Bất thường số nạn nhân trong vụ chìm tàu ở Quảng Ngãi

19:20 25/04/2024

Bốn thi thể được tìm thấy trong vụ chìm tàu gần Lý Sơn đều không nằm trong danh sách đăng ký xuất bến, cơ quan chức năng nghi số gặp nạn lên tới 9 người.

Sau vụ chìm tàu kéo sà lan ở vùng biển cách đảo Lý Sơn vào sáng 25/4, ông Lê Văn Trung ở Long An qua báo đài biết một trong các nạn nhân là em rể. Ngay lập tức ông bắt xe ra Quảng Ngãi, nhận dạng em rể và hai người quen khác ở Long An. Nạn nhân thứ tư ở Tư Nghĩa, Quảng Ngãi. Tuy nhiên, bốn người này đều không có tên trong danh sách đăng ký xuất bến ở cảng Kỳ Hà.

Ông Lê Văn Trung (ngoài cùng bên phải) làm việc với cơ quan chức năng Quảng Ngãi. Ảnh: Thạch Thảo

Ông Lê Văn Lương, Giám đốc Cảng vụ Quảng Ngãi, cho biết theo quy định tàu xuất bến phải đăng ký danh sách thuyền viên và nhiệm vụ trên tàu. Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng kiểm tra danh sách xuất bến ở cảng Kỳ Hà (Quảng Nam) thì thấy không phải các thuyền viên tử nạn, được gia đình nhận dạng. Thay vào đó là danh sách hai người Long An và ba người ở đảo Lý Sơn. Hiện cơ quan chức năng chưa tìm thấy những người này.

"Như vậy số người gặp nạn trong vụ chìm sà lan có thể lên 9 người", ông Lương nhận định.

Tại cuộc họp tối qua, đại diện Công ty Lý Tuấn (chủ mỏ đá) cho biết đây là chuyến thứ 5 công ty thuê tàu kéo sà lan chở đá từ Kỳ Hà ra Lý Sơn. Trước khi đi, công ty cử người xuống tàu kiểm tra, ghi nhận có 5 người trong danh sách đăng ký. "Không hiểu sao lại có những nạn nhân không có tên trong danh sách", đại diện công ty nói.

Còn đại diện công ty Minh Linh (chủ tàu kéo sà lan) nói không nắm được trên tàu có bao nhiêu người vì "việc này thuyền trường sắp sếp".

Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Sang yêu cầu các đơn vị liên quan bảo quản thi thể các thuyền viên, tạo điều kiện để người nhà đến Quảng Ngãi nhận diện lần nữa. Đồng thời, chính quyền hỗ trợ tối đa về phương tiện để đưa các thuyền viên về quê an táng.

"Các lực lượng tiếp tục tổ chức tìm kiếm thuyền viên mất tích, xác minh, điều tra làm rõ vì sao có sự thay đổi danh sách thuyền viên trên tàu", ông Sang nói.

Trước đó, sáng 24/4 tàu kéo sà lan chở đá từ cảng Kỳ Hà tới Lý Sơn thi công kè chắn sóng. Trên tàu được cho có 5 thuyền viên. Khi cách điểm tập kết hơn 5 km, sà lan bị lật úp, khiến tàu kéo chìm, các thuyền viên rơi xuống biển. Bốn thi thể được tìm thấy.

Hiện cơ quan chức năng huy động nhiều tàu cứu hộ và hàng chục thợ lặn chuyên nghiệp tìm kiếm nạn nhân còn lại. Cục Hàng hải đề nghị Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn điều trực thăng hỗ trợ tìm kiếm.

Phạm Linh

Có thể bạn quan tâm
Nguyên nhân cây cầu vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội vắng người qua lại

Nguyên nhân cây cầu vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội vắng người qua lại

11:00 02/04/2023

Dù đã gần 8 tháng được chính thức đưa vào hoạt động, nhưng cầu vòm thép Linh Đàm vẫn 'vô hình' trong mắt người dân.

Rò rỉ hình ảnh chiếc Challenger 2 thứ hai bị Nga phá hủy trên chiến trường Ukraine

Rò rỉ hình ảnh chiếc Challenger 2 thứ hai bị Nga phá hủy trên chiến trường Ukraine

17:00 11/09/2023

Chiến Challenger 2 thứ hai được cho là trúng hỏa lực từ hệ thống tên lửa chống tăng Kornet được lực lượng Nga sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bắt khẩn cấp 2 kẻ cướp nổ súng nhiều lần khi bị truy đuổi

Bắt khẩn cấp 2 kẻ cướp nổ súng nhiều lần khi bị truy đuổi

18:00 22/03/2024

Chiều 22/3, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin đã phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 người gồm Nguyễn Trung Thảo (sinh năm 1994, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) và Trần Hoàng Kim Phát (sinh năm 1998, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) để điều tra hành vi cướp giật tài sản. Ngày 10/3, ông Phan Trần Thanh Bảo (sinh năm 1986, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) lái xe máy mang biển số 72D1 – 350.38 chở mẹ đi chợ, khi đến đoạn...

Lấn biển ở khu vực nào phải được Quốc hội đồng ý?

Lấn biển ở khu vực nào phải được Quốc hội đồng ý?

09:00 02/02/2024

Bạn đọc có emaill vandungxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, theo quy định của Luật Đất đai mới thì hoạt...

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự Lễ hội Văn Miếu tại Hà Tĩnh

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự Lễ hội Văn Miếu tại Hà Tĩnh

15:10 23/03/2024

Hà Tĩnh - Sáng 23.3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã dự lễ hội Văn Miếu Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu di tích Văn Miếu Hà...

Dùng thước đánh học sinh, cô giáo bị đề nghị kỷ luật

Dùng thước đánh học sinh, cô giáo bị đề nghị kỷ luật

18:40 26/12/2023

Ngày 26/12, nguồn tin của PV cho biết, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) có tờ trình gửi UBND huyện đề nghị xử lý kỷ luật một nữ giáo viên của Trường Tiểu học Thị trấn Vũng Liêm vì vi phạm đạo đức nhà giáo, điều lệ trường tiểu học, quy tắc ứng xử trường học.

TP.HCM: Nhiều giải pháp rút ngắn thời gian khám chữa bệnh

TP.HCM: Nhiều giải pháp rút ngắn thời gian khám chữa bệnh

10:40 02/08/2024

Tại TP.HCM, tình trạng người bệnh xếp hàng từ 4h sáng, đợi hàng giờ tới lượt thăm khám không còn xa lạ gì, đặc biệt là các bệnh viện tuyến cuối như Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Chấn thương - chỉnh hình...

Quảng Ninh sơ tán 'thần tốc' 136 hộ dân trong đêm

Quảng Ninh sơ tán 'thần tốc' 136 hộ dân trong đêm

09:30 12/09/2024

Xuất hiện vết đứt gãy giữa lưng chừng đồi, trong đêm 11/9, chính quyền Quảng Ninh nhanh chóng sơ tán 136 hộ dân nằm trong nguy cơ bị ảnh hưởng sạt lở.

Sơn La: Bắt đối tượng vận chuyển 27.000 viên ma túy tổng hợp

Sơn La: Bắt đối tượng vận chuyển 27.000 viên ma túy tổng hợp

18:20 23/07/2023

Ngày 23/7, Công an tỉnh Sơn La cho biết, vào khoảng 0h30 ngày 22/7, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, công an phát hiện và bắt quả tang đối tượng Quàng Văn Quyết (SN 1999, ở xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Kiến ThứcĐối tượng Quàng Văn Quyết và tang vật vụ án.1 Tang vật thu giữ gồm 150 túi bên trong chứa 27.000 viên ma túy tổng hợp (2.880,55 gam), 3 điện thoại di động cùng một số vật...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới