Bản tin 8H: Con bị bỏ rơi ở miệng cống, chỉ huy trưởng quân sự xã nói không biết vợ mang bầu

08:30 19/02/2023

TPO - Lực lượng chức năng đã xác định bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở gần miệng cống nước ngày 11/1 là con gái của ông H. Chỉ huy trưởng quân sự xã Sơn Tây (Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Chiều 18/2, lãnh đạo xã Sơn Tây cho biết bé gái sơ sinh được người dân thôn Tân Thủy (xã Sơn Tây) phát hiện còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi gần miệng cống nước là con gái của vợ chồng ông N.T.H, Chỉ huy trưởng quân sự xã này. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm ADN, lực lượng chức năng xác định bé gái chính là con ruột của ông H. Ông H. đã giải trình với cấp trên rằng bản thân ông không biết vợ mang bầu cho đến lúc xảy ra sự việc. Tuy nhiên, theo phía lãnh đạo xã Sơn Tây, ông H. giải trình sự việc như vậy là vô lý. Trước đó, khoảng 8h30 sáng 11/1, người dân thôn Tân Thủy (xã Sơn Tây) phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi gần miệng cống nước tại tuyến đường thôn Tân Thủy.

Tiền Phong Bé gái bị bỏ rơi ở miệng cống khi vừa chào đời không lâu, còn nguyên dây rốn. Ảnh: VNN. 1

Bé gái bị bỏ rơi ở miệng cống khi vừa chào đời không lâu, còn nguyên dây rốn. Ảnh: VNN.

Tối 18/2, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Công an huyện Bù Đăng đang tổ chức điều tra, làm rõ vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu bé tử vong chiều cùng ngày. Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h30 cùng ngày, Điểu Thị Lý (11 tuổi) và Điểu Trung Hiếu (6 tuổi) cùng các cháu Điểu Thị Hương (13 tuổi), Điểu Thị Gái (10 tuổi cùng ngụ tại thôn Bình Thọ, xã Nghĩa Bình) rủ nhau đi tắm hồ tại đập Đao U2 (đập chứa nước) thuộc thôn Bình Trung, xã Nghĩa Bình. Do vùng nước sâu, 3 cháu Hương, Lý, Hiếu bị đuối nước và chìm dần. Nghe thấy tiếng kêu cứu, 2 thanh niên đang làm việc gần hồ nhanh chóng nhảy xuống hồ và cứu được cháu Hương đưa lên bờ. Sau khoảng 30 phút lặn tìm kiếm, mọi người tìm thấy cháu Lý và cháu Hiếu nhưng đã tử vong.

Ngày 18/2, đại diện Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Đội 2, Cục CSGT) cho biết đã xử phạt nữ tài xế L.H.N. (27 tuổi, trú tại Văn Giang, Hưng Yên) 3,4 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng. Ngày 10/2 vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip, ghi lại cảnh nữ tài xế ô tô nhãn hiệu Mercedes vừa lái xe, vừa sử dụng điện thoại. Qua xác minh, chị N. là nữ tài xế trong clip. Tại cơ quan công an, chị N. thừa nhận khi điều khiển ô tô mang biển số 30H-809.XX đi trên đường Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào tối 10/2, chị N. đã nhờ chị N.T.M.L. ngồi ở ghế phụ, quay cảnh chị N. buông cả hai tay, dùng điện thoại để đăng lên TikTok.

Thanh tra tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức bốc thăm danh sách người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2023 đối với các đối tượng có nghĩa vụ kê khai hằng năm. Tổng số người thuộc diện bốc thăm để xác minh của 12 cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp Nhà nước là 470 người, trong đó có 310 người giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý và 160 người không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý. Kết quả bốc thăm ngẫu nhiên đã lựa chọn được 65/470 người để xác minh (đạt 13,8% số người có nghĩa vụ kê khai hằng năm). Trên cơ sở danh sách người được bốc thăm, Thanh tra tỉnh Quảng Ninh sẽ thành lập tổ xác minh tài sản, thu nhập để xác minh theo kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt.

Sáng sớm nay (19/2), không khí lạnh đã tiến sát biên giới phía Bắc nước ta. Dự báo ngày hôm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng yếu đến Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào rải rác, có nơi có dông. Trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm. Các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa vài nơi và dông. Các khu vực khác có mưa rào và dông. Khu vực Nam Bộ ngày và đêm nay có mưa rào rải rác và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Dự báo từ mai (20/2), mưa giảm ở miền Bắc, trời chuyển sang có sương mù vào sáng sớm, rét kéo dài nhiều ngày tới. Dự báo trong nhiều ngày tới, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa rào và dông rải rác. (XEM CHI TIẾT)

Chiều 18/2, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị đã phát hiện, xử lý ba người đi bộ sang đường không đúng quy định. Cụ thể, hồi 9h15 sáng cùng ngày, lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện anh N.V.V. đang đi bộ sang đường không đúng quy định tại đường Trần Hưng Đạo giao với Trần Đình Xu (Cầu Kho, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh). Cũng tại địa điểm trên, chị H.T.B.P. có hành vi vi phạm tương tự đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện lập biên bản. Riêng trong sáng 18/2, lực lượng làm nhiệm vụ tại đây đã phát hiện, xử lý 3 người đi bộ sang đường không đúng quy định. (XEM CHI TIẾT)

Có thể bạn quan tâm
CĐV bao vây, chửi bới CLB Thanh Hóa ở khách sạn: Cầu thủ kể lại giây phút sợ hãi

CĐV bao vây, chửi bới CLB Thanh Hóa ở khách sạn: Cầu thủ kể lại giây phút sợ hãi

08:20 11/12/2023

'Khi xe chở đội Thanh Hoá rời khỏi sân Quy Nhơn, một nhóm cổ động viên tiếp tục đi theo chúng tôi và ném vật thể lạ. Phải nhờ đến sự can thiệp của tài xế, chúng tôi mới có thể rời xe vào sảnh khách sạn. Ở đây, một nhóm người có lời lẽ không hay lắm với chúng tôi. Họ tiếp tục bao vây cửa khách sạn', một cầu thủ của CLB Thanh Hoá trả lời VTC News. CĐV Bình Định vây kín khách sạn của đội Thanh Hoá lưu trú. Tối 9/12, trận đấu giữa CLB Bình Định và...

Những 'biệt phủ' trái phép nằm trong 'tầm ngắm' của lãnh đạo tỉnh Bình Định

Những 'biệt phủ' trái phép nằm trong 'tầm ngắm' của lãnh đạo tỉnh Bình Định

09:30 14/04/2023

Ngày 11/01/2021, UBND thành phố Quy Nhơn đã xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với ông Phan Phi Hổ, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bình Định. Ông Hổ đã vi phạm việc chuyển đất rừng sản xuất là rừng trồng sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép tại Đồi Xuân Vân (KV 2, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn). Trong đó, có ngôi nhà bao gồm móng đá, tường gạch đã xây tô, mái ngói lợp diện tích 48m2, xây...

Mặt trận Tổ quốc Cần Thơ đề nghị có giải pháp bảo vệ an ninh nguồn nước

Mặt trận Tổ quốc Cần Thơ đề nghị có giải pháp bảo vệ an ninh nguồn nước

10:30 06/12/2023

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Cần Thơ đề nghị phải có tiêu chí cụ thể tình trạng cơ quan chuyên môn làm chậm, gây bức xúc cho người dân và có giải pháp bảo vệ an ninh nguồn nước.

7 trường hợp thôi giữ chức danh trong Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã

7 trường hợp thôi giữ chức danh trong Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã

18:30 29/04/2024

Các trường hợp thôi giữ chức danh Chỉ huy trưởng, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã được quy định trong dự thảo Bộ Nội vụ...

Bạo lực tuổi vị thành niên: Ngăn chặn bạo lực phải bắt đầu từ gia đình

Bạo lực tuổi vị thành niên: Ngăn chặn bạo lực phải bắt đầu từ gia đình

08:50 04/04/2024

Để giảm thiểu tình trạng bạo lực học đường, cần có sự gắn bó chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường, lấy học sinh làm trung tâm.

'Tuýt còi’ dự án đổ hàng nghìn m3 bùn thải xuống ao hồ tự nhiên

'Tuýt còi’ dự án đổ hàng nghìn m3 bùn thải xuống ao hồ tự nhiên

10:40 12/04/2024

Hàng nghìn m3 bùn thải tập kết về xã Thủy Bằng để đổ xuống ao hồ tự nhiên, gây bất an cho nhiều hộ dân, được nạo vét từ lòng hói Phát Lát thuộc một công trình dự án khơi thông dòng chảy tự nhiên qua 2 phường An Đông và phường Xuân Phú (TP. Huế).

Mắc cạn khi vào khu neo đậu, chủ tàu xác định vứt tàu vì sóng đánh vỡ cabin

Mắc cạn khi vào khu neo đậu, chủ tàu xác định vứt tàu vì sóng đánh vỡ cabin

13:20 25/01/2024

Chiếc tàu cá của ngư dân tỉnh Bình Thuận mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị bị sóng đánh vỡ cabin, nên chủ tàu quyết định bỏ tàu.

Bắt nhiều cán bộ trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Kiên Giang

Bắt nhiều cán bộ trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Kiên Giang

16:50 08/11/2023

Công an đã bắt nhiều cán bộ Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Kiên Giang về việc giả mạo trong công tác.

Sở GD&ĐT TP.HCM không nhận hoa, quà ngày 20/11

Sở GD&ĐT TP.HCM không nhận hoa, quà ngày 20/11

11:40 10/11/2023

Ngày 10/11, trả lời VTC News, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, năm nay, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ không tiếp khách, không nhận hoa, quà chúc mừng nhân Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023). 'Nhiều năm qua, Sở GD&ĐT TP.HCM đã không tiếp khách, nhận hoa, quà, chúc mừng nhân ngày nhà giáo Việt Nam, 20/11 và Sở đều phát đi văn bản thông báo điều này. Việc nhận được thiệp điện tử qua email là món quà ý...

Co loi xay ra
Co loi xay ra