Bé 6 tuổi tử vong nghi ngộ độc sau khi ăn bánh đêm Trung thu: Thông tin mới nhất

00:00 03/10/2023
Ngày 2/10, liên quan vụ bé gái 6 tuổi tử vong nghi ngộ độc sau khi ăn bánh đêm Trung thu, Ban quản lý chung cư Palm Heights (TP Thủ Đức) cho biết, ở sự kiện trung thu hàng năm, quán cà phê Communitea đều tài trợ bánh, năm nay, quán tài trợ bánh su kem là từ nhãn hiệu Givral (thương hiệu bánh danh tiếng của Sài Gòn).

10h ngày 29/9 bánh được lưu trong tủ mát và giao đến đơn vị tổ chức sự kiện lúc 19h30. Khi nhận bánh, Ban tổ chức kiểm tra và ghi nhận bánh được bọc kín bằng ni-lông từng cái riêng lẻ, có hộp giấy bên ngoài, trên bao bì ghi rõ nhãn hiệu Givral và đơn vị tài trợ.

Đến 20h, Ban tổ chức phát phần bánh su kem đến cho các bé tham dự chương trình.

Ngày 1/10, Ban quản lý nhận được thông tin khoảng 5 bé ăn bánh có triệu chứng bị tiêu chảy, nôn ói, sốt. Sáng hôm sau, qua nhóm cư dân Ban quản lý ghi nhận thêm một số trường hợp triệu chứng tương tự.

Ban quản lý thông báo, trường hợp cư dân còn giữ bánh và chưa sử dụng thì dừng sử dụng, đồng thời báo cho đơn vị để thu hồi, đem đi kiểm nghiệm. Những ai đã sử dụng và có dấu hiệu bất thường, Ban quản lý đề nghị thông báo lại hoặc đến các cơ sở y tế để được chăm sóc tích cực.

Ban quản lý đã cung cấp mẫu bánh lưu trữ tại văn phòng cho cơ quan chức năng kiểm nghiệm. Đơn vị tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng xác định nguyên nhân. Công an TP Thủ Đức cũng đang phối hợp Công an TP.HCM điều tra nguyên nhân.

Về trường hợp bé 6 tuổi tử vong, đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM (ATTP) cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ một trẻ tử vong. Bé được đưa tới Bệnh viện Lê Văn Thịnh khám với chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột, kê toa thuốc ra về (kháng sinh, giảm đau, men tiêu hóa) chiều 1/10.

Đến 21h, bé tím môi, mặt tăng dần kèm bứt rứt. 23h gọi bé không phản ứng, sau đó người nhà đưa lại Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu lúc 23h46. Bé nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, không nghe được nhịp thở, mạch đùi không bắt được, nhịp tim không nghe được và huyết áp không đo được.

Da bé lạnh, tím tái toàn thân; đồng tử 2 bên 5mm, phản xạ ánh sáng âm tính và mất hết các phản xạ toàn thân. Tại khoa cấp cứu, bệnh nhân được hồi sinh tim phổi nhưng không thành công.

Bệnh nhi được chẩn đoán tử vong trước nhập viện chưa rõ nguyên nhân và ra viện lúc 1h11 phút ngày 2/10. Bệnh viện đã mời công an địa phương đến và bàn giao vụ việc.

Chiều 29/9, chung cư Palm Heights tổ chức Trung thu cho con em cư dân và con em của nhân viên phục vụ tại chung cư. Ban tổ chức đã phát quà, bánh cho các cháu. Trong các phần quà này, chung cư mua 230 phần bánh su kem với giá hơn 3 triệu đồng của một thương hiệu có uy tín, cơ sở đóng trên địa bàn quận Bình Thạnh để phát cho các cháu ăn.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Sắc xanh tình nguyện ở miền núi xứ Lạng

Sắc xanh tình nguyện ở miền núi xứ Lạng

12:10 08/07/2024

Dịp hè, Huyện đoàn Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn thường xuyên tiếp nhận sinh viên tình nguyện từ các trường đại học về triển khai chiến dịch “Mùa hè xanh”, với những hoạt động thiết thực, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh …

Khốc liệt cuộc chiến giữ rừng - kỳ 4: Có thực mới vực được đạo

Khốc liệt cuộc chiến giữ rừng - kỳ 4: Có thực mới vực được đạo

07:10 23/03/2024

TP - Mổ xẻ nguyên nhân người giữ rừng bỏ việc, các ngành chức năng đều nhận thấy cốt lõi bởi trách nhiệm cao nhưng đồng lương bèo bọt. Có trường hợp xin từ chức, xuống chức mặc dù chưa tới tuổi nghỉ hưu. Trong khi, nguồn tuyển không có dù chủ rừng đã hạ tiêu chuẩn, chỉ cần tốt nghiệp THPT.

Cùng bạn bơi qua sông, nam sinh lớp 9 mất tích

Cùng bạn bơi qua sông, nam sinh lớp 9 mất tích

22:00 08/05/2024

Nhóm 4 nam sinh lớp 9 xuống sông Mai Giang (xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) tắm rồi cùng nhau bơi qua sông. Khi bơi trở về, một nam sinh bị nước cuốn mất tích.

Người đàn ông bị tàu hỏa đâm tử vong khi băng qua đường sắt

Người đàn ông bị tàu hỏa đâm tử vong khi băng qua đường sắt

20:20 09/04/2024

Yên Bái - Theo các nhân chứng, nạn nhân trong vụ tai nạn đường sắt có dấu hiệu bị trầm cảm.

Long An bắt một nguyên đăng kiểm viên nhận hối lộ

Long An bắt một nguyên đăng kiểm viên nhận hối lộ

14:00 01/12/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Long An đã khởi tố bị can, bắt tạm giam một đối tượng về tội nhận hối lộ, xảy ra...

Xác minh danh tính thi thể treo cổ ven đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả

Xác minh danh tính thi thể treo cổ ven đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả

19:50 03/09/2023

Quảng Ninh - Chiều ngày 3.9, trao đổi với phóng viên báo Lao Động, một vị lãnh đạo UBND phường Hồng Hà (TP Hạ Long) cho biết: Công an phường...

Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc 9X lừa đảo gần 26 tỷ đồng

Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc 9X lừa đảo gần 26 tỷ đồng

15:50 30/09/2023

Ngày 30/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Tân (32 tuổi) - Giám đốc Công ty TNHH TM-DV-ĐTXD Linh Yến Phi, ở phường 1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu về hành vi 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'. Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu tiếp nhận 6 đơn tố giác tội phạm liên quan đến Nguyễn Minh Tân có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với...

Bắt giữ phạm nhân ở Tiền Giang sau 1 ngày trốn khỏi trại giam

Bắt giữ phạm nhân ở Tiền Giang sau 1 ngày trốn khỏi trại giam

17:50 19/01/2024

Chiều 19/1, thông tin từ Trại giam Mỹ Phước (Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an, đóng tại tỉnh Tiền Giang), phạm nhân Vương Trọng Hưng (SN 1999, ngụ thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) - bơi qua sông, trốn khỏi trại giam đã bị bắt tại Bến xe miền Tây (TP.HCM). Cùng ngày, Vương Trọng Hưng được cảnh sát đưa về Trại giam Mỹ Phước để phục vụ cho công tác điều tra. Như VTC News đưa...

Bộ GD&ĐT: Hỗ trợ tâm lý cho giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Bộ GD&ĐT: Hỗ trợ tâm lý cho giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

12:30 11/09/2024

Bộ trưởng GD&ĐT yêu cầu hỗ trợ tâm lý cho giáo viên và học sinh bị ảnh hưởng bởi bão số 3, đặc biệt là các gia đình thiệt hại về người và tài sản.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới