Bản tin Hình sự: Bịa chuyện thầy bói cao tay để lừa người tình 1,7 tỷ đồng

18:40 03/12/2023

TPO - Bản tin Hình sự: Phó trưởng trạm kiểm lâm tử vong với 14 vết đạn trên người; Thủ dao đâm chết bạn khi được mời đi uống cà phê; Bịa chuyện thầy bói cao tay để lừa người tình 1,7 tỷ đồng...

Vũ Đức Hiệp thấy người tình là chị H mê tín, con hay ốm đau nên "dựng" lên một bà Lan thầy cúng cao tay ở TP Hà Nội không có thật và nói dối chị H muốn con khỏe mạnh, gia đình hạnh phúc, làm ăn thuận lợi, H sẽ nhờ bà Lan cúng lễ giúp. Bằng thủ đoạn này, từ tháng 4-2016 đến ngày 22-3-2021, Hiệp đã thực hiện 74 lần chiếm đoạt của chị H hơn 1,7 tỷ đồng để lập đàn, cúng lễ cầu sức khỏe, bình an cho gia đình chị H. Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên, Hiệp sử dụng vào việc trả nợ, xây nhà và chi tiêu cá nhân hết dẫn đến không có khả năng hoàn trả.

Ông Nguyễn Kim Anh -Phó trưởng trạm kiểm lâm khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô ở Đắk Lắk được phát hiện tử vong trong rừng nghi bị bắn với 14 vết đạn hoa cải. Các cán bộ trong trạm kiểm lâm xác định ông Anh có khả năng đi kiểm tra khu vực hay bị người dân phá rừng, lấn chiếm đất rừng để làm nương rẫy vào buổi sáng sớm. Khu vực này có tuyến đường mà các đối tượng vi phạm lâm luật thường đưa tang vật ra bên ngoài.

Nhớ lại chuyện từng bị nhóm của B rượt đánh khi B rủ mình đi uống cà phê, Lâm Hoàng Thưởng (SN 2002, Bạc Liêu) lừa B chở đi công việc. Khi đến đoạn đường vắng, Thưởng dùng dao mang theo đâm nhiều nhát vào người B khiến nạn nhân tử vong sau đó. Công an TP. Phú Quốc (Kiên Giang) đã bắt được Thưởng để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã hoàn tất hồ sơ chuyển viện kiểm sát đề nghị truy tố Hạ Viết Cường về tội "Cố ý gây thương tích". Cường đã sử dụng gậy tấn công người tham gia giao thông gây thương tích 44% gần tổ 141.Cường đã sử dụng ống nước tự chế, sau đó cuốn băng dính đen giả thành gậy cao su để tấn công tài xế Đ.V.Đ và người ngồi sau là P.M.H., trên Quốc lộ 21B, phường Phú La, quận Hà Đông vào khoảng 15h33 ngày 21/3.

Cơ quan chức huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã tuyên phạt Võ Văn Đức 17 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, HĐXX cũng buộc bị cáo phải hoàn trả lại toàn bộ tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại. Theo cáo trạng,dù bản thân không có mảnh đất nào, nhưng Đức vẫn đưa khách đến mua rồi chiếm đoạt tiền cọc của họ. Trong thời gian ngắn, nam thanh niên đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 13 bị hại, với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.

Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) khuyến cáo người dân cần cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, tránh mắc bẫy của kẻ xấu. Tuyệt đối không có việc cán bộ công an gọi điện thoại yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để điều tra.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch xã ở Nam Định bị bãi nhiệm vì quan hệ bất chính với nữ nhân viên

Chủ tịch xã ở Nam Định bị bãi nhiệm vì quan hệ bất chính với nữ nhân viên

22:40 01/11/2023

Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, đã bị bãi nhiệm chức vụ do có quan hệ bất chính với nhân viên Phòng Thống kê UBND xã Nghĩa Bình.

Người dân Hà Nội xếp hàng từ 4 giờ sáng chờ làm lý lịch tư pháp

Người dân Hà Nội xếp hàng từ 4 giờ sáng chờ làm lý lịch tư pháp

17:00 06/04/2023

Vài ngày gần đây, hàng trăm người dân có nhu cầu làm lý lịch tư pháp phải đi từ 4- 5h sáng đến Sở Tư pháp Hà Nội lấy số thứ tự. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn lấy được số thứ tự, thậm chí có người đã mất đến 4 ngày mới đến lượt làm hồ sơ.

Phát hiện bộ xương người ở gốc cây tại Bình Dương

Phát hiện bộ xương người ở gốc cây tại Bình Dương

17:50 17/10/2023

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã khám nghiệm xong hiện trường, đang điều tra xác định danh tính và nguyên nhân vụ phát hiện bộ xương người.

Sợ bị mẹ mắng sau buổi họp phụ huynh, nam sinh cấp 2 liền sử dụng 'chiêu' này

Sợ bị mẹ mắng sau buổi họp phụ huynh, nam sinh cấp 2 liền sử dụng 'chiêu' này

09:30 16/05/2023

Trước buổi họp phụ huynh, cậu bé láu lỉnh dán một tờ giấy ghi nhớ vào bàn học với nội dung: 'Mẹ, đừng kiểm tra bàn học của con. Con để lại cho mẹ một cái bút và một mẩu giấy nhỏ. Đừng nghe những lời vô nghĩa của giáo viên trong buổi họp phụ huynh nhé'. Một còn lại của tờ giấy, cậu bé còn vẽ hình mặt cười để nịnh mẹ. Cô Đặng ở Thượng Hải, Trung Quốc nói ban đầu cô không để ý mảnh giấy con trai dán ở bàn cho tới khi nhìn vào chỗ ngăn kéo. Dù khác...

Bị công an giữ bằng lái xe có được thi lại hoặc cấp lại không?

Bị công an giữ bằng lái xe có được thi lại hoặc cấp lại không?

12:10 17/08/2023

Các trường hợp được phép cấp lại Giấy phép lái xe: Căn cứ theo quy định tại Điều 36 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT, cấp lại giấy phép lái xe trong các trường hợp sau: – Giấy phép lái xe quá hạn từ 03 tháng đến dưới 01 năm, tính từ ngày hết hạn: cá nhân phải thực hiện sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe. – Giấy phép lái xe quá hạn từ 01 năm trở lên, tính từ ngày hết hạn: cá nhân phải thực hiện sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để...

Bên trong nơi xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 85 bị cáo vụ án Vạn Thịnh Phát

Bên trong nơi xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 85 bị cáo vụ án Vạn Thịnh Phát

17:40 04/03/2024

TPHCM - Ngày 4.3, TAND TPHCM đang gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị để xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 85 bị cáo trong vụ án...

Chị Bích Hậu của chúng tôi

Chị Bích Hậu của chúng tôi

03:00 22/06/2024

TP - Nhiều cán bộ báo Tiền Phong mới đây nhận được cuốn sách của chị Nguyễn Bích Hậu, nguyên Trưởng Ban Bạn đọc báo Tiền Phong gửi tặng. Báo xin trích đăng bài viết của tác giả Lê Minh Sơn, nguyên phóng viên báo Tiền Phong như một lời tri ân đến chị Bích Hậu - một nhà báo đặc biệt, có nhiều đóng góp cho bạn đọc và báo Tiền Phong.

Hải Dương: 9 tháng đầu năm 2023, hơn 3600 “ma men” bị xử lý

Hải Dương: 9 tháng đầu năm 2023, hơn 3600 “ma men” bị xử lý

17:30 25/09/2023

Ngày 25/9, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, 9 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh Hải Dương đã kiểm tra, phát hiện 3.655 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, xử phạt hơn 16,8 tỷ đồng. Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Hải Dương về việc tuần tra kiểm soát xử lý hành vi vi phạm của người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương đã xây dựng phương án phối...

Thanh Hóa vẫn loay hoay tìm hướng cho trung tâm hội nghị trăm tỉ hồi sinh

Thanh Hóa vẫn loay hoay tìm hướng cho trung tâm hội nghị trăm tỉ hồi sinh

07:30 24/11/2023

Thanh Hóa - Liên quan đến Trung tâm hội nghị Hàm Rồng (ở phường Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa) bị bỏ hoang nhiều năm, đến nay, tỉnh Thanh Hóa vẫn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra