Báo Thái Lan đăng toàn cảnh, nêu nguyên nhân vụ 6 người Việt tử vong

21:40 17/07/2024

Các thông tin chi tiết vụ 6 người Việt chết ở Bangkok đã được hé lộ sau khi cảnh sát khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ, thẩm vấn hơn 10 nhân chứng, kiểm tra 8 kiện hành lý...

Camera an ninh cho thấy bà Sherine Chong (người Việt mang quốc tịch Mỹ) bị tình nghi đầu độc 5 người Việt khác tại khách sạn ở Bangkok - Ảnh chụp màn hình Khaosod

Ngày 17-7, báo Khaosod của Thái Lan cập nhật: "Cuộc điều tra về cái chết của 6 khách Việt (gồm 2 người mang quốc tịch Mỹ) trong khách sạn sang trọng tại Ratchaprason, trung tâm Bangkok hôm 16-7, với sự hợp tác giữa cảnh sát Thái Lan, chính quyền Việt Nam và Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), đã dần tiết lộ nguyên nhân rõ ràng".

Nghi vấn nghi phạm: Sherine Chong

Dường như đây là hành động của một cá nhân trong số 6 người này. Người này đã đầu độc bằng xyanua, do vấn đề nợ nần hơn 278.000 USD.

Cùng ngày, báo Bangkok Post của Thái Lan cũng đăng tin: "Cảnh sát nghi ngờ một phụ nữ người Việt 56 tuổi có quốc tịch Mỹ đã sử dụng hỗn hợp gây chết người gồm xyanua và trà để đầu độc 5 người đồng hương, khi họ gặp nhau tại khách sạn sang trọng ở Bangkok để giải quyết tranh chấp tài chính.

  • Vụ 6 người Việt tử vong: Hai vợ chồng bị đầu độc bằng xyanua khi qua Bangkok đòi nợĐỌC NGAY

Thiếu tướng Nopasilp Poonsawat (có báo ghi là Noppasilp Poolsawat), phó ủy viên Cục Cảnh sát thủ đô Bangkok, đã xác định nghi phạm là bà Sherine Chong".

Cảnh sát đã khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ và thẩm vấn hơn 10 nhân chứng có liên quan, gồm cả người thân của các nạn nhân. Họ cũng đã kiểm tra 8 kiện hành lý.

Diễn biến chi tiết

Theo như tường thuật của báo Bangkok Post, nhân viên khách sạn cho biết nghi phạm Sherine Chong đã đợi một mình trong phòng 502 ở tầng năm của khách sạn Grand Hyatt Erawan, thì các nạn nhân đến vào ngày 15-7.

Bà đã gọi đồ ăn và trà từ dịch vụ khách sạn. Bà từ chối lời đề nghị của nhân viên phục vụ về việc pha trà, nói rằng bà sẽ tự pha.

Video từ camera an ninh cho thấy 5 người Việt khác đã đến phòng này cùng hành lý của họ. Từ lúc 14h17 chiều 15-7, không ai rời khỏi phòng.

Các thi thể được phát hiện vào lúc 16h30 chiều 16-7 khi nhân viên khách sạn đến kiểm tra phòng vì đã quá giờ trả phòng. Nghi phạm Sherine Chong cũng nằm trong số đó.

Thiếu tướng Nopasilp cho biết nghi phạm trước đây đã mời 5 người kia đầu tư vào các dự án xây dựng. Trong số này có một cặp vợ chồng được cho là đã đầu tư số tiền tương đương 10 triệu baht (khoảng 278.000 USD) vào một dự án bệnh viện ở Nhật Bản. Khi các dự án không có tiến triển, họ đã có hành động pháp lý.

Các sĩ quan cảnh sát tham gia điều tra cái chết của 6 người Việt tại khách sạn ở trung tâm Bangkok tổ chức họp báo cập nhật tiến độ điều tra vào ngày 17-7 - Ảnh: KHAOSOD

Sáu người này đã lên lịch đến tòa án trong hai tuần nữa. Nghi phạm Chong đã mời 5 người đến gặp để đàm phán. Ban đầu họ dự định đến Nhật Bản, nhưng không thể gặp nhau ở đó vì vấn đề thị thực. Vì vậy, họ đã chuyển sang gặp tại Bangkok.

Họ đến Bangkok vào những thời điểm khác nhau và ở trong các phòng khác nhau tại khách sạn 5 sao này. 5 người Việt đã trả phòng vào buổi trưa thứ hai (15-7), nhưng bà Chong vẫn giữ phòng 502 và mời họ quay lại để đàm phán thêm một vòng nữa. Bà đã gọi đồ ăn và trà cho mọi người.

Thiếu tướng Nopasilp cho biết chất cặn xyanua được tìm thấy trong 6 tách trà đã qua sử dụng trong phòng khách sạn. Cảnh sát sẽ truy tìm nguồn gốc của chất độc này.

Trưởng bộ phận khoa học pháp y cảnh sát, Trung tướng Trairong Phiewphan, cho biết chất xyanua cũng được tìm thấy trong các túi trà thu thập được từ phòng.

6 người Việt, trong đó 2 người mang quốc tịch Mỹ

Những người được xem là nạn nhân của bà Sherine Chong (56 tuổi) được xác định là Dang Hung Van (55 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi), Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), và Pham Hong Thanh (49 tuổi). Bà Sherine Chong và ông Dang Hung Van mang quốc tịch Mỹ.

1) Bà Sherine Chong, 56 tuổi, quốc tịch Mỹ: Được phát hiện đã chết gần bàn ăn. Nhập cảnh vào Thái Lan lúc 13h05 chiều 5-7 từ TP.HCM. Đã đến Thái Lan 5 lần trước đó. Bà là người đã nhận phòng tại phòng 502, nơi xảy ra vụ việc.

2) Bà Nguyen Thi Phuong Lan, 47 tuổi, quốc tịch Việt Nam: Mặc áo hồng, được phát hiện tử vong trong phòng ngủ. Nhập cảnh Thái Lan vào lúc 12h56 ngày 4-7 từ Đà Nẵng. Đã đến Thái Lan 17 lần trước đây.

3) Ông Dinh Tran Phu, 37 tuổi, quốc tịch Việt Nam: Được tìm thấy tử vong gần bà Nguyen Thi Phuong Lan và ông Hung Dang Van. Nhập cảnhThái Lan lúc 12h28 ngày 12-7 từ Đà Nẵng. Đã đến Thái Lan 11 lần trước đây.

4/ Ông Dang Hung Van, 55 tuổi, quốc tịch Mỹ: Mặc áo sơ mi xanh, tử vong gần bà Nguyen Thi Phuong Lan. Nhập cảnh Thái Lan lần đầu tiên lúc 09h55 sáng 7-7 từ TP Đài Bắc, vùng lãnh thổ Đài Loan.

5) Bà Nguyen Thi Phuong, 46 tuổi, quốc tịch Việt Nam: Mặc áo sơ mi trắng, phát hiện tử vong gần cửa phòng. Nhập cảnh Thái Lan lúc 13h48 ngày 12-7 từ TP.HCM. Đã đến Thái Lan 3 lần trước đây.

6) Ông Pham Hong Thanh, 49 tuổi, quốc tịch Việt Nam: Là chồng bà Nguyen Thi Phuong, được phát hiện tử vong trong phòng ngủ. Nhập cảnh Thái Lan lần đầu tiên, đến cùng vợ vào lúc 13h48 ngày 12-7 từ TP.HCM. Tên của ông không xuất hiện trong danh sách nhận phòng khách sạn vì tên của vợ ông đã được sử dụng để đặt phòng.

Có thể bạn quan tâm
Thường vụ Quốc hội đồng ý CSGT được trích lại một phần tiền xử phạt vi phạm

Thường vụ Quốc hội đồng ý CSGT được trích lại một phần tiền xử phạt vi phạm

13:00 11/06/2024

Thường vụ Quốc hội cho rằng quy định trích lại một phần tiền xử phạt giúp ngành công an hiện đại hóa lực lượng, tăng cường cơ sở vật chất.

Khởi tố nguyên Tổng Giám đốc Coma 18 Lê Huy Lân

Khởi tố nguyên Tổng Giám đốc Coma 18 Lê Huy Lân

15:30 23/03/2023

Ngày 23/3, tin từ Công an TP Hà Nội cho biết Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Nội vừa ra quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án hình sự từ tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng sang tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Coma 18. Kiến ThứcBị can Lê Huy Lân.1 Cùng với đó, Cơ quan An ninh điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị...

Vụ Mường Thanh Viễn Triều: Nhiều bị cáo nói 'tham gia hội đồng thẩm định giá cho đủ thành phần'

Vụ Mường Thanh Viễn Triều: Nhiều bị cáo nói 'tham gia hội đồng thẩm định giá cho đủ thành phần'

19:30 24/01/2024

Các cựu cán bộ, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa thừa nhận không có chuyên môn và tham gia Hội đồng thẩm định giá đất tại dự án Mường Thanh Viễn Triều, đường Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang mang tính 'cho đủ thành phần'.

Kiến nghị xử lý mạnh tay với nạn buôn lậu thuốc lá

Kiến nghị xử lý mạnh tay với nạn buôn lậu thuốc lá

17:50 22/06/2024

TP - Tại Đại hội tổng kết công tác nhiệm kỳ VII (2019 - 2023) và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VIII (2024 - 2029), Hiệp hội Sản xuất và Tiêu thụ thuốc lá Việt Nam đã có nhiều kiến nghị xử lý nghiêm tình trạng buôn lậu thuốc lá hiện nay.

Đồng Nai: Một nữ sinh lớp 7 tử vong dưới hồ nước tại huyện Xuân Lộc

Đồng Nai: Một nữ sinh lớp 7 tử vong dưới hồ nước tại huyện Xuân Lộc

11:00 01/03/2023

Khoảng 15 giờ ngày 28/2, một số người dân phát hiện em L.T.P.T. đã tử vong tại một hồ nước trên địa bàn xã Xuân Thành, huyện Xuân Lộc.

'Thi thoảng vẫn nhìn thấy nhau, nay người ta đã mất, quần áo còn phơi ngoài ban công...'

'Thi thoảng vẫn nhìn thấy nhau, nay người ta đã mất, quần áo còn phơi ngoài ban công...'

05:00 15/09/2023

“Mặc dù không quen biết nhưng có một số hộ hàng xóm đối diện ban công nhà tôi thi thoảng vẫn nhìn thấy nhau phơi quần áo. Nay người đã mất, quần áo vẫn còn ngoài ban công…” - sau hơn 1 ngày xảy ra vụ cháy chung cư mini 37 ngách 29/70 Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) nhiều người dân sống quanh khu vực trên vẫn chưa hết bàng hoàng và đau xót khi nhắc lại vụ việc.

Hà Nội: Điều tra nguyên nhân bà lão 90 tuổi cùng con gái tử vong

Hà Nội: Điều tra nguyên nhân bà lão 90 tuổi cùng con gái tử vong

21:00 23/02/2023

Ngày 23/2, lãnh đạo UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) xác nhận địa phương vừa xảy ra vụ việc hai mẹ con tử vong tại nhà riêng ở hôn Bái Xuyên. Kiến ThứcẢnh minh họa.1 Theo đó, trưa cùng ngày, người dân phát hiện cụ Đ.T.L. (90 tuổi) và bà P.T.T (58 tuổi, con gái bà L.) tử vong trên giường sau giờ ngủ trưa, hiện trường có vết máu. Trưởng Công an xã Minh Tân cũng xác nhận với PV có vụ việc trên xảy ra. Tuy nhiên, thông tin cụ thể vụ...

Vụ thâu tóm 138ha đất rừng ở Bình Định: Khởi tố cựu Bí thư huyện uỷ

Vụ thâu tóm 138ha đất rừng ở Bình Định: Khởi tố cựu Bí thư huyện uỷ

10:00 29/03/2024

Liên quan việc ông Nguyễn Đình Kim – cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh (Bình Định) thâu tóm hơn 138ha đất rừng phòng hộ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án để điều tra. Ông Kim cũng bị khởi tố nhưng được tại ngoại.

Nhân viên cửa hàng kể lại phút đối mặt giám đốc người Trung Quốc sát hại kế toán

Nhân viên cửa hàng kể lại phút đối mặt giám đốc người Trung Quốc sát hại kế toán

20:30 31/03/2023

Giám đốc Trung Quốc bị bắt giữ tại một cửa hàng quần áo ở TP Pleiku (Gia Lai). Ngày 31/3, các nhân viên của cửa hàng quần áo nằm trên đường Lê Duẩn (phường Phù Đổng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) - nơi Yang Zhong Wu (47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) bị lực lượng công an bắt giữ, được mời lên Công an phường Phù Đổng để phối hợp làm việc. Tại cơ quan công an, chị Vi Thị Linh, nhân viên cửa hàng quần áo cho biết, khoảng 17h hôm qua (30/3), một vị khách...

Co loi xay ra
Co loi xay ra