Bé trai 11 tháng tuổi chết ngạt nghi do đeo khẩu trang

19:10 29/01/2024

Vì phải đeo khẩu trang trong tình trạng quấy khóc và sổ mũi, bé trai 11 tháng tuổi đã bị ngạt thở, sau đó tử vong.

Theo ETtoday, em bé được gửi đến một nhà trẻ tại thành phố Tân Bắc. Do tình hình dịch bệnh đường hô hấp, nhà trẻ thực hiện quy định cho trẻ đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm. Trong quá trình đeo, bé trai 11 tuổi có biểu hiện khó chịu, tự tháo chiếc khẩu trang ra. Tuy nhiên, cô giáo và các nhân viên nhà trẻ vẫn bắt bé trai đeo trở lại.

Vì khóc lóc chống cự, miệng và mũi bé đều ướt sũng, dính nước mắt và nước mũi từ chiếc khẩu trang. Sau một lúc vùng vẫy, bé trai lịm đi vì ngạt thở. Cô giáo nghĩ rằng em đã mệt và ngủ tiếp đi. Tuy nhiên, 20 phút sau, họ phát hiện bé trai không còn thở, tim ngừng đập.

Sau khi kiểm tra mốc thời gian trên camera an ninh, gia đình em bé báo cáo: họ đưa con đến nhà trẻ lúc 7h53, bé tự tháo khẩu trang. 8h09, cô giáo ép bé đeo khẩu trang trở lại. Đến 8h13, chiếc khẩu trang đã thấm nước bọt và nước mắt, trở nên trong suốt, dính chặt vào mặt bé, có thể hình thấy cả hình dạng miệng của em.

Lúc này, bé trai cầu cứu các cô giáo, nhưng họ không để ý. Một phút sau, em không thể thở được, toàn bộ cơ thể bất động, quỳ úp mặt xuống giường. Đến 8h19, các giáo viên đi ngang qua, nhưng họ bận rộn chăm sóc những trẻ khác trong lớp và không để ý đến bé trai đang nằm một cách bất thường.

Cha cậu bé vừa đau buồn, vừa tức giận nói: "Ít nhất hãy lật người thằng bé lại, có thể con tôi đã được cứu rồi".

Đến 8h29, cô giáo vỗ mông bé hai lần và thấy bé không phản ứng. 8h36, các giáo viên mới nhận ra sự bất thường. Vì bé không thở và ngừng tim, họ nhanh chóng gọi bác sĩ để đưa em đến viện cấp cứu. Tối 23/1, bé trai được xác định đã tử vong.

Cha của bé trai tiết lộ, tại trung tâm có rất nhiều trẻ không đeo khẩu trang. Ông không hiểu vì sao chỉ con mình bị bắt làm điều này. Theo ông, những người chăm sóc tại nhà trẻ có ít nhất hai lần để cứu mạng con trai mình, song họ đã phớt lờ dẫn đến thảm kịch. Gia đình quyết định kiện giám đốc nhà trẻ và người chăm sóc.

Bác sĩ Hạ Thiểu Hiên, giám đốc khoa Chăm sóc đặc biệt Nhi khoa thuộc Bệnh viện Lâm Khẩu Trường Canh, cho biết việc em bé tử vong vì ngạt khẩu trang là rất hiếm. Thông thường, tình huống gây ngạt và dẫn đến tử vong ở trẻ thường là hóc dị vật, nằm sấp khi ngủ, sặc thức ăn, bị khăn vải che phủ miệng và mũi dẫn đến khó thở...

Hiệp hội Nhi khoa Nhật Bản cũng từng nhấn mạnh việc đeo khẩu trang cho trẻ sơ sinh có thể khiến các bé khó thở vì trẻ sơ sinh có ống khí quản hẹp. Việc khó thở sẽ khiến cho hệ thống hô hấp của bé làm việc quá sức, dẫn tới tăng nguy cơ ngạt thở ở các bé. Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và Học viện Nhi khoa Mỹ khuyến cáo trẻ em dưới 2 tuổi không nên đeo khẩu trang.

Thục Linh (Theo ETtoday, Stheadline)

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Mùa hè sôi động trên quê hương xứ Lạng

Mùa hè sôi động trên quê hương xứ Lạng

16:00 31/05/2023

Sáng 31/5, Thành Đoàn Lạng Sơn phối hợp với Chi đoàn cụm thi đua An ninh- công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức chương trình “Khai mạc hè, đón tết thiếu nhi 1/6; Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023”.

Cầu Sông Hàn sạch rác chỉ 30 phút sau khi hết pháo hoa

Cầu Sông Hàn sạch rác chỉ 30 phút sau khi hết pháo hoa

23:40 24/06/2023

Đêm 24-6, nhiều du khách xem bắn pháo hoa đã bất ngờ vì chỉ 30 phút sau khi kết thúc pháo hoa, cầu Sông Hàn đã sạch rác.

Ngã xe suýt thủng phổi khi tránh chó băng qua đường

Ngã xe suýt thủng phổi khi tránh chó băng qua đường

11:50 07/03/2024

Người đàn ông 54 tuổi phanh xe máy gấp tránh hai con chó to băng qua đường, ngã gãy xương đòn suýt đâm thủng phổi.

82 người tử vong do bệnh dại trong năm 2023

82 người tử vong do bệnh dại trong năm 2023

09:30 25/01/2024

Việt Nam ghi nhận 82 trường hợp tử vong do bệnh dại trong năm 2023, tăng 12 ca so với năm trước đó, 500.000 người phải chích ngừa vaccine dại, chi phí 600 tỷ đồng.

Trung ương Đoàn tiếp xã giao đoàn lãnh đạo Viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ

Trung ương Đoàn tiếp xã giao đoàn lãnh đạo Viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ

17:30 07/08/2023

Ngày 7/8, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao Viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ và Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam; thảo luận một số nội dung về việc triển khai các giải pháp nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh, phương thức đánh giá theo chuẩn quốc tế của Hoa Kỳ cho cán bộ Đoàn các cấp.

Nhiều y tá Hàn Quốc bị đẩy lên tuyến đầu vì bác sĩ đình công

Nhiều y tá Hàn Quốc bị đẩy lên tuyến đầu vì bác sĩ đình công

15:20 23/02/2024

Vì bác sĩ nội trú đình công và nghỉ việc, nhiều y tá bị đẩy lên tuyến đầu, buộc phải thực hiện các thủ tục y khoa vốn chỉ dành cho bác sĩ.

Khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 9

Khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 9

07:30 04/03/2023

Chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài năm nay được ưu tiên tổ chức tại những di tích lịch sử, văn hóa, điểm đến du lịch, công trình kiến trúc của Thành phố Hồ Chí Minh...

Nhóm sinh viên báo chí lan tỏa thông điệp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nhóm sinh viên báo chí lan tỏa thông điệp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

16:10 03/12/2023

Với niềm yêu thích nghiên cứu khoa học, nhóm sinh viên mang tên Helius+ đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã dày công nghiên cứu đề tài về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng.

Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi trao tặng cờ đỏ sao vàng, bản đồ Tự hào một dải non sông tại Hoà Bình

Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi trao tặng cờ đỏ sao vàng, bản đồ Tự hào một dải non sông tại Hoà Bình

17:20 24/04/2024

Anh Nguyễn Tường Lâm – Bí thư T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm thường trực Uỷ ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam và đoàn đại biểu tham gia hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” và hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hoà Bình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra