Ban Công đoàn Công an nhân dân thăm hỏi thương binh, bệnh binh tại Hà Nam

15:40 20/05/2024

Ban Công đoàn Công an nhân dân phối hợp Công an tỉnh Hà Nam tổ chức chương trình tri ân, biểu diễn nghệ thuật, thăm, tặng quà khám bệnh, cấp phát thuốc cho các thương binh, bệnh binh và người có công tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh huyện Kim Bảng.

Thiếu tướng Ngô Hoài Thu - Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị (Bộ Công an) cho biết, chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân tại các Trung tâm Điều dưỡng thương binh trên cả nước trong năm 2024 theo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an.

Thiếu tướng Ngô Hoài Thu phát biểu tại chương trình. Ảnh: Công đoàn Công an nhân dân.

Theo thống kê của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện nay, cả nước ta có trên 9,2 triệu người có công với cách mạng, trong đó có trên 1,2 triệu Anh hùng liệt sĩ; gần 960 nghìn thương, bệnh binh; riêng lực lượng công an nhân dân có hơn 14.800 liệt sĩ, hơn 5.500 thương binh và hàng chục nghìn người có công với cách mạng.

"Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng, Cục Công tác đảng và công tác chính trị chủ trì, hướng dẫn công an các đơn vị, địa phương tổ chức chuỗi hoạt động tri ân, thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh và người có công tại 65 Trung tâm điều dưỡng thương binh trên cả nước trong năm 2024.

Các đại biểu dự chương trình. Ảnh: Công đoàn Công an nhân dân.

Những hoạt động đó, thể hiện sự kính trọng, tấm lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân với các thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng đã không tiếc máu xương, dâng hiến trọn tuổi thanh xuân cho đất nước" - Thiếu tướng Ngô Hoài Thu cho hay.

Tại chương trình, đã phối hợp tổ chức các hoạt động khám bệnh, xét nghiệm máu, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho các thương, bệnh binh, người có công và cán bộ, công nhân viên; trao tặng các phần quà cho Trung tâm điều dưỡng; thăm hỏi, động viên và tặng 108 suất quà cho các thương, bệnh binh, người có công hiện đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng với tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

Các hoạt động khám bệnh, xét nghiệm máu, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho các thương, bệnh binh. Ảnh: Công đoàn Công an nhân dân.

Đồng thời các nghệ sĩ đã biểu diễn nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc dành tặng các thương, bệnh binh, người có công và cán bộ, công nhân viên đang công tác tại Trung tâm điều dưỡng thương binh.

Được biết, Trung tâm hiện đang chăm sóc, điều trị cho 108 thương, bệnh binh nặng hạng 1/4, bị thương trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và thời kỳ bảo vệ, xây dựng đất nước. Mỗi thương binh, bệnh binh đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm có những hoàn cảnh khác nhau, đến từ những miền đất khác nhau của Tổ quốc.

Có thể bạn quan tâm
Cựu phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh hầu tòa vụ kit test Việt Á

Cựu phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh hầu tòa vụ kit test Việt Á

20:01 26/07/2023

Ngày 26/7, TAND tỉnh Quảng Ninh mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án 'Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng' xảy ra tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Kiến ThứcÔng Phạm Văn Thành khi còn là phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.1 Trong vụ án này, ngoài ông Phạm Văn Thành, cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, còn có 4 bị cáo khác bị xét xử cùng tội danh trên là: Nguyễn Thị Thanh Hảo, cựu trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã Đông Triều;...

'Nữ quái' cho vay nặng lãi gặp kẻ lừa đảo

'Nữ quái' cho vay nặng lãi gặp kẻ lừa đảo

17:30 07/11/2023

Chiều 7/11, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, trong quá trình điều tra, mở rộng vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, tạm hoãn xuất cảnh và khám xét nơi ở đối với Nguyễn Thị Phúc (SN 1981, trú tại huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Trước đó, vào đầu tháng...

Hai vợ chồng tử vong dưới bánh xe đầu kéo

Hai vợ chồng tử vong dưới bánh xe đầu kéo

13:50 30/10/2023

Va chạm với xe máy đi cùng chiều rồi ngã ra đường, hai vợ chồng bị xe đầu kéo cán tử vong, sáng 30/10.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Đất bỏ trống nhiều, phải tìm cách khai thác hết tiềm lực to lớn này

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Đất bỏ trống nhiều, phải tìm cách khai thác hết tiềm lực to lớn này

15:00 26/08/2023

Sau gần 2 giờ bay khảo sát bằng trực thăng khu vực TP.HCM và một số tỉnh Đông Nam Bộ, Bí thư Nguyễn Văn Nên nói: 'Nguồn lực đất đai TP.HCM còn quá lớn, lần quy hoạch này phải làm sao khai thác tốt nguồn lực này'.

Giúp đồng bào dân tộc thiểu số an cư, lạc nghiệp trong ngôi nhà mới

Giúp đồng bào dân tộc thiểu số an cư, lạc nghiệp trong ngôi nhà mới

10:50 16/06/2023

Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, hộ gia đình tự làm”, những căn nhà mới sẽ tạo động lực cho các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu...

Tàu, phà đi Phú Quốc tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng bão số 1

Tàu, phà đi Phú Quốc tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng bão số 1

12:20 16/07/2023

Các tuyến tàu, phà đi Rạch Giá, Phú Quốc (Kiên Giang) và ngược lại tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của bão số 1.

Vụ chuyến bay giải cứu: Chị gái một bị cáo bị đề nghị điều tra sau khi nộp bằng chứng cho tòa

Vụ chuyến bay giải cứu: Chị gái một bị cáo bị đề nghị điều tra sau khi nộp bằng chứng cho tòa

06:20 18/07/2023

Sau khi giao nộp cho HĐXX một tập chứng cứ là tài liệu tin nhắn, bà Ngô Thị Lan Phương (chị gái của bị cáo Ngô Quang Tuấn) đã bị Viện kiểm sát đã kiến nghị điều tra dấu hiệu của tội “che giấu tội phạm”.

Cảnh sát biển 4 tăng cường trực 24/24 chống khai thác IUU

Cảnh sát biển 4 tăng cường trực 24/24 chống khai thác IUU

15:40 21/11/2023

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 duy trì nghiêm lực lượng, phương tiện trực các cấp 24/24 giờ; phối hợp chặt chẽ với các địa phương không để...

Bị cáo trong vụ án sai phạm ở Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM bỏ trốn

Bị cáo trong vụ án sai phạm ở Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM bỏ trốn

12:10 29/09/2023

Bị cáo Khuất Duy Vĩnh Long - cựu trưởng phòng quản lý Công nghệ của Sở - đã bỏ trốn và đang bị truy nã.

Co loi xay ra
Co loi xay ra