Báo Mỹ đưa tin cảnh sát Việt Nam triệt phá đường dây phim lậu lớn nhất thế giới

06:50 02/09/2024

TPO - Đại diện Liên minh Sáng tạo và Giải trí (có trụ sở tại Mỹ) cho biết họ đã hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam để đóng cửa web phim lậu lớn nhất thế giới. Theo ghi nhận, nền tảng chiếu nội dung vi phạm bản quyền trụ sở tại Việt Nam có đến 1/3 lượng người truy cập đến từ Mỹ.

Theo Hollywood Reporter, Liên minh chống vi phạm bản quyền gồm các hãng phim lớn ở Mỹ và trên toàn cầu tuyên bố Fmovies, đường dây phát trực tuyến nội dung bất hợp pháp (gọi chung là phim lậu), bị triệt phá.

Đại diện Liên minh Sáng tạo và Giải trí (ACE) cho biết đơn vị làm việc với cơ quan chức năng tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam, triệt phá đường dây Fmovies. Ngoài ra, loạt web đăng tải phim lậu, không bản quyền như bflixz, flixtorz, movies7, myflixer và aniwave... cũng bị đánh sập.

Sau quá trình điều tra, cảnh sát bắt giữ hai người đàn ông liên quan đến Fmovies. Cơ quan chức năng tiếp tục thu thập bằng chứng, làm rõ hành vi vi phạm của nhóm điều hành đường dây phim lậu.

Giao diện của Fmovies trước khi bị đánh sập.

Giao diện của Fmovies trước khi bị đánh sập.

Theo thống kê của ACE, Fmovies và loạt web vệ tinh thu hút hơn 6,7 tỷ lượt truy cập, tính từ tháng 1/2023-6/2024. Năm 2023, Fmoviesz.to xếp thứ 280 trong danh sách website phổ biến nhất thế giới, theo dữ liệu của SimilarWeb. Dựa trên số liệu, liên minh này gọi hành vi của Fmovies và các trang vệ tinh là "hoạt động phát trực tuyến vi phạm bản quyền lớn nhất thế giới".

Charles Rivkin, chủ tịch ACE, gọi việc triệt phá Fmovies là "chiến thắng đáng kinh ngạc cho diễn viên, đoàn làm phim, biên kịch, đạo diễn, hãng phim và cộng đồng sáng tạo toàn cầu".

Trước khi phối hợp với cơ quan chức năng để triệt phá Fmovies, ACE đau đầu về vấn đề phim lậu. Trong bài phát biểu tại Cinemacon năm nay, Rivkin cho biết 1/3 lượng người truy cập web phim lậu có trụ sở tại Việt Nam là người Mỹ.

Trong khi đó, Larissa Knapp, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc bảo vệ nội dung của Motion Picture Association, cho biết việc Fmovies bị xử lý gửi đi thông điệp răn đe mạnh mẽ. Sau khi làm việc với cơ quan chức năng tại Việt Nam, ACE tiếp tục làm việc với Bộ Tư pháp Mỹ, cơ quan điều tra an ninh Mỹ, đề nghị xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật.

Liên minh Sáng tạo và Giải trí (ACE) do Netflix, Apple TV+, Amazon và The Walt Disney Studios quản lý, ngoài ra có nhiều nền tảng phát trực tuyến khác là thành viên. ACE cho biết họ tiếp tục làm việc với cơ quan thực thi pháp luật tại Mỹ và ở nhiều nước để chống lại nạn vi phạm bản quyền giải trí trực tuyến.

Ngoài ra, các thành viên quốc tế của liên minh như Televisa, MBC Group và RTL... đang theo đuổi loạt vụ kiện, gửi thư yêu cầu, xử lý vấn nạn phim lậu.

Theo Hollywood Reporter, vấn nạn phim lậu không dễ xử lý. Tạp chí Mỹ ghi nhận người dùng của Fmovies tại Mỹ đang thảo luận về website thay thế sau khi trang phim lậu bị đánh sập. Họ thậm chí công khai hỏi về web phim lậu chỉ vì "không thể ngồi xem YouTube cả ngày".

Có thể bạn quan tâm
Thảm họa mới của Vũ trụ Người Nhện

Thảm họa mới của Vũ trụ Người Nhện

09:20 18/02/2024

Không quá khó hiểu khi bom tấn 'Madame Web' bị giới phê bình chê tơi tả. Tác phẩm gây thất vọng vì nội dung cũ kỹ, các nhân vật có tính cách nhạt nhòa và những cảnh hành động được thực hiện sơ sài.

Bên trong du thuyền tổ chức tiệc cưới con trai tỷ phú Ấn Độ

Bên trong du thuyền tổ chức tiệc cưới con trai tỷ phú Ấn Độ

06:50 30/05/2024

Du thuyền xa hoa nhất nhì thế giới được gia đình tỷ phú giàu nhất châu Á bao trọn làm nơi tổ chức tiệc trước đám cưới của con trai. Du thuyền có sức chứa lên tới 129.500 tấn, trang bị đầy đủ tiện nghi phục vụ du khách.

Thừa nhận tranh Hai Bà Trưng trên đồng hồ Thụy Sĩ là của Xuân Lam

Thừa nhận tranh Hai Bà Trưng trên đồng hồ Thụy Sĩ là của Xuân Lam

00:00 05/07/2023

Sau hơn một tháng giữ im lặng để cùng luật sư trao đổi với hãng đồng hồ Christophe Claret, vào trưa ngày 4/7, họa sĩ Xuân Lam đã chính thức lên tiếng về nghi vấn hai bức tranh Hai Bà Trưng và Thiên hạ thái bình của anh trên thiết kế đồng hồ. Trước đó, vào cuối tháng 5 hãng đồng hồ Christophe Claret cho ra mắt thiết kế đồng hồ 'Hai Bà Trưng' nhằm bày tỏ lòng kính trọng với Hai Bà Trưng, hai nữ anh hùng của Việt Nam. Tuy nhiên, hình ảnh xuất hiện...

Nhà văn Chua Lam bán sạch nhà cửa, ở khách sạn, thuê 8 người phục vụ

Nhà văn Chua Lam bán sạch nhà cửa, ở khách sạn, thuê 8 người phục vụ

08:50 28/06/2024

Những năm tháng cuối đời, nhà văn Thái Lan chuyển đến sống tại khách sạn có phòng rộng nhìn ra biển, thuê 8 người lo cuộc sống hàng ngày và bán đi toàn bộ đồ cổ. Ông chỉ để lại trà Phổ Nhĩ tích trữ chục năm trời, chậm rãi uống hàng ngày.

Tiến Luật thay đổi hình tượng, đóng vai người cưu mang bé An ở Đất rừng Phương Nam

Tiến Luật thay đổi hình tượng, đóng vai người cưu mang bé An ở Đất rừng Phương Nam

20:50 21/08/2023

Tiến Luật thay đổi hình tượng hài hước quen thuộc khi đóng 'Đất rừng Phương Nam', hoá thân thành nhân vật nghiêm nghị, bí ẩn hành nghề mãi võ để nuôi con gái Xinh và cưu mang bé An trong lúc cậu bé đi tìm cha.

Huy động 200 lái đò làm 'diễn viên quần chúng' cho Festival Ninh Bình - Tràng An

Huy động 200 lái đò làm 'diễn viên quần chúng' cho Festival Ninh Bình - Tràng An

16:10 09/12/2023

Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II với chủ đề Sắc màu di sản - Hội tụ và lan tỏa sẽ diễn ra từ ngày 26/12 đến ngày 31/12 tại Hoa Lư và TP. Ninh Bình Theo chia sẻ của BTC, Festival Ninh Bình - Tràng An năm 2023 sẽ có 4 hoạt động đặc sắc: Chương trình khai mạc Festival, chương trình Tinh hoa di sản Nam Bộ, chương trình Tinh hoa di sản Bắc Trung Bộ và giao lưu văn hóa Lào - Việt Nam và chương trình bế mạc Rực lửa Cố đô - chào đón năm mới....

Tài tử 'Người trong giang hồ' mất tài sản sau ly hôn

Tài tử 'Người trong giang hồ' mất tài sản sau ly hôn

12:00 06/02/2024

Trịnh Hạo Nam, sao Hong Kong đóng 'Người trong giang hồ', ở trọ do mất phần lớn tài sản sau ly dị.

Phim mới về Conan gây sốt

Phim mới về Conan gây sốt

06:00 26/06/2024

Hoạt hình 'Thám tử lừng danh Conan' hút chục triệu người xem, vào top ăn khách lịch sử phòng vé.

Loạt tranh khảm Italy có niên đại hàng nghìn năm

Loạt tranh khảm Italy có niên đại hàng nghìn năm

06:30 13/03/2024

Các tác phẩm nghệ thuật khảm khắc họa một giai đoạn lịch sử của Italy với những câu chuyện về tôn giáo, văn hóa, xã hội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới