Khởi tố cựu Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng

21:30 09/07/2024

TPO - Ông Võ Thanh Nhàn – cựu Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng bị khởi tố, cấm khỏi nơi cư trú vì có hành vi giao đất không đúng thẩm quyền, không đúng đối tượng; vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Ngày 9/7, theo thông tin của Tiền Phong, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với cựu Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng - Võ Thanh Nhàn.

Thông tin ban đầu, bị can Võ Văn Nhàn (SN 1958) được xác định, khi còn đương chức đã giao đất không đúng thẩm quyền, không đúng đối tượng; vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Tiền Phong Khu dân cư phường 2, TP Sóc Trăng. 1

Khu dân cư phường 2, TP Sóc Trăng.

Trước đó, tháng 8/2022, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng có báo cáo kết quả xác minh liên quan đến việc giao đất tại khu dân cư (KDC) phường 2, TP. Sóc Trăng, theo đó xác định, người đứng đầu UBND thành phố nhiệm kỳ 2010-2015 nắm chưa vững các quy định của pháp luật về đất đai; thiếu kiểm tra, giám sát và tin tưởng vào cơ quan tham mưu, dẫn đến chỉ đạo, điều hành một số nội dung chưa chặt chẽ, vi phạm quy định về quản lý, sử dụng đất, xây dựng nhà ở.

Cụ thể, thành phố đã giao 30 lô đất theo hình thức đấu thầu rộng rãi chưa đúng đối tượng, không có danh sách phê duyệt cấp đất tái định cư; giao 50 lô đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất; giao đất cho doanh nghiệp tư nhân Tấn Lộc xây dựng nhà ở để bán cho người dân tại 20 thửa đất nhưng không lập dự án đầu tư xây dựng và chưa ký kết hợp đồng.

Cơ quan chức năng đánh giá hành vi để doanh nghiệp chỉ đầu tư xây dựng nhà ở để bán trên phần đất sạch do Nhà nước quản lý, đã đầu tư sẵn hạ tầng, san lấp mặt bằng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hưởng lợi trên 1,9 tỷ đồng.

Ngoài ra, việc giao 50 lô đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất và giao đất theo hình thức thông báo rộng rãi để người dân có nhu cầu làm đơn xin giao đất là chưa đúng quy định, chưa đúng đối tượng.

Thanh tra tỉnh Sóc Trăng xác định, để xảy ra các hạn chế và vi phạm nêu trên, trách nhiệm chung thuộc về tập thể lãnh đạo UBND TP. Sóc Trăng nhiệm kỳ 2010-2015. Trong đó, Chủ tịch UBND thành phố nhiệm kỳ này là người chịu trách nhiệm chính và có dấu hiệu tội cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Từ kết quả thẩm tra, xác minh, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng cũng kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Có thể bạn quan tâm
Xuất hiện nhiều đối tượng giả làm cán bộ Thuế Lạng Sơn để lừa đảo

Xuất hiện nhiều đối tượng giả làm cán bộ Thuế Lạng Sơn để lừa đảo

17:10 10/07/2024

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn xuất hiện ngày càng nhiều đối tượng giả danh cán bộ cơ quan thuế để thực hiện hành vi lừa đảo nhằm trục lợi tiền của người nộp thuế bằng nhiều thủ đoạn tinh vi.

3.000 người châu Á ở Texas bị gửi giấy phép lái xe cho nhóm tội phạm

3.000 người châu Á ở Texas bị gửi giấy phép lái xe cho nhóm tội phạm

12:30 06/03/2023

Một nhóm tội phạm đã lấy giấy phép lái xe của 3.000 người châu Á ở bang Texas (Mỹ) để bán cho người nhập cư trái phép, chủ yếu đến từ Trung Quốc, để mạo danh nạn nhân.

Đối tượng cho vay lãi nặng bị ‘con nợ’ lừa cầm cố nhiều sổ đỏ giả

Đối tượng cho vay lãi nặng bị ‘con nợ’ lừa cầm cố nhiều sổ đỏ giả

06:10 17/02/2024

Công an Đắk Nông vừa khởi tố một đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Đáng chú ý, trong quá trình điều tra, công an phát hiện đối tượng này cầm cố nhiều sổ đỏ bị làm giả.

Nhóm đối tượng lừa đảo gửi quà, ngoại tệ từ nước ngoài, chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng

Nhóm đối tượng lừa đảo gửi quà, ngoại tệ từ nước ngoài, chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng

18:30 14/02/2024

Công an Gia Lai đã lập chuyên án, triệt phá đường dây lừa đảo không gian mạng, chiếm đoạt tài sản với hàng chục đối tượng ở trong và ngoài nước cấu kết với nhau thông qua thủ đoạn gài bẫy nhận quà, ngoại tệ, giấy tờ từ nước ngoài gửi về Việt Nam.

Nghệ An: Khởi tố nhóm đối tượng giữ người trái pháp luật

Nghệ An: Khởi tố nhóm đối tượng giữ người trái pháp luật

18:00 21/02/2023

Các đối tượng đã thu giữ điện thoại, lục soát người, dọa nạt, đồng thời yêu cầu bà N. T. N và con trai viết giấy vay nợ với nội dung con gái của bà vay các đối tượng số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Tin 20: Loạt lãnh đạo, cựu lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh bị bắt tạm giam

Tin 20: Loạt lãnh đạo, cựu lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh bị bắt tạm giam

21:50 19/01/2024

Tin 20h ngày 19.1: Loạt lãnh đạo, cựu lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh bị bắt tạm giam; Gió mùa Đông Bắc tràn về, miền Bắc sắp rét đậm rét hại...

Vi phạm nồng độ cồn còn lấy mũ bảo hiểm đánh công an

Vi phạm nồng độ cồn còn lấy mũ bảo hiểm đánh công an

12:00 03/04/2024

Lực lượng chức năng phát hiện Lê Phong Nhã điều khiển xe máy có biểu hiện say xỉn nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra, nhưng đối tượng không chấp hành. Khi bị lực lượng làm nhiệm vụ giữ lại, Nhã đã dùng nón bảo hiểm chống trả, đánh vào đầu chiến sĩ làm nhiệm vụ.

Giữa đêm giao thừa, Nga truy quét nhập cư lậu, bắt giữ hàng ngàn người

Giữa đêm giao thừa, Nga truy quét nhập cư lậu, bắt giữ hàng ngàn người

13:10 02/01/2024

Cảnh sát Nga bắt giữ hàng ngàn người nhập cư trong chiến dịch truy quét tại các thành phố lớn trong đêm giao thừa bước qua năm 2024, nhiều người trong số đó có nguy cơ bị trục xuất.

Long An: Một CSGT tử vong khi chặn bắt ô tô nghi chứa ma túy

Long An: Một CSGT tử vong khi chặn bắt ô tô nghi chứa ma túy

21:00 21/04/2023

Tối 21/4, trả lời PV VTC News, một lãnh đạo Công an tỉnh Long An xác nhận có sự việc trên. Theo một nguồn tin, khoảng 16h cùng ngày, Công an huyện Đức Hòa (Long An) phối hợp cơ quan chức năng tuần tra, kiểm soát trên Đường tỉnh 824 đoạn qua xã Mỹ Hạnh Nam để bắt tội phạm vận chuyển hàng cấm, ma túy. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện một ô tô lưu thông với tốc độ nhanh chạy về hướng TP.HCM có nhiều biểu hiện nghi vấn. CSGT đã ra tín hiệu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra