Báo động 85 điểm taluy, đào đắp bờ đất có nguy cơ sạt lở ở Bảo Lộc

16:40 04/08/2023

Bảo Lộc có 54 điểm taluy có nguy cơ sạt trượt và 31 điểm điểm đào đắp bờ đất có nguy cơ sạt lở cao. Tuy nhiên, với điều kiện thời tiết mưa nhiều như hiện nay, chắc chắn con số nói trên sẽ còn tăng cao nếu không có giải pháp.

Ngày 4.8, ông Phùng Ngọc Hạp - Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc - đã ký văn bản gửi các phường, xã và phòng ban yêu cầu cung cấp thông tin phục vụ công tác lập bản đồ chuyên đề vùng có nguy cơ sạt lở trên địa bàn thành phố.

UBND TP Bảo Lộc chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường tổng hợp thông tin số thửa, tờ bản đồ của các địa điểm, vị trí có nguy cơ sạt lở trên địa bàn làm căn cứ để lập bản đồ chuyên đề vùng có nguy cơ sạt lở phục vụ công tác quản lý nhà nước.

Chính quyền địa phương tổ chức rào chắn không cho các phương tiện vào đường tránh TP Bảo Lộc do bị sụp lún. Ảnh: Võ Tùng

Trong tháng 7, UBND TP Bảo Lộc phát hiện 31 điểm điểm đào đắp bờ đất có nguy cơ sạt lở cao. Có thể dẫn chứng như 1 công trình xây bờ taluy (kết cấu bê tông cốt thép) có nguy cơ sập đổ, gây ảnh hưởng tới tính mạng, tài sản của người dân tại hẻm 377 đường Trần Phú, phường Lộc Sơn.

Thành phố đã tổ chức di dời người dân tại khu vực taluy có nguy cơ sạt trượt cao, đồng thời phá dỡ công trình vi phạm, thực hiện công tác tổ chức cán bộ đối với trường hợp vi phạm tại khu vực nêu trên.

Ngoài ra, có 1 trường hợp bờ taluy đất tự nhiên tại hẻm 785 Quốc lộ 20 (khu vực tiếp giáp cây xăng Hồng Hoàng), thôn Ánh Mai 2, xã Lộc Châu đã yêu cầu di dời các hộ dân trên đỉnh ta luy. Đồng thời, thành phố đang tiến hành rà soát công trình các hộ dân phía trên tại khu vực taluy đường Nguyễn Chí Thanh để xử lý hướng thoát nước từ khu vực Trường THCS Nguyễn Du xuống đường Nguyễn Chí Thanh, phường 2.

Chưa hết, qua khảo sát nhận thấy công trình đường vào khu tập kết rác tạm thời, xã Đại Lào (đầu tư bằng ngân sách) có bờ taluy cao. TP Bảo Lộc đã yêu cầu chủ đầu tư lưu ý, thực hiện các biện pháp thi công đảm bảo an toàn lao động khi có mưa lớn xảy ra.

Riêng đối với 54 khu vực có bờ taluy tiềm ẩn nguy cơ sạt trượt, UBND TP Bảo Lộc quyết định tạm dừng việc chuyển mục đích sử dụng đất tại các khu vực trên (nếu có quy hoạch là đất phi nông nghiệp) cũng như tạm dừng việc cấp phép xây dựng đối với những trường hợp có nhu cầu đầu tư xây dựng, đã chuyển mục đích sử dụng đất để xem xét, đánh giá, đưa ra các giải pháp thiết kế, thi công đảm bảo tuyệt đối an toàn công trình tại khu vực này trước khi xem xét, cấp phép xây dựng theo quy định.

Đối với các công trình hiện hữu, UBND TP Bảo Lộc đã giao UBND các phường, xã giám sát chặt chẽ công tác trật tự xây dựng tại các vị trí nêu trên, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp xây dựng mới hoặc xây dựng cơi nới, mở rộng...

Trong khi TP Bảo Lộc đang rà soát các địa điểm có nguy cơ sạt lở thì mới đây lại phát hiện tuyến đường tránh có tổng mức đầu tư hơn 800 tỉ đồng Bảo Lộc đã bị nứt, sụt lún nghiêm trọng.

Tại một số điểm, tuyến đường tránh này bị nứt gãy hoàn toàn. Các kết cấu mặt đường đã bị hư hỏng. Sát hai bên lề đường cũng ghi nhận tình trạng sụt lún trên mặt đất...

Được biết, dự án tuyến đường tránh phía nam thành phố Bảo Lộc có tổng mức đầu tư hơn 800 tỉ đồng. Dự án được khởi công từ tháng 2.2017, dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2019. Tuy nhiên, vì thiếu vốn, đến nay, dự án mới thi công được khoảng 70% khối lượng.

Có thể bạn quan tâm
Góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Uzbekistan ngày càng phát triển

Góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Uzbekistan ngày càng phát triển

15:30 27/08/2023

Quan hệ hợp tác song phương Việt Nam và Uzbekistan đã và đang từng bước phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt sự hợp tác giữa hai hội hữu nghị đã góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước.

Nội các An ninh Israel chính thức tuyên bố tình trạng chiến tranh

Nội các An ninh Israel chính thức tuyên bố tình trạng chiến tranh

23:50 08/10/2023

Quân đội Israel tuyên bố tính đến sáng 8/10, lực lượng này đã đánh trúng 426 vị trí của phong trào Hồi giáo Hamas, trong đó có một khu nhà của người đứng đầu cơ quan tình báo.

Nga chỉ trích cuộc tập trận lớn nhất 35 năm của NATO

Nga chỉ trích cuộc tập trận lớn nhất 35 năm của NATO

16:40 21/01/2024

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho rằng cuộc tập trận 90.000 lính của NATO là dấu hiệu họ muốn quay lại với 'các mưu đồ thời Chiến tranh Lạnh'.

Cho thôi việc Chủ tịch xã ở Bạc Liêu gửi đơn xin nghỉ qua bưu điện

Cho thôi việc Chủ tịch xã ở Bạc Liêu gửi đơn xin nghỉ qua bưu điện

21:30 09/06/2023

Bạc Liêu – Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu chính thức cho ông Dương Chí Hiếu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Hưng Thành,...

Các phe phái tại Sudan đàm phán về đề xuất hợp nhất quân đội

Các phe phái tại Sudan đàm phán về đề xuất hợp nhất quân đội

10:30 27/03/2023

Chủ tịch Hội đồng quân sự chuyển tiếp của Sudan khẳng định việc quân đội sẽ được đặt dưới sự lãnh đạo của chính phủ dân sự mới, đồng thời nhắc lại các cam kết quân đội sẽ rút lui khỏi chính trường.

Tin tức thế giới 18-3: Nhiều nước ủng hộ lệnh bắt ông Putin; Nga nói 'không thể chấp nhận được'

Tin tức thế giới 18-3: Nhiều nước ủng hộ lệnh bắt ông Putin; Nga nói 'không thể chấp nhận được'

07:00 18/03/2023

Mỹ nối lại hoạt động do thám trên Biển Đen; Chính quyền Pháp đối mặt bỏ phiếu bất tín nhiệm.

6 ngư dân gặp nạn trên biển Quảng Bình được đưa vào bờ an toàn

6 ngư dân gặp nạn trên biển Quảng Bình được đưa vào bờ an toàn

18:00 13/04/2023

Trước đó, tàu cá QB-93786.TS do anh Nguyễn Ngọc Hải ở Quảng Bình làm thuyền trưởng, cùng 5 thuyền viên khi đang đánh bắt cá trên biển thì phát hiện tàu bị phá nước, sau đó bị chìm.

Bộ Y tế yêu cầu không để xảy ra hiện tượng 'cò' khám nhanh

Bộ Y tế yêu cầu không để xảy ra hiện tượng 'cò' khám nhanh

21:50 05/07/2023

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện cả nước không để xảy ra tình trạng 'cò' khám nhanh tại khoa khám bệnh gây phiền hà cho người bệnh.

Ukraine phát hành tem in hình chiến đấu cơ F-16 của Mỹ

Ukraine phát hành tem in hình chiến đấu cơ F-16 của Mỹ

11:10 06/08/2023

Ukraine xem con tem in hình F-16 này là cách để kêu gọi các đồng minh phương Tây cung cấp loại máy bay tiêm kích trên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra