Bản làng vùng sâu vùng xa ở Quảng Trị 100% đã được phủ lưới điện

13:30 06/05/2023
UBND tỉnh Quảng Trị trao tặng Bằng khen cho Công ty điện lực Quảng Trị và 5 cá nhân vì đã có thành tích trong xây dựng và phát triển ngành điện. Ảnh: Hưng Thơ.

Lưới điện đã về tận các địa bàn vùng sâu, vùng xa khó khăn tại tỉnh Quảng Trị với trên 99,84% số hộ dân có điện.

Theo Công ty Điện lực Quảng Trị, từ năm 2015, tỉnh Quảng Trị đạt 100% thôn, bản có lưới điện quốc gia. Đến thời điểm này, đã có hơn 99,84% số hộ dân của tỉnh Quảng Trị được sử dụng năng lượng điện từ lưới điện quốc gia, tỉ lệ này đứng đầu khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Trong năm 2023, sản lượng Điện dự kiến gấp 100 lần năm 1989 khi tỉnh nhà mới tái lập. Mọi nhu cầu điện trên Đảo Cồn Cỏ đều được đáp ứng bằng nguồn điện Diesel của ngành Điện. Quảng Trị cũng là một trong số ít những tỉnh có bán điện cho nước bạn Lào.

Ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, ngành điện Quảng Trị đã luôn bám sát các mục tiêu và nhiệm vụ tại địa phương, đáp ứng kịp thời việc cung cấp điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Để nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống điện và công tác quản lý vận hành, kinh doanh điện, ngành điện cần phải đẩy mạnh công tác đầu tư cải tạo lưới điện, thường xuyên duy tu bảo dưỡng, thiết lập phương thức vận hành hệ thống điện an toàn liên tục, cung cấp điện ổn định cho nhu cầu sản xuất, đời sống; tích cực chuyển đổi số và chú trọng công tác phát triển nguồn nhân lực; đổi mới và ngày càng hoàn thiện hơn quy trình kinh doanh điện; tạo mối quan hệ thân thiện, bình đẳng, cùng có lợi với hàng trăm nghìn khách hàng dùng điện lớn nhỏ trong toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, ngành điện Quảng Trị phải chủ động xây dựng phương án, đề xuất Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Trung và các đơn vị liên quan đầu tư hệ thống trạm biến áp, đường dây để sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện cho các dự án trọng điểm đang triển khai trên địa bàn tỉnh như Cảng Mỹ Thủy, Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng, Khu công nghiệp Quảng Trị, Khu công nghiệp đa ngành Triệu Phú… và hệ thống truyền tải 500kV Hướng Hóa - Đông Hà để giải tỏa công suất các dự án năng lượng tái tạo khu vực phía Tây Quảng Trị dự kiến được bổ sung quy hoạch và đầu tư trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm
Bảng lương công chức, viên chức từ ngày 1/7

Bảng lương công chức, viên chức từ ngày 1/7

03:00 30/06/2024

Lương công chức, viên chức từ 1/7 thấp nhất 3,1 triệu đồng một tháng, cao nhất là chuyên gia cao cấp bậc 3 với 23,4 triệu đồng, chưa tính phụ cấp.

Công an Hà Nội chỉ ra 4 biện pháp phòng ngừa trộm cắp dịp nghỉ lễ 2.9

Công an Hà Nội chỉ ra 4 biện pháp phòng ngừa trộm cắp dịp nghỉ lễ 2.9

13:50 31/08/2023

Công an Hà Nội vừa thông báo phòng ngừa tội phạm đột nhập trộm cắp tài sản , phòng cháy, chữa cháy trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 gửi...

695 ứng viên đợi xét chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2023

695 ứng viên đợi xét chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2023

16:50 04/09/2023

Hội đồng Giáo sư nhà nước vừa công bố danh sách 695 ứng viên được hội đồng giáo sư cơ sở đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2023.

19 năm tù cho tài xế xe đầu kéo tông chết 2 người, 16 người bị thương

19 năm tù cho tài xế xe đầu kéo tông chết 2 người, 16 người bị thương

12:30 08/04/2023

TAND tỉnh Bình Định vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thâu (38 tuổi, ở TX An Nhơn - tài xế từng mắc bệnh tâm thần lái xe đầu kéo.

Quảng Ninh điều tra vụ đôi vợ chồng tử vong bất thường trên xe bán tải

Quảng Ninh điều tra vụ đôi vợ chồng tử vong bất thường trên xe bán tải

14:00 29/03/2023

Người dân phát hiện đôi nam nữ có biểu hiện bất thường trên xe bán tải đỗ tại thôn Đồng Tâm, xã Dực Yên, huyện Đầm Hà, nên đã báo cơ quan chức năng.

Các biển báo nguy hiểm trong an toàn giao thông

Các biển báo nguy hiểm trong an toàn giao thông

08:00 23/04/2024

Biển báo nguy hiểm nhằm báo trước cho người tham gia giao thông biết tính chất của sự nguy hiểm trên đường để có biện pháp phòng ngừa, xử trí kịp thời, phòng tránh tai nạn giao thông. Hiệu lực của các biển báo nguy hiểm có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy Nhóm biển báo trên sẽ gồm có 46 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 201 đến biển số 247: Biển báo 201a: Chỗ ngoặt vòng bên trái - Báo trước sắp tới chỗ ngoặt vòng bên...

Tên trộm kiêu ngạo để lại giấy nhắn trêu ngươi nên bị tóm cổ nhanh chóng

Tên trộm kiêu ngạo để lại giấy nhắn trêu ngươi nên bị tóm cổ nhanh chóng

06:50 07/06/2024

Cách đây mấy ngày, do đi làm sớm, anh Phàn, giám đốc một công ty công nghệ nhỏ ở Phố Đông, Thượng Hải (Trung Quốc) ngạc nhiên thấy rất nhiều máy tính bị xếp chồng lên nhau tại một vị trí làm việc. Ban đầu, anh nghĩ nhân viên vệ sinh di chuyển chúng khi dọn dẹp. Nhưng khi xếp đặt lại những chiếc máy tính, anh Phàn trông thấy một cuốn sổ tay đang mở, nhìn kỹ lại thì thấy có ghim tờ giấy nhắn đầy tự phụ của kẻ tự nhận mình là 'đầu trộm đuôi cướp'....

Trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông chỉ đứng sau nguyên nhân đuối nước

Trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông chỉ đứng sau nguyên nhân đuối nước

13:20 06/10/2023

Theo Bộ Giao thông Vận tải, tai nạn giao thông đường bộ là nguyên nhân đứng thứ hai gây tử vong và thương tích nghiêm trọng ở trẻ em, thanh...

Hơn 3.000 trẻ Đắk Lắk vui Tết Trung thu dưới cơn mưa phùn

Hơn 3.000 trẻ Đắk Lắk vui Tết Trung thu dưới cơn mưa phùn

09:10 27/09/2023

Hơn 3.000 trẻ em Đắk Lắk được đón Tết Trung thu ấm áp dưới tiết trời se lạnh của mưa phùn. Tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tặng những quà Trung Thu ý nghĩa đến các em thiếu nhi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới