Bạn trai không chịu thừa nhận anh chẳng có gì trong tay

18:20 24/01/2024

Tôi và anh quen nhau qua mạng xã hội; trước khi đến với anh, tôi vừa kết thúc một cuộc tình gọi là khủng khiếp.

Đối phương là một kẻ cuồng yêu, lâm vào nợ nần cờ bạc, tôi muốn chia tay mà anh ta nhất quyết không chịu. Bốn năm trời ở trong cuộc tình đó, tôi toàn đi làm và trả nợ phụ anh ta, cố gắng cho hết nợ để tiến tới đám cưới nhưng không được và không đi tới đâu. Vì vậy, khi chấm dứt được mối quan hệ đó, tôi như chim sổ lồng và giải thoát được tất cả. Tôi gặp và quen được anh, cứ nghĩ đó là định mệnh, tưởng ông trời đã thương và nhìn thấy được hoàn cảnh của mình nên mang anh đến. Hàng đêm, chúng tôi có thể nói chuyện qua điện thoại từ 20h đến 4h sáng hôm sau (đương nhiên trước đó chúng tôi từng gặp mặt). Đêm nào chúng tôi cũng gọi cho nhau ít nhất năm tiếng, nói chuyện đến nỗi buồn ngủ rơi cả điện thoại bên này mà không hay.

Anh có kiến thức sâu rộng, vì vậy chủ đề nói chuyện thật sự rất thu hút. Tôi có nói với anh về những cuộc tình đã qua, duyên số lận đận trong tình cảm, nói luôn quan điểm bất di bất dịch là luôn tránh xa đàn ông đã có gia đình, không bao giờ muốn vướng vào những người từng hoặc đang có vợ con. Có thể chính quan điểm này đã làm đảo lộn mọi thứ về sau với tôi. Chúng tôi hợp không tưởng và nghĩ rằng đây là mảnh ghép của đời nhau. Anh thể hiện cho tôi thấy anh là người có tiềm lực về tài chính, có điều kiện về kinh tế. Trước đó tôi từng khai thật với anh về chuyện mình với bạn trai cũ. Tôi quá khổ với sự nợ nần của người cũ, cả hai từng muốn đến với nhau, tiến tới hôn nhân nhưng không thể thoát khỏi cảnh nợ nần. Vì vậy tôi không thể đánh mất thanh xuân bao nhiêu năm trời với con người đó nữa.

Tôi đã đúc kết một điều: "Hôn nhân muốn hạnh phúc phải vững về tài chính. Nếu bây giờ em yêu ai hay lấy ai, em cần người đó phải ổn định về tài chính". Vậy là tôi đã rất rõ ràng trong tình cảm: vững về tài chính, không vướng vào đàn ông đã và đang có gia đình. Anh luôn đóng vai trò là một người hoàn hảo như tôi mong muốn. Rồi chính thức chúng tôi quen nhau, chuyện gì đến cũng đến được hai năm. Tôi phát hiện ra anh từng có vợ con, đã ly dị cách đây một năm, lý do là vợ anh cờ bạc và ngoại tình khi con mới được bốn tháng. Anh xin lỗi tôi vì điều đó, nói rằng đừng nhắc tới quá khứ nữa, hãy sống cho hiện tại. Tôi rất sốc vì bị lừa gạt, vì sao anh lại lừa một đứa đáng thương như tôi, trong khi đâu phải tôi không nói rõ từ đầu.

Chính vì anh mà tôi đã bỏ đi tư tưởng né xa đàn ông từng có gia đình, tôi nghĩ không phải ai từng đổ vỡ cũng đều xấu. Bên cạnh đó tôi nghĩ vì anh say nắng tôi, muốn quen tôi mà nghe điều kiện đó của tôi nên anh bắt buộc phải nói dối. Tôi vẫn nhận ra anh là một con người tốt, có trách nhiệm và tôi yêu anh, bỏ qua việc anh từng có vợ con và hiện tại không còn dính dáng gì đến gia đình nhỏ đó nữa. Vợ anh đã có chồng khác và con gái anh sống cùng mẹ bé. Anh được bạn bè đánh giá là khá tốt và ngoan, không bia bọt, không cờ bạc, cũng chẳng gái gú, tôi cũng nhìn thấy vậy. Anh không bao giờ tụ tập cùng bạn bè, sống khép kín, cứ làm hết giờ là về phòng đóng cửa nằm nghe truyện hoặc chơi game rồi ngủ.

Vấn đề còn lại là tài chính, từ một người thể hiện với tôi có trong tay cái này cái kia, hóa ra anh không có gì, chỉ đi làm công tới tháng chờ tiền lương để đóng tiền phòng trọ mà không dư được đồng nào. Trước đây, anh từng nói với tôi có đất đai nhiều và hứa sẽ mua nhà Sài Gòn trước khi cưới. Hiện tại tôi thấy anh với hai bàn tay trắng. Có lần chúng tôi về quê anh ăn cưới, tôi nghe chị anh vô tình nói chuyện và hỏi dò thông tin, biết anh không còn miếng đất nào ở quê như anh nói. Tôi không dám hỏi kỹ khi ly dị vợ thì còn được gì trong tay không. Tôi chỉ thấy giờ cả hai muốn cưới nhau mà tiền làm đám cưới anh không có. Anh nói từng ở riêng, đại loại từng lấy vợ nên ba mẹ đã chia tài sản, vì vậy lần này mà lấy vợ anh phải tự lo chứ ba mẹ không lo hay cho gì cả.

Trước đây có mấy lần tôi hỏi về vụ mua nhà Sài Gòn và tài chính của anh nhưng cách hỏi của tôi không khéo làm anh bực mình. Anh nói nếu em cứ muốn sống mãi trong cái quá khứ thì anh không có gì để trả lời. Anh vẫn nói với tôi là đất còn nhưng rất khó chịu và bực bội tôi, còn như chị anh nói thì đất anh đã bán rẻ cho em gái cách đây cả chục năm rồi, giờ chẳng còn gì. Tôi không hiểu nổi, tôi là gái chưa chồng, xinh đẹp, vì dang dở những cuộc tình trước, chấp nhận một mối quan hệ không trung thực, hiện tại muốn đám cưới cũng không có tiền để tổ chức. Tôi cũng phải muốn biết mình lấy anh về thì anh có được cái gì trong tay để đảm bảo cuộc sống cho vợ con sau này. Tôi nói thế này không phải mình là người ăn bám, tôi cũng đi làm, cũng kiếm ra tiền, nhưng anh có xác định với tôi không hay chỉ quen cho vui?

Tôi thấy anh rất có trách nhiệm cũng như cách anh yêu không phải là kiểu của kẻ qua đường hoặc không tôn trọng tôi. Nói chung ngoài tài chính ra, tôi không biết cách nào để khai thác hay nói chuyện tiền bạc sau khi cưới của hai đứa và những kế hoạch. Bình thường trong cuộc sống, nếu không lôi những điều đó ra nói chuyện thì chúng tôi rất vui vẻ, anh vẫn là người đàn ông tốt, sống có trách nhiệm, còn việc cưới hỏi anh vẫn nói giữa năm hoặc chậm nhất trong cuối năm nay. Về quá trình thực hiện và những điều cần bàn bạc, tôi chưa biết nói và hỏi như nào, chỉ thấy đến tháng đóng tiền phòng mà anh còn khó khăn, vậy tiền cưới hỏi lấy đâu ra? Những điều tôi muốn hỏi, muốn biết cứ phải chôn trong lòng sao? Hỏi ra thì anh nghĩ sao tôi cứ xoáy vào vật chất, không hỏi tôi không biết mọi thứ sẽ đi về đâu. Mong các bạn chia sẻ cùng tôi.

Hồng Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Người 'giao chiến' với thần chết

Người 'giao chiến' với thần chết

05:30 16/05/2024

Nhìn bệnh nhân thoi thóp thở, nhịp tim giảm đột ngột còn 20-30 nhịp/phút, bác sĩ Nam đứng ngồi không yên, quyết định 'hết nước, vẫn tát'.

Thanh niên livestream bán nông sản

Thanh niên livestream bán nông sản

09:10 20/12/2023

Gần 100 nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội đã có mặt tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa để cùng các bạn đoàn viên, thanh niên livestream bán nông sản và đặc sản của địa phương.

Trăm năm du xuân Sài Gòn - TP.HCM

Trăm năm du xuân Sài Gòn - TP.HCM

07:50 12/02/2024

Tết đến, dẫu có bao phương tiện, người dân vẫn đến những điểm đến trăm năm: bến Bạch Đằng, đường hoa Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành, chợ Bình Tây, Lăng Ông - Bà Chiểu, nhà thờ Đức Bà, chùa Bà Thiên Hậu...

Trang bị kiến thức chuyển đổi số cho thanh niên dân tộc thiểu số

Trang bị kiến thức chuyển đổi số cho thanh niên dân tộc thiểu số

00:10 17/11/2023

Thời gian qua, lực lượng thanh niên, đặc biệt là thanh niên dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk được tiếp cận những tiện ích chuyển đổi số. Qua đó, phục vụ hiệu quả các hoạt động trong sản xuất, phát triển kinh tế địa phương.

Những con đường miền quê rực rỡ sắc cờ dịp Quốc khánh

Những con đường miền quê rực rỡ sắc cờ dịp Quốc khánh

06:40 01/09/2023

Nhân dịp mừng 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã đồng loạt tổ chức chỉnh trang, thay mới cờ Tổ quốc tại các con đường.

Đà Nẵng: Khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2023

Đà Nẵng: Khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2023

09:00 09/03/2023

Đà Nẵng - Tối qua (8.3), Lễ hội Quán Thế Âm năm 2023 đã được khai mạc tại Danh thắng Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng .

Thành phố Hồ Chí Minh: Phố lồng đèn nhộn nhịp đón Trung thu

Thành phố Hồ Chí Minh: Phố lồng đèn nhộn nhịp đón Trung thu

17:00 20/09/2023

Trải qua hơn 50 năm hình thành, phố lồng đèn Lương Nhữ Học, quận 5, là điểm đến hấp dẫn, thu hút người dân, trẻ em và các du khách tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cống hiến xây dựng đất nước từ phương xa

Cống hiến xây dựng đất nước từ phương xa

07:00 13/02/2024

Bảo vệ thành công luận án tiến sĩ và triển khai nhiều hoạt động hơn nữa để đóng góp cho cộng đồng du học sinh, người Việt Nam ở Australia, cũng như góp phần xây dựng đất nước Việt Nam từ nơi phương xa... là mong muốn của Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia Huỳnh Tấn Đạt.

Xây dựng thành phố Huế trở thành một điểm đến xanh lý tưởng

Xây dựng thành phố Huế trở thành một điểm đến xanh lý tưởng

16:00 19/09/2023

Bà Hoàng Ngọc Tường Vân, Quản lý Dự án Huế - Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung, cho biết thời gian tới, Dự án tiếp tục tuyên truyền phổ biến Bộ quy tắc ứng xử giảm nhựa sử dụng một lần ở các điểm di sản.

Co loi xay ra
Co loi xay ra