Báo Tuổi Trẻ trao học bổng học sinh vượt khó học giỏi Bình Định

12:40 11/11/2023

Sáng 11-11, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Công ty CP Phân bón Bình Điền và Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức lễ trao học bổng "Vì tương lai Việt Nam" cho 40 học sinh vượt khó học giỏi tỉnh Bình Định.

Bà Trần Gia Bảo - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi ở Bình Định - Ảnh: LÂM THIÊN

Đây là chương trình trao học bổng do báo Tuổi Trẻ khởi xướng từ năm 1995, nhằm giúp các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng giàu ý chí, nghị lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Năm nay, mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng.

Có mặt từ rất sớm tham dự chương trình, bạn Nguyễn Thị Lài - học sinh Trường THPT chuyên Chu Văn An, thị xã Hoài Nhơn cho hay ba mất năm em được 5 tuổi vì tai nạn. Mẹ mất năm em lên 11 tuổi vì ung thư.

Ba chị em gái được cậu ruột chăm sóc nhưng năm 2019 cậu bị tai nạn qua đời. Kể từ đó ba chị em nương tựa với nhau. Hiện Lài đang sống một mình vì 2 chị học đại học ở Sài Gòn.

Đại diện Công ty CP Phân bón Bình Điền trao học bổng cho các em học sinh Bình Định - Ảnh: LÂM THIÊN

"Hôm nay nhận được học bổng, em rất vui vì có tiền để mua sách vở học tập. Em hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng các nhà hảo tâm và của các anh chị", Lài chia sẻ.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, bà Trần Gia Bảo – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ cho biết: "Suốt 28 năm qua, hành trình Học bổng "Vì tương lai Việt Nam" đã tích cực ươm những hạt mầm hi vọng.

Nhiều học sinh được nhận học bổng giờ đã trưởng thành, đạt được những thành công nhất định. Quan trọng hơn, các em chính là người truyền cảm hứng, lan toả năng lượng tích cực và lối sống tử tế đến cộng đồng nói chung và các thế hệ học sinh nhận học bổng "Vì tương lai Việt Nam" nói riêng.

Các bạn học sinh có mặt từ rất sớm để đón nhận học bổng báo Tuổi Trẻ - Ảnh: LÂM THIÊN

Tôi hi vọng, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hành trình Học bổng "Vì tương lai Việt Nam" vẫn sẽ được tiếp tục. Và tôi rất mong món quà này sẽ giúp các em thêm vững niềm tin, bền nghị lực để hướng tới tươi lai tươi sáng hơn", bà Trần Gia Bảo gửi gắm.

Ông Lê Bá Cung - trưởng vùng miền Trung Công ty CP Phân bón Bình Điền cho biết: "Đây là chương trình rất thiết thực và nhân văn. Công ty CP Phân bón Bình Điền rất vui vì được góp thêm sức lực để tiếp sức cho các em học sinh vượt khó học giỏi.

Các em chính là niềm vui, là hi vọng cho tương lai đất nước. Tôi mong các em học giỏi và chăm ngoan để trở thành những người có ích cho xã hội".

Niềm vui của một học sinh khi được nhận học bổng - Ảnh: LÂM THIÊN
Ông Huỳnh Huyện - phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định trao học bổng cho các bạn học sinh - Ảnh: LÂM THIÊN

Trao học bổng "Vì tương lai Việt Nam" đến với các em học sinh trong cả nước

Được khởi động từ năm 1995, hành trình Học bổng "Vì tương lai Việt Nam" đã đến với hầu hết các tỉnh thành trên cả nước, trao tặng hàng chục ngàn suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng giàu ý chí, nghị lực vươn lên.

Từ năm 2013 đến nay, Quỹ học bổng "Vì tương lai Việt Nam" với sự tài trợ của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã trao 4905 suất học bổng - tổng trị giá gần 11 tỷ đồng - cho học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 tại khu vực TP.HCM, toàn bộ 13 tỉnh - thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh miền Đông Nam Bộ, khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Bắc Trung Bộ và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Năm 2023, Quỹ học bổng "Vì tương lai Việt Nam" tiếp tục trao tặng 335 suất cho học sinh vượt khó học tốt ở 9 tỉnh An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Thuận, Phú Yên, Bình Định, Đắk Lắk, Đắk Nông. Mỗi suất học bổng được trao trị giá 3 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Hồ thủy điện Trị An cận mực nước chết

Hồ thủy điện Trị An cận mực nước chết

17:30 06/05/2023

Tình hình khô hạn kéo dài đã gây cạn kiệt và hiện tại cao trình nước hồ thủy điện Trị An đã cận mực nước chết.

Khởi tố 34 đối tượng vác hung khí rượt chém người tại Huế

Khởi tố 34 đối tượng vác hung khí rượt chém người tại Huế

07:40 04/02/2024

Công an TP. Huế khởi tố, bắt giam hàng chục đối tượng liên quan đến 2 vụ án cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng diễn ra tại địa phương này.

'Chặt chém' giá vé, hàng loạt điểm trông xe quanh hồ Hoàn Kiếm bị xử phạt

'Chặt chém' giá vé, hàng loạt điểm trông xe quanh hồ Hoàn Kiếm bị xử phạt

17:10 25/12/2023

Công an quận Hoàn Kiếm ( Hà Nội ) đã xử phạt hàng loạt điểm trông xe quanh hồ Hoàn Kiếm do nhận trông giữ xe không phép, 'chặt chém'...

Hà Nội: Vụ nổ lớn trên đường Yên Phụ khiến 4 người bị thương

Hà Nội: Vụ nổ lớn trên đường Yên Phụ khiến 4 người bị thương

12:40 15/08/2023

Vụ nổ được xác định tại cơ sở số 42 đường Yên Phụ, gây biến dạng và hư hỏng cửa của các tầng. Thông tin ban đầu có người bị thương từ sự cố bất ngờ này.

Bắt cựu đăng kiểm viên nhận hối lộ ở Long An

Bắt cựu đăng kiểm viên nhận hối lộ ở Long An

19:20 01/12/2023

Cựu đăng kiểm viên tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 62-02D Long An bị Công an tỉnh Long An bắt về tội nhận hối lộ.

Nam sinh lớp 8 bị đánh chết não: Kẻ ra tay man rợ có bị xử lý tội giết người?

Nam sinh lớp 8 bị đánh chết não: Kẻ ra tay man rợ có bị xử lý tội giết người?

12:25 27/03/2024

Vụ việc nam sinh lớp 8 ở quận Long Biên, Hà Nội bị hai anh em (12 tuổi và 16 tuổi) đánh đến chết não sau mâu thuẫn ở sân bóng rổ khiến dư luận phẫn nộ. Đáng nói, theo người chứng kiến, bố của 2 thiếu niên hành hung nạn nhân cũng có mặt nhưng không can ngăn hành vi bạo lực của con trẻ dẫn đến hậu quả đau lòng. Hành vi man rợ, tàn bạo Bình luận về sự việc, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, Ủy viên Ban chấp hành Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho...

Việc xử án tòa án này 'chuyền' qua tòa án khác, dân theo 'bở hơi tai'

Việc xử án tòa án này 'chuyền' qua tòa án khác, dân theo 'bở hơi tai'

06:30 12/10/2023

Không ít vụ án dù đã thụ lý nhưng sau đó tòa này lại bất ngờ chuyển hồ sơ cho tòa kia vì cho rằng vụ án không thuộc thẩm quyền xét xử của mình.

Người sống sót trong vụ cháy ở Hà Nội: 'Mất tất cả rồi, giờ tôi là kẻ trắng tay'

Người sống sót trong vụ cháy ở Hà Nội: 'Mất tất cả rồi, giờ tôi là kẻ trắng tay'

17:30 27/10/2023

Gần 1 ngày sau vụ cháy căn nhà kinh doanh phế liệu ở xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội, anh Mai Văn Y. (35 tuổi, trú huyện Xuân Trường, Nam Định) vẫn đang phải điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác, quận Hà Đông. Anh T. là người duy nhất sống sót sau vụ cháy kinh hoàng. Vết thương trên người anh không đau đớn bằng nỗi đau tột cùng khi người vợ trẻ cùng 2 con phút chốc bị ngọn lửa cuốn đi. 'Tôi mất tất cả rồi,...

Xuất hiện dấu hiệu bất thường chỉ sau vài phút ăn lẩu

Xuất hiện dấu hiệu bất thường chỉ sau vài phút ăn lẩu

21:10 19/12/2023

Ngày 19/12, bác sĩ Ma Thị Sao, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Pắc Nặm, Bắc Kạn, cho hay vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra đầu giờ chiều qua (18/12) tại thôn Thôm Mèo, xã Xuân La, huyện Pác Nặm. Bữa ăn gồm 11 người không cùng một gia đình, tổ chức ăn lẩu tại nhà văn hóa thôn, thức ăn gồm: Rau xanh, thịt lợn, mì tôm, trứng gà và khoảng 300g củ ô đầu (ấu tàu) tươi cho vào nồi lẩu, rượu trắng. Sau ăn khoảng 5-10 phút, một số người thấy hiện tượng tê đầu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra