Bản tin Hình sự: Triệt phá đường dây buôn phụ nữ sang Trung Quốc với giá hàng trăm triệu đồng/người

18:50 26/12/2023

TPO - TIN NÓNG ngày 26/12: Ông Lưu Bình Nhưỡng trục lợi hàng trăm nghìn USD, bị khởi tố thêm tội danh; Cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng được đề nghị giảm hình phạt từ chung thân xuống 20 năm tù; Triệt phá đường dây buôn phụ nữ sang Trung Quốc với giá hàng trăm triệu đồng/người...

Ngày 26/12, Bộ Công an vừa phối hợp với Công an Đắk Nông triệt phá đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc núp bóng hình thức môi giới hôn nhân tại TPHCM, Đắk Nông và các tỉnh miền Tây. Bước đầu cảnh sát đã tạm giữ Vày Tuyết Mai, Nguyễn Thị Nho và Trần Quang Phát. Theo điều tra, Mai là người gốc Hoa và có chồng người Trung Quốc và được gợi ý tìm phụ nữ Việt Nam bán cho người Trung Quốc dưới danh nghĩa môi giới hôn nhân. Mỗi trường hợp thành công, Mai được trả công 200-300 triệu đồng tùy vào độ tuổi cũng như nhan sắc của nạn nhân. Để dụ dỗ các phụ nữ Việt, Mai và đồng bọn hứa hẹn với các nạn nhân về viễn cảnh cuộc sống giàu sang với chồng Trung Quốc và sẽ nhận được số tiền hồi môn 80-120 triệu đồng. Bằng thủ đoạn như trên, từ tháng 5 đến nay, Mai cùng đồng bọn đã lừa gạt, tuyển chọn và chuyển giao hàng chục phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc để nhận tiền.

Ông Lưu Bình Nhưỡng đã bị Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Bình khởi tố thêm tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi". Bước đầu, CQĐT xác định, ông Nhưỡng đã trục lợi hàng trăm nghìn USD. Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố ông Lưu Bình Nhưỡng về tội "Cưỡng đoạt tài sản" trong vụ án xảy ra tại huyện Thái Thụy.

Chủ tịch tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ quyền hạn, can thiệp, chỉ đạo giúp Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Hậu - Tổng 68 được cấp phép thăm dò, khai thác, điều chỉnh trữ lượng, công suất và khai thác trái quy định của pháp luật tại mỏ cát.

Tại phiên toà xét xử vụ án “Chuyến bay giải cứu” sáng 26/12, ở phần tranh tụng, đại diện viện kiểm sát nêu quan điểm luận tội đối với bị cáo Hoàng Văn Hưng (cựu điều tra viên Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an), xét thấy bị cáo có sự ăn năn, hối cải và khắc phục số tiền hơn 18 tỷ đồng nên đề nghị giảm mức án chung thân xuống 20 năm tù.

TAND Hà Tĩnh đã tuyên phạt Hoàng Thị Liêu (59 tuổi) 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo cáo trạng, do túng thiếu cần tiền trả nợ, Liêu đã “nổ” mình có các mối quan hệ có thể xin vào làm việc tại các cảng hàng không và cam kết thời hạn nhằm lừa đảo 6 người với số tiền hơn 2,6 tỷ đồng.

Công an huyện Mộc Châu (Sơn La) vừa bắt quả tang Tráng Pà Chống (SN 1955) khi đối tượng đang vận chuyển trái phép hơn 11.900 viên ma túy tổng hợp cùng với 1 khẩu súng carbine.

Công an Thanh Hóa đã bắt tạm giam Trần Thị Hạnh (SN 1984) ở xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hoá về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, Hạnh giả danh công an và quen biết với một người đàn ông khi đi làm thiện nguyện. Khi người vợ người đàn ông bị lừa đảo qua mạng xã hội và mất 2,7 tỷ đồng, người đàn ông đã gọi điện nhờ Hạnh giúp đỡ để đòi lại số tiền đã mất. Tiếp đó, Hạnh hướng dẫn nạn nhân viết đơn tố giác tội phạm gửi đến công an và trong quá trình này, Hạnh nhiều lần yêu cầu gia đình nạn nhân đưa tiền cho mình để “lo việc”...với tổng số tiền lên tới gần 1 tỷ đồng.

Công an Bắc Ninh đã tạm giữ Nguyễn Hoài Trương (SN 1984, TP HCM). Trương khai, từ năm 2022 đến nay đã sử dụng nhiều số điện thoại “rác”, 19 tài khoản ngân hàng để gọi điện, kết bạn Zalo với các chủ cửa hàng tạp hoá, photocopy để giới thiệu giấy in giá rẻ. Khi bị hại đặt hàng, đối tượng đặt mua giấy in từ một cửa hàng khác giao đến cửa hàng của bị hại, rồi yêu cầu chuyển tiền vào số tài khoản của Trương. Với thủ đoạn này, Trương đã lừa đảo chiếm đoạt được khoảng 5 tỷ đồng của hàng nghìn bị hại trên cả nước.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
66 công nhân đi giám định, 100% đều bị bệnh bụi phổi silic

66 công nhân đi giám định, 100% đều bị bệnh bụi phổi silic

11:30 13/04/2024

66 công nhân Công ty TNHH Châu Tiến đi giám định y khoa đều có kết quả mắc bệnh bụi phổi ở các mức độ khác nhau, có trường hợp tỷ lệ suy giảm sức khỏe hơn 80%.

CSGT phát hiện 232 cán bộ, nhà báo vi phạm nồng độ cồn

CSGT phát hiện 232 cán bộ, nhà báo vi phạm nồng độ cồn

19:40 25/11/2023

Chiều 25/11, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an thông tin, từ ngày 30/8 đến ngày 15/10, tổ công tác của Bộ Công an đã triển khai ở 58 địa phương. Theo đó, hơn 1 tháng ra quân, các Tổ công tác của Bộ Công an do cán bộ Cục CSGT làm tổ trưởng đã phối hợp với Phòng CSGT, Công an cấp huyện thuộc các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương tập trung kiểm soát, phát hiện, xử lý chuyên đề người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường mà...

Nữ cựu chiến binh Hà Tĩnh chết trong rừng tràm gần nghĩa trang

Nữ cựu chiến binh Hà Tĩnh chết trong rừng tràm gần nghĩa trang

16:30 08/05/2023

Chiều 8/5, lãnh đạo Công an xã Linh Trường (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) cho biết, công an địa phương vừa phối hợp với cơ quan chức năng tìm thấy thi thể bà Trịnh Thị B. (SN 1950, trú tại xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Thông tin ban đầu cho biết, chiều 7/5, bà B. cùng đoàn cựu chiến binh tỉnh Hà Tĩnh vào Quảng Trị, thăm, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. Thăm viếng xong, đoàn lên xe để tiếp tục hành trình thì...

Xe hoa bốc cháy khi đang diễu hành trên phố Đà Nẵng

Xe hoa bốc cháy khi đang diễu hành trên phố Đà Nẵng

00:30 26/03/2024

Tối 25/3, một xe hoa trang trí tuyên truyền, quảng bá cho Lễ hội Quán Thế Âm 2024 (Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) bốc cháy khi đang diễu hành trên đường Phan Châu Trinh (quận Hải Châu). Khi vụ cháy xảy ra, lực lượng chức năng nhanh chóng dùng bình cứu hỏa để dập lửa nên không gây hậu quả nghiêm trọng. Lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn xác nhận sự việc và cho biết chiếc xe là của UBND phường Hòa Hải. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập...

Bắt giam đối tượng săn bắn động vật hoang dã

Bắt giam đối tượng săn bắn động vật hoang dã

16:50 06/01/2024

Lực lượng chức năng ở huyện Lạc Dương, Lâm Đồng vừa bắt tạm giam một đối tượng đã dùng súng sát hại hàng loạt động vật nguy cấp, quý hiếm, cần được bảo vệ.

Các dự án giao thông Hà Nội chạy đua tiến độ ngày Tết Giáp Thìn

Các dự án giao thông Hà Nội chạy đua tiến độ ngày Tết Giáp Thìn

08:50 11/02/2024

Trên công trường các dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội , không khí thi công vẫn đang hối hả, đầy quyết tâm để đạt các tiến độ...

Sở Công Thương Gia Lai báo cáo vụ vỡ đập thuỷ điện Ia Glae 2

Sở Công Thương Gia Lai báo cáo vụ vỡ đập thuỷ điện Ia Glae 2

21:00 11/10/2023

Theo báo cáo gửi Sở Công Thương của Công ty cổ phần Thủy điện Khải Hoàng - chủ đầu tư Công trình Nhà máy thủy điện Ia Glae 2, do ảnh hưởng của mưa vào tối 8/10 và rạng sáng 9/10, lưu lượng nước từ thượng nguồn suối Ia Glae đổ về gây lũ quét, làm ngập úng cục bộ và cuốn trôi đất, đá về phía hạ lưu. Dòng lũ đẩy trôi một phần bê tông tường phục vụ thi công đập tràn tự do của Nhà máy Ia Glae 2 đang thi công dang dở, chưa hoàn thiện toàn bộ kết cấu...

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nêu lý do chưa bỏ giá trần vé máy bay

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nêu lý do chưa bỏ giá trần vé máy bay

07:30 24/05/2023

Chiều nay 23/5, các đại biểu Quốc hội đã thảo luận về Dự án Luật Giá (sửa đổi), đa phần các đại biểu cho rằng cần bỏ giá sàn và có nhiều ý kiến khác nhau đối với giá trần vé máy bay.

Tàu Hải quân kịp thời đưa ngư dân bị bệnh về đảo Trường Sa điều trị

Tàu Hải quân kịp thời đưa ngư dân bị bệnh về đảo Trường Sa điều trị

13:30 20/09/2023

Vùng 4 Hải quân đã điều động Tàu 466 tiếp nhận một ngư dân bị bệnh khi đang đánh bắt tại ngư trường, đưa về Đảo Trường Sa thuộc huyện Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) an toàn để điều trị.

Co loi xay ra
Co loi xay ra