Bắt người chủ mưu đứng sau công ty bất động sản bán dự án 'ma' tại Đồng Nai

13:00 09/09/2023

Ngày 9.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã thi hành lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Huỳnh Hữu Tường (32 tuổi, ngụ tại phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TPHCM), liên quan vụ Công ty Lộc Phúc (ở Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM) lùa khách từ TPHCM về tỉnh Đồng Nai để bán dự án ma.

Theo cơ quan công an, Tường là ông chủ thực sự của công ty, đã chủ mưu cầm đầu việc tổ chức lừa đảo khách hàng mua bán bất động sản, nên đã bắt giữ khẩn cấp.

Trước đó, như Báo Lao Động đã thông tin, vào sáng ngày 31.8, Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an huyện Trảng Bom bắt quả tang Công ty CP Đầu tư xây dựng kinh doanh Lộc Phúc (gọi tắt Công ty Lộc Phúc), đang mở sàn giao dịch bất động sản ảo tại một bãi đất trống thuộc xã An Viễn, huyện Trảng Bom.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã khống chế 186 đối tượng liên quan (trong đó có 143 đối tượng là tổng giám đốc, cán bộ công nhân viên, đối tượng được công ty thuê đóng giả khách hàng; và 43 nạn nhân của công ty). Đồng thời, công an khám xét trụ sở công ty, thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu có liên quan.

Đối tượng Nguyễn Văn An. Ảnh: Công an Đồng Nai

Ngày 6.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai tạm giữ 22 đối tượng là quản lý, nhân viên của Công ty Lộc Phúc để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong số này, có Nguyễn Văn An (27 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Lộc Phúc).

Qua đấu tranh với các đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai xác định Huỳnh Hữu Tường mới chính là ông chủ thực sự của công ty, đã chủ mưu cầm đầu việc tổ chức lừa đảo khách hàng mua bán bất động sản, nên đã bắt giữ khẩn cấp.

Tường điều hành mọi hoạt động công ty, nhưng để né tránh tránh trách nhiệm và đối phó với cơ quan chức năng, Tường thuê đối tượng Nguyễn Văn An làm Tổng Giám đốc Công ty.

Một số vật chứng liên quan thu giữ tại Công ty Lộc Phúc. Ảnh: Công an Đồng Nai

Theo tài liệu điều tra ban đầu, một lô đất có giá chỉ khoảng vài trăm triệu đồng, nhưng công ty này đã tự vẽ lên dự án, rao bán với giá từ 2-3 tỉ đồng.

Khách hàng có nhu cầu mua nhà ở TPHCM được hẹn chở đi xem nhà, nhưng lại được chở thẳng xuống tỉnh Đồng Nai xem đất của những dự án mà các đối tượng vẽ ra các viễn cảnh giống trong mơ, như gần đường cao tốc, gần các khu công nghiệp, gần sân bay Long Thành… rồi dùng các chiêu trò, thủ đoạn bắt ép khách hàng đặt cọc.

Số tiền công ty thu lời bất chính mỗi tháng lên đến hàng chục tỉ đồng. Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, từ ngày 31.8 (đánh sập sàn giao dịch bất động sản ảo) đến nay, đã có khoảng 60 khách hàng là nạn nhân đến Cơ quan quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai tố cáo hành vi lừa đảo mua bán bất động sản của Công ty Lộc Phúc, với số tiền giao dịch lên đến trên 70 tỉ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang khẩn trương điều tra, làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của từng đối tượng để củng cố hồ sơ xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch nước lên đường thăm Cộng hòa Áo, Italy và Tòa thánh Vatican

Chủ tịch nước lên đường thăm Cộng hòa Áo, Italy và Tòa thánh Vatican

10:30 23/07/2023

Đây là chuyến thăm Áo đầu tiên của Chủ tịch nước Việt Nam trong 15 năm qua và là hoạt động trao đổi đoàn cấp nguyên thủ quốc gia đầu...

Tai nạn trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, giao thông ách tắc nhiều giờ

Tai nạn trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, giao thông ách tắc nhiều giờ

16:00 06/08/2023

Trưa 6/8, Văn phòng Quản lý đường bộ III.1 (Khu Quản lý đường bộ III) cho biết vừa phối hợp với lực lượng chức năng phân luồng giao thông, tổ chức cứu hộ thành công các phương tiện trong vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Thông tin ban đầu, lúc 2h30 ngày 6/8, xe tải BKS 29H-791.49 chạy trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hướng Bắc - Nam, khi đến km41+695 luồng bên phải tuyến cao tốc (thuộc địa phận xã Bình Quý, huyện Thăng...

Bộ GD&ĐT lập các đoàn thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bộ GD&ĐT lập các đoàn thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT

10:00 21/05/2023

Bộ GDĐT vừa phê duyệt phương án, ban hành kế hoạch thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, đại học, cao đẳng năm 2023.

Chém loạn xạ sau mâu thuẫn trong đám cưới

Chém loạn xạ sau mâu thuẫn trong đám cưới

10:20 07/08/2023

Mâu thuẫn trong lúc dự đám cưới, thanh niên ở thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang ) đã dùng kiếm chém loạn xạ vào người đối phương.

Hình ảnh kéo buồm trên tàu buồm hiện đại nhất của hải quân Việt Nam

Hình ảnh kéo buồm trên tàu buồm hiện đại nhất của hải quân Việt Nam

19:40 20/10/2023

Tàu Lê Quý Đôn là chiếc tàu buồm hiện đại, duy nhất của Hải quân nhân dân Việt Nam, có khả năng hoạt động trong nhiều điều kiện thời tiết phức tạp.

'Việt Nam là đối tác quan trọng của Brazil ở Đông Nam Á'

'Việt Nam là đối tác quan trọng của Brazil ở Đông Nam Á'

12:50 08/05/2024

Thứ trưởng Ngoại giao Brazil Eduardo Paes Saboia cho rằng chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Brazil vào tháng 9 năm ngoái đánh dấu cột mốc quan trọng trong quan hệ song phương.

Vụ nữ sinh cùng mẹ tử vong khi va chạm với xe bồn: Dang dở ước mơ đại học

Vụ nữ sinh cùng mẹ tử vong khi va chạm với xe bồn: Dang dở ước mơ đại học

06:30 14/06/2024

Một nữ sinh ở Đắk Lắk đã không qua khỏi trong vụ tai nạn thương tâm. Em ra đi khi kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra, để lại nỗi tiếc thương cho người ở lại, dang dở ước mơ đại học.

2 vụ nhảy sông tự tử ở di tích lịch sử Cầu gãy tại Bình Dương

2 vụ nhảy sông tự tử ở di tích lịch sử Cầu gãy tại Bình Dương

13:40 10/12/2023

Chỉ trong 1 tháng, xảy ra 2 vụ người dân đến di tích lịch sử Cầu gãy (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương ) nhảy xuống sông Bé tự tử.

Điểm tựa cho sự phát triển của cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia

Điểm tựa cho sự phát triển của cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia

08:00 29/08/2023

Chiều 28/8, Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia (KVA) đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày Thành lập nhằm biểu dương những thành quả mà hội đã đạt được trong hai thập niên qua.

Co loi xay ra
Co loi xay ra