Bắt nhiều đối tượng ở tụ điểm ma túy do “trùm” Trần Thị Thanh điều hành

20:00 18/03/2023

Ngày 18.3, Công an quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng cho biết đã huy động hơn 50 cán bộ chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy cùng với lực lượng Công an các phường Hải Châu 2, Phước Ninh, Nam Dương đã bất ngờ “đột kích” khu vực cư trú của mẹ con Trần Thị Thanh và Phan Tuấn Phúc (tự Phúc “lì”) và đồng bọn tại kiệt 572 Ông Ích Khiêm, bắt giữ nhiều đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Đây được xem là tụ điểm ma túy phức tạp trên địa bàn quận Hải Châu, TP Đà Nẵng thời gian qua. Để phá được tụ điểm này, lực lượng Công an phải mất rất nhiều thời gian, công sức để lên kế hoạch, tổ chức đánh án…

“Bà trùm” Trần Thị Thanh bị bắt giữ. Ảnh Khánh Ngọc

Từ 5 giờ sáng ngày 18.3, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Đặng Bảo Tung, Phó Trưởng Công an quận, các tổ công tác được phân công áp sát, bí mật bao vây nhà ở của Phan Tuấn Phúc (SN 1983), tự Phúc “lì’ và mẹ là Trần Thị Thanh (SN 1963), cùng trú tại K572/140 Ông Ích Khiêm, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu và nhiều căn nhà liền kề của các đối tượng mua bán ma túy khác trong kiệt 572 Ông Ích Khiêm. Đây là kiệt hẻm nhỏ, chia làm nhiều nhánh thông với đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hoàng. Các đối tượng hoạt động mua bán trái phép chất ma túy có nhà ở kế cận nhau, quan hệ họ hàng thân thích và sử dụng nhiều cảnh giới để đối phó với cơ quan chức năng.

Để bóc gỡ tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy phức tạp của mẹ con Phúc “lì” và đồng bọn, trong nhiều ngày qua, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận đã chủ công, phối hợp với các lực lượng có liên quan xây dựng phương án tỉ mỉ, huy động đầy đủ lực lượng phối hợp để đảm bảo ra quân thắng lợi.

Đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Trinh bị bắt. Ảnh: Khánh Ngọc
Đối tượng Huỳnh Tấn Lực bị bắt giữ. Ảnh: Khánh Ngọc

Đến khoảng 8 giờ sáng ngày 18.3, phát hiện một số đối tượng lạ mặt vào kiệt 572 Ông Ích Khiêm để mua ma túy, khi trở ra, lực lượng trinh sát đã kịp thời khống chế, bắt giữ. Cùng thời điểm, các tổ công tác nhanh chóng tiếp cận, phong tỏa kiệt 572 Ông Ích Khiêm và các kiệt hẻm liên thông, đồng thời phá khóa, phá cửa “đột kích” 4 ngôi nhà của các đối tượng trong chuyên án.

Tại đây, lực lượng Công an nhanh chóng khống chế, bắt giữ 4 “đầu nậu” gồm: Trần Thị Thanh, Nguyễn Thị Ngọc Trinh (SN 1982, trú K572 Ông Ích Khiêm), Huỳnh Tấn Lực (SN 1971, trú K572/118 Ông Ích Khiêm) và Mai Thị Nở (SN 1976, trú 572/171 Ông Ích Khiêm). Riêng đối tượng Phan Tuấn Phúc, khi phát hiện có “động”, đối tượng từ tầng 2 đã nhảy qua mái tôn của ngôi nhà cấp 4 kế cận và tẩu thoát, hiện lực lượng Công an đang khẩn trương truy xét.

Lực lượng Công an khám xét khẩn cấp ngôi nhà các đối tượng. Ảnh Khánh Ngọc

Khám xét khẩn cấp các căn nhà nêu trên, lực lượng Công an thu giữ hơn 100 tép heroin đã được các đối tượng phân chia thành nhiều gói nhỏ và một số dụng cụ để sử dụng ma túy. Đến 16h cùng ngày, lực lượng Công an cơ bản hoàn thành việc khám xét và đưa các đối tượng về trụ sở tiếp tục đấu tranh. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo thông tin ban đầu, mẹ con Phúc “lì” là những đối tượng “cộm cán” trong hồ sơ nghiệp vụ của lực lượng Công an. Trong đó, Phúc là con nghiện từng được đưa đi học tập và cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục - dạy nghề 05-06 (thuộc Sở LĐTBXH Đà Nẵng, đóng tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) và là một trong những đối tượng tham gia kích động 164 học viên bỏ trốn vào năm 2011.

Có thể bạn quan tâm
Nhân viên cảng ở Bình Dương rơi từ trên tàu xuống sông tử vong

Nhân viên cảng ở Bình Dương rơi từ trên tàu xuống sông tử vong

15:00 13/01/2024

Trong lúc đang đứng làm việc trên tàu, người đàn ông rơi xuống sông Đồng Nai mất tích. Khi lực lượng chức năng tìm thấy, nạn nhân đã tử vong.

Khánh Hòa: Kịp thời đưa thuyền viên Ukraine bị suy tim vào bờ cấp cứu

Khánh Hòa: Kịp thời đưa thuyền viên Ukraine bị suy tim vào bờ cấp cứu

13:00 03/03/2023

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa thuyền viên quốc tịch Ukraine, 62 tuổi, bị suy tim vào thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cấp cứu kịp thời.

Tử tế không phân biệt lớn nhỏ và phải được nói lên để mọi người cùng biết

Tử tế không phân biệt lớn nhỏ và phải được nói lên để mọi người cùng biết

13:40 27/06/2023

Cảm giác rất vui và ấm áp khi đọc bản tin trên Lao Động cho biết đến nay đã có 5 trường THPT trên địa bàn thành phố Cần Thơ...

Bão số 3 quét qua Hà Nội: Nhiều tuyến phố ngập xuyên đêm, ôtô bị cây đè bẹp

Bão số 3 quét qua Hà Nội: Nhiều tuyến phố ngập xuyên đêm, ôtô bị cây đè bẹp

09:20 08/09/2024

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Mưa lớn kéo dài cũng khiến nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân.

Nhiều tuyến phố Đà Nẵng ngập sâu tới nửa bánh xe

Nhiều tuyến phố Đà Nẵng ngập sâu tới nửa bánh xe

11:10 18/09/2024

Từ sáng sớm 18/9, Đà Nẵng có mưa lớn trên diện rộng, nhiều tuyến phố ngập cục bộ khiến giao thông đi lại bị ảnh hưởng.

Đề nghị đình chỉ hoạt động Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin khi làm rõ sai phạm

Đề nghị đình chỉ hoạt động Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin khi làm rõ sai phạm

20:30 19/05/2023

Chiều 19.5, trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, sau khi làm rõ các sai phạm...

Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm CHDCND Lào

Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm CHDCND Lào

11:30 10/04/2023

Ngay sau lễ đón chính thức, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao hai nước tiến hành hội đàm.

Nữ sinh Huế trở thành thủ khoa đầu ra đại học với điểm gần tuyệt đối

Nữ sinh Huế trở thành thủ khoa đầu ra đại học với điểm gần tuyệt đối

06:00 24/06/2023

Đặng Trần Tuyết Trinh là cựu học sinh chuyên Văn, trường THPT chuyên Quốc học Huế. Từ những năm học cấp 3, nữ sinh xứ Huế luôn giữ kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc. Năm 18 tuổi cô vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tuyết Trinh lựa chọn theo học ngành Sư phạm Ngữ văn tại trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế sau “cú ngã” thi trượt Học viện Cảnh sát Nhân dân. Tuy nhiên đến hiện tại, với Trinh ngã rẽ này là một “mối duyên...

Thanh niên Bình Dương vượt hàng nghìn km mang nước về cho học sinh Tuyên Quang

Thanh niên Bình Dương vượt hàng nghìn km mang nước về cho học sinh Tuyên Quang

15:30 23/04/2024

Tại tỉnh Tuyên Quang, CLB Tiếng Anh vì cộng đồng thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã trao tặng máy bơm, hệ thống dẫn nước cho trường học; đồng thời tặng quà, dụng cụ học tập cho học sinh vùng cao.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới