Băng trộm U70 chuyên dàn cảnh trên xe buýt ở quận 1 sa lưới

20:00 25/01/2024

Băng trộm này phân công nhiệm vụ cụ thể, trong đó những người lớn tuổi có nhiệm vụ đóng giả khách đi xe buýt qua quận 1, TP.HCM để dàn cảnh trộm tài sản.

Băng trộm chuyên dàn cảnh để lấy tài sản của khách đi xe buýt vừa bị Công an quận 1 bắt - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 25-1, thông tin từ Công an quận 1 cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Mận (64 tuổi), Nguyễn Tấn Dũng (44 tuổi), Huỳnh Minh Thông (42 tuổi, cùng ngụ Thủ Đức) cùng Lê Thị Ngọc Hương (65 tuổi, quê Sóc Trăng), Phù Văn Tuấn (55 tuổi, quê Hà Nội) và Vũ Đức Sáu (50 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra tội trộm cắp tài sản.

Sau khi Công an quận 1 phát hiện nhóm đối tượng chuyên trộm tài sản trên các tuyến buýt xe công cộng, Ban giám đốc Công an TP đã chỉ đạo Công an quận 1 xác lập chuyên án, khẩn trương triệt phá băng trộm để người dân an tâm sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Sau một thời gian rà soát, theo dõi, Công an quận 1 đã triệt phá chuyên án, bắt Nguyễn Thị Mận, Lê Thị Ngọc Hương, Nguyễn Tấn Dũng, Huỳnh Thông Minh, Phù Văn Tuấn, Vũ Đức Sáu.

Thành viên băng trộm (đội nón, đứng ngay cửa xe buýt) tiếp cận lấy tài sản của cô gái bên cạnh - Ảnh cắt từ camera do công an cung cấp

Tại cơ quan công an, cả nhóm khai nhận do cần tiền tiêu xài nên đã bàn bạc đi trộm cắp tài sản và phân công vai trò cụ thể. Mận, Hương, Tuấn lên các tuyến xe buýt qua quận 1, chọn vị trí ngồi ở phía cửa sau xe (nơi xuống xe), chọn khách có tài sản sơ hở rồi dàn cảnh trộm cắp.

  • Công an TP.HCM truy xét nhóm 'dàn trận' móc túi khách đi xe buýt

Dũng, Minh, Sáu có nhiệm vụ chở Mận, Hương, Tuấn đến trạm xe buýt, rồi chạy theo xe buýt để nhận, giữ tài sản trộm được và chở đồng bọn tẩu thoát. Tài sản sau ki trộm được sẽ được Minh đem bán rồi giao tiền cho Mận chia cho cả nhóm tiêu xài.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định cả nhóm đã thực hiện các vụ trộm cắp vào các ngày 5-1, 6-1 và 15-1. Đáng nói, chỉ trong ngày 15-1, nhóm này đã thực hiện 4 vụ trộm cắp tài sản.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt những đối tượng có liên quan.

Cơ quan điều tra đề nghị ai là nạn nhân của nhóm trộm này hãy đến Công an quận 1 (số 73, đường Yersin, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1) để trình báo, hỗ trợ điều tra.

Kinh doanh thua lỗ, chủ cơ sở spa cho nhân viên bán dâm

Vừa qua, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 cũng đã khởi tố vụ án số, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Hạnh (giám đốc Công ty TNHH TM - DV Lucky Spa Như Ngọc) để điều tra về tội môi giới mại dâm.

Theo công an, Hạnh đã thuê tầng trệt một căn nhà trên đường Thủ Khoa Huân, phường Bến Thành, quận 1 và một địa điểm khác để hoạt động kinh doanh ngành nghề massage, spa.

Do hoạt động kinh doanh không hiệu quả, Hạnh cho nhân viên mua bán dâm với khách và thu lợi bất chính mỗi lượt khách 1 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chia sẻ những năm tháng tuổi trẻ học tập ở Romania

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chia sẻ những năm tháng tuổi trẻ học tập ở Romania

11:40 21/01/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính luôn lưu giữ những ấn tượng sâu sắc, tình cảm tốt đẹp và kỷ niệm sâu sắc về đất nước Romania tươi đẹp,...

Phát hiện voi chết trong rừng sâu

Phát hiện voi chết trong rừng sâu

10:30 19/07/2023

Một con voi được phát hiện chết trong rừng sâu ở Hà Tĩnh. Hiện ngành chức năng đang tiếp cận hiện trường để xử lý, tìm nguyên nhân.

Y bác sĩ vùng cao, mấy chữ “hi sinh thầm lặng” đôi khi không thể nói hết

Y bác sĩ vùng cao, mấy chữ “hi sinh thầm lặng” đôi khi không thể nói hết

10:00 17/10/2023

Với nhiều y bác sĩ đang công tác tại trạm y tế các xã miền núi, mấy chữ “hi sinh thầm lặng” đôi khi không thể nào nói hết được...

Ngày mai, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận hầu tòa tại Hà Nội

Ngày mai, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận hầu tòa tại Hà Nội

15:00 09/05/2023

Ông Nguyễn Ngọc Hai (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận) bị cáo buộc có sai phạm khi ban hành quyết định điều chỉnh giá đất của tỉnh, trong đó có khu vực 3 lô đất được giao cho Công ty Tân Việt Phát, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.

Người đàn ông bị bò húc chết tại lễ hội đua bò Tây Ban Nha

Người đàn ông bị bò húc chết tại lễ hội đua bò Tây Ban Nha

11:50 25/05/2024

Sự việc diễn ra ngày 26/4 tại lễ hội Bous al Carrer - lễ hội đua bò truyền thống hằng năm ở La Vall d'Uixó, một thị trấn thuộc tỉnh Castelló của Cộng đồng tự trị Valencian, Tây Ban Nha. Bị con bò hung hãn tấn công, người đàn ông cố gắng trú ẩn ở ngưỡng cửa một ngôi nhà gần đó, nhưng vẫn bị con vật húc hai lần, chấn thương nặng. Hàng nghìn người tham gia lễ hội đã giúp đỡ và giải cứu nạn nhân, trong khi những người khác đuổi theo và cuối cùng đã...

50 người đang tìm kiếm bé trai 8 tuổi mất tích ở Đồng Nai

50 người đang tìm kiếm bé trai 8 tuổi mất tích ở Đồng Nai

21:40 04/05/2024

Đồng Nai - Tối ngày 4.5, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Trần Minh Châu - Chủ tịch UBND xã Xuân Thiện cho biết, đến nay, cơ...

Cao tốc kẹt xe, giải pháp chưa mới, chưa quyết liệt

Cao tốc kẹt xe, giải pháp chưa mới, chưa quyết liệt

09:50 20/02/2024

Kẹt xe trên quốc lộ và cao tốc không còn là chuyện mới nhưng luôn khó có giải pháp xử lý có hiệu quả nhanh.

Bắt nữ nhân viên bếp nghi bỏ độc vào bữa ăn học sinh ở Sơn La

Bắt nữ nhân viên bếp nghi bỏ độc vào bữa ăn học sinh ở Sơn La

16:30 28/09/2023

Cơ quan công an đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với nhân viên đầu bếp nghi bỏ độc vào thức ăn của học sinh.

Hàng trăm xe tải hạng nặng đại náo đường quê Hà Tĩnh, người dân bức xúc

Hàng trăm xe tải hạng nặng đại náo đường quê Hà Tĩnh, người dân bức xúc

17:10 28/03/2024

Người dân sống dọc các tuyến đường Quốc lộ 15 và đường liên xã ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) luôn bất an vì đội hình hàng trăm xe tải hạng nặng chở vật liệu thi công cao tốc chạy nườm nượp, tha kéo bùn đất vương vãi, mất an toàn giao thông.

Co loi xay ra
Co loi xay ra