24/02/2024

Năm nay, khóa lễ tại chùa Phúc Khánh được chia làm nhiều ngày nên tình trạng đông đúc, chen lấn tại khu vực trước cửa cũng như trong khuôn viên chùa không còn.

Học sinh lớp 9 tử vong trong tiết học thể dục

Học sinh lớp 9 tử vong trong tiết học thể dục

13:20 27/09/2023

Một học sinh lớp 9 tử vong trong tiết học thể dục dù được nhà trường, bệnh viện hết lòng cấp cứu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới