Bạo lực tiếp tục gia tăng tại Bờ Tây, 2 người Israel thương vong

20:30 21/08/2023

Vụ việc xảy ra khi một tay súng Palestine tấn công cặp đôi đang lái xe ở bên ngoài khu định cư Do Thái Beit Hagai ở khu Bờ Tây khiến người phụ nử tử vong trong khi người đàn ông bị thương nặng.

Lực lượng an ninh Israel phong tỏa hiện trường vụ tấn công tại thành phố Hebron ở khu Bờ Tây bị chiếm đóng, ngày 21/8/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Tân Hoa xã, quân đội Israel ngày 21/8 cho biết một phụ nữ Israel đã thiệt mạng và một người đàn ông bị thương nghiêm trọng trong vụ tấn công do một tay súng Palestine thực hiện tại khu Bờ Tây bị chiếm đóng.

Vụ việc xảy ra khi tay súng đi ngang qua và tấn công lúc cặp đôi đang lái xe ở bên ngoài khu định cư Do Thái Beit Hagai, phía Nam thành phố Hebron ở khu Bờ Tây.

Nhà chức trách cho hay người phụ nữ đã tử vong do vết thương quá nặng, trong khi người đàn ông được đưa tới bệnh viện với vết thương nghiêm trọng. Trên xe của họ còn có bé gái 6 tuổi song may mắn em đã không bị thương.

Quân đội Israel đang truy tìm thủ phạm và phong tỏa khu vực hiện trường.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng giữa người Israel và người Palestine leo thang ở Bờ Tây.

Cuối tuần qua, một vụ nổ súng tại tiệm rửa xe gần thị trấn Hawara của Palestine đã khiến 2 người Israel thiệt mạng.

Tuần trước, quân đội Israel đã tiến hành chiến dịch quân sự tại thành phố Jenin, phía Bắc khu Bờ Tây khiến một nhân viên y tế thiệt mạng và một tay súng Palestine tử vong.

Trong những tháng gần đây, Israel đã đẩy mạnh triển khai các chiến dịch quân sự nhắm vào các nhóm vũ trang ở khu Bờ Tây.

Kể từ đầu năm đến nay, hơn 200 người đã thiệt mạng do bạo lực gia tăng giữa Israel và người Palestine ở Bờ Tây.

Israel chiếm đóng Bờ Tây năm 1967 và thiết lập các khu định cư tại vùng lãnh thổ này. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến xung đột giữa người Israel và người Palestine.

Hiện có khoảng 490.000 người Israel sống tại Bờ Tây trong các khu định cư bị coi là vi phạm luật pháp quốc tế./.

Có thể bạn quan tâm
Thưởng nóng lực lượng phá nhanh vụ giết người, phân xác ở Vĩnh Long

Thưởng nóng lực lượng phá nhanh vụ giết người, phân xác ở Vĩnh Long

15:30 10/02/2024

Với thành tích xuất sắc trong điều tra, khám phá nhanh vụ án giết người xảy ra tại huyện Tam Bình, nhiều tập thể và cá nhân ở các đơn vị thuộc Công an tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre được khen thưởng nóng từ bộ trưởng Bộ Công an, chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, Công an tỉnh Vĩnh Long…

Cựu Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam nhận hối lộ 9 lần

Cựu Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam nhận hối lộ 9 lần

16:30 04/04/2023

Kết luận điều tra vụ 'chuyến bay giải cứu', Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an xác định, ông Chử Xuân Dũng, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có hành vi nhận hối lộ hơn 2 tỷ đồng; còn ông Trần Văn Tân, cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam có 9 lần nhận hối lộ tổng số tiền 6 tỷ đồng.

Cháu nhỏ bị trâu giẫm đạp, húc tử vong

Cháu nhỏ bị trâu giẫm đạp, húc tử vong

17:40 01/11/2023

Huế - Trong lúc người nhà nấu ăn không để ý, cháu nhỏ (SN 2022) vào chuồng trâu chơi không may bị giẫm đạp, húc dẫn đến tử vong .

Khởi tố vụ án đưa, nhận hối lộ, buôn lậu tại Chi cục Thú y Vùng VI

Khởi tố vụ án đưa, nhận hối lộ, buôn lậu tại Chi cục Thú y Vùng VI

14:10 08/09/2023

Chỉ trong 8 tháng năm 2023, Trần Nguyên Bình và Đỗ Thùy Nhung đã nhập khẩu trót lọt hơn 77.400 tấn sản phẩm bột hồng cầu, bột xương loài động vật nhai lại, móc nối để được cấp chứng nhận kiểm dịch.

Mỹ: Ba vụ nổ súng ở thành phố Seattle, 3 người tử vong

Mỹ: Ba vụ nổ súng ở thành phố Seattle, 3 người tử vong

15:20 09/07/2023

Theo cảnh sát Mỹ, ba vụ nổ súng diễn ra ở thành phố Seattle, bang Washington khiến 3 người tử vong diễn ra chỉ trong vòng chưa đầy 12 giờ.

Binh sĩ Ba Lan thiệt mạng sau khi bị đâm ở biên giới giáp Belarus

Binh sĩ Ba Lan thiệt mạng sau khi bị đâm ở biên giới giáp Belarus

10:30 07/06/2024

Ba Lan cho biết một binh sĩ nước này đã thiệt mạng sau khi bị người di cư đâm, khi người này tìm cách vượt biên qua biên giới Ba Lan và Belarus.

Cô gái đâm 3 người thương vong tại đám cưới: Nguyên nhân gây án?

Cô gái đâm 3 người thương vong tại đám cưới: Nguyên nhân gây án?

14:30 11/05/2023

Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đang phối hợp điều tra làm rõ vụ việc một cô gái dùng dao đâm 3 người thương vong xảy ra tại xã Phụng Thượng (huyện Phúc Thọ). Hồ Thị Bích (SN 1996), trú tại xã Phụng Thượng đã bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra. Thông tin ban đầu, khoảng 14h chiều ngày 9/5, tại đám cưới ở thôn 13, xã Phụng Thượng, anh Nguyễn Khai V. (SN 2004, trú tại xã Hiệp Lộc 2) vào can ngăn một thanh niên trong nhóm nhà trai đánh N.N.L...

Sạt lở 2 người chết tại Đà Lạt: Khởi tố Giám đốc Cty Lê Nguyễn Lâm Đồng

Sạt lở 2 người chết tại Đà Lạt: Khởi tố Giám đốc Cty Lê Nguyễn Lâm Đồng

15:50 13/07/2023

Thông tin mới nhất vụ sạt lở bờ taluy ở Đà Lạt (Lâm Đồng) khiến 2 người tử vong, mới đây, VKSND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Uy Vũ (SN 1984), Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Lê Nguyễn Lâm Đồng và ông Dương Viết Phong (SN 1982), cán bộ giám sát thi côngthuộc một đơn vị tư nhân. Hai bị can bị khởi tố để điều tra hành vi vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Kiến ThứcHiện trường...

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai nhận và 'cho tặng' nhiều lô đất

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai nhận và 'cho tặng' nhiều lô đất

06:30 04/04/2023

TP - Ngày 3/4, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, qua công tác xác minh, cơ quan chức năng xác định, cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh được cho tặng nhiều lô đất và ông Nguyễn Văn Vịnh cũng cho tặng đi nhiều lô đất.

Co loi xay ra
Co loi xay ra