Bản tin 8H: Bổ sung, kiện toàn đội ngũ cán bộ tỉnh Vĩnh Phúc

08:40 25/07/2024

TPO - Ông Trần Duy Đông được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020-2025. Giám đốc Sở Nội vụ Vĩnh Phúc Nguyễn Phú Sơn được điều động và bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Theo Quyết định số 1391-QĐNS/TW ngày 22/7/2024 của Ban Bí thư, ông Trần Duy Đông, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thôi giữ chức Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư để điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020-2025. Ngoài ra, thực hiện luân chuyển cán bộ của tỉnh, ông Nguyễn Văn Huyến, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo được điều động, bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn phòng Tỉnh ủy. Ông Nguyễn Phú Sơn, Giám đốc Sở Nội vụ Vĩnh Phúc được điều động và bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo thay ông Huyến.

Tiền Phong Ông Nguyễn Phú Sơn. Ảnh: Sở Nội vụ 1

Ông Nguyễn Phú Sơn. Ảnh: Sở Nội vụ

Tối 24/7, Văn phòng thường trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La cho biết, từ ngày 22/7 đến ngày 24/7, trên địa bàn tỉnh Sơn La xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.Cụ thể, tính tới 16h cùng ngày, mưa lũ đã làm 5 người chết (ở huyện Mai Sơn 4 người chết do sạt lở đất, huyện Thuận Châu 1 người chết do bị lũ cuốn trôi); 4 người mất tích (2 người ở huyện Mai Sơn, 2 người ở huyện Thuận Châu). Ngoài ra, mưa lũ đã khiến 389 ngôi nhà bị hư hại, trong đó, lực lượng chức năng phải di dời khẩn cấp 28 căn nhà. Trên địa bàn toàn tỉnh có 6 điểm trường tiểu học, trường mầm non bị ngập trong nước lũ. Mưa lũ làm sạt lở tại 126 điểm trên các tuyến quốc lộ, 408 điểm sạt lở tại các đường tỉnh lộ trên địa bàn toàn tỉnh. Tổng thiệt hại ước tính gần 73 tỷ đồng.

Ngày 24/7, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng tổ chức hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ quận Hải An. Theo Quyết định số 1457-QĐ/TU, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng quyết định điều động, phân công và chỉ định đồng chí Nguyễn Thị Thu, Ủy viên Thành ủy, Giám đốc Sở Nội vụ tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Quận ủy và giữ chức vụ Bí thư Quận ủy Hải An, nhiệm kỳ 2020-2025. Trước đó, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Quận ủy Hải An được điều động giữ chức Chánh văn phòng Thành ủy.

Tối 24/7, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết Công an huyện Chiêm Hóa vừa ngăn chặn, giải cứu thành công người đàn ông ôm con nhỏ định nhảy cầu tự tử. Khoảng 23h ngày 22/7, Công an huyện Chiêm Hóa nhận được tin báo của người dân về việc một người đàn ông ôm con gái nhỏ có ý định tự tử tại cầu Chiêm Hóa. Sau khi thuyết phục và động viên nhưng không hiệu quả, tổ công tác thực hiện phương án khống chế người đàn ông rồi đưa về trụ sở công an huyện làm việc. Người đàn ông được xác định là N.G.H (SN 1996, trú tại thôn Nà Nghè, xã Tân Thịnh, huyện Chiêm Hóa). Em bé ở cùng H là con gái ruột N.N.C (SN 2018). Anh H cho biết nguyên nhân định làm liều là do mâu thuẫn với vợ và gia đình vợ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 25/7, khu vực Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm. Đêm 25/7 và ngày 26/7, Đông Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi về đêm, ngày nắng nóng. Bắc và Trung Trung Bộ ngày 26/7 có nắng nóng. Chiều tối và đêm 25/7, khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 50mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong 2 ngày 25-26/7, Tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang.Ban Tổ chức Lễ tang sẽ tạo điều kiện sắp xếp để nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Để đảm bảo an ninh, an toàn theo yêu cầu của Bộ Công an, nhân dân khi đến viếng mang theo thẻ Căn cước có gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR. Ngoài điểm viếng chính tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội, người dân Thủ đô có thể viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh. (XEM CHI TIẾT)

Có thể bạn quan tâm
Tập đoàn SK Hàn Quốc xây nhà máy lớn tại Hải Phòng

Tập đoàn SK Hàn Quốc xây nhà máy lớn tại Hải Phòng

05:20 12/05/2024

Chiều 11-5, UBND TP Hải Phòng cùng Công ty TNHH Ecovance Việt Nam thuộc Tập đoàn SK Hàn Quốc khởi công xây dựng nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao tại quận Hải An.

Mỹ nhân Thái Nguyên nặng 36kg lái xe tải nặng 30 tấn, được dân mạng gọi là 'bóng hồng container'

Mỹ nhân Thái Nguyên nặng 36kg lái xe tải nặng 30 tấn, được dân mạng gọi là 'bóng hồng container'

05:10 23/08/2023

Công việc lái xe tải đường dài nghề cực kỳ vất vả, vì thế trong hình dung của đa số mọi người, đây là nghề chỉ dành cho những người đàn ông khỏe mạnh, dạn dày sương gió. Đó là lý do nhiều cư dân mạng trở thành fan của Ngô Thị Mỹ Hạnh (sống tại xã Phú Tiến, huyện Định Hóa, Thái Nguyên). Nhiều người cảm thấy khó tin khi biết cô gái 24 tuổi có vẻ đẹp trong trẻo, vóc dáng nhỏ nhắn này lại có thể điều khiển chiếc xe nặng 30 tấn chạy bon bon trên các...

Xe máy đối đầu, 3 thiếu niên tử vong

Xe máy đối đầu, 3 thiếu niên tử vong

07:20 26/11/2023

Hai xe máy đi ngược chiều va chạm trên tỉnh lộ 671 (thuộc phận xã Ia Chim, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum)) khiến 3 thiếu niên tử vong.

TP.HCM sẽ điều chỉnh quy trình xét tuyển vào lớp 10

TP.HCM sẽ điều chỉnh quy trình xét tuyển vào lớp 10

18:20 18/12/2023

Theo ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, việc điều chỉnh được thực hiện trên cơ sở rút kinh nghiệm từ kỳ tuyển sinh lớp 10 năm 2023-2024, với thực trạng nhiều trường tuyển không đủ chỉ tiêu, trong khi một số thí sinh điểm cao lại trượt hết các nguyện vọng. Ông Nam cho biết, Sở sẽ có một số điều chỉnh đề phù hợp hơn với tình hình thực tế, đáp ứng tối đa nhu cầu học tại trường công lập cho học sinh. Phương án đang được xây...

Chồng vừa bị bắt giam, vợ vẫn ngang nhiên buôn ma tuý

Chồng vừa bị bắt giam, vợ vẫn ngang nhiên buôn ma tuý

19:20 08/11/2023

Chiều 8.11, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Công an huyện Bình Giang vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy.

Xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn dược phẩm Vimedimex dù vắng mặt 4 luật sư bào chữa

Xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn dược phẩm Vimedimex dù vắng mặt 4 luật sư bào chữa

11:50 09/04/2024

Mặc dù vắng mặt nhiều người liên quan cùng 4/5 luật sư bào chữa cho Nguyễn Thị Loan (cựu Chủ tịch Công ty Vimedimex), song HĐXX quyết định tiếp tục phiên tòa với lý do tội danh truy tố của bị cáo không nghiêm trọng, các luật sư vắng mặt không có đơn nêu lý do.

Bình Định bố trí phương tiện thủy nội để đưa đón người dân xã đảo Nhơn Châu

Bình Định bố trí phương tiện thủy nội để đưa đón người dân xã đảo Nhơn Châu

15:30 15/09/2023

Nhằm hỗ trợ các chủ đò xã đảo Nhơn Châu (TP Quy Nhơn) hoàn thiện các thủ tục đăng ký cấp phép vận chuyển hành khách giữa đảo và đất...

Việt Nam – Liên bang Nga sẽ ký nhiều thoả thuận nhân chuyến thăm của Tổng thống Putin

Việt Nam – Liên bang Nga sẽ ký nhiều thoả thuận nhân chuyến thăm của Tổng thống Putin

09:40 19/06/2024

Nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin đến Việt Nam, hai bên dự kiến sẽ thông qua Tuyên bố chung và ký văn kiện hợp tác trong nhiều lĩnh vực, Đại sứ Nga tại Việt Nam G.S. Bezdetko cho biết.

Bình Định: Vì sao Quy Nhơn thành 'điểm nóng' của các công trình trái phép?

Bình Định: Vì sao Quy Nhơn thành 'điểm nóng' của các công trình trái phép?

10:00 23/03/2023

Cơ man công trình “mọc” trên đất cấm tại Quy Nhơn Người dân sống quanh khu vực Suối Trầu tại tổ 49, khu vực 5, phường Quang Trung, TP Quy Nhơn nhiều năm nay vẫn luôn đặt dấu hỏi về việc hàng loạt công trình trái phép, bị các ngành chức năng phát hiện, xử lý, nhưng vẫn tồn tại. Người dân tại khu vực này cho hay, muốn xây nhà ở đây thì cứ rào chắn bao quanh khu đất thật kín, sau đó tiến hành xây bên trong, khi nào công trình hoàn thiện thì tháo...

Co loi xay ra
Co loi xay ra