Dân tại 'con đường đau khổ' ở Hà Nội mừng vì sắp thoát cảnh khói bụi ô nhiễm

16:20 22/12/2023

Hơn 10 năm ròng rã chịu cảnh khói bụi mù mịt, ô nhiễm nghiêm trọng mỗi khi đi qua đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài (phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội), đến nay, sau nhiều lần phản ánh đến cơ quan chức năng và báo chí, người dân phường Định Công đã có thể vui mừng vì con đường “đau khổ” đang được tu sửa.

Ngày 22.12, đi bộ qua đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài, ông Tâm (trú tại phường Định Công) khá lo ngại cho sức khỏe bản thân vì khu vực này bụi tung mù mịt.
Ông Tâm chia sẻ, dù chỉ có vài phương tiện qua lại con đường, nhưng cũng đủ để lượng bụi phủ dày đặc lên quần áo, giày dép. Do thường xuyên phải đi qua đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài mới có thể về nhà, có lúc mũi ông đặc quánh lại vì hít phải bụi ô nhiễm.
“Trong những năm qua, nhiều lần con đường được trám vá để giảm thiểu tai nạn giao thông và kiểm soát lượng bụi ô nhiễm nhưng không hiệu quả. Mấy ngày gần đây thấy công nhân đến quây rào chắn phục vụ thi công, tu sửa tuyến đường khiến người dân chúng tôi vô cùng vui mừng”, ông Tâm chia sẻ.
Anh Việt (chủ một xưởng sản xuất tại khu vực đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài) cho hay, anh đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn xảy ra do mặt đường xuống cấp. Trong đó, người tay lái yếu đi qua tuyến đường là dễ bị ngã nhất. Và thậm chí, có trường hợp ông/bà chở cháu nhỏ đi học nhưng không may bị trượt bánh xe vì ổ voi, ổ gà chi chít trên mặt đường.
Lý giải vì sao con đường xuống cấp nhưng người dân vẫn lựa chọn để lưu thông, theo người dân sống trên đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài, do phố Trịnh Đình Cửu phương tiện đông đúc và thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm nên nhiều người lựa chọn đi sang đường Nguyễn Cảnh Dị để di chuyển nhanh hơn.
“Đường hỏng nên công việc kinh doanh cũng bị ảnh hưởng, chỉ bỏ thời gian ra vệ sinh thiết bị máy móc với nhà xưởng vì bụi phủ cũng đã mất đến nửa ngày. Dự án sửa đường sớm hoàn thiện ngày nào chúng tôi mừng ngày đó”, anh Việt nói.
Đoạn đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài được mệnh danh là “con đường đau khổ” bậc nhất tại Hà Nội vì khiến việc đi lại của người dân trở nên rất khó khăn, vất vả suốt nhiều năm qua.
Mới đây, Sở GTVT Hà Nội cho biết, để phục vụ cho việc thi công xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài, từ cầu sông Lừ đến cầu Định Công, thuộc dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Bắc Đại Kim (quận Hoàng Mai), Sở GTVT chấp thuận phương án phân luồng, cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài hướng từ cầu sông Lừ đi cầu Định Công.
Đối với phần đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài đoạn từ cầu Benley đến cầu Định Công, bố trí làn đường tạm 4m cho các phương tiện lưu thông một chiều hướng Trịnh Đình Cửu đi cầu Benley - đường Định Công để đi Giải Phóng hoặc Hà Kế Tấn.
Đơn vị thi công bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo, đèn chiếu sáng ban đêm và đèn báo hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho các phương tiện lưu thông.
Có thể bạn quan tâm
Tác phẩm 'Người trên đường đời': Những ánh lửa đẹp nhân lên niềm tin

Tác phẩm 'Người trên đường đời': Những ánh lửa đẹp nhân lên niềm tin

20:40 15/06/2024

Nhà văn, nhà báo Hồ Quang Lợi đã ví bước đường đầy gian truân, thử thách và cống hiến của các nhân vật trong cuốn sách mới của ông là những ánh lửa đẹp nhân lên niềm tin về giá trị đích thực trong cuộc sống.

Tàu ngầm Mỹ thứ hai cập cảng Hàn Quốc giữa lúc căng thẳng với Triều Tiên

Tàu ngầm Mỹ thứ hai cập cảng Hàn Quốc giữa lúc căng thẳng với Triều Tiên

12:10 24/07/2023

Một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ đã đến Hàn Quốc vào hôm nay, 24/7, vài ngày sau khi tàu ngầm hạt nhân vũ trang đầu tiên của Mỹ cập cảng Hàn Quốc sau bốn thập kỷ.

Cà Mau dùng flycam tầm nhiệt chữa cháy rừng

Cà Mau dùng flycam tầm nhiệt chữa cháy rừng

17:20 11/04/2024

Sau hơn 16 giờ chữa cháy, vụ cháy rừng tại Cà Mau đã cơ bản được khống chế. Đây là kết quả của sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, huyện cùng sức người, công nghệ và sự tiếp sức của những chị em phụ nữ “chân yếu, tay mềm”.

Bộ Quốc phòng Việt Nam - Trung Quốc ký biên bản ghi nhớ về hải quân

Bộ Quốc phòng Việt Nam - Trung Quốc ký biên bản ghi nhớ về hải quân

17:20 11/04/2024

Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Thượng tướng Đổng Quân, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc hội đàm trong khuôn khổ chương trình giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 (ngày 11-12/4). Tại cuộc hội đàm, hai Bộ trưởng Quốc phòng ký kết Bản ghi nhớ về thiết lập đường dây nóng giữa Quân chủng Hải quân (Bộ Quốc phòng Việt Nam) và Chiến khu miền Nam (Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc). Đại...

Tranh nhau hát ở quán cà phê, một người bị đánh chết

Tranh nhau hát ở quán cà phê, một người bị đánh chết

16:50 17/08/2023

Chỉ vì mâu thuẫn trong lúc tranh nhau hát tại quán cà phê “hát cho nhau nghe”, một người bị đuổi đánh dẫn đến tử vong.

Khẳng định tầm quan trọng của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới

Khẳng định tầm quan trọng của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới

21:00 14/06/2023

Chủ tịch MTTQ Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh mục tiêu, chương trình hành động, giải pháp công tác Mặt trận trong nhiệm kỳ mới phải có tính chiến lược, tầm nhìn dài hạn, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Người dân Đà Nẵng thấp thỏm lo sợ khi sống trong chung cư đã hết niên hạn

Người dân Đà Nẵng thấp thỏm lo sợ khi sống trong chung cư đã hết niên hạn

08:00 09/03/2023

Nhiều chung cư của Đà Nẵng đã hết hạn sử dụng hơn 3 năm nay, các hạng mục công trình cũng đã xuống cấp. Cuộc sống của người dân cư...

8 cựu lãnh đạo Resco gây thất thoát hơn 45 tỷ đồng bị truy tố

8 cựu lãnh đạo Resco gây thất thoát hơn 45 tỷ đồng bị truy tố

19:00 29/05/2024

VKSND TP.HCM vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển toàn bộ hồ sơ sang TAND TP.HCM đối với 8 cựu lãnh đạo Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn - TNHH MTV (Resco) về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”. Các bị can gồm Nguyễn Tín Trung (cựu Chủ tịch HĐTV Resco), Nguyễn Phước Ngọc (cựu Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV kinh doanh và quản lý nhà TP; cựu Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐTV Resco), Võ Hữu Hải (cựu thành viên HĐTV...

Cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn nhận thêm án 10 năm tù

Cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn nhận thêm án 10 năm tù

17:40 26/10/2023

Chiều 26/10, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án đối với Nguyễn Thị Thanh Nhàn - cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty AIC cùng 15 đồng phạm trong vụ vi phạm quy định đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 50 tỷ đồng. Ở phiên xét xử này, Nguyễn Thị Thanh Nhàn và 3 bị cáo khác đang bỏ trốn, toà xử vắng mặt. Đối với nhóm bị cáo bị truy tố tội 'Vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng',...

Co loi xay ra
Co loi xay ra