Bạn đọc bày cách xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền

17:20 02/07/2024

Bạn đọc mách nhau cách để xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền trên 10 triệu đồng.

Khách hàng xác thực khuôn mặt để chuyển tiền trên 10 triệu đồng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Phản hồi trên Tuổi Trẻ Online ngày 2-7, nhiều bạn đọc cho biết vẫn gặp khó khi cập nhật thông tin sinh trắc học online để xác thực giao dịch chuyển tiền, buộc phải ra ngân hàng để thực hiện nhưng đến nơi thì nhân viên ngân hàng báo app bị lỗi.

Đã rê đủ hướng, đủ cách, rê chậm... vẫn không được

"Điện thoại có NFC (kết nối không dây trong tầm ngắn) mới quét được nha mọi người. Rê từ từ căn cước công dân (CCCD), khi điện thoại bắt đầu nhận thì giữ nguyên CCCD đến khi máy hiển thị hoàn thành", độc giả Huy chia sẻ.

Theo tài khoản than****@thanhphuoc.com: "Điều kiện để có thể tự xác thực sinh trắc học tại nhà là điện thoại phải có NFC, có CCCD gắn chip và thông tin trên CCCD này phải trùng khớp với thông tin đã lưu trong ngân hàng.

Khi đã đủ điều kiện thì phần còn lại dựa vào... hên xui!".

  • Nhận diện khuôn mặt sẽ ngăn lừa đảo đáng kể?ĐỌC NGAY

Tuy nhiên, bạn đọc Khang tiếp tục phản ánh: "Điện thoại có đủ mà không quét được. Đã rê đủ hướng, đủ cách, rê chậm, đặt hết tất cả các điểm trên CCCD vẫn không được".

Tương tự, bạn đọc Quách Đỉnh Lực cho biết: "Hai bố con tôi làm mãi mà vẫn không được, nên đành phải ra ngân hàng nhờ nhân viên làm giúp mới được".

Thậm chí, theo độc giả tên Tâm: "Có ngân hàng cũng không làm được cho khách hàng, còn kêu đi mượn điện thoại ai có NFC để xác thực".

"Ra ngân hàng bấm số, ngồi chờ 30 phút. Tới lượt thì nhân viên ngân hàng bảo: Anh ơi! App lỗi rồi, em cũng không giúp được anh" - tài khoản Cửu Ngũ kể thêm.

"Chẳng lẽ bỏ ra mấy triệu bạc để đi mua cái điện thoại mới có NFC để xác thực sinh trắc học?", bạn đọc Hùng than thở.

Và bạn đọc Dân đặt vấn đề: "Gặp trục trặc, khách hàng nên đến ngân hàng. Rồi cả triệu người gặp trục trặc thì ngân hàng nào giải quyết nổi? Chuyển khoản chậm trễ, doanh nghiệp và người dân gặp bao nhiêu hệ lụy, vậy có ai chịu trách nhiệm hay không?".

Sao cứ để nước tới chân mới nhảy?

Tranh luận lại, tài khoảnNoFaTe bình luận: "Sao các bạn không làm như hướng dẫn trước ngày 1-7? Lỗi đâu phải của ngân hàng mà đòi ngân hàng chịu trách nhiệm, họ đã thông báo việc này từ rất lâu rồi, các bạn cứ đợi nước đến chân mới nhảy...".

Cùng ý kiến, bạn đọc Long cho hay: "Từ trước đó đã có thông báo nhưng mọi người không chịu cập nhật. Toàn cứ để nước đến chân mới nhảy".

"Thiệt cũng khổ cho các ngân hàng với khách hàng, thông báo mấy tháng rồi mà tới ngày quy định có hiệu lực mới ùn ùn đi làm, gây tắc nghẽn cả hệ thống mạng lẫn trực tiếp" - độc giả Trương Kiệt bày tỏ.

Một bạn đọc xác thực thành công sinh trắc học chia sẻ: "Từ khi ngân hàng có thông báo qua app SmartBanking thì tôi đã thực hiện xác thực sinh trắc học với điện thoại có hỗ trợ NFC thì một phát ăn ngay. Bây giờ nước đến chân, nhiều người đồng loạt "xác thực" cùng lúc thì nghẽn thôi".

Có thể bạn quan tâm
Cấp cứu 115: Những người vận chuyển giữa lằn ranh sinh tử

Cấp cứu 115: Những người vận chuyển giữa lằn ranh sinh tử

12:00 27/02/2023

Đà Nẵng - Cấp cứu ngoại viện – công việc tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, trong khi mức lương của các nhân viên y tế chưa thể lo toan trọn...

Vụ chèn môn xã hội hóa vào buổi chính khóa: Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng nói gì?

Vụ chèn môn xã hội hóa vào buổi chính khóa: Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng nói gì?

18:50 28/09/2023

Môn học tự nguyện không phải học sinh nào cũng có nhu cầu nên chỉ được tổ chức ngoài giờ học chính khóa.

8 người vận chuyển gần 200 kg ma túy từ Lào về Việt Nam

8 người vận chuyển gần 200 kg ma túy từ Lào về Việt Nam

14:30 30/05/2024

Ngày 29/5, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Cục Cửa khẩu thực hiện chuyên án đấu tranh với đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy từ Lào về Việt Nam. Theo đó, lúc 11h20 ngày 26/5, tại khu vực cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam phối hợp với lực lượng Ban Chuyên án phát hiện, bắt giữ 1 phương tiện cùng 8 đối tượng đang vận...

Nghệ An: 3 công nhân tử vong do bị đá đè tại xưởng

Nghệ An: 3 công nhân tử vong do bị đá đè tại xưởng

07:40 03/10/2023

Ngày 3/10, theo tin từ UBND xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), trên địa bàn đã xảy ra một vụ tai nạn lao động tại xưởng đá ốp lát làm 3 công nhân tử vong. Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 2/10 tại xưởng sản xuất đá ốp của ông Nguyễn Văn Phượng (SN 1972), địa chỉ xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc. Khi các công nhân đang vận chuyển đá từ trên xe tải đưa vào xưởng chế biến thì bất ngờ đá rơi xuống, đè lên người. Hậu quả, anh H.V.T, (SN 1987), trú...

Phát động giúp dân di dời giao đất cho thi công cao tốc Bắc - Nam

Phát động giúp dân di dời giao đất cho thi công cao tốc Bắc - Nam

18:40 18/06/2023

Hà Tĩnh - Ngày 18.6, cán bộ địa phương và lực lượng các đoàn thể huyện Can Lộc đã hỗ trợ người dân tháo dỡ nhà cửa, vận chuyển tài...

12 trẻ mầm non ở Hà Tĩnh nhập viện nghi do ngộ độc

12 trẻ mầm non ở Hà Tĩnh nhập viện nghi do ngộ độc

13:10 24/09/2023

Sau khi có dấu hiệu nôn ói, đau bụng, 12 trẻ học tại trường Mầm non Ban Mai (TP Hà Tĩnh) đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Phía ngành y tế cũng đã đến cơ sở mầm non để kiểm tra, xác minh làm rõ nguyên nhân.

Quá trình nhóm bị cáo thẩm định giá tiếp tay để Trương Mỹ Lan rút ruột SCB

Quá trình nhóm bị cáo thẩm định giá tiếp tay để Trương Mỹ Lan rút ruột SCB

14:10 08/03/2024

TPHCM - Sáng 8.3, phiên xử bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 85 bị cáo liên quan tiếp tục phần xét hỏi với hành vi phạm tội “Vi phạm quy...

Hai nữ sinh tử vong dưới kênh sau tai nạn

Hai nữ sinh tử vong dưới kênh sau tai nạn

09:20 25/12/2023

Ba nữ sinh chở nhau bằng xe máy trên đường liên xã thì tông trúng chướng ngại vật khiến hai em văng xuống kênh tử vong, em còn lại bị thương.

Từ 17 giờ ngày 20/8, các trường đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn

Từ 17 giờ ngày 20/8, các trường đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn

16:50 14/08/2023

Sau khi các trường đại học, cao đẳng sư phạm mầm non công bố điểm chuẩn, từ ngày 22/8 đến trước 17 giờ ngày 6/9, tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống.

Co loi xay ra
Co loi xay ra