Báo Mỹ tiết lộ số lính Nga bị Ukraine bắt ở vùng Kursk

09:20 26/08/2024

Hình ảnh, video được báo Washington Post xác minh cho thấy lính Nga bị bắt ở vùng Kursk dường như gồm cả những người lính nghĩa vụ có ít kinh nghiệm chiến đấu.

Ảnh chụp màn hình video do quân đội Ukraine chia sẻ vào hôm 16-8, cho thấy cảnh đầu hàng của lính Nga - Ảnh chụp màn hình Washington Post/Lữ đoàn tấn công đường không số 80 của Ukraine

Ngày 25-8, báo Washington Post (Mỹ) cho biết dựa theo phân tích bằng chứng trực quan, có thể thấy các lực lượng Ukraine đã bắt giữ hơn 240 lính Nga kể từ khi Kiev thực hiện chiến dịch xâm nhập bất ngờ vào vùng Kursk của Nga hôm 6-8.

Washington Post đã phân tích hơn 130 bức ảnh và video được ghi lại kể từ hôm 6-8. Phần lớn trong số này dường như do binh sĩ Ukraine ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội. Họ cũng phân tích những bức ảnh chụp tại một nhà tù giam giữ lính Nga ở Ukraine.

Các hình ảnh, video đã được xác minh cho thấy ít nhất 247 tù binh Nga. Trước đó, giới chức Ukraine tuyên bố bắt giữ hàng trăm lính Nga trong chiến dịch xâm nhập.

Chẳng hạn gần cửa khẩu biên giới Sudzha, một số video cho thấy ít nhất 40 lính Nga bị bắt. Cảnh quay bằng máy bay không người lái cho thấy các tòa nhà bị phá hủy tại trạm kiểm soát và quân Nga giương cờ trắng đầu hàng.

Hình ảnh, video được Washington Post xác minh cho thấy lính Nga bị bắt dường như gồm cả những người lính nghĩa vụ có ít kinh nghiệm chiến đấu.

Các video và hình ảnh mới tiếp tục được đăng tải lên mạng. Washington Post cho biết báo này không tính số tù binh được nhìn thấy trong các hình ảnh, video mà họ không thể xác minh độc lập, nghĩa là số lượng tù binh Nga thực tế bị bắt trong cuộc tấn công ở Kursk có thể cao hơn nhiều.

Nga chưa lên tiếng về thông tin của Washington Post.

Cuộc xung đột Nga - Ukraine nhiều tháng qua chủ yếu là giao tranh bằng pháo binh và máy bay không người lái (drone) trên khắp các cánh đồng, khu rừng và làng mạc ở miền đông Ukraine, nhưng sau đó đã leo thang từ hôm 6-8 khi Ukraine đưa hàng ngàn binh sĩ xâm nhập vào vùng Kursk của Nga.

Ukraine dường như đặt ra nhiều mục tiêu với cuộc tấn công ở Kursk, từ việc đảm bảo quá trình hòa đàm "công bằng" cho tới tăng nhuệ khí binh sĩ... Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky còn tiết lộ Ukraine đặt mục tiêu thiết lập một "vùng đệm" ở Kursk để ngăn chặn các cuộc tấn công xuyên biên giới của quân Nga.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố bất kỳ cuộc đàm phán hòa bình nào với Ukraine đều không thể diễn ra nếu các cuộc tấn công nhằm vào dân thường và mối đe dọa đối với các nhà máy điện hạt nhân vẫn chưa chấm dứt.

Có thể bạn quan tâm
Hiện trường vụ cháy khiến 3 ông cháu tử vong ở Khánh Hòa

Hiện trường vụ cháy khiến 3 ông cháu tử vong ở Khánh Hòa

11:30 10/06/2023

Hơn 0h ngày 10/6, lửa bùng lên dữ dội tại căn nhà đang kinh doanh hàng tạp hóa trong hẻm thuộc đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang. Hàng xóm xung quanh đang ngủ vội tỉnh dậy hô hoán, chạy đến tìm cách dập lửa nhưng không thành. Đám cháy lan ra hai nhà dân kế bên, khói bao phủ khu vực.

11 bị án được Chủ tịch nước ân giảm từ tử hình xuống chung thân

11 bị án được Chủ tịch nước ân giảm từ tử hình xuống chung thân

07:40 31/08/2023

Ngày 30/8, thông tin từ Văn phòng Chủ tịch nước, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật; xét đề nghị của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, sau khi xem xét, cân nhắc nhiều mặt, ngày 30/8/2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã quyết định ân giảm từ hình phạt tử hình xuống tù chung thân cho 11 bị án. Kiến ThứcChủ tịch nước Võ Văn Thưởng1...

Đời kỳ lạ của đại gia vung tiền lắp điều hòa trong tù 19 năm

Đời kỳ lạ của đại gia vung tiền lắp điều hòa trong tù 19 năm

06:40 08/10/2023

Châu Chính Nghị từng được mệnh danh là người đàn ông giàu nhất Thượng Hải và giàu thứ 11 Trung Quốc đại lục với khối tài sản khoảng 320 triệu USD. Chu Chính Nghị sinh năm 1961 tại Thượng Hải, là con út trong gia đình có 5 người con. Bỏ học khi lên cấp 2, Châu Chính Nghị đi làm công nhân hai năm thì cũng bỏ giữa chừng. Sau đó, Chu quyết định mở sạp hàng hoành thánh như của mẹ. Đến giữa những năm 1980, ở Thượng Hải có xu hướng sang Nhật Bản kiếm...

Cháy lớn nhà dân ở Gò Vấp, 3 mẹ con tử vong

Cháy lớn nhà dân ở Gò Vấp, 3 mẹ con tử vong

09:00 14/07/2024

Đám cháy bùng phát mạnh tại căn nhà trong hẻm đường Thống Nhất, phường 16, quận Gò Vấp, TP.HCM khiến 3 người chết. Hiện công an đang khám nghiệm, điều tra nguyên nhân.

Tính mạng con tin tạo áp lực càng nhiều trước cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza

Tính mạng con tin tạo áp lực càng nhiều trước cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza

10:20 29/10/2023

Lãnh đạo Israel bị yêu cầu lên tiếng đảm bảo tính mạng con tin trước cuộc tấn công quân sự vào Dải Gaza.

Lời tự bào chữa khó tin của cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn

Lời tự bào chữa khó tin của cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn

09:10 03/04/2024

Tự bào chữa, bị cáo Đỗ Thị Nhàn nói rằng do quen biết ông Võ Tấn Hoàng Văn (Tổng giám đốc SCB) từ trước và do tin tưởng nên đã cho ông Văn mã số khóa nhà. Bà hoàn toàn không biết trước việc ông Văn mang tiền đến nhà.

Đón con lên TPHCM chơi, hai mẹ con tử vong sau va chạm với xe container

Đón con lên TPHCM chơi, hai mẹ con tử vong sau va chạm với xe container

19:50 12/06/2023

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng với xe container tại nút giao vòng xoay Mỹ Thủy, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức khiến hai mẹ con tử vong.

Vụ 'cát tặc' lộng hành trên sông Sê San: Công an làm việc với 3 công ty

Vụ 'cát tặc' lộng hành trên sông Sê San: Công an làm việc với 3 công ty

19:00 24/11/2023

Liên quan tới vụ 'cát tặc' lộng hành trên sông Sê San mà báo Tiền Phong phản ánh, tổ kiểm tra liên ngành của UBND huyện Chư Păh (Gia Lai) đã mời đại diện 3 công ty đến Công an huyện Chư Păh để làm việc, cung cấp giấy tờ liên quan.

Bắt đối tượng đánh gãy đốt sống lưng nữ nhân viên quán karaoke

Bắt đối tượng đánh gãy đốt sống lưng nữ nhân viên quán karaoke

17:10 12/06/2024

Sau khi đánh gãy đốt sống lưng nữ nhân viên quán karaoke, K’Véo đã bỏ trốn và bị Công an TP.Đà Lạt truy nã; sau đó bị bắt tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới