Bé trai chết sau 11 tiếng bị bỏ quên trên xe đưa đón: Tài xế mới đi làm một tuần

14:10 30/05/2024
Trong báo cáo gửi Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết, 6h20 ngày 29/5, lái xe Nguyễn Văn Lâm và nhân viên đưa đón học sinh Phương Quỳnh Anh (trình độ đào tạo trung cấp dược) đón trẻ từ các gia đình đến trường Mầm non Hồng Nhung 2, trong đó có bé T.G.H.

17h30, người thân đến đón, nhưng không thấy H. ở lớp mới báo cho nhà trường, tập trung tìm kiếm và phát hiện bé vẫn ở trên xe đưa đón (xe đỗ tại khuôn viên nhà trường). Do lái xe không có mặt tại trường nên phải phá cửa xe đưa cháu đi cấp cứu. Khi được đưa tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu, bệnh viện xác định bé đã tử vong.

"Người lái xe chính xin nghỉ phép một tuần và bàn giao lại cho lái xe mới. Tài xế mới đưa đón học sinh từ 22/5 đến 29/5/2024. Phương tiện đưa đón là ô tô 29 chỗ do nhà trường ký hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ", theo báo cáo.

Cũng theo báo cáo, bố mẹ H đi làm xa nhà, bé ở với bà ngoại tại Khu đô thị 4, 5 xã Minh Quang, huyện Vũ Thư.

Trường Mầm non Hồng Nhung 2 là trường tư thục được thành lập năm 2022, do UBND TP quyết định thành lập, phòng GD&ĐT thành phố cấp phép hoạt động. Trường có 12 lớp, với 272 trẻ.

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp làm việc với Công an tỉnh, UBND thành phố Thái Bình, các sở ngành liên quan yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” để điều tra làm rõ các tình tiết, động cơ,nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc.

UBND tỉnh Thái Bình cũng ra văn bản yêu cầu việc chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ em, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường.

Các cơ quan, đơn vị địa phương kịp thời thăm hỏi, chia sẻ, động viên, hỗ trợ gia đình trẻ bị nạn; phối hợp với các đơn vị chức năng làm rõ nguyên nhân, xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan.

Trước đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Thái Bình báo cáo chi tiết thông tin sự việc. Đồng thời yêu cầu Sở cần phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện những công việc cần thiết để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ cũng yêu cầu nhà trường động viên, chia sẻ, hỗ trợ gia đình cháu bé, thực hiện các giải pháp để đảm bảo ổn định việc chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ em của trường Mầm non Hồng Nhung và các cơ sở giáo dục mầm non khác trên địa bàn, tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.

Hiện trường bé trai 5 tuổi bị bỏ quên 11 tiếng trên xe đưa đón.

Trước đó năm 2019, bé trai 6 tuổi ở Hà Nội bị bỏ quên trên ôtô đưa đón dẫn đến tử vong. Lái xe, giám sát học sinh và cô giáo chủ nhiệm bị truy tố, phạt tù vì các tội Vô ý làm chết người và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Có thể bạn quan tâm
Hai vợ chồng thương vong sau va chạm với xe đầu kéo

Hai vợ chồng thương vong sau va chạm với xe đầu kéo

12:10 27/01/2024

HUẾ - Hai vợ chồng đi xe máy va chạm với xe đầu kéo khiến vợ tử vong tại chỗ, chồng bị thương.

Chạy khắp nơi xin tiền cứu 2 con bệnh tim, ông bố mắc suy thận chực chờ cửa tử

Chạy khắp nơi xin tiền cứu 2 con bệnh tim, ông bố mắc suy thận chực chờ cửa tử

11:40 20/02/2024

Vừa kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, anh Bùi Quang Thành (37 tuổi, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) nhanh chóng sắp xếp hành lý đưa con trai Bùi Quang Huy (14 tuổi) xuống Bệnh viện Nhi Trung ương tái khám. Bản thân anh Thành cũng đi kiểm tra tình hình căn bệnh suy thận đeo bám theo anh nhiều năm nay. Nhận thông báo bệnh tình con trai tiến triển tốt, anh Thành trút bỏ phần nào lo lắng vì trong mấy ngày Tết Huy liên tục bị ngất, đau đầu. Tuy nhiên, khi...

Công đoàn phải là lực lượng xung kích, đi đầu trong các phong trào thi đua

Công đoàn phải là lực lượng xung kích, đi đầu trong các phong trào thi đua

19:20 21/09/2023

Ngày 21.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - dự và chỉ đạo Đại hội Công đoàn...

Khởi tố, bắt giam thủ kho tham ô tài sản

Khởi tố, bắt giam thủ kho tham ô tài sản

11:20 02/11/2023

Ngày 2/11, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt giam đối với ông Lê Ngọc Phúc (41 tuổi, trú TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) về hành vi Tham ô tài sản. Theo hồ sơ vụ việc, Lê Ngọc Phúc làm thủ kho của Công ty VINACO. Phúc trực tiếp quản lý hàng hoá trong kho, xuất, nhập hàng theo yêu cầu của Công ty URC Việt Nam ở khu công nghiệp VSIP...

Xử lý dứt điểm hoạt động khai thác cát trái phép dọc sông Đa Dâng

Xử lý dứt điểm hoạt động khai thác cát trái phép dọc sông Đa Dâng

12:00 10/03/2023

Từ tháng 12/2021 đến tháng 2/2023, cuộc sống của người dân dọc sông Đa Dâng bị ảnh hưởng nặng nề bởi hoạt động khai thác cát tại đây.

Đang bị truy nã vẫn đi trộm cắp tài sản

Đang bị truy nã vẫn đi trộm cắp tài sản

17:40 08/11/2023

Ngày 8.11, Công an xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An đã phát hiện, bắt giữ đối tượng có lệnh truy nã nhưng vẫn đi trộm tài sản trên địa bàn.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải thăng tiến 'thần tốc', Bắc Ninh nói gì?

Giám đốc Sở Giao thông vận tải thăng tiến 'thần tốc', Bắc Ninh nói gì?

23:20 22/11/2023

Vừa lên phó trưởng phòng 18 ngày, ông Nguyễn Minh Hiếu được bổ nhiệm làm phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh, sau đó là giám đốc sở.

Bao nhiêu người đứng đầu đã bị xử lý liên quan cán bộ sợ sai, không dám làm?

Bao nhiêu người đứng đầu đã bị xử lý liên quan cán bộ sợ sai, không dám làm?

12:30 31/05/2023

Đại biểu Tạ Văn Hạ cho rằng phải tổng kết xem đã xử lý được bao nhiêu người đứng đầu liên quan cán bộ sợ sai, không dám làm và bao nhiêu người đã 'đứng sang một bên' khi không làm được việc.

Hà Giang: Tóm gọn đối tượng tàng trữ ma tuý kèm súng tự chế

Hà Giang: Tóm gọn đối tượng tàng trữ ma tuý kèm súng tự chế

07:30 22/02/2023

Lực lượng công an vừa mật phục, tóm gọn một đối tượng tàng trữ ma tuý , đồng thời phát hiện súng tự chế khi tiến hành khám nhà.

Co loi xay ra
Co loi xay ra