Bạn đọc hết lời khen ngợi những người đập cửa ô tô cứu tài xế bị nạn trên cầu Phú Mỹ

21:40 09/08/2024

Theo nhiều bạn đọc, hành động đập cửa ô tô cứu tài xế trên cầu Phú Mỹ là thước phim về lòng tốt và đề nghị khen thưởng.

Nam tài xế được những người đi đường hỗ trợ cứu ra ngoài an toàn, bên cạnh là ngọn lửa đang cháy - Ảnh: Cắt từ video

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, ngày 8-8, sau khi vụ tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ xảy ra, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh người đi đường bất chấp nguy hiểm lao vào cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô thoát ra ngoài an toàn.

Theo hình ảnh được clip ghi lại, vụ tai nạn vừa xảy ra, người đi đường, trong đó có một số người mặc đồ công nhân, xe ôm công nghệ... phát hiện nam tài xế mắc kẹt trong ô tô đã tìm mọi cách đập cửa kính ô tô để cứu tài xế ra ngoài.

Hành động này nhận được nhiều lời ngợi khen của bạn đọc.

Tình người không đâu xa

"Coi clip giải cứu mà cảm động và hồi hộp quá. Các anh chỉ là người bình thường nhưng lại có tinh thần phi thường", tài khoản TMN viết.

"Nghĩa cử cao đẹp và lòng dũng cảm của những người này thật đáng khâm phục", theo bạn đọc Trần Đình Dũng. "Họ đã bất chấp nguy hiểm để cứu sống tài xế ô tô trong gang tấc".

Cùng chung sự ngưỡng mộ, bạn đọc Tuấn bổ sung: "Cảm ơn các anh nhanh trí cứu người. Tình người là đây chứ đâu. Các anh dũng cảm và tốt bụng quá. Cảm ơn các anh".

Cũng bày tỏ sự cảm phục, theo bạn đọc Đặng Phong, đây là sự dũng cảm thầm lặng của các anh công nhân.

  • Lan truyền clip nhóm người đập cửa ô tô cứu tài xế vụ tai nạn 8 ô tô trên cầu Phú Mỹ

"Cám ơn anh công nhân tốt bụng, nhanh nhẹn. Anh làm việc tốt thì điều phước, điều thiện sẽ tự nhiên đến với anh và gia đình anh", tài khoản Hãy tham gia giao thông tử tế! viết.

Và để tránh những điều đáng tiếc xảy ra khi đi đường, tài khoản này nhắn nhủ thêm: "Mong mọi người tham gia giao thông hãy cẩn thận để được bình an trên mọi nẻo đường. Mong các chủ xe, tài xế luôn kiểm tra, bảo trì xe tốt để hành trình luôn an toàn".

Mong những gì tốt đẹp đến với mọi người, tài khoản nguy****@gmail.com bổ sung: "Các cụ nói cứu một mạng người bằng xây 7 tòa tháp. Tôi nghĩ việc làm của các bạn còn hơn xây ngàn tòa tháp. Các bạn đã làm được việc tuyệt vời là cứu người. Cầu chúc điều tốt lành đến với mọi người"!

Đề xuất khen thưởng, lan tỏa tấm gương

Bên cạnh việc đề cao lòng tốt, hành động gan dạ, nhiều bạn đọc còn đề nghị phải có phần thưởng xứng đáng dành cho nhóm người này để đề cao lòng tốt.

"Các anh ấy cần được tuyên dương, khen thưởng. Đề nghị TP.HCM tố chức buổi tuyên dương để khích lệ tinh thần và làm gương sáng cho nhiều người", bạn đọc Huong Vu đề xuất.

Đồng tình, bạn đọc Ngô Tùng Nhơn viết thêm: "Giáo dục và lan tỏa lòng tốt, chính nghĩa từ những thước phim từ cuộc sống như thế này".

Tìm những người hùng giải cứu tài xế

Ngày 9-8, Công an phường Thạnh Mỹ Lợi (TP Thủ Đức) phối hợp Đội cảnh sát giao thông Cát Lái thuộc Phòng cảnh sát giao thông (PC08) Công an TP.HCM thông báo tìm những người đã lao vào cứu tài xế mắc kẹt trong vụ tai nạn liên hoàn 8 xe ở cầu Phú Mỹ.

Nhằm ghi nhận thông tin cũng như kịp thời khen thưởng cho hành động dũng cảm cứu người, Công an phường Thạnh Mỹ Lợi và Đội cảnh sát giao thông Cát Lái phát thông báo tìm những người tham gia cứu nạn.

Ai nắm được vụ việc xin liên hệ trụ sở của 2 đơn vị để cung cấp thông tin.

Theo đó, số điện thoại tiếp nhận thông tin công an phường Thạnh Mỹ Lợi: 028 3742 3354; Số điện thoại đội cảnh sát giao thông Cát Lái: 028 3747 1999.

MINH HÒA

Có thể bạn quan tâm
Mưa lớn kèm dông lốc làm sập nhà, bé 5 tuổi tử vong ở Hà Giang

Mưa lớn kèm dông lốc làm sập nhà, bé 5 tuổi tử vong ở Hà Giang

14:50 21/04/2024

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang), rạng sáng 21/4, trên địa bàn các xã Sủng Trái, Vần Chải, Lũng Thầu, Lũng Phìn vừa xảy ra mưa to, gió lớn khiến 3 người thương vong. Nạn nhân tử vong được xác định là Giàng Thị Mỷ (5 tuổi, trú tại thôn Phúng Tủng, xã Sủng Trái). Hai người bị thương là mẹ bé Mỷ và một người trên địa bàn xã. Dông lốc kèm gió giật mạnh cũng khiến căn nhà của gia đình bị đổ sập. Ngoài ra, cơn mưa rạng sáng...

Đồng Tháp: Tập huấn kỹ năng viết tin bài cho hơn 140 cán bộ Công đoàn

Đồng Tháp: Tập huấn kỹ năng viết tin bài cho hơn 140 cán bộ Công đoàn

15:30 25/04/2023

Hơn 140 cán bộ Công đoàn thuộc LĐLĐ huyện Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp ) được tập huấn nghiệp vụ viết tin, bài về hoạt động công đoàn

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nổ kinh hoàng tại gara ô tô làm 2 người chết, 4 người bị thương

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nổ kinh hoàng tại gara ô tô làm 2 người chết, 4 người bị thương

09:00 03/04/2023

Được biết, khoảng thời gian trên, anh N. có đưa cục sắt vụn (nghi bom) đến nhờ cưa hộ. Tại đây, nhóm thợ cưa vật thể này dẫn đến phát nổ.

'Sứ giả nhân đạo' trẻ tuổi trải lòng sau 10 ngày cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ

'Sứ giả nhân đạo' trẻ tuổi trải lòng sau 10 ngày cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ

15:30 23/02/2023

Thành viên trẻ nhất của Đoàn Công tác Bộ Công an - Thượng úy Lê Quang Đạo đã chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến hành trình thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ đặc biệt tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Nghệ An triệt phá đường dây ma túy lớn, thu giữ 27 bánh heroin

Nghệ An triệt phá đường dây ma túy lớn, thu giữ 27 bánh heroin

19:00 06/07/2024

Tối 5/7, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an các huyện Thanh Chương, Anh Sơn, Quỳ Hợp và các đơn vị nghiệp vụ phá thành công chuyên án ma túy quy mô lớn, bắt 2 nghi phạm, thu giữ 27 bánh heroin, 5kg ma túy đá, 6.000 viên ma túy tổng hợp và nhiều tang vật liên quan khác. Kẻ cầm đầu đường dây này là S.Đ.T., trú tại huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Đường dây này vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý...

Hứa ‘chạy’ dự án bến du thuyền ở Đà Nẵng, chiếm đoạt 18 tỉ đồng

Hứa ‘chạy’ dự án bến du thuyền ở Đà Nẵng, chiếm đoạt 18 tỉ đồng

17:50 09/08/2023

Ông Nguyễn Nho Cầm (Đà Nẵng) bị cáo buộc đã lừa đảo doanh nghiệp, hứa 'chạy' được dự án bến du thuyền, qua đó chiếm đoạt 18 tỉ đồng.

Nam nhân viên quán karaoke ở TPHCM bị đâm tử vong sau khi đòi tiền khách

Nam nhân viên quán karaoke ở TPHCM bị đâm tử vong sau khi đòi tiền khách

13:10 06/05/2024

TPHCM - Ngày 6.5, Công an TP Thủ Đức cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM đang truy bắt N.V.P. (sinh năm 1994, ngụ tỉnh Bình Thuận) để điều...

Nỗi oan của cô gái nghi dùng 'khổ nhục kế' để được nổi tiếng

Nỗi oan của cô gái nghi dùng 'khổ nhục kế' để được nổi tiếng

05:30 07/02/2024

Bị bắt cóc, cưỡng hiếp trong hai ngày nhưng khi được thả ra, Denise Huskins bị cảnh sát nghi ngờ dàn dựng mọi việc để được nổi tiếng, bắt chước bộ phim nổi tiếng 'Gone Girl'.

Vụ kế toán tố cáo hiệu trưởng, nhà trường lên tiếng

Vụ kế toán tố cáo hiệu trưởng, nhà trường lên tiếng

12:50 28/11/2023

Vụ việc nguyên kế toán Trường THPT Hồ Nghinh tố cáo những vi phạm của hiệu trưởng, sau khi bị chuyển công tác lên miền núi, Sở Giáo dục và...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới