Báo Lao Động đã liên tục nỗ lực, liên tục đổi mới

13:00 19/03/2023

Sáng 19.3, tại Hội Báo toàn quốc 2023 với chủ đề "Đoàn kết, Chuyên nghiệp, Văn hóa, Sáng tạo" (diễn ra từ ngày 17-19.3, tại Bảo tàng Hà Nội), Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã tới thăm quan gian trưng bày của Báo Lao Động và nhận xét: Thời gian qua, Báo Lao Động đã liên tục nỗ lực, liên tục đổi mới...

Trao đổi với cán bộ, phóng viên Báo Lao Động, Phó Chủ tịch Ngọ Duy Hiểu cho rằng, Hội Báo toàn quốc 2023 là dịp để Báo Lao Động giới thiệu những thành tựu và kết quả đạt được trong suốt thời gian qua. Đây cũng là dịp để cán bộ, phóng viên của báo giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm làm báo… với các đồng nghiệp.

Đặc biệt, thông qua Hội Báo toàn quốc 2023, Báo Lao Động sẽ đánh giá được những việc đã thực hiện trong thời gian qua và xây dựng kế hoạch hoạt động thời gian tới, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, trí tuệ nhân tạo đang bùng nổ mạnh mẽ… dẫn tới báo chí sẽ có nhiều cơ hội và cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu (thứ 3, từ phải sang) chụp ảnh kỷ niệm với cán bộ, phóng viên Báo Lao Động tại Hội Báo Toàn quốc năm 2023. Ảnh: Hải Nguyễn

“Báo Lao Động cần tìm ra được “con đường” để thích ứng trong tình hình mới. Theo tôi, một trong những nhiệm vụ đặt ra rất lớn đối với Báo Lao Động là tiếp tục xây dựng được đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, tinh thông nghiệp vụ.

Đồng thời, lực lượng cán bộ, phóng viên, người lao động tại Báo Lao Động phải luôn năng động, sáng tạo, có khả năng thích ứng mạnh nhất, tốt nhất để có thể vượt qua khó khăn thách thức” - Phó Chủ tịch Ngọ Duy Hiểu nêu ý kiến.

Ông Ngọ Duy Hiểu chia sẻ, trong bối cảnh mới, nhiều vấn đề đặt ra… nhưng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) luôn tự hào về Báo Lao Động. Bởi, Báo Lao Động là tờ báo có bề dày truyền thống, có lượng bạn đọc rất lớn.

Tập thể lãnh đạo báo luôn cố gắng, sáng tạo, áp dụng nhiều cách làm mới để chỉ đạo, định hướng cho cán bộ, phóng viên, nhân viên thực hiện nhiều tuyến tin bài phản ánh tốt các sự kiện chính trị của Đảng, Nhà nước; hoạt động của các cấp Công đoàn, đời sống, việc làm của người lao động…

Đặc biệt, trong thời gian qua, Báo Lao Động đã đạt được nhiều giải thưởng cao, uy tín, có nhiều tuyến bài phản ánh, bảo vệ được quyền lợi của đoàn viên, người lao động. Đây là nỗ lực rất lớn của tập thể báo, qua đó khẳng định Báo Lao Động là một trong những tờ báo lớn, là tờ báo "anh cả” trong việc đại diện bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động…

“Do đó, cán bộ, phóng viên, người lao động cần tiếp tục phát huy thế mạnh đó. Cùng với sự đồng hành của tổ chức Công đoàn Việt Nam và người lao động, Báo Lao Động sẽ vững bước tiến lên trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức đối với báo chí” - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN khẳng định.

Nhận xét về chức năng của Báo Lao Động là “cầu nối” giữa Công đoàn Việt Nam và đoàn viên, người lao động, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu đánh giá, thời gian qua, Báo Lao Động đã liên tục nỗ lực, liên tục đổi mới…

Tuy nhiên, Báo Lao Động cũng cần phải nỗ lực hơn nữa, trong đó cần tiếp tục bắt kịp “hơi thở của cuộc sống” để thể hiện ở trên các sản phẩm của báo; phản ánh kịp thời hơn những vấn đề nóng của xã hội; phản ánh rõ nét, chân thực đời sống, suy nghĩ, niềm vui, hạnh phúc và cả trăn trở của người lao động.

“Tôi tin Báo Lao Động sẽ làm tốt những việc trên” - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN nhận định.

Có thể bạn quan tâm
Môi trường nông nghiệp, nông thôn chịu sức ép 'tứ phía'

Môi trường nông nghiệp, nông thôn chịu sức ép 'tứ phía'

09:50 07/04/2024

Theo các chuyên gia, cần có giải pháp căn cơ giúp bảo vệ và phát triển môi trường nông nghiệp, nông thôn một cách bền vững, trước sức ép của quá trình phát triển, đô thị hoá cũng như biến đổi khí hậu.

Cần chuẩn bị lớp cán bộ trẻ 30 - 40 tuổi

Cần chuẩn bị lớp cán bộ trẻ 30 - 40 tuổi

07:30 17/03/2023

TP - “Cần chuẩn bị lớp cán bộ trẻ từ 30 đến 40 tuổi, nếu không nhanh già lắm. Tôi thấy ở nhiều lĩnh vực, lĩnh vực nào cũng có người xuất sắc, chỉ có được quan tâm phát hiện đào tạo hay không, chứ không thể nói là không có”. Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức T.Ư cho biết như vậy tại Tọa đàm “Xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ trẻ đáp ứng yêu cầu giai đoạn mới”, ngày 16/3.

Nam sinh bị phóng điện tử vong

Nam sinh bị phóng điện tử vong

20:20 25/06/2024

Nguyễn Nhật Tân, 13 tuổi, bị điện từ đường dây trung thế 22kV phóng xuống khi gỡ diều mắc trên trạm biến áp ở huyện Lộc Hà.

Lòng oán hận giấu kín với 'chị dâu tương lai'

Lòng oán hận giấu kín với 'chị dâu tương lai'

00:30 17/03/2024

Ôm lòng bất mãn với bạn gái của anh trai, Tào Cương cản trở việc kết hôn, lên kế hoạch sát hại, che đậy tội ác.

TPHCM hạn chế xe lưu thông 13 ngày trên đường Công xã Paris

TPHCM hạn chế xe lưu thông 13 ngày trên đường Công xã Paris

15:30 08/04/2024

Ngày 8.4, Sở Giao thông Vận tải TPHCM thông tin về phân luồng giao thông và bàn giao mặt bằng phục vụ tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc...

Thanh tra Kiên Giang phát hiện nhiều sai phạm đất đai ở huyện Hòn Đất

Thanh tra Kiên Giang phát hiện nhiều sai phạm đất đai ở huyện Hòn Đất

17:30 20/10/2023

Thanh tra tỉnh Kiên Giang vừa ban hành kết luận thanh tra về việc thực hiện các quy định của pháp luật đất đai trên địa bàn huyện Hòn Đất, chỉ ra hàng loạt sai phạm.

Miệt mài hút hàng chục kg đinh rải dọc quốc lộ 13 xuyên lễ

Miệt mài hút hàng chục kg đinh rải dọc quốc lộ 13 xuyên lễ

12:40 30/04/2024

Trong những ngày qua, 'hiệp sĩ hút đinh' Phùng Hữu Hiệp và nhiều người dân tham gia hút, nhặt và đã thu hồi được rất nhiều đinh, sắt các loại. Những miếng đinh được rải nhiều ở khu vực này và thường xuyên xảy ra, nhất là vào mỗi dịp lễ, Tết.

Hiện trạng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sau một năm khởi công xây dựng

Hiện trạng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sau một năm khởi công xây dựng

07:10 24/06/2024

Sau 1 năm khởi công, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có 3 dự án thành phần thì dự án thành phần 3 qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang triển khai đúng tiến độ, nhà thầu cam kết sẽ hoàn thành vượt tiến độ. Dự án thành phẩm 1 và 2 qua tỉnh Đồng Nai đang chậm tiến độ

Vì sao không khởi tố vụ sai phạm đất đai tại quận trung tâm Cần Thơ?

Vì sao không khởi tố vụ sai phạm đất đai tại quận trung tâm Cần Thơ?

20:30 26/05/2023

Cơ quan CSĐT Công an TP. Cần Thơ có thông báo quyết định không khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai và thiếu trách nhiệm xảy ra hậu quả nghiêm trọng” ở quận Ninh Kiều như kiến nghị của Thanh tra thành phố.

Co loi xay ra
Co loi xay ra