Bắc Ninh: Thông xe cây cầu gần 2.000 tỷ vượt sông Đuống

12:50 11/10/2023

Sáng 11/10, tỉnh Bắc Ninh long trọng tổ chức lễ thông xe cầu Kinh Dương Vương (hay còn gọi cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành), do Ban Quản lý dự án xây dựng giao thông tỉnh Bắc Ninh làm chủ đầu tư.

Dự lễ khánh thành và thông xe cầu Kinh Dương Vương có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh; ông Nguyễn Quốc Chung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Hương Giang- Chủ tịch UBND tỉnh cùng các lãnh đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố và đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng các lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cắt băng khánh thành thông xe cầu Kinh Dương Vương.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Kinh Dương Vương có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, khởi công xây dựng từ tháng 1/2018, chính thức hợp long vào ngày 30/6/2022.

Cầu Kinh Dương Vương chính thức được thông xe.

Đông đảo nhân dân địa phương phấn khởi khi cầu Kinh Dương Vương được thông xe.

Toàn cầu có 25 nhịp, hình dáng kiến trúc cầu có 5 vòm chịu lực mang hình tượng cặp rồng thời Lý, thân rồng cuộn hình chữ S mềm mại, uyển chuyển vờn trên sóng nước, giữa đỉnh vòm là đầu cặp rồng cất cao, đối xứng nhau qua hòn ngọc, tượng trưng cho mặt trăng, mặt trời. Mỗi thân rồng có 12 vây tượng trưng cho 12 tháng mưa thuận gió hòa trong năm. Đây là một trong công trình kiến trúc văn hóa tiêu biểu cùng với các khu di tích lịch sử của Bắc Ninh.

Cầu Kinh Dương Vương có điểm đầu cầu thuộc địa phận xã Cảnh Hưng (huyện Tiên Du, Bắc Ninh), điểm cuối dự án thuộc địa phận xã Đại Đồng Thành (thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh).

Cầu Kinh Dương Vương có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.

Cầu Kinh Dương Vương hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ giảm tải cho cầu Hồ thường xuyên ùn tắc; kết nối các tuyến QL1 - QL17 - đường tỉnh 287 - QL38 - QL18; góp phần rất quan trọng nhằm hoàn thiện quy hoạch phát triển giao thông vận tải vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế - xã hội khu vực vùng thủ đô;

Tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Ninh và khu vực các tỉnh đồng bằng sông Hồng nói chung. Đồng thời, kết nối các khu di tích lịch sử như Lăng và Đền thờ thủy tổ Kinh Dương Vương, chùa Bút Tháp, chùa Dâu và chùa Phật Tích, Đền Đô... và nhiều di tích khác đã được Nhà nước xếp hạng, tạo điều kiện cho tỉnh Bắc Ninh phát triển du lịch và dịch vụ.

Để phát huy tối đa hiệu quả của công trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đề nghị chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan phối hợp tổ chức bàn giao công trình đưa vào quản lý, khai thác, phục vụ nhân dân; có phương án bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông đối với người và các phương tiện lưu thông trên cầu.

Các cơ quan nhà nước có trách nhiệm tiếp nhận, giao đơn vị quản lý, khai thác công trình đảm bảo phát huy hiệu quả, thiết thực; thực hiện công tác duy tu, bảo trì bảo dưỡng đảm bảo công trình luôn trong trạng thái tốt đảm bảo điều kiện khai thác, sử dụng và trở thành một điểm nhấn, một biểu tượng mới, một điểm đến của tỉnh Bắc Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh mong muốn các tổ chức, cá nhân và nhân dân tỉnh Bắc Ninh cùng chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị, khai thác, sử dụng các tiện ích, dịch vụ tại công trình theo đúng quy định; chung tay bảo vệ các hạng mục công trình, giữ gìn vệ sinh môi trường, phát huy giá trị sử dụng bền vững của công trình, góp phần xây dựng tỉnh Bắc Ninh thực sự trở thành đô thị đáng sống trong ý nghĩ và cảm nhận của nhân dân, bạn bè các địa phương trong nước và quốc tế.

Có thể bạn quan tâm
'Văn hóa phong bì' và cơ chế xin - cho

'Văn hóa phong bì' và cơ chế xin - cho

08:30 24/07/2023

Tại phiên tòa xử đại án 'chuyến bay giải cứu', bị cáo Lê Hồng Sơn, giám đốc Công ty Blue Sky từng hối lộ để được cấp phép bay, đã nói ra thực tế phũ phàng: 'Doanh nghiệp là nạn nhân của cơ chế xin - cho, nạn nhân của văn hóa phong bì'.

Trung Quốc: Muối đã cháy hàng sau khi Nhật Bản xả nước thải phóng xạ

Trung Quốc: Muối đã cháy hàng sau khi Nhật Bản xả nước thải phóng xạ

08:20 27/08/2023

Là một trong những quốc gia nhập khẩu thủy sản lớn nhất thế giới, Trung Quốc đã quyết định cấm nhập khẩu tất cả mặt hàng thủy sản từ Nhật Bản sau vụ xả thải. Bắc Kinh cho biết lý do của động thái này là nguy cơ ô nhiễm phóng xạ và sự lo ngại của người tiêu dùng. Ngay sau đó, rất nhiều loại muối đã cháy hàng trên các trang mua sắm trực tuyến ở tỉnh ven biển Phúc Kiến, cũng như ở một số khu vực của Bắc Kinh và Thượng Hải. 'Thực sự tôi không cần...

Xây dựng không phép, Công ty TNHH Ja Solar Ne Việt Nam bị phạt 130 triệu đồng

Xây dựng không phép, Công ty TNHH Ja Solar Ne Việt Nam bị phạt 130 triệu đồng

05:30 15/05/2024

Ngày 13/5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Ja Solar Ne Việt Nam 130 triệu đồng. Công ty TNHH Ja Solar Ne Việt Nam là chủ đầu tư Dự án sản xuất thanh Silic, tấm Silic và tế bào quang điện hiệu suất cao JA Solar Việt Nam tại lô CN-13,CN-15, Khu công nghiệp Việt Hàn (địa chỉ Lô CN-13, CN-15, Khu công nghiệp Việt Hàn, phường Tăng Tiến, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). Theo đó, công ty...

Bình Định nói không với doanh nghiệp vi phạm

Bình Định nói không với doanh nghiệp vi phạm

08:10 12/01/2024

“Bình Định luôn xem trọng và tạo điều kiện cho các DN làm đúng pháp luật, nghiêm túc, trách nhiệm và có tinh thần xây dựng tỉnh. Kiên quyết loại bỏ và không hợp tác với các doanh nghiệp vi phạm”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định.

Bị yêu cầu mở thủ tục phá sản, Đức Long Gia Lai làm ăn thế nào?

Bị yêu cầu mở thủ tục phá sản, Đức Long Gia Lai làm ăn thế nào?

13:20 06/09/2023

Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (mã: DLG) vừa công bố thông tin bất thường về việc Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản. Dính khoản nợ của Lilama 45.3, Đức Long Gia Lai nói gì? Cụ thể, vào cuối tháng 7/2023, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Đức Long Gia Lai, theo đơn yêu cầu của Công ty CP Lilama 45.3 (Quảng Ngãi). Tòa án đã gửi thông báo tới Đức Long Gia Lai và yêu...

Trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới, Ấn Độ có được lợi thế vàng trong cuộc 'so găng' với Trung Quốc?

Trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới, Ấn Độ có được lợi thế vàng trong cuộc 'so găng' với Trung Quốc?

07:00 07/05/2023

Ấn Độ đã vượt Trung Quốc, trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới vào tháng 4/2023, theo phân tích dữ liệu mới nhất từ Liên hợp quốc. Trung Quốc sẽ đối phó như thế nào với cuộc khủng hoảng về nhân khẩu học và liệu Ấn Độ có tận dụng được lợi thế này để vượt lên Trung Quốc?

Nông dân tỉnh Tiền Giang trúng mùa, bội thu vụ lúa Đông Xuân

Nông dân tỉnh Tiền Giang trúng mùa, bội thu vụ lúa Đông Xuân

11:30 02/03/2023

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tiền Giang, so với vụ Đông Xuân năm trước, giá lúa đầu vụ tăng hơn từ 500-1.000 đồng/kg; nông dân có được doanh thu tốt, bình quân đạt 30 triệu đồng/ha.

Đề nghị cho người nghèo ở nông thôn được thuê, mua NƠXH

Đề nghị cho người nghèo ở nông thôn được thuê, mua NƠXH

10:00 28/02/2023

Sở Xây dựng Bắc Ninh đề nghị bổ sung nhóm đối tượng là người có thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn được mua/thuê/thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH).

Tập đoàn Thuận An đang thi công dự án giao thông gây bức xúc nhất Hà Nội

Tập đoàn Thuận An đang thi công dự án giao thông gây bức xúc nhất Hà Nội

10:10 23/04/2024

Theo khảo sát của PV Tiền Phong, trên địa bàn Hà Nội hiện Công ty CP Tập đoàn Thuận An đã và đang thi tại 4 dự án giao thông vừa trọng điểm, vừa cấp bách; một số dự án đã xong, có dự án đang bị chậm tiến độ gây bức xúc là nâng cấp, mở rộng đường Nghi Tàm - Âu Cơ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra