3.000 văn nghệ sĩ và người dân diễu hành áo dài

12:00 05/03/2023

Sáng 5-3, 3.000 người gồm lãnh đạo thành phố văn nghệ sĩ và người dân TP.HCM tham gia chương trình diễu hành áo dài với chủ đề Tôi yêu áo dài Việt Nam.

3.000 đại biểu áo dài tham gia đồng diễn theo hướng dẫn của biên đạo Alex Tú - Ảnh: T.T.D.

Nhân kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và kỷ niệm 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP.HCM tổ chức chương trình diễu hành áo dài "Tôi yêu áo dài Việt Nam".

Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 9 năm 2023, tôn vinh vẻ đẹp đa dạng của tà áo dài Việt trong đời sống thường nhật.

Văn nghệ sĩ diễu hành trên đường đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: T.T.D.
Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố diễu hành - Ảnh: T.T.D.

Diễu hành áo dài qua các cung đường có công trình kiến trúc độc đáo

Hoạt động quy tụ 3.000 người gồm nhiều lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở ngành và đoàn thể, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP.HCM, văn nghệ sĩ, học sinh sinh viên và người dân thành phố.

  • Lễ hội áo dài TP.HCM 2022 góp sức hồi sinh du lịchĐỌC NGAY

Tham gia hoạt động này có các đại sứ của Lễ hội áo dài tham gia như hoa hậu H'Hen Niê, nghệ sĩ Võ Minh Lâm, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, MC Quỳnh Hoa, diễn viên Đoàn Minh Tài, Kim Tuyến, thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương… cùng gia đình nghệ sĩ Tuyết Mai, Đinh Linh và nghệ sĩ sáo trúc Nhật Minh.

Theo đó, lãnh đạo thành phố, văn nghệ sĩ và người dân diễu hành qua các tuyến đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn. Tuyến đường đoàn đi qua có các điểm tham quan và công trình kiến trúc độc đáo của TP.HCM như tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh, trụ sở UBND TP.HCM, Nhà hát thành phố…

Hai du khách Mỹ từ Cali thích thú quay video đoàn áo dài diễu hành - Ảnh: T.T.D.
Hoa hậu H'Hen Niê (áo xanh) cùng các đại sứ diễu hành qua UBND TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

H'Hen Niê mặc lại áo dài cũ yêu thích

  • H'Hen Niê, Kim Duyên cùng hàng trăm nghệ sĩ trình diễn khai mạc Lễ hội áo dài TP.HCMĐỌC NGAY

Hoa hậu H'Hen Niê - đại sứ Lễ hội Áo dài TP.HCM - cho biết cảm thấy vui, hạnh phúc khi được gặp gỡ và diễu hành cùng các chị em trong tà áo dài xinh đẹp.

"Hen vinh dự tiếp tục làm đại sứ Lễ hội Áo dài TP.HCM. Hen hy vọng có thể làm tốt vai trò của mình, để lan tỏa đến với mọi người về tình yêu áo dài.

Mọi năm Hen hay may những bộ áo dài mới phù hợp với chương trình nhưng năm nay Hen quyết định mặc lại những chiếc áo dài mình từng yêu thích hoặc gắn với kỷ niệm nào đó.

Hôm nay, Hen mặc lại chiếc áo dài quen thuộc, thường xuyên mặc tham gia các hoạt động thiện nguyện và đi chùa. Trước đó, trong tối khai mạc Lễ hội Áo dài 2023, Hen mặc lại áo dài màu vàng được may và mặc trong dịp Tết vừa qua.

Bởi lẽ Hen muốn song hành với những gì gần gũi với bản thân, đồng thời lan tỏa tình yêu áo dài với mọi người" - H'Hen Niê nói với Tuổi Trẻ Online.

Nghệ sĩ Nhật Minh và mẹ là nghệ sĩ Tuyết Mai - Ảnh: T.T.D.

Còn với gia đình nghệ sĩ Tuyết Mai, Đinh Linh và Đinh Nhật Minh, đây là lần đầu tiên tham dự Lễ hội Áo dài TP.HCM với vai trò đại sứ.

Nghệ sĩ sáo trúc Đinh Nhật Minh cho biết áo dài là trang phục không thể thiếu của các thành viên trong gia đình. Những dịp lễ hội hay khi đi biểu diễn trong và ngoài nước, áo dài là trang phục không thể thiếu.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP.HCM đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 - Ảnh: T.T.D.

Trong khuôn khổ chương trình diễu hành áo dài "Tôi yêu áo dài Việt Nam", ban tổ chức đã ôn lại lịch sử, những chiến công hiển hách của dân tộc ta nhân kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và kỷ niệm 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP.HCM - cho biết tính đến nay, thông qua các chương trình, các cấp Hội Phụ nữ thành phố đã kết nối, vận động hơn 37 tỉ đồng, giúp đỡ, chăm sóc, đỡ đầu, bảo trợ cho trên 2.300 trẻ em mồ côi với mong muốn giúp các em sớm cân bằng cuộc sống, vượt khó vươn lên.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP.HCM vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Có thể bạn quan tâm
Cả khu phố dựng biển cấm đỗ xe trước cửa nhà

Cả khu phố dựng biển cấm đỗ xe trước cửa nhà

17:00 11/03/2024

'Nhà có xe ra vào, cấm đậu ôtô trước cửa', 'Đậu xe tại đây sẽ bị khóa bánh'... loạt biển cấm được đặt trong một khu dân cư hiện đại.

Ngồi tù vì ép nhân tình của chồng khỏa thân diễu phố

Ngồi tù vì ép nhân tình của chồng khỏa thân diễu phố

10:40 15/10/2023

Người phụ nữ ở tỉnh Quý Châu lĩnh 8 tháng tù sau khi lột đồ nhân tình của chồng và bắt cô này khỏa thân diễu phố.

Đà Nẵng nhắc nhở tình trạng ép học sinh đăng ký học tiếng Anh ngoài giờ

Đà Nẵng nhắc nhở tình trạng ép học sinh đăng ký học tiếng Anh ngoài giờ

09:20 29/09/2023

Việc tổ chức dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài được Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng khẳng định tương tự như dạy kỹ...

Một trường đại học thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 34 ngày

Một trường đại học thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 34 ngày

08:40 24/11/2023

Hiện tại, nhiều trường đại học công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024. Đặc biệt, có một số trường đại học cho sinh viên nghỉ Tết trên 30...

Bình Dương công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2023

Bình Dương công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2023

21:40 27/07/2023

Ngày 27.7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Bình Dương công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024.

Tâm đắc phương án thi 2+2 khi lần đầu đưa Công nghệ và Tin học vào môn lựa chọn

Tâm đắc phương án thi 2+2 khi lần đầu đưa Công nghệ và Tin học vào môn lựa chọn

08:30 30/11/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã chốt phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 với 2 môn Toán, Văn bắt buộc và 2 môn lựa chọn....

Thêm nhiều địa phương công bố lịch thi vào lớp 10

Thêm nhiều địa phương công bố lịch thi vào lớp 10

18:00 24/02/2023

Tính đến hiện tại đã có 13 tỉnh, thành công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023, trong đó có 2 địa phương không tổ chức thi tuyển.

Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo sau vụ học sinh lớp 7 dùng kéo đâm bạn học

Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo sau vụ học sinh lớp 7 dùng kéo đâm bạn học

17:20 07/12/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Sau vụ việc một nam học sinh lớp 7 dùng kéo đâm bạn nữ học cùng lớp gây xôn xao dư luận, UBND tỉnh...

Học viện Tài chính tuyển 4.500 sinh viên theo 5 phương thức

Học viện Tài chính tuyển 4.500 sinh viên theo 5 phương thức

11:40 01/03/2024

Học viện Tài chính (AOF) tuyển 4.500 sinh viên, giữ nguyên 5 phương thức, song hạ điểm sàn với thí sinh đăng ký xét bằng điểm thi đánh giá năng lực, tư duy.

Co loi xay ra
Co loi xay ra