Bất ngờ cảnh lát vỉa hè bằng gạch bát giác tự chèn ở Hà Nội

03:00 04/06/2024

TPO - Trong khi nhiều tuyến vỉa hè ở Hà Nội được đầu tư lát đá tự nhiên, gạch giả đá với số vốn đầu tư cả trăm tỷ đồng, thì việc cải tạo, sửa chữa, lát vỉa hè bằng gạch block tự chèn ở phố Trường Chinh khiến nhiều người bất ngờ.

Tiền Phong Những ngày gần đây, vỉa hè tuyến phố Trường Chinh (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang được thi công cải tạo. Các công nhân thường làm việc lúc nửa đêm để tránh ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân. 1

Những ngày gần đây, vỉa hè tuyến phố Trường Chinh (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang được thi công cải tạo. Các công nhân thường làm việc lúc nửa đêm để tránh ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân.

Tiền Phong Đáng chú ý, khác với nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội thực hiện cải tạo, lát vỉa hè bằng đá tự nhiên, gạch giả đá, thì ở tuyến phố này, công nhân tận dụng toàn bộ gạch block đã cũ, kết hợp bổ sung thêm những viên gạch block mới khi cần thiết. 1

Đáng chú ý, khác với nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội thực hiện cải tạo, lát vỉa hè bằng đá tự nhiên, gạch giả đá, thì ở tuyến phố này, công nhân tận dụng toàn bộ gạch block đã cũ, kết hợp bổ sung thêm những viên gạch block mới khi cần thiết.

Tiền Phong Trong ảnh, nữ công nhân đang vệ sinh lại gạch block cũ để cải tạo vỉa hè tuyến phố Trường Chinh. 1

Trong ảnh, nữ công nhân đang vệ sinh lại gạch block cũ để cải tạo vỉa hè tuyến phố Trường Chinh.

Tiền Phong Cùng với việc cải tạo, chỉnh trang, lát lại gạch block trên vỉa hè, bó vỉa vỉa hè cũng sẽ được thay mới - bằng vật liệu bê tông. 1

Cùng với việc cải tạo, chỉnh trang, lát lại gạch block trên vỉa hè, bó vỉa vỉa hè cũng sẽ được thay mới - bằng vật liệu bê tông.

Tiền Phong Công nhân trộn cát với xi măng để lát nền trước khi chèn gạch block trên vỉa hè. 1

Công nhân trộn cát với xi măng để lát nền trước khi chèn gạch block trên vỉa hè.

Tiền Phong Một đoạn vỉa hè được san gạt bằng phẳng để lát lại gạch block. 1

Một đoạn vỉa hè được san gạt bằng phẳng để lát lại gạch block.

Tiền Phong Các công nhân chèn gạch block cải tạo lại vỉa hè phố Trường Chinh. 1

Các công nhân chèn gạch block cải tạo lại vỉa hè phố Trường Chinh.

Tiền Phong Việc thi công lát gạch block trên vỉa hè khá đơn giản, chỉ cần chèn các viên gạch theo đúng thứ tự, các viên gạch sẽ khớp nối với nhau khá bền chắc. 1

Việc thi công lát gạch block trên vỉa hè khá đơn giản, chỉ cần chèn các viên gạch theo đúng thứ tự, các viên gạch sẽ khớp nối với nhau khá bền chắc.

Tiền Phong Theo một số chuyên gia về đô thị, việc các tuyến vỉa hè lát bằng gạch block tự chèn sẽ giúp tiết kiệm được chi phí đầu tư, hơn nữa, còn giúp thẩm thấu nước mưa dễ hơn, tránh gây ngập úng cục bộ. 1

Theo một số chuyên gia về đô thị, việc các tuyến vỉa hè lát bằng gạch block tự chèn sẽ giúp tiết kiệm được chi phí đầu tư, hơn nữa, còn giúp thẩm thấu nước mưa dễ hơn, tránh gây ngập úng cục bộ.

Tiền Phong Một đoạn vỉa hè phố Trường Chinh khi cải tạo xong. 1

Một đoạn vỉa hè phố Trường Chinh khi cải tạo xong.

Có thể bạn quan tâm
Mưa lớn, ngập lụt chia cắt nhiều quốc lộ ở Nghệ An

Mưa lớn, ngập lụt chia cắt nhiều quốc lộ ở Nghệ An

09:30 27/09/2023

Mưa lớn suốt hai ngày qua và các nhà máy thủy điện điều tiết nước khiến nhiều khu dân cư ở các huyện miền núi Nghệ An bị ngập lụt, chia cắt các tuyến quốc lộ.

Thủ tướng: Hải Phòng khắc phục ngay việc mất điện, mạng viễn thông sau bão Yagi

Thủ tướng: Hải Phòng khắc phục ngay việc mất điện, mạng viễn thông sau bão Yagi

02:00 09/09/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Hải Phòng rà soát, làm chính sách với các gia đình bị thiệt hại mất mát, nhất là các gia đình có người mất, bị thương và 'cần khắc phục ngay việc mất điện, mất sóng' sau bão Yagi.

Ngọc Trinh được áp giải đến tòa để xét xử về tội gây rối trật tự công cộng

Ngọc Trinh được áp giải đến tòa để xét xử về tội gây rối trật tự công cộng

09:00 02/02/2024

TPHCM - Sáng 2.2, TAND TPHCM đưa ra xét xử bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (35 tuổi, người mẫu, diễn viên, quê Trà Vinh) và Trần Xuân Đông (37...

Ngập úng nặng một số khu dân cư ở tỉnh Lâm Đồng

Ngập úng nặng một số khu dân cư ở tỉnh Lâm Đồng

22:30 30/07/2023

Nhiều địa phương ở tỉnh Lâm Đồng xảy ra mưa lớn, kéo dài gây ngập úng nặng ở một số khu dân cư và ách tắc một số tuyến đường.

Nhổ mạ non, 2 em nhỏ ở Kon Tum đuối nước tử vong

Nhổ mạ non, 2 em nhỏ ở Kon Tum đuối nước tử vong

01:10 18/08/2024

Kon Tum - Trong khi rửa mạ non để phục vụ cấy lúa, Y La và Y Luỹen bị trượt chân ngã xuống ao dẫn đến đuối nước tử vong.

Thầy giáo trẻ xuống bản, lên nương dạy chữ

Thầy giáo trẻ xuống bản, lên nương dạy chữ

11:20 04/11/2023

TP - Hai thầy giáo Trần Lê Minh Chiến và Lò Văn Vinh là hai gương được tuyên dương trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2023, nhiều năm liền truyền dạy những con chữ đầu tiên và kiến thức, kỹ năng cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi còn nhiều khó khăn.

Tập đoàn Keppel và Báo Tiền Phong tặng máy tính cho 2 trường biên giới Tây Ninh

Tập đoàn Keppel và Báo Tiền Phong tặng máy tính cho 2 trường biên giới Tây Ninh

22:50 17/09/2024

Ngày 17/9, Tập đoàn Keppel và báo Tiền Phong tổ chức lễ bàn giao máy tính thuộc chương trình Bytes for Future, diễn ra tại Trường THCS Đồng Khởi và Trường THCS Biên Giới (huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh).

Tuyển sinh ĐH năm 2024: Những lưu ý khi đăng kí nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh ĐH năm 2024: Những lưu ý khi đăng kí nguyện vọng xét tuyển

07:10 19/07/2024

TP - Từ ngày 18 - 30/7, Hệ thống hỗ trợ xét tuyển chung của Bộ GD&ĐT mở để thí sinh đăng ký xét tuyển đại học (ĐH), cao đẳng sư phạm mầm non năm 2024.

Quy định về nơi cư trú của người không có nơi thường trú, nơi tạm trú năm 2024

Quy định về nơi cư trú của người không có nơi thường trú, nơi tạm trú năm 2024

10:50 02/06/2024

Xin cho tôi hỏi quy định về nơi cư trú của người không có nơi thường trú, nơi tạm trú hiện nay như thế nào? - Độc giả Hoàng Nghi (Bình Định)

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới