Vụ nữ sinh nghi bị người tâm thần đánh chấn thương sọ não: Điều tra tội giết người

16:00 27/10/2023

Sẽ điều tra người nghi tâm thần dùng búa đánh nữ sinh lớp 6 ở Huế chấn thương sọ não trên đường tan học về tội giết người.

Ngày 27-10, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online tại Viện Kiểm sát nhân dân TP Huế cho biết đã thống nhất với cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố chuyển hồ sơ của Đặng Trường (27 tuổi, trú xã Phú Dương, TP Huế, nghi bị tâm thần) lên Công an tỉnh Thừa Thiên Huế để điều tra hành vi giết người.

Người gây án không thuộc diện quản lý tâm thần của xã

Trường và gia đình em N.T.T.N. (nạn nhân, học lớp 6 tại Trường THCS Phú Dương) là hàng xóm của nhau ở cùng thôn Phú Khê, xã Phú Dương, TP Huế.

Theo người dân cùng thôn, Trường có biểu hiện của bệnh tâm thần nhiều năm nay, chỉ ở nhà và không làm gì cả.

Ngày 24-10, Trường cầm theo một cây búa đi đến gần khu vực Trường THCS Phú Dương. Khi thấy em N. tan học ra về, Trường đã xông tới dùng búa đánh nhiều nhát vào phần tay phải và đầu của em N. khiến nữ sinh này gục xuống, chảy nhiều máu.

Trường ngay lập tức bị người dân khống chế sau đó và giao nộp cho công an xã Phú Dương. Em N. được đưa đi cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não nặng, phải mổ cấp cứu.

Theo đại diện Viện Kiểm sát TP Huế, nhận thấy vụ án này có nhiều tình tiết cấu thành tội giết người nên đã chuyển Trường và hồ sơ vụ án lên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế để điều tra, giải quyết.

Trong quá trình điều tra, Trường cũng sẽ được giám định tâm thần.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Võ Quốc Hiền - chủ tịch UBND xã Phú Dương - cho biết tại địa phương Đặng Trường không thuộc diện quản lý tâm thần của xã. Trường cũng không có tiền án, tiền sự gì từng gặp phải tại đây.

Gia cảnh nạn nhân khó khăn

Cũng theo ông Võ Quốc Hiền, gia cảnh nạn nhân N.T.T.N. cũng thuộc diện khó khăn. Bố em N. là ông Nguyễn Đức H. làm nghề phụ thợ nề. Mẹ em cũng làm nghề bán bánh lọc, bánh bèo dạo, thu nhập hàng tháng bấp bênh.

Sau khi vụ việc xảy ra, xã đã đến thăm và trước mắt hỗ trợ gia đình em N. 2 triệu đồng để lo chi phí chữa bệnh cho em.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Đức H. (cha em N.) khẳng định gia đình không hề có mâu thuẫn gì với gia đình hay cá nhân của Trường.

Về tình hình em N., ông H. nói sau ca phẫu thuật em đã tỉnh, nhưng vẫn còn hoảng loạn và hay bị giật mình.

"Các bác sĩ nói con tôi có khả năng bị liệt nửa người vì tổn thương phần não. Tôi không muốn nghĩ nhiều đến chuyện đó, mà bây giờ chỉ tập trung chăm sóc cho con bé", ông H. giọng trầm buồn, nói.

Ông Nguyễn Tân, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết sau khi vụ việc xảy ra sở đã chỉ đạo cho Trường THCS Phú Dương vận động, hỗ trợ cho em N. điều trị. Trường mắt nhà trường đã huy động được hơn 10 triệu đồng.

"Trường hợp của em N. ngành giáo dục tỉnh cũng đang cố gắng vận động, quan tâm hết sức để hỗ trợ gia đình em ấy chi phí điều trị. Chúng tôi cũng đề nghị các trường học trên địa bàn lưu ý hơn về việc đảm bảo an toàn cho học sinh trước công trường", ông Tân nói.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Nữ giáo viên thoát nạn trong vụ cháy chung cư mini: Tôi sẽ quay lại trường sau ngày 20-11

Nữ giáo viên thoát nạn trong vụ cháy chung cư mini: Tôi sẽ quay lại trường sau ngày 20-11

13:40 18/11/2023

Sau biến cố, giáo viên Trần Thị Thanh Hương luôn coi học trò và gia đình là động lực để bước tiếp trong những chặng đường sắp tới.

Lâm Đồng ưu tiên nhà ở xã hội cho người lao động chưa có nhà

Lâm Đồng ưu tiên nhà ở xã hội cho người lao động chưa có nhà

09:00 30/07/2023

Lâm Đồng chỉ đạo tập trung hoàn thành các dự án nhà ở xã hội cho công nhân, người có thu nhập thấp. Ưu tiên cho người lao động chưa...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 09/01/2024 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 09/01/2024 tại Đồng Nai

19:40 08/01/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 09/01/2024 tại Đồng Nai Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 09/01/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Biên Hòa Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 09/01/2024 từ 08h00 - 11h00 Mất điện một phần khu phố 3 thuộc phường Tam Hòa. Khu phố 6 thuộc phường Tam Hiệp. Mất điện một phần khu phố 11, 11A thuộc phường Tân Phong. Điện lực Biên Hoà Tiến hành công việc sửa chữa và...

Rối quy định chứng chỉ ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp: Khổ như... thí sinh!

Rối quy định chứng chỉ ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp: Khổ như... thí sinh!

06:20 16/06/2023

TP - Sau khi dư luận phản ứng về việc sát ngày thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT mới công bố danh sách chứng chỉ ngoại ngữ được cấp trong thời điểm nào thì được miễn thi tốt nghiệp môn Ngoại ngữ, Bộ đã phải có văn bản để khẳng định sẽ đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Thời tiết hôm nay 11.6: Miền Bắc tiếp tục mưa to vào sáng sớm

Thời tiết hôm nay 11.6: Miền Bắc tiếp tục mưa to vào sáng sớm

08:00 11/06/2024

Thời tiết hôm nay 11.6, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to vào sáng sớm. Khu vực từ...

Truy tìm 2 kẻ vào cửa hàng vờ mua rồi cướp điện thoại iPhone ở Vĩnh Phúc

Truy tìm 2 kẻ vào cửa hàng vờ mua rồi cướp điện thoại iPhone ở Vĩnh Phúc

15:20 08/04/2024

Ngày 8/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Dương phát thông báo truy tìm các đối tượng thực hiện vụ cướp giật tài sản tại cửa hàng điện thoại rồi bỏ trốn. Khoảng 20h ngày 7/4, hai nam giới khoảng hơn 20 tuổi đi trên một xe máy hiệu Honda Dream tới cửa hàng điện thoại ở xã Thanh Vân, huyện Tam Dương. Một trong hai nghi phạm mặc mặc áo phông cộc tay màu trắng, quần bò dài màu xanh, có hình xăm lớn tại bắp tay phải. Lợi dụng sơ hở của...

Chính thức chốt 3 trường tổ chức khảo sát vào lớp 6 tại Thủ Đức

Chính thức chốt 3 trường tổ chức khảo sát vào lớp 6 tại Thủ Đức

10:10 09/05/2024

Các trường THCS Trần Quốc Toản 1, Hoa Lư và Bình Thọ tại TP Thủ Đức (TPHCM) sẽ tổ chức khảo sát vào lớp 6 kết hợp xét hồ sơ với gần 1.000 chỉ tiêu.

3 cựu Trưởng phòng ngành giáo dục ở Quảng Nam bị bắt về tội nhận hối lộ

3 cựu Trưởng phòng ngành giáo dục ở Quảng Nam bị bắt về tội nhận hối lộ

06:20 12/04/2024

3 nguyên trưởng Phòng GD&ĐT huyện miền núi Tây Giang, Nam Giang, Bắc Trà My bị bắt tạm giam để điều tra hành vi nhận hối lộ.

Một địa phương dự thảo hỗ trợ trật tự thôn 2,7 triệu đồng/tháng

Một địa phương dự thảo hỗ trợ trật tự thôn 2,7 triệu đồng/tháng

00:10 02/05/2024

Một địa phương đang dự thảo hỗ trợ cao nhất 2,7 triệu/người/tháng cho trật tự thôn trên địa bàn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra