Bài học đặc biệt của thầy hiệu trưởng dành cho sinh viên ngày tốt nghiệp

14:50 24/05/2024

TPHCM - "Tôi muốn nói với anh chị chặng đường sắp tới mới thực sự quan trọng... Tấm bằng mà các chị nhận được ngày hôm nay, thành tích mà các anh chị được vinh danh ngày hôm nay là dành cho chặng đường đã qua, còn chặng đường sắp tới tất cả chúng ta phải ở trạng thái bắt đầu...", Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng nhắn gửi tới các tân khoa trong ngày trao bằng tốt nghiệp.

Ngày 24.5, Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho 3.135 tân tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư và dược sĩ.

Mở đầu buổi lễ, TS Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng trường - gửi lời cảm ơn đến các phụ huynh, người học đã đặt niềm tin vào Trường Đại học Tôn Đức Thắng trong suốt thời gian qua. Ông cho rằng, nếu không có sự tin tưởng, ủng hộ của phụ huynh, sinh viên thì nhà trường không thể phát triển như hôm nay.

Người thân của sinh viên đến chúc mừng. Ảnh: Thục Trâm

Vị hiệu trường nhắc các tân khoa phải luôn có lòng biết ơn: "Ngay lúc này đây, tôi muốn các em dành khoảnh khắc quan trọng này để nghĩ về cha mẹ. Biết ơn cha mẹ vì công lao sinh thành, dưỡng dục. Biết ơn vì sự tình yêu thương vô điều kiện mà cha mẹ đã dành trọn cho mình.

Có thể cha mẹ giờ này đang ngồi chờ các em ngay bên ngoài hội trường, có thể cha mẹ đang ở nhà chăm chú nhìn vào màn hình máy tính để chờ khoảnh khắc hình ảnh các em xuất hiện trong lễ phục tốt nghiệp, hay cũng có thể cha mẹ vẫn đang mải miết với công việc hằng ngày… Tất cả những người cha, người mẹ ấy đều xứng đáng nhận được từ anh chị lòng biết ơn chân thành nhất".

Sinh viên xúc động trong lễ tốt nghiệp. Ảnh: Thục Trâm

TS Trần Trọng Đạo cho biết, trong nhiều năm qua, có rất nhiều em tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc, tốt nghiệp trước tiến độ hay tốt nghiệp cùng lúc cả hai ngành. Tuy nhiên, theo vị hiệu trưởng, đó cũng chỉ là thành công của 1 chặng đường.

"Nếu trong đợt tốt nghiệp này các em không đạt loại giỏi hay xuất sắc, các em không được vinh danh với những thành tích khiến người khác phải trầm trồ thì cũng không phải vấn đề quá lớn, miễn là trong suốt những năm học đã qua các em đã làm hết sức mình.

Tôi muốn nói với anh chị chặng đường sắp tới mới thực sự quan trọng. Chặng đường này sẽ mãi mãi dài hơn nhiều lần và sẽ chông gai hơn nhiều lần, đòi hỏi sự nỗ lực của các em nhiều hơn, để có đủ năng lượng vượt qua những khó khăn trở ngại. Tấm bằng mà các chị nhận được ngày hôm nay, thành tích mà các anh chị được vinh danh ngày hôm nay là dành cho chặng đường đã qua, còn chặng đường sắp tới tất cả chúng ta phải ở trạng thái bắt đầu", TS Trần Trọng Đạo nhấn mạnh.

Các tân khoa thực hiện nghi thức tung nón trong lễ tốt nghiệp. Ảnh: Thục Trâm
Có thể bạn quan tâm
TP HCM chưa sắp xếp lại 6 quận

TP HCM chưa sắp xếp lại 6 quận

15:20 10/10/2023

Nếu vận dụng các yếu tố đặc thù, TP HCM dự kiến chưa sắp xếp các quận, huyện giai đoạn này mà chỉ sắp xếp 71 đơn vị hành chính cấp xã, theo ông Phan Văn Mãi.

Những điều cần biết khi đăng ký xét tuyển sớm vào Trường Đại học Luật

Những điều cần biết khi đăng ký xét tuyển sớm vào Trường Đại học Luật

07:00 19/04/2023

Năm 2023, Trường Đại học Luật Hà Nội dành 1.360 chỉ tiêu xét tuyển sớm trình độ đại học hình thức đào tạo chính quy. Thí sinh bắt đầu nộp...

Trường học đề nghị phụ huynh không tặng quà giáo viên dịp 20/11

Trường học đề nghị phụ huynh không tặng quà giáo viên dịp 20/11

20:30 10/11/2023

Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai quán triệt học sinh, phụ huynh không tặng quà giáo viên, lãnh đạo trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Máy bay Nga chở 6 người rơi ở Afghanistan

Máy bay Nga chở 6 người rơi ở Afghanistan

18:20 21/01/2024

Chiếc máy bay chở 6 người rơi tại vùng đồi núi đông bắc Afghanistan khi đang di chuyển đến Moskva.

Bắt nguyên hiệu trưởng Trường đại học Bách Khoa Đà Nẵng

Bắt nguyên hiệu trưởng Trường đại học Bách Khoa Đà Nẵng

22:30 23/02/2023

Ngày 23-2, Công an Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Đoàn Quang Vinh (nguyên hiệu trưởng Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng) để điều tra về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Nga: Nổ gây hỏa hoạn tại nhà máy than cốc ở ngoại ô Moskva

Nga: Nổ gây hỏa hoạn tại nhà máy than cốc ở ngoại ô Moskva

06:30 06/03/2023

Nhân viên của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga cho biết khu vực cháy có kích thước 20x10m, cao 20m, xảy ra tại nhà số 13 quận đô thị Vidnoye, đường cao tốc Belokamennoye.

Cựu tư lệnh cảnh sát biển nói tham ô 50 tỉ vì các thủ trưởng vất vả, đi công tác nhiều

Cựu tư lệnh cảnh sát biển nói tham ô 50 tỉ vì các thủ trưởng vất vả, đi công tác nhiều

13:10 27/06/2023

Trước tòa, cựu tư lệnh Cảnh sát biển Nguyễn Văn Sơn khai, mục đích 'rút ruột' 50 tỉ đồng từ ngân sách mua vật tư là vì 'thấy các thủ trưởng bộ tư lệnh rất vất vả nên rút số tiền này cho họ chi tiêu'.

Lịch nghỉ tết của học sinh 63 tỉnh thành

Lịch nghỉ tết của học sinh 63 tỉnh thành

06:30 22/10/2023

Lịch nghỉ tết được quy định trong kế hoạch năm học 2023 - 2024 của các tỉnh thành.

Trung Quốc: Bão Doksuri đổ bộ khiến 17 người chết ở thành phố Thư Lan

Trung Quốc: Bão Doksuri đổ bộ khiến 17 người chết ở thành phố Thư Lan

13:30 07/08/2023

Trong 2 ngày cuối tuần qua, thành phố Thư Lan, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đã ghi nhận 17 người thiệt mạng trong các trận mưa lũ do ảnh hưởng của bão Doksuri.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới