Bế mạc Liên hoan Phim Ngắn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023

06:40 30/10/2023

Tại Lễ Trao giải Liên hoan Phim Ngắn Thành phố Hồ Chí Minh tối 29/10, ba Giải Vàng thuộc về phim tài liệu "Ký ức không phai;" phim hoạt hình "Phù du" và phim truyện "Người đàn bà ở trạm xe."

Ban Tổ chức trao Giải Vàng hạng mục Phim Hoạt hình cho Chu Tất Thắng và Chu Tấn Phát. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)

Tối 29/10, Lễ Trao giải Liên hoan Phim Ngắn Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất năm 2023 đã diễn ra tại Nhà hát Thành phố (Quận 1).

Phát biểu tại buổi lễ, Nghệ sỹ Nhân dân, đạo diễn Đào Bá Sơn cho biết Liên hoan đã nhận được 96 tác phẩm phim gửi về dự thi, trong đó có 60 phim truyện, 23 phim tài liệu và 13 phim hoạt hình.

Các bộ phim đều thể hiện sự đa dạng, phong phú, sáng tạo, thể hiện mảng màu sinh động nhiều góc cạnh của cuộc sống.

Ban Tổ chức đã làm việc công tâm, khách quan; đánh giá, chấm giải theo tiêu chí của Liên hoan là thể hiện sự sáng tạo trong nghệ thuật, nội dung trong sáng, có tính giáo dục, tính nhân văn, phù hợp với truyền thống văn hóa, đạo đức của đất nước và đề cao con người Việt Nam.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 24 giải cho các hạng mục phim. Trong đó, ba Giải Vàng thuộc về phim tài liệu “Ký ức không phai" (kịch bản, đạo diễn, đơn vị sản xuất: Nguyễn Hoàng), phim hoạt hình “Phù du” (kịch bản, đạo diễn Chu Tất Thắng, đơn vị sản xuất Chu Tất Thắng-Chu Tấn Phát) và phim truyện “Người đàn bà ở trạm xe” (kịch bản Linh Na, đạo diễn Linh Chi Na, đơn vị sản xuất Tinh Hoa Studio).

Ban Tổ chức trao các giải thưởng phụ tại buổi lễ. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao ba Giải Bạc cho phim tài liệu “Nguyễn Công Trung-Mãi xanh màu áo lính,” phim hoạt hình “Bức tranh của bố,” phim truyện “Ai đã giết bánh bò;” trao chín Giải Đồng và chín Giải Khuyến khích cho các đơn vị làm phim.

Đoạt Giải Vàng với phim hoạt hình “Phù du,” Chu Tất Thắng (sinh năm 2001, sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Đây là dự án khởi đầu của em và bạn được thực hiện trong gần một năm. Dù còn gặp nhiều khó khăn về kỹ thuật nhưng em sẽ cố gắng học hỏi thêm để tạo ra được những bộ phim hoạt hình chất lượng, ý nghĩa hơn trong tương lai, làm rạng danh phim hoạt hình Việt Nam.”

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức còn trao tám giải thưởng phụ.

Cụ thể, Giải Kịch bản Xuất sắc thuộc về phim truyện “Con gà mái mơ;” Linh Chi Na đoạt Giải Đạo diễn Xuất sắc; Giải Họa sỹ Xuất sắc dành cho Tiến Phất với phim “Nhìn;” Giải Âm nhạc Xuất sắc thuộc về phim hoạt hình “Nguyện ước của mèo.”

Các giải thưởng cá nhân gồm Giải Nữ Diễn viên Chính Xuất sắc (Nghệ sỹ Ưu tú Phi Điểu vai bà Ngọc); Giải Nam Diễn viên Chính Xuất sắc nhất (Trần Phong vai Mạnh); Giải Nam, Nữ Diễn viên Phụ Xuất sắc nhất lần lượt thuộc về Hữu Khang và Nghinh Lộc./.

Có thể bạn quan tâm
Sĩ quan trẻ vun đắp tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba

Sĩ quan trẻ vun đắp tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba

20:10 18/08/2024

Từ ngày 13 đến 18/8, tại Cuba, đoàn sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam đã có nhiều hoạt động giao lưu ý nghĩa với sĩ quan trẻ Bộ các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba. Các hoạt động đã góp phần giữ gìn và vun đắp tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước nói chung, quân đội hai nước nói riêng.

Chuyện ít biết về hậu cung triều Nguyễn

Chuyện ít biết về hậu cung triều Nguyễn

23:00 14/03/2023

Những ngày vừa qua, dư luận được dịp xôn xao khi mạng xã hội Facebook xuất hiện clip được cho là của một hướng dẫn viên du lịch giới thiệu, chuyển tải thông tin đến du khách tham quan Đại nội Huế với những nội dung gây bức xúc về chuyện hậu cung triều Nguyễn. Trong đoạn video, nam hướng dẫn viên đưa ra những lời giải thích thiếu căn cứ, phản cảm và có dấu hiệu xúc phạm các tiền nhân. Đáng lưu ý, việc đưa thông tin giả sử của hướng dẫn viên này...

Khởi tố vụ án cháy nhà khiến 14 người chết ở Trung Kính

Khởi tố vụ án cháy nhà khiến 14 người chết ở Trung Kính

01:10 26/05/2024

Công an thành phố khởi tố vụ án để điều tra vi phạm về phòng cháy chữa cháy và trách nhiệm quản lý nhà nước khiến 14 người tử vong trong vụ hỏa hoạn ở phố Trung Kính.

Giáo dục 24/7: Hà Tĩnh chưa cấp ngân sách miễn học phí kỳ 1 cho học sinh

Giáo dục 24/7: Hà Tĩnh chưa cấp ngân sách miễn học phí kỳ 1 cho học sinh

13:30 04/04/2023

Bản tin giáo dục 24/7 ngày 4.4 có những thông tin đáng chú ý sau: Thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đợt 1:...

Đại nhạc kịch ngoài trời bên sông Sài Gòn thu hút du khách

Đại nhạc kịch ngoài trời bên sông Sài Gòn thu hút du khách

06:10 09/05/2024

Chương trình nghệ thuật với chủ đề 'Chuyến tàu huyền thoại' tái hiện câu chuyện lịch sử dân tộc dưới hình thức của một vở đại nhạc kịch bên sông Sài Gòn sẽ là điểm nhấn của Lễ hội sông nước TP.HCM 2024.

Dẹp nạn xả rác: Cần các biện pháp đồng bộ

Dẹp nạn xả rác: Cần các biện pháp đồng bộ

11:30 16/11/2023

Hành vi xả rác, tiểu tiện bừa bãi ở nơi công cộng, mặc dù bị đem ra phê phán liên tục ở tất cả các diễn đàn, vẫn là vấn nạn nhức nhối và là thách thức dai dẳng đối với xã hội, cộng đồng.

Để Tết này dâng sao giải hạn không biến tướng

Để Tết này dâng sao giải hạn không biến tướng

11:00 02/02/2024

Người dân đang rất hy vọng vào một mùa lễ hội an vui, văn minh khi Tết đang tới thật gần, nhất là sau công điện của Thủ tướng ngày 30-1.

Nữ sinh đất thép Củ Chi thành thủ lĩnh học sinh THPT

Nữ sinh đất thép Củ Chi thành thủ lĩnh học sinh THPT

10:10 08/01/2024

Tiếng hò reo cổ vũ cho phần thi tranh luận, phản biện và bảo vệ quan điểm tại chung kết hội thi Đi tìm thủ lĩnh học sinh THPT của TP.HCM vào chiều tối 6-1 khiến các thí sinh như bùng nổ.

Hàng trăm phật tử chung tay dọn dẹp chùa Vạn Phật sau vụ cháy lớn

Hàng trăm phật tử chung tay dọn dẹp chùa Vạn Phật sau vụ cháy lớn

19:50 23/09/2024

Nhiều phật tử tìm tới góp tay dọn dẹp đống đổ nát tại chùa Vạn Phật sau vụ cháy lớn gây nhiều thiệt hại.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới